Chạy quảng cáo Shopee không ra đơn? Bạn là người bán hàng đã “đốt” rất nhiều tiền vào việc đặt quảng cáo trên Shopee nhưng kết quả lại không như ý muốn. Vậy lý do là gì? Của bạn hay của Shopee? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu những điều bạn có thể đã bỏ lỡ khi quảng cáo trên Shopee.
MỤC LỤC
1. Tại sao đăng quảng cáo Shopee không có đơn?
Tại sao chạy quảng cáo shopee không ra đơn là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Bạn có gian hàng trên Shopee. Các sản phẩm trong cửa hàng của bạn được thiết kế tốt và giá cả rất hợp lý và hài hòa. Ngoài những yếu tố trên, bạn còn chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng tại sao lại không xin hoặc đưa quá ít. Điều này có thể là do một trong những lý do sau:
1.1. Về mặt kỹ thuật không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm
- Video, hình ảnh, mô tả, tên sản phẩm, giá cả, v.v. Đó là một yếu tố kỹ thuật rất quan trọng mà nhiều nhà tiếp thị vô tình bỏ qua. Trước khi xuất bản quảng cáo của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đầu tư vào các yếu tố trên một cách chính xác và có hệ thống.
- Nếu hình ảnh, video sản phẩm mờ, xấu không thể hiện hết hình thức bên ngoài của sản phẩm. Đây có thể là lý do chính khiến quảng cáo của bạn không hấp dẫn và không thu hút được khách hàng tiềm năng.
- Đó cũng là lý do tại sao phần mô tả sản phẩm viết quá ngắn. Nếu khách hàng không hiểu hết tác dụng và cách sử dụng của sản phẩm, họ sẽ không có lý do gì để quyết định mua nó. Họ có thể đã nhấp vào sản phẩm vì hình ảnh, nhưng rời đi thay vì mua, điều này giải thích cho tỷ lệ nhấp chuột cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo thấp.
- Chỉ gán tiêu đề sản phẩm dựa trên sở thích, biết từ khóa nhưng spam cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không được nhiều người biết đến và khiến quảng cáo Shopee xuất hiện không được yêu cầu.
- Giá cả sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có chọn sản phẩm của bạn hay không của đối thủ. Dù bạn có đăng bao nhiêu quảng cáo Shopee nhưng giá sản phẩm không cạnh tranh thì đăng quảng cáo Shopee mà không có đơn hàng cũng không có gì sai.
- Trước tiên, bạn cần trả lời cách hiển thị sản phẩm trên Shopee hấp dẫn. Giá cả cạnh tranh và mô tả sản phẩm nổi bật sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đặt hàng bằng cách này hay cách khác.
1.2. Chạy quảng cáo Shopee không ra đơn vì bố trí gian hàng không thu hút
Tại sao chạy quảng cáo shopee không ra đơn là một tình huống thiếu sự đầu tư, lôi cuốn và yếu tố hấp dẫn sẽ khiến khách hàng cảm thấy bất an. Họ không chấp nhận rủi ro bỏ tiền ra trước rồi lại lo lắng về chất lượng sản phẩm nhận được.
Nếu bạn chọn quảng cáo cho Tìm kiếm cửa hàng, tất nhiên bạn sẽ bắt đầu với một khoản đầu tư đáng kể vào cửa hàng của mình. Một gian hàng hấp dẫn và trải nghiệm an toàn sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm và giảm số lần việc chạy quảng cáo Shopee không ra đơn.
1.2.1. Quảng cáo Shopee sẽ không ra bất kỳ đơn hàng nào vì từ khóa không chính xác
Lỗi từ khóa phổ biến đến mức các nhà quảng cáo thường gặp phải các vấn đề sau:
- Từ khóa mà ít người tìm kiếm.
- Từ khóa không liên quan đến những gì bạn đang bán.
- Từ khóa có độ cạnh tranh quá cao, chi phí đấu thầu cao, còn ngân sách hạn hẹp.
Vì những lý do trên, khi thực hiện đấu thầu từ khóa Shopee, bạn phải nghiên cứu và tìm hiểu hết sức cẩn thận để tránh những lỗi từ khóa không đáng có. Việc tối ưu từ khóa Shopee là điều rất quan trọng và nó có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm sản phẩm trên trang tìm kiếm nữa.
1.2.2. Đăng quảng cáo Shopee không ra đơn do giá thầu rất cao
- Một sai lầm phổ biến là đặt giá thầu quá cao khi ngân sách quảng cáo hàng ngày của bạn quá thấp. Ví dụ để bạn dễ hình dung khi bạn có 200.000 ads mỗi ngày thì giá bạn đặt là 5.000 cho mỗi click. Nếu bạn chỉ nhận được 40 nhấp chuột vào buổi sáng, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hoạt động trong thời gian còn lại của ngày.
- Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng tiềm năng của bạn chỉ có thời gian duyệt Shopee vào buổi chiều? Do đó, bạn nên xem xét đặt giá thầu để tối ưu hóa quảng cáo của mình và có đủ tiền để chạy chúng cả ngày.
- Nếu giá thầu của bạn quá thấp, quảng cáo của bạn sẽ không được tối ưu hóa cho đối thủ cạnh tranh sử dụng cùng từ khóa. Nếu được hiển thị, nó sẽ dẫn đến xếp hạng quảng cáo kém.
1.2.3. Không test trước khi chạy quảng cáo
Đừng nghĩ rằng bạn có thể kiếm tiền chỉ bằng cách ném tiền vào quảng cáo. Bạn không chỉ cần tiền, mà còn cần kinh nghiệm và kỹ năng. Kiểm tra quảng cáo trước khi quyết định chi tiền sẽ giúp bạn kiểm tra xem từ khóa của mình đang hoạt động như thế nào và nên chi bao nhiêu để tránh sai lầm vô tình không hiển thị sản phẩm của bạn trên Shopee.
2. Cách sửa lỗi tại sao chạy quảng cáo shopee không ra đơn?
Tại sao chạy quảng cáo shopee không ra đơn? Bạn có thể nhờ đến dịch vụ chạy quảng cáo Shopee để hỗ trợ tư vấn lỗi nhanh chóng. Hoặc nếu bạn đã biết tại sao quảng cáo của mình không hoạt động, thì việc khắc phục sẽ không quá khó. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tham khảo sau đây.
2.1. Cải tiến tốt về mặt kỹ thuật
Việc dành thời gian đầu tư cho hình ảnh và tiêu đề là rất quan trọng. Bạn có thể có được hình ảnh sản phẩm chân thực nhất với máy ảnh được trang bị tốt hơn. Mô tả sản phẩm phải chứa thông tin đầy đủ về sản phẩm và nếu có thể, hãy đảm bảo bao gồm các từ khóa và thẻ bắt đầu bằng #. Mô tả phù hợp và chính xác sẽ có định dạng như sau: loại sản phẩm – nhãn hiệu – mẫu mã – thông số kỹ thuật – màu sắc/kích thước/dung lượng.
Việc định giá nên dựa trên chi phí và so sánh với các đối thủ cạnh tranh tương tự. Đưa ra mức giá ngang bằng hoặc kém cạnh tranh hơn, nhưng chúng phải có lợi nhuận.
2.2. Đầu tư vào thiết kế cho gian hàng
Quảng cáo của bạn được tối ưu hóa nhưng tại sao nó không bán trên Shopee? Bởi vì thiết bị cũng phải được cải thiện. Thiết kế gian hàng của bạn nên có một thiết kế hợp lý để cho khách hàng thấy những lợi thế và lợi ích của các sản phẩm bạn mang. Các ưu đãi như mã giảm giá, flash sale, miễn phí vận chuyển, v.v. họ nên ở trên cùng.
Một hình ảnh thu hút tốt sẽ làm cho gian hàng trông hấp dẫn hơn. Thông tin chi tiết hơn về công ty nên được thêm vào để tăng sự tin tưởng của khách hàng.
2.3. Chọn đúng từ khóa
Bạn có thể chọn từ khóa phổ biến để Shopee gợi ý từ khóa ngách tương tự có lượng tìm kiếm cao hoặc thấp. Bạn cần chọn những từ khóa phù hợp nhất cho sản phẩm của mình.
Chạy một bộ từ khóa trong một hoặc hai tuần để kiểm tra hiệu suất. Sau khi thử nghiệm, bạn sẽ nhận được kết quả khả quan với các từ khóa hợp lệ. Chọn và tiếp tục.
2.4. Đặt giá thầu hiệu quả
Đặt giá thầu tối thiểu trên sân đầu tiên và sau đó từ từ tăng giới hạn. Nếu thấy quảng cáo ở đúng vị trí, bạn cần đặt giá đó để quảng cáo hiển thị sau.
Các ưu đãi phải được theo dõi và cải tiến liên tục để đảm bảo rằng các sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất. Bám sát ngân sách và đặt mục tiêu, đảm bảo ngân sách hàng ngày luôn đủ để chạy trong 24 giờ và đảm bảo hiệu quả.
2.5. Thường xuyên theo dõi các chỉ số báo cáo
Để hạn chế việc chạy quảng cáo Shopee không ra đơn, bạn nên theo dõi các chỉ số của chiến dịch quảng cáo để kịp thời điều chỉnh nếu kết quả không như ý. Nếu bạn chưa biết cách đọc các chỉ số này, hãy tham khảo hướng dẫn theo dõi báo cáo Shopee Ads của chúng tôi.
3. Câu hỏi thường gặp
Quảng cáo Shopee là gì?
➤ Quảng cáo Shopee (Shopee Ads) là hình thức quảng cáo trả phí giúp sản phẩm/gian hàng của bạn lên TOP. tìm kiếm của Shopee Nhờ đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được với lượng khách hàng lớn và gia tăng giá trị đơn hàng tốt hơn.
Tại sao chạy quảng cáo Shopee không ra đơn
➤ Một số lý do chạy quảng cáo Shopee không ra đơn có thể kể đến như: không tối ưu sản phẩm chuẩn SEO, gian hàng xây dựng không thu hút khách hàng, lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo không phù hợp,…
Cách khắc phục trình trạng chạy quảng cáo Shopee không ra đơn
➤ Nếu bạn đã biết tại sao quảng cáo của mình không có đơn, thì việc khắc phục sẽ không quá khó. Bạn chỉ cần tối ưu kỹ thuật cho sản phẩm, đặt giá thầu phù hợp, xây dựng gian hàng chuẩn SEO,..
Vậy chạy quảng cáo Shopee có hiệu quả không? Câu trả lời là có. Việc bạn nhìn thấy chạy quảng cáo shopee không ra đơn, hoặc đôi khi bạn gặp phải tình trạng không mua được hàng trên Shopee là điều rất phổ biến. Nếu gặp lỗi không đặt được hàng trên Shopee, bạn có thể tham khảo cách khắc phục mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ ở trên.