icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chạy bùng quảng cáo facebook là gì? Có nên làm hay không?

Bạn không có tiền nhưng vẫn muốn chạy quảng cáo facebook hoặc chỉ đơn giản là muốn thử chạy bùng tiền quảng cáo nhưng chưa biết cách? Trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ về vấn đề Chạy bùng quảng cáo facebook

Chạy bùng quảng cáo facebook là gì

1. Chạy bùng quảng cáo facebook là gì?

Chạy quảng cáo bùng trên Facebook là phương pháp tiếp thị thông qua việc triển khai quảng cáo mà bạn không phải thanh toán ngay sau khi thực hiện chiến dịch, mà chỉ thanh toán sau một khoảng thời gian và mức ngân sách nhất định.

Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo bùng trên Facebook, bạn cần hiểu về cơ chế thanh toán nhanh chóng cho quảng cáo từ Facebook. Đó là khi Facebook xác nhận rằng tài khoản thanh toán của bạn có đủ tiền, họ sẽ cho phép triển khai quảng cáo bằng thẻ thanh toán.

Facebook không yêu cầu thanh toán phí quảng cáo trước khi chiến dịch được triển khai. Phí quảng cáo chỉ được thanh toán khi chiến dịch tiêu tốn hết ngân sách đã định, lúc đó Facebook sẽ yêu cầu thanh toán.

Điều này tạo ra cơ hội cho bạn tận dụng khoảng trống trong hệ thống quảng cáo của Facebook để trì hoãn việc thanh toán nợ tiền quảng cáo nếu muốn. Hướng dẫn cụ thể về cách chạy quảng cáo bùng trên Facebook sẽ được trình bày trong phần dưới đây.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới và chỉ mới tìm hiểu về Facebook Ads, bạn nên bắt đầu tìm hiểu thông tin khác về Facebook để xây dựng nền tảng kiến thức và kinh nghiệm cần thiết cho ý tưởng chạy quảng cáo bùng trên Facebook.

Chạy bùng quảng cáo facebook là gì?

2. Lựa chọn chạy bùng quảng cáo facebook ads có đáng làm hay không?

Việc lựa chọn chạy quảng cáo bùng trên Facebook hay không phụ thuộc vào ý định, ngân sách và chi phí quảng cáo của bạn.

2.1 Trường hợp 1:

  • Bạn muốn tập trung vào việc thu hút khách hàng và không quan tâm đến fanpage hoặc tài khoản quảng cáo bị ảnh hưởng như thế nào. Mục tiêu của bạn chỉ là tập trung vào số lượng đơn hàng mà bạn có thể kiếm được từ việc sử dụng nguồn ngân sách đã bùng trên Facebook.
  • Bạn đang gặp khó khăn về ngân sách quảng cáo và không có tiền đầu tư. Bạn muốn chạy nợ chi phí quảng cáo trên Facebook trước, sau đó thanh toán sau. 

Trong trường hợp này, bạn có thể xem xét ý tưởng chạy quảng cáo Facebook nợ tiền.

2.2 Trường hợp 2:

  • Bạn có ngân sách đủ để đầu tư vào quảng cáo.
  • Bạn muốn phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng từ fanpage và tiếp tục chạy quảng cáo nhanh chóng để bán hàng.

Trong trường hợp này, bạn không nên chạy quảng cáo theo kiểu nợ tiền quảng cáo trên Facebook, hay nói cách khác là chạy quảng cáo bùng trên Facebook.

Tùy thuộc vào từng trường hợp, bạn nên xem xét và đưa ra lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn không nên Chạy bùng quảng cáo facebook vì nó có thể không mang lại hiệu quả tốt hơn.

Lựa chọn chạy bùng quảng cáo facebook ads có đáng làm hay không?

3. Tại sao nhiều người chọn chạy quảng cáo bùng trên facebook?

Có nhiều lý do dẫn đến quyết định chạy quảng cáo bùng trên Facebook từ những người làm quảng cáo trên nền tảng này. Và những lý do này có thể bao gồm:

  • Chạy quảng cáo bùng để không phải thanh toán tiền quảng cáo ngay lập tức.
  • Tư duy kinh doanh và bán hàng chưa tốt, chỉ tập trung vào kết quả ngắn hạn.
  • Chạy quảng cáo bùng để giải quyết các vấn đề ngân sách ngay lập tức, sau đó thanh toán sau.

Hiện nay, có rất nhiều cá nhân tự chạy quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam đã lựa chọn chạy quảng cáo bùng. Và nguyên nhân dẫn đến quyết định không thanh toán nợ tiền quảng cáo Facebook đến từ những nguyên nhân đã được đề cập ở trên.

Tại sao nhiều người chọn chạy quảng cáo bùng trên facebook?

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo bùng trên facebook

4.1 Chuẩn bị thẻ thanh toán

Bạn có hai lựa chọn, bao gồm sử dụng thẻ thanh toán chính chủ hoặc thẻ thanh toán ảo.

  • Với thẻ thanh toán chính chủ: Có thể nhanh chóng làm 6 thẻ thanh toán để sử dụng cho việc chạy quảng cáo bùng trên Facebook. Cụ thể: Làm 3 thẻ thanh toán tại ngân hàng Vietcombank (Thời gian nhận thẻ trong vòng 1 tuần). Làm 2 thẻ thanh toán tại ngân hàng Techcombank (Thời gian nhận thẻ trong vòng 1 tuần). Làm 1 thẻ thanh toán tại ngân hàng ACB (Thời gian nhận thẻ trong 15 phút). Các thẻ thanh toán này có thể đăng ký dưới cùng một chủ tài khoản, không cần phải thuộc về nhiều người khác nhau.
  • Thẻ thanh toán ảo: Đây là cách đơn giản hơn và tránh các vấn đề phát sinh sau này. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ thanh toán ảo để chạy quảng cáo bùng trên Facebook. Bạn có thể tạo ra thẻ thanh toán ảo hoặc mua từ các nhà cung cấp dịch vụ thẻ thanh toán ảo. Tuy nhiên, để đơn giản hơn, bạn có thể mua một số thẻ thanh toán ảo để sử dụng nhanh chóng cho việc chạy quảng cáo trên Facebook.

4.2 Xây dựng độ tin cậy cho tài khoản quảng cáo

Để xây dựng độ tin cậy cho tài khoản quảng cáo, giúp bạn có thể chạy quảng cáo bùng trên Facebook một cách dễ dàng hơn, hãy thực hiện các bước sau:

  • Thường xuyên truy cập vào tài khoản quảng cáo trên một thiết bị máy tính và kết nối internet. Tiến hành thao tác này liên tục trong vài ngày.
  • Thực hiện các thao tác tương tự trên các tài khoản quảng cáo khác.
  • Việc làm này giúp Facebook xác minh rằng tài khoản quảng cáo là thật và cho phép bạn chạy quảng cáo.

Lưu ý: Bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo trên một tài khoản Facebook. Tuy nhiên, để tránh việc Facebook phát hiện, tốt nhất là tạo mỗi tài khoản quảng cáo trên một tài khoản Facebook cá nhân.

4.3 Cách chạy quảng cáo bùng trên Facebook

Bạn sẽ thiết lập quảng cáo với các mức ngân sách khác nhau. Ví dụ, ngân sách tối thiểu cho chiến dịch quảng cáo Facebook tại thị trường Việt Nam là 25 USD. Do đó, các mức ngân sách mà Facebook yêu cầu bạn thanh toán là: 25 – 50 – 250 – 750 – 1000 – 2000 – 3000 – 5000 USD

Với chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên, khi đạt mốc 25 USD, bạn cần thanh toán phí quảng cáo. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bùng tiền trên Facebook ngay trong chiến dịch đầu tiên này và đạt được 25 USD.

Tuy nhiên, sau đó, bạn sẽ phải tắt tài khoản quảng cáo và hủy thẻ thanh toán. Tuy nhiên, số tiền 25 USD không đáng để bạn làm như vậy, phải không?

Thường người có kinh nghiệm chạy quảng cáo bùng trên Facebook sẽ không nợ tiền quảng cáo Facebook ở các mốc ban đầu. Thay vào đó, họ sử dụng các mốc ban đầu này như mồi nhử để có thể bùng được số tiền lớn hơn từ Facebook.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể bùng tiền theo các mốc thanh toán nêu trên với các tài khoản thẻ ngân hàng thực, cho phép thanh toán quốc tế. Đối với các thẻ Visa ảo, bạn chỉ có thể bùng tiền ở mốc đầu tiên (25 USD) vì tài khoản này là ảo và không có số dư để thanh toán nợ Facebook như các mốc hướng dẫn.

4.5 Hậu quả của nợ tiền quảng cáo Facebook

4.5.1 Tài khoản quảng cáo bị ngưng hoạt động

Nếu bạn nợ tiền Facebook Ads, tức là tài khoản của bạn chưa thanh toán số tiền nợ. Trong trường hợp này, Facebook sẽ không cho phép bạn triển khai chiến dịch quảng cáo khác cho đến khi bạn xác nhận thanh toán phí.

Khi bạn sử dụng nhiều tài khoản để bùng tiền, tất cả các tài khoản sẽ bị ngưng quảng cáo. Điều này là hoàn toàn hợp lý từ phía Facebook nhằm hạn chế tình trạng các nhà quảng cáo cố tình nợ tiền Facebook Ads.

4.5.2 Giá thầu quảng cáo tăng cao

Đây là hậu quả chung. Khi có quá nhiều người chạy bùng quảng cáo trên Facebook, giá thầu quảng cáo sẽ tăng cao. Có bằng chứng cho thấy giá thầu Facebook Ads trong những năm gần đây đang có xu hướng tăng.

Một trường hợp khác có thể xảy ra là khi một số doanh nghiệp, cửa hàng thuê các đơn vị quảng cáo, nhưng gặp phải các đơn vị chạy quảng cáo bùng tiền. Tình huống này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho trang fanpage. Trong trường hợp này, các cửa hàng và doanh nghiệp có thể phải thuê các đơn vị uy tín và chuyên nghiệp với mức giá cao hơn.

4.5.3 Ảnh hưởng đến fanpage

Trang fanpage sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng không tốt khi bị nợ tiền quảng cáo Facebook Ads, bao gồm:

  • Hạn chế các tính năng đăng bài.
  • Hạn chế khả năng tiếp cận người dùng tự nhiên.
  • Đôi khi có thể bị khóa hoàn toàn.

Nếu bạn muốn phát triển hoạt động kinh doanh và bán hàng trên fanpage, bạn cần gỡ bỏ các hạn chế này. Để làm điều này, bạn chỉ cần thanh toán nợ Facebook.

4.5.4 Tài khoản thường xuyên nhận cảnh báo

Khi bạn nợ tiền quảng cáo Facebook, tài khoản của bạn sẽ thường xuyên nhận được các cảnh báo về việc chưa thanh toán số dư và yêu cầu thanh toán. 

Để tránh nhận những cảnh báo tiêu cực này, sau khi chạy quảng cáo Facebook Ads, hãy thanh toán khoản nợ Facebook của bạn.

4.5.5 Mức chiết khấu giảm

Hậu quả của việc chạy bùng quảng cáo là mức chiết khấu khi chạy quảng cáo Facebook sẽ giảm. Điều này ảnh hưởng đến những người quảng cáo như bạn. Để tốt cho tất cả, người quảng cáo nên chạy quảng cáo Facebook một cách chân chính, điều này sẽ giúp cải thiện môi trường quảng cáo trên Facebook và Facebook cũng sẽ có nhiều ưu đãi hơn dành cho người quảng cáo.

4.5.6 Nguy cơ tài khoản bị triệu tập vì nợ tiền quảng cáo Facebook

Các dịch vụ thanh toán quốc tế có cơ hội phát triển nhờ khả năng thanh toán chi phí sau khi sử dụng dịch vụ chính. Trong số đó, việc bùng tiền trên Facebook Ads và Google Ads đang diễn ra một cách nghiêm trọng.

Thống kê từ các ngân hàng tại Việt Nam cho thấy, chỉ trong 5 năm, hai dịch vụ Google và Facebook đã bị bùng tiền lên hàng trăm tỷ đồng. Do đó, Google và Facebook thường xuyên yêu cầu các ngân hàng kiểm soát việc cấp thẻ Visa và thẻ tín dụng cho người dùng tại Việt Nam.

Các ngân hàng tại Việt Nam đã đưa ra giải pháp bằng cách triệu tập cá nhân sử dụng thẻ Visa, MasterCard và thẻ tín dụng để bùng tiền trên Facebook, sau đó hủy thẻ.

Yêu cầu triệu tập được gửi qua email và số điện thoại, chủ tài khoản phải làm việc với các cơ quan chức năng để minh bạch trong việc sử dụng các dịch vụ thanh toán quốc tế.

Hiện nay, trên mạng đã xuất hiện một số đơn vị và cá nhân nhận chạy bùng quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, tốt nhất là tránh xa dịch vụ này và nên chạy quảng cáo bằng cách trả phí quảng cáo đầy đủ cho Facebook để đạt hiệu quả, ổn định và lâu dài. Lý do không nên sử dụng dịch vụ này bao gồm:

  • Ảnh hưởng xấu đến trang fanpage bạn đang xây dựng và phát triển.
  • Phải trả phí cho đơn vị hoặc cá nhân này. Thay vì làm như vậy, bạn nên sử dụng khoản chi phí đó để thanh toán quảng cáo trực tiếp cho Facebook.
  • Có những hệ lụy khác.

Tốt nhất là hãy bỏ ý định chạy quảng cáo bùng tiền và nợ tiền trên Facebook.

5. Câu hỏi thường gặp

Chạy bùng quảng cáo Facebook là gì?

Chạy bùng quảng cáo Facebook là việc tăng cường chiến dịch quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn, với ngân sách lớn hơn bình thường để đẩy mạnh sự chú ý và tăng khả năng tiếp cận của quảng cáo.

Làm thế nào để chuẩn bị cho chiến dịch chạy bùng quảng cáo Facebook?

Để chuẩn bị cho chiến dịch chạy bùng quảng cáo Facebook, bạn cần phải lên kế hoạch trước và xác định mục tiêu cụ thể của chiến dịch. Sau đó, bạn cần tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn và chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Cuối cùng, bạn cần thiết lập ngân sách và lên lịch cho chiến dịch của mình.

Ngân sách tối thiểu cần có để chạy bùng quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Hiện tại, Facebook không yêu cầu mức ngân sách tối thiểu để chạy quảng cáo trên nền tảng của họ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên đặt mức ngân sách phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Chạy bùng quảng cáo facebook, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá