icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu?

Câu hỏi phổ biến khi thực hiện quảng cáo Adwords là chi phí chạy quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu?” Đặc biệt là với những người mới sử dụng hình thức quảng cáo tìm kiếm trả phí (paid search). Trong bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi này.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu?

1. Quảng cáo Google Adwords (Google Ads) là gì?

Trước khi giải đáp câu hỏi “Ngân sách chạy quảng cáo Google Adwords?”, hãy hiểu rõ định nghĩa của Google Adwords. Adwords là từ viết tắt của “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Đây là một dịch vụ thương mại của Google, giúp cung cấp thứ hạng tìm kiếm và vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng quảng cáo.

Với hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, công cụ tìm kiếm Google là một trong những dịch vụ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn cầu. Đến 90% người dùng internet thường sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm thông tin. Trong đó, 71% người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

Hơn 80% người tìm kiếm sẽ nhấp chuột vào các vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm. Do đó, các doanh nghiệp luôn mong muốn có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt để thu hút khách hàng. Google ưu tiên 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng cho dịch vụ quảng cáo. Các doanh nghiệp phải trả tiền cho Google để có thể xuất hiện tại các vị trí này. Quảng cáo sẽ được hiển thị ưu tiên trên mạng tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google thông qua việc chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Cách chạy adwords không mất tiền

2. Quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào?

Để tránh đau đầu với chi phí, trước tiên bạn cần hiểu về cách thức hoạt động của Google Adwords. Adwords thực sự hoạt động giống như một hệ thống đấu giá, tuy nhiên nó không chỉ dựa trên số tiền bạn đấu giá cho từ khóa. Thay vào đó, hệ thống đấu giá này dựa trên người đứng đầu với xếp hạng quảng cáo cao nhất cho từ khóa đó. Người có xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google (gọi là SERP).

2.1. Đấu giá quảng cáo

Từ khóa được nhập bởi người dùng tìm kiếm sẽ là điểm khởi đầu cho quá trình đấu giá quảng cáo trên Google. Sau đó, Google sẽ kiểm tra xem truy vấn đó có chứa từ khóa mà nhà quảng cáo đã đặt giá thầu hay không. Nếu có, quá trình đấu giá sẽ bắt đầu. Mục đích của việc đấu giá này là để xác định vị trí hiển thị của quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERP). Vị trí này sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính là giá thầu tối đa và điểm chất lượng của quảng cáo.

2.2. Thứ hạng chi phí chạy quảng cáo Google Adwords (Google Ads)

Khi đã tính toán được điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn, Google sẽ sử dụng thông tin này để xác định chi phí mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn trên Google Adwords. Công thức tính toán như sau: CPC thực tế = vị trí của quảng cáo dưới bạn / điểm chất lượng của bạn + 0,01$. Người chạy quảng cáo có thể tiết kiệm chi phí cho vị trí quảng cáo cao hơn nếu điểm chất lượng của quảng cáo đạt mức cao.

>> Xem thêm: Cách nạp tiền vào tài khoản Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào

3. Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu?

Khi quan tâm đến quảng cáo Google, bạn chắc hẳn sẽ thắc mắc về giá chạy quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu phải không? Có ba hình thức tính phí khác nhau cho việc chạy quảng cáo Google Adwords như sau:

  • Hình thức tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click – CPC): Google sẽ thu một khoản phí nhất định cho mỗi lần người tìm kiếm nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
  • Hình thức tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (Cost per Miles – CPM): bạn sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
  • Hình thức tính phí theo số lần chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên trang web của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per Action – CPA).

>> Xem thêm: Cách hủy tài khoản Google Ads và hoàn tiền

Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng đáp ứng yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận. Không có câu trả lời hoàn hảo về chi phí chạy Google Adwords. Chi phí này phụ thuộc nhiều vào các yếu tố biến động.

Google AdWords sử dụng hệ thống đấu giá, trong đó doanh nghiệp với chiến dịch quảng cáo chất lượng cao, chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn sẽ được thưởng. Ngân sách AdWords của bạn sẽ phải được sử dụng với các chiến lược như lập kế hoạch quảng cáo, định vị địa lý và nhắm mục tiêu thiết bị.

Trung bình, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo Google Adwords dao động từ 3.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ trên mạng tìm kiếm, tùy thuộc vào từng ngành hàng. Trong khi đó, CPC trung bình trên Mạng hiển thị GDN thấp hơn, chỉ dưới 3.000 VNĐ. Có những từ khóa đắt đỏ trong quảng cáo AdWords có giá lên đến 300.000 VNĐ hoặc thậm chí cao hơn cho mỗi lần nhấp chuột. Đây thường là các từ khóa cạnh tranh cao trong các ngành như bất động sản, thiết kế và thi công nội thất, xây dựng.

Ngân sách chạy quảng cáo Google Adwords

>> Xem thêm: Các phương thức thanh toán của Google Ads

4. Chạy quảng cáo Google Ads có lợi ích gì?

4.1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Bằng cách chọn lựa đúng từ khóa và mẫu quảng cáo phù hợp, bạn có thể đưa thông điệp của mình tới đúng khách hàng tiềm năng khi họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4.2. Hiệu quả cao, chi phí thấp

Quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trước mắt những người dùng có nhu cầu và đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chỉ khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì bạn mới bị tính phí. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo và đạt hiệu quả cao hơn.

4.3. Dễ dàng quản lý ngân sách

Bạn có thể kiểm soát ngân sách hàng ngày của mình và biết được tổng lượng truy cập tới website cũng như số lượng khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận thông tin. Dựa trên những con số này, bạn có thể điều chỉnh ngân sách và chiến lược marketing để đạt được hiệu quả cao nhất.

4.4. Thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ trong vòng 5 phút

Không có kênh tiếp thị nào có thể thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng như Google Ads, chỉ trong vòng 5 phút. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất kỳ lúc nào và chỉ sau vài phút, thông điệp mới sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google.

4.5. Giới hạn nhấp chuột không mong muốn từ đối thủ

Khi người tìm kiếm xem quảng cáo của bạn, bạn không phải trả chi phí. Tuy nhiên, chi phí chỉ được tính khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Google có hệ thống bảo vệ giúp quảng cáo chống lại nhiều lượt nhấp chuột từ cùng một người dùng. Ngoài ra, Google cũng giới hạn chi phí tối đa cho mỗi ngày, giúp bạn tránh bị những lượt nhấp chuột không mong muốn từ đối thủ cạnh tranh.

>> Xem thêm: Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp

5. Một số câu hỏi thường gặp?

5.1 Google tính phí quảng cáo như thế nào?

Google Adwords có cơ chế đấu giá giống như một trò chơi đấu thầu, tuy nhiên, giá của từ khóa không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn đưa ra mà còn phụ thuộc vào người sở hữu xếp hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERP). Khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm, Google sẽ xác định liệu truy vấn đó có chứa từ khóa mà bạn đấu giá hay không.

Sau đó, Google sẽ tiến hành đấu giá để xác định vị trí hiển thị quảng cáo. Thứ tự xuất hiện của quảng cáo được xác định bởi điểm chất lượng và giá thầu tối đa. Sau khi tính điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn, Google sử dụng dữ liệu này để tính chi phí bạn phải trả khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

5.2 Chi phí phải trả cho mỗi lần click chuột phụ thuộc vào yếu tố nào?

Chi phí mỗi lần nhấp chuột phụ thuộc vào Điểm chất lượng, một chỉ số trong Google Ads đo lường độ liên quan giữa từ khóa, câu quảng cáo và trang đích. Điểm chất lượng quan trọng để quyết định chi phí cho Google Adwords.

Google sử dụng nhiều tiêu chí để đánh giá điểm chất lượng, bao gồm độ liên quan của từ khóa, tỷ lệ nhấp chuột, chất lượng trang đích, và nhiều tiêu chí khác. Nếu doanh nghiệp có điểm chất lượng cao, giá đấu thầu sẽ thấp hơn và vị trí quảng cáo cũng sẽ tốt hơn.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo và không biết cách tối ưu chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords, chi phí chạy quảng cáo Google Adwords này có thể khá đắt đỏ. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo các bài viết về quảng cáo Google Adwords trên trang web của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hoặc để lại thông tin để được tư vấn về các gói dịch vụ tư vấn và chạy quảng cáo Google Adwords tại đây một cách nhanh chóng.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá