icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo trên Wechat – Limoseo

Wechat cũng là một kênh tiếp thị quan trọng cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận thị trường Trung Quốc. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho bạn về quảng cáo Wechat, bao gồm các loại quảng cáo Wechat chính, cách đăng ký và chi phí chạy quảng cáo trên Wechat, và những lợi ích và nhược điểm của từng phương pháp quảng cáo.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Wechat

1. Quảng cáo WeChat là gì?

WeChat Ads là chương trình của Tencent cho phép doanh nghiệp hiển thị thông điệp quảng cáo trên dòng thời gian (moments) của người dùng hoặc ở cuối tin nhắn trong tài khoản công khai (official account). Quảng cáo WeChat cho phép các thương hiệu tăng lượng người đăng ký từ các Wechat riêng lẻ, hướng lưu lượng truy cập đến các trang web và tăng lượt tải xuống ứng dụng.

Quảng cáo WeChat là gì

2. 3 loại quảng cáo WeChat chính

2.1. Quảng cáo khoảnh khắc WeChat

Phương pháp quảng cáo WeChat đầu tiên và nổi tiếng nhất đối với các nhà tiếp thị phương Tây là quảng cáo trên WeChat Moments. Tương đương với quảng cáo Facebook xuất hiện trên dòng thời gian của bạn.

Quảng cáo khoảnh khắc có thể chứa các thành phần sau:

  • Tên thương hiệu và ảnh đại diện
  • Mô tả quảng cáo tối đa 40 ký tự
  • Liên kết đến các trang web được lưu trữ trên máy chủ Tencent
  • Tối đa 6 ảnh hoặc 1 video ngắn 6-15 giây

Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng theo vị trí, sở thích, độ tuổi, giới tính, thiết bị và mạng điện thoại. 

Chạy quảng cáo trên Wechat khoảnh khắc, bạn cần có một công ty đã đăng ký tại Trung Quốc hoặc nước ngoài và sẵn sàng đầu tư ít nhất 50.000 RMB (~8.000 USD). Bạn cũng cần xác minh tài khoản chính thức WeChat của bạn và đăng ký quyền quảng cáo trên WeChat.

Chạy quảng cáo trên Wechat khoảnh khắc có CPM (chi phí mỗi 1000 lần hiển thị) từ 30 RMB đến 180 RMB tùy theo thành phố và ngành. Người dùng chỉ có thể thấy tối đa một quảng cáo khoảnh khắc mỗi 48 giờ và quảng cáo sẽ biến mất nếu không có tương tác.

Quảng cáo khoảnh khắc WeChat phù hợp cho các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm trực quan hấp dẫn. Chúng tốt cho việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và khuyến khích sự tham gia của người dùng.

Quảng cáo khoảnh khắc WeChat

2.2. Quảng cáo biểu ngữ WeChat

Có một hình thức quảng cáo khác trên WeChat có tên là banner banner quảng cáo. Những biểu ngữ này rất giống với các biểu ngữ quảng cáo bạn sẽ thấy trên một trang web. Ngoại trừ trong bối cảnh của WeChat, chúng sẽ được hiển thị ở cuối bài viết của các tài khoản công khai WeChat.

Có hai loại quảng cáo biểu ngữ WeChat:

  • Quảng cáo biểu ngữ WeChat tiêu chuẩn: loại quảng cáo này có hiệu suất thấp và giá rẻ. Bạn có thể chọn một số nhắm mục tiêu thô và quảng cáo sẽ được hiển thị cho nhóm người dùng mục tiêu. Bạn không thể kiểm soát tài khoản cụ thể mà quảng cáo của bạn xuất hiện.
  • Quảng cáo biểu ngữ WeChat KOL: loại quảng cáo này cho phép bạn hợp tác với các tài khoản WeChat nổi tiếng (KOL) để đặt quảng cáo của bạn ở cuối bài viết của họ. Bạn có thể chọn KOL phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và thỏa thuận về chi phí cho mỗi lượt xem.

Hướng dẫn quảng cáo trên Wechat biểu ngữ có CPM từ 2 RMB đến 5 RMB cho phiên bản tiêu chuẩn và từ 20 RMB đến 100 RMB cho phiên bản KOL. Để sử dụng quảng cáo biểu ngữ WeChat, bạn cũng cần có một công ty đã đăng ký tại Trung Quốc và các giấy phép liên quan đến ngành của bạn.

Chạy quảng cáo Wechat biểu ngữ là cách dễ nhất để có được nhiều người theo dõi WeChat hơn với cùng ROI. Bạn cũng có thể liên kết người dùng với các trang web, ứng dụng, phiếu giảm giá hoặc sản phẩm. Tuy nhiên, chất lượng người theo dõi có xu hướng thấp hơn so với WeChat Moment Ads.

Quảng cáo biểu ngữ WeChat

2.3. Các tài khoản Wechat nổi tiếng

Tài khoản Wechat phổ biến là một cách khác để tiếp thị thương hiệu của bạn trên WeChat. Điều này có nghĩa là trả tiền cho các blogger WeChat nổi tiếng (thông qua phí cố định, phí dựa trên hiệu suất hoặc quà tặng sản phẩm) để đổi lấy quảng cáo trên tài khoản WeChat của họ.

Thông báo đẩy có thể bao gồm toàn bộ bài viết về thương hiệu của bạn hoặc quảng cáo biểu ngữ ở cuối nội dung của bạn (tất nhiên, tùy chọn đầu tiên thường đắt hơn nhiều). Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo biểu ngữ ở cuối thông báo tài khoản Wechat nổi tiếng. 

Các tài khoản Wechat nổi tiếng có thể giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu, chứng thực và doanh số bán hàng. Chúng cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể theo ngành, địa lý, sở thích và hành vi. Bạn có thể tìm thấy các tài khoản Wechat nổi tiếng trên các nền tảng như Newrank, Parklu hoặc Wemedia.

Chi phí cho người gây ảnh hưởng cho quảng cáo WeChat có thể rất khác nhau, từ 100 USD đến 50.000 USD cho một bài viết hay. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về chất lượng, uy tín và phù hợp của các tài khoản Wechat nổi tiếng trước khi hợp tác với họ.

Các tài khoản Wechat nổi tiếng là một cách hiệu quả để tiếp thị trên WeChat, đặc biệt là cho các thương hiệu mới hoặc các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến các rủi ro như sự không chính xác, không minh bạch hoặc không tuân thủ của một số KOL.

Chạy quảng cáo trên Wechat là một cách để bạn tiếp cận với hàng trăm triệu người dùng Trung Quốc. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan về quảng cáo trên WeChat và cách áp dụng chúng cho chiến lược tiếp thị của bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá