icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp (CPC) là gì? – Limoseo

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo, chắc hẳn bạn đã bắt gặp khái niệm CPC (Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp). CPC là gì và làm thế nào các nhà tiếp thị có thể tận dụng tối đa nó? Hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp (CPC) là gì? - Limoseo

1. CPC là gì? 

CPC (Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp) là số liệu xác định số tiền nhà quảng cáo trả cho quảng cáo được đặt trên các trang web hoặc mạng xã hội dựa trên số lần nhấp vào quảng cáo. CPC là một phần thông tin quan trọng để các nhà tiếp thị xem xét vì nó đo lường chi phí của các chiến dịch quảng cáo có trả tiền của một thương hiệu. Các nhà tiếp thị nên cố gắng giảm chi phí nhấp chuột trong khi thu được các nhấp chuột chất lượng cao và vẫn có được sự hài lòng của khách hàng. 

Đây là số liệu áp dụng cho tất cả các loại quảng cáo, cho dù là văn bản, hình ảnh hay video. Thông tin này cũng áp dụng cho quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo trên mạng xã hội. Một trong những phương pháp hay nhất về Sponsored Products cho các thương hiệu là cân nhắc CPC, vì việc tìm giá thầu chính xác cho các từ khóa cụ thể sẽ giúp xác định giá trị của các chiến dịch quảng cáo của bạn. 

>> Xem thêm: Cách chạy adwords không mất tiền

2. Sự khác biệt giữa CPC và CPM là gì? 

Điều quan trọng đối với các thương hiệu là đo lường các chỉ số tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm CPC và CPM (giá trên 1.000 lần hiển thị quảng cáo). Tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo, trang đích hoặc bài đăng là phần trăm số lần nhấp vào một trang khác đã nhận được quảng cáo. CPC được tính dựa trên số lần nhấp thực tế vào quảng cáo, trong khi CPM được tính dựa trên số lần quảng cáo được xem, bất kể khách hàng có nhấp vào quảng cáo đó hay không. Các thương hiệu có thể sử dụng cả hai chỉ số bằng cách truyền đạt rõ ràng ý nghĩa của từng chỉ số để có được bức tranh toàn cảnh hơn về hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của họ. 

Sự khác biệt giữa CPC và CPM là gì? 

3. Làm thế nào để bạn tính toán chi phí cho mỗi nhấp chuột?

CPC là số tiền trung bình được trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Số lần nhấp hoặc lượt truy cập vào quảng cáo cao có nghĩa là quảng cáo đang thu hút sự chú ý của khách hàng. Các nhà quảng cáo khác nhau có thể đặt giá thầu cho vị trí đặt quảng cáo trên các trang web phổ biến và từ khóa phổ biến, vì vậy CPC tối ưu của mỗi thương hiệu được xác định bởi vị trí đặt quảng cáo của thương hiệu đó và xếp hạng của các thương hiệu khác cũng như các sản phẩm có liên quan. Nhu cầu đối với từ khóa trong phiên đấu giá càng cao và vị trí của quảng cáo càng cao thì chi phí quảng cáo càng cao.

>> Xem thêm: Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

4. Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột là bao nhiêu? 

CPC trung bình rất đơn giản: đó là giá trung bình được trả cho một lần nhấp vào quảng cáo. Quảng cáo được đặt trên các trang công cụ tìm kiếm thường đắt hơn quảng cáo được đặt trên các trang web thương hiệu. Tỷ lệ quảng cáo thay đổi thường xuyên, vì vậy không có con số cố định nào cho CPC của thương hiệu.

5. CPC cao nhất là bao nhiêu? 

CPC tối đa là giá mà một thương hiệu đưa ra cho các vị trí đặt quảng cáo và từ khóa, nghĩa là đó là mức giá cao nhất mà họ sẵn sàng trả. May mắn thay, các thương hiệu thường không trả chi phí tối đa cho mỗi nhấp chuột. Dựa trên các thương hiệu có liên quan và điểm chất lượng tìm kiếm, giá mỗi nhấp chuột thực tế thường thấp hơn chi phí ban đầu.

>> Xem thêm: Cách nạp tiền vào tài khoản Google Adwords

6. Đặt giá thầu thủ công cho chi phí trung bình mỗi lượt nhấp là gì?

Khi CPC cao nhất được xác định, các thương hiệu phải quyết định đặt giá thầu theo cách thủ công hay tự động. Đặt giá thầu CPC thủ công có nghĩa là các thương hiệu tự chọn giá thầu cụ thể. Để chọn tham gia tự động hơn, các thương hiệu có thể sử dụng tính năng đặt giá thầu CPC nâng cao.

7. Đặt giá thầu nâng cao cho chi phí mỗi lần nhấp chuột là gì?

Một giải pháp thay thế cho đặt giá thầu CPC thủ công là đặt giá thầu CPC gia tăng, có nghĩa là các thương hiệu đặt tổng ngân sách rồi tự động đặt giá thầu dựa trên ngân sách đó. Đặt giá thầu CPC nâng cao là một tính năng được thêm vào các công cụ tìm kiếm như Google AdWords và Microsoft Bing. Sponsored Display được tài trợ sử dụng đặt giá thầu tự động để điều chỉnh giá thầu của bạn dựa trên kết quả. 

>> Xem thêm: Cách hủy tài khoản Google Ads và hoàn tiền

8. Ưu và nhược điểm của quảng cáo trả tiền (PPC)

Có những ưu điểm và nhược điểm đối với quảng cáo PPC về giá CPC và CPM: CPC tương quan trực tiếp hơn với việc mua hàng của khách hàng, trong khi CPM có thể giúp đạt được mục tiêu nhận thức về thương hiệu. Điều này thường dẫn đến quảng cáo tốn nhiều tiền hơn để trả cho mỗi lần nhấp, nhưng cũng có giá trị hơn trong việc chuyển khách hàng sang giai đoạn tiếp theo của quy trình mua hàng, vì CPC có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ nhấp (CTR) của khách hàng đã xem quảng cáo .

9. Cách giảm chi phí mỗi lượt nhấp trung bình

Tất cả các thương hiệu đều hướng tới CPC thấp. Điều này có nghĩa là quảng cáo cần được tối ưu hóa để có giá trị cao và chi phí thấp. Ngoài ra, CPC phải tỷ lệ thuận với lợi nhuận tổng thể của thương hiệu, vì mục tiêu cuối cùng của CPC là tăng doanh số bán hàng. Hầu hết các thương hiệu không muốn chi tiêu cho quảng cáo nhiều hơn số tiền họ kiếm được, vì vậy việc lập ngân sách có thể rất quan trọng.

Cách giảm chi phí mỗi lượt nhấp trung bình

>> Xem thêm: Các phương thức thanh toán của Google Ads

10. Câu hỏi thường gặp về chi phí mỗi lần click chuột

  • Sự khác biệt giữa PPC và CPC là gì? 

Cả PPC và CPC đều mô tả giống nhau: PPC là một hệ thống mà các thương hiệu trả tiền cho các lần nhấp vào quảng cáo và CPC là số liệu được sử dụng để đo lường các lần nhấp đó.

  • Làm cách nào các thương hiệu có thể bắt đầu quảng cáo và đặt CPC? 

Sản phẩm được tài trợ và Thương hiệu được tài trợ sử dụng CPC để xác định số tiền nhà quảng cáo trả cho các nhấp chuột của khách hàng. Bằng cách nhận thức được tối ưu hóa CPC và tìm hiểu CPC là gì và nên là gì ngày nay, các thương hiệu có thể bắt đầu làm cho các chiến dịch quảng cáo của họ trở nên thông minh hơn.

Trên đây là những giải đáp của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo về Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp là gì và cách tối ưu CPC. Hi vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu được ý nghĩa của CPC đồng thời biết cách quản lý chi phí quảng cáo cost per click hiệu quả.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá