icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn xây dựng Chatbot tiếng Việt đơn giản hiệu quả

Hầu hết các nền tảng xây dựng chatbot hiện nay đều hỗ trợ tiếng Anh rất tốt nhưng còn nhiều hạn chế khi giao tiếp với tiếng Việt. Một chatbot tiếng Việt do một người Việt phát triển để thông thạo ngôn ngữ này có thể sử dụng thành công là rất ít. Bài viết dưới đây của CCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu một số phần mềm tạo Chatbot tiếng Việt đặc biệt hiệu quả và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng.

Hướng dẫn xây dựng Chatbot tiếng Việt đơn giản hiệu quả

1. Chatbot tiếng Việt là gì, khác gì các chatbot khác 

Các chatbot hiện nay thường tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu câu hỏi và đưa ra các câu hỏi phù hợp, tương tự như phần mềm tự động tạo phản hồi đàm thoại của con người. Từ trước đến nay, hầu hết các nền tảng chatbot đều được “nhập khẩu” và chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh trôi chảy. Hiện đã có chatbot hỗ trợ tiếng Việt và tối ưu hóa các chức năng liên quan đến tiếng Việt.

Một số điểm khác biệt giữa chatbot Việt Nam và các chatbot khác dễ nhận biết là:

Chatbot tiếng Việt tiện lợi và tối ưu thêm nhiều tính năng bằng tiếng Việt: 

  • Nó nhận dạng cả tiếng mẹ đẻ, tiếng lóng và chữ viết tắt tiếng Việt. 
  • Dễ dàng tích hợp với nhiều nền tảng nhắn tin của Việt Nam. 
  • Tích hợp đa ngôn ngữ. 
  • Rất khó để tận dụng tối đa chức năng cài đặt tiếng Anh. 
  • Không thể nhận ra từ tiếng địa phương. 
  • Không tương thích với nhiều nền tảng nhắn tin chỉ có tiếng Việt. 
Chatbot tiếng Việt là gì, khác gì các chatbot khác

2. Các Nền Tảng Chatbot Việt Nam Hàng Đầu Hiện Nay 

Hầu hết các chatbot trên thị trường hiện nay đều hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên, nó chỉ là một ngôn ngữ tích hợp, vì vậy nó không toàn diện hoặc phổ quát. Nhận thấy nhu cầu sử dụng chatbot thuần Việt ngày càng tăng trong những năm gần đây, Limoseo đã nghiên cứu được các chatbot như VinBase có khả năng nhận diện chính xác cao, có thể nhận diện được nhiều ý định, thậm chí cả cảm xúc của người dùng được nêu ra ở mức khá, trong đó có bao gồm: 

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên: Là loại chatbot ngữ cảnh sử dụng công nghệ machine learning và AI, VinBase chatbot thuộc thế hệ hiện đại nhất hiện nay. Giống như chatbot dựa trên nhận dạng từ khóa và chatbot dựa trên menu/nút, nó không chỉ nhận dạng từ khóa và tùy chọn nút mà chatbot tiếng Việt này có thể trò chuyện tự nhiên như người thật. Đây là chatbot hoàn toàn bằng tiếng Việt được xếp vào loại chất lượng nhất hiện nay. Nhận diện ngôn ngữ đa vùng miền: Được tổng hợp từ hàng nghìn terabyte dữ liệu tiếng Việt, chatbot VinBase có thể nhận diện ngôn ngữ đa vùng miền (Bắc, Trung, Nam) và đưa ra phản hồi tự nhiên, khả năng hiểu ngôn ngữ một cách tự nhiên.
  • Nhận diện chính xác ý định người dùng: Với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, “trợ lý ảo Việt Nam” này có thể nhận diện ý định, thực thể với độ chính xác đến 90%. Thậm chí, chatbot VinBase có thể nhận diện cả ý định từ lời nói của người dùng (hỗ trợ có dấu/không dấu và sai chính tả) và các đối tượng được đề cập trong cuộc trò chuyện.
  • Thu thập và báo cáo dữ liệu theo thời gian thực: Kết thúc cuộc hội thoại, VinBase Chatbot lưu giữ lại lịch sử các cuộc hội thoại để thu thập giữ liệu và báo cáo thống kê trong thời gian thực, từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lí và tiết kiệm chi phí hoạt động. Đặc biệt, nền tảng cũng có thể cung cấp các kế hoạch và ưu đãi được cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên việc sử dụng nguồn dữ liệu này.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tin dùng và ứng dụng VinBase Chatbot cho hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng như Bệnh viện Vinmec, Vinhomes, Vinpearl, Vinfast, Ngân hàng Á Châu ACB,… Đặc biệt, Chatbot của Ngân hàng ACB được đánh giá là Chatbot thông minh nhất hiện nay trong ngành Ngân hàng.

Với tốc độ phản hồi dưới 0,5 giây, hoạt động 24/7, AI BOT có thể tự nhận thức câu hỏi của khách hàng, phân tích từ khóa, sau đó đưa ra câu trả lời gần như tức thì. Không chỉ dừng lại ở lợi thế về tốc độ, công nghệ AI cho phép ACB BOT liên tục học hỏi, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để có thể trả lời thông minh hơn. Chính vì thế, bên cạnh các thông tin về nghiệp vụ ngân hàng, AI BOT có khả năng trò chuyện với khách hàng tự nhiên như một người bạn.

Các Nền Tảng Chatbot Việt Nam Hàng Đầu Hiện Nay

3. Hướng dẫn bắt đầu Xây dựng chatbot tiếng Việt

Để bắt đầu sử dụng trợ lý ảo tiếng Việt VinBase Chatbot, người dùng cần đăng ký và khởi tạo tài khoản do VinBigData cung cấp. Một quy trình làm việc chặt chẽ và khắt khe giữa doanh nghiệp và nhà phát triển công nghệ VinBigData sẽ được đưa ra, hướng tới việc xây dựng một sản phẩm Chatbot thuần Việt toàn diện và phù hợp nhất cho từng tổ chức.

Sau đó, doanh nghiệp sẽ được tiến hành khởi tạo tài khoản theo các bước cụ thể sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link https://cloud.vinbase.ai/
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản sử dụng chatbot cho doanh nghiệp
  • Bước 3: Tiến hành đăng nhập tài khoản
  • Bước 4: Ấn vào “New bot” để tạo lập Chatbot mới
  • Bước 5: Ấn vào “Create from Template” để tạo một Chatbot theo kịch bản mẫu đã có sẵn trong kho dữ liệu. Nhấp vào “Tạo từ đầu” để tạo một chatbot trống hoàn toàn mới
  • Bước 6: Công ty nhấp vào Sử dụng Mẫu và chọn các trường thích hợp.
  • Bước 7: Chạy: tùy chỉnh nhiều kịch bản với studio, tích hợp đa nền tảng với integration, gặp gỡ khách hàng trực tiếp, tổng hợp thông tin khách hàng và thực hiện các chiến dịch tiếp thị với engagement và nhận báo cáo phân tích với analytics to do.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng nền tảng xây dựng chatbot của VinBase có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ 24/7 của chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc.

Chú ý:

  • Để tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu lớn nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tích hợp cả tiếng Anh và tiếng Việt vào chatbot VinBase của mình.
  • Xây dựng chi tiết hành trình khách hàng để tạo kịch bản chatbot tiếng Việt chi tiết phù hợp với mục tiêu kinh doanh và nhu cầu khách hàng. 
  • Tích hợp đa kênh để thường xuyên thu hút thêm nhiều khách hàng mới, tiếp thị lại hiệu quả với nhóm khách hàng trung thành.

4. Câu hỏi thường gặp

Chatbot tiếng Việt là gì?

Chatbot tiếng Việt là một loại chatbot được lập trình để tương tác và trả lời câu hỏi của người dùng bằng tiếng Việt. Nó có khả năng hiểu và phản hồi dữ liệu bằng ngôn ngữ này, giúp tạo ra trải nghiệm tương tác tự nhiên và thuận tiện cho người dùng Việt.

Những lợi ích của sử dụng chatbot tiếng Việt là gì?

Sử dụng chatbot tiếng Việt mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Đầu tiên, nó cung cấp khả năng giao tiếp tự nhiên và thuận tiện với người dùng Việt. Thứ hai, chatbot tiếng Việt giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp. Cuối cùng, nó cung cấp khả năng thu thập thông tin và phản hồi từ người dùng.

Cách xây dựng chatbot tiếng Việt hiệu quả là gì?

Để xây dựng chatbot tiếng Việt hiệu quả, bạn cần có một bộ dữ liệu tiếng Việt đáng tin cậy và phong phú. Bước tiếp theo là lựa chọn một nền tảng chatbot phù hợp và sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và học máy để xây dựng mô hình chatbot.

Nhiều công ty hiện đang loay hoay tìm kiếm chatbot hỗ trợ hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Việt. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải thích các thông tin Chatbot tiếng Việt là gì cũng như giới thiệu một trong những chatbot tiếng Việt hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá