icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Catalog hay catalogue là từ đúng? Tại sao nên có catalogue

Hình thức làm Ca-ta-lô đã sớm phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên còn nhiều người vẫn thắc mắc từ đúng để mô tả nó là Catalog hay catalogue. Vậy hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Catalog hay catalogue?

Trong lĩnh vực thiết kế hay marketing ở Việt Nam chúng ta thường gọi là “ca–ta–lô” nên rất khó phân biệt đúng sai. Chúng tôi đã sử dụng tìm kiếm của Google để tìm hiểu, phân biệt Catalog và catalogue. Hôm nay, Limoseo sẽ tóm tắt đầy đủ và chính xác như sau: “Catalogue” là một thuật ngữ của Hoa Kỳ có nghĩa là một danh sách các nhóm dịch vụ. Các danh mục được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là ở Vương quốc Anh, nơi hai âm tiết cuối “ue” về mặt ngữ âm không có âm thanh, do đó có một chút khác biệt về chính tả, nhưng ý nghĩa thì giống nhau. Vì vậy, “catalog” hoặc “catalogue” đều đúng, chúng chỉ là những từ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm trên Google (tính đến năm 2022), kết quả tìm kiếm cho “catalog” là 1,4 tỷ, vượt quá con số 375 triệu cho “catalog”, con số này gấp gần 3 lần hiện có. Ngoài ra, dựa trên sự khác biệt rõ ràng tương tự trong kết quả tìm kiếm, chúng tôi có thể kết luận rằng “Catalogue” là một từ phổ biến quốc tế trả về nhiều kết quả. Vậy là bạn đã lựa chọn được Catalog hay catalogue rồi đúng không nào?

Catalog hay catalogue?

2. Các loại Catalogue phổ biến

2.1 Catalogue giấy

Catalogue giấy là một hình thức xuất bản cổ xưa và vẫn được sử dụng. Danh mục này là cần thiết bởi các công ty cung cấp nhiều loại sản phẩm với các biến thể và kiểu dáng khác nhau. So với các ấn phẩm và công cụ quảng cáo khác, catalogue giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp này tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Các nhà sản xuất thường phân phối danh mục cho các đại lý và khách hàng chọn mẫu ưa thích của họ và nhập mã vào biểu mẫu đặt hàng. Không chỉ các cửa hàng nội thất mà các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, spa,… đều đưa catalogue giấy vào khâu tư vấn sản phẩm với khách hàng.

Ưu điểm:

  • Tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả
  • Thân thiện với người dùng, dễ đọc, dễ nhìn.
  • Tăng tính bảo mật khi khách hàng “thấy và sờ”.

Nhược điểm:

  • Nếu phần mô tả sản phẩm có quá nhiều trang sẽ khó mang theo. 
  • Chi phí in ấn.
Các loại Catalogue phổ biến

2.2 Catalogue điện tử

Còn được gọi là danh mục điện tử hoặc danh mục trực tuyến, chúng chỉ có thể được xem trực tuyến. Thông thường, khách hàng có thể xem loại danh mục này thông qua các trang web bán hàng và thương mại điện tử của công ty. Nó thường được gửi dưới dạng tệp PDF có nhiều trang để tải trực tiếp xuống máy tính hoặc điện thoại di động của bạn.

Để tiết kiệm chi phí in ấn, nhiều công ty chỉ sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để thiết kế và phân phối catalog, giúp khách hàng của họ tiếp cận với nhiều loại thiết kế. Bản thảo của catalogue trực tuyến thường được xuất bản dưới dạng PDF nên có thể gửi nhanh cho khách hàng hoặc dễ dàng xem trên điện thoại, máy tính. 

Ưu điểm:

  • Bạn không phải lo lắng về giới hạn số lượng trang, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc di chuyển
  • Chi phí phân phối cực thấp
  • Dễ dàng cập nhật, chỉnh sửa giá cả, mẫu mã
  • Bạn có thể dễ dàng gửi danh mục của mình qua thư và chia sẻ nó với nhiều người. Chỉ cần tải nó lên trang web của bạn. 
  • Mở rộng quảng cáo sản phẩm

Nhược điểm:

  • Khả năng tương tác trực tiếp với người đọc hạn chế so với catalogue giấy. 
  • Khó lấy được lòng tin của khách hàng. 
Phân biệt Catalog và catalogue

3. 9 lý do tại sao bạn nên có một cuốn catalogue

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp và dự định in một danh mục liệt kê tất cả các sản phẩm hiện có thì chắc chắn đây sẽ là điều đúng đắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn và tăng doanh số bán hàng. Nhưng trước khi tìm hiểu sâu hơn về việc tạo một danh mục, chúng ta hãy xem lý do tại sao bạn nên tạo một Catalogue. 

3.1 Đối với việc thu thập thông tin

Các thông tin như thông số kỹ thuật, tính năng sản phẩm,… không được lưu trữ. Tài liệu ở định dạng thân thiện với người dùng giúp người dùng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Xuất bản danh mục trên trang web của bạn cho phép khách hàng tìm hiểu về sản phẩm của bạn mà không cần sự can thiệp của đại diện bán hàng.

3.2 Rút ngắn chu kỳ kinh doanh

Hãy tưởng tượng bạn phải liên tục liên lạc với khách hàng của mình qua email để trao đổi thông tin. Điều này thường không dẫn đến kết quả tốt. Thay vào đó, hãy chia sẻ danh mục của bạn để tăng tốc qua giai đoạn bán hàng. Sự sẵn có của thông tin làm giảm đáng kể tắc nghẽn chu kỳ kinh doanh.

3.3 Giúp nhân viên bán hàng tốt hơn

Người bán hàng chỉ có một nhiệm vụ chính là bán hàng. Họ không được trả tiền để thu thập dữ liệu sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau để cung cấp cho khách hàng. Như vậy, các danh mục tạo điều kiện chia sẻ thông tin và tăng doanh số bán hàng. Danh mục của công ty chứa tất cả thông tin người tiêu dùng cần, giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu.

3.4 Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Danh mục chứa mọi thứ mà người bán và khách hàng cần. Khi khách hàng có đủ dữ liệu, họ có thể yêu cầu phê duyệt và đưa ra quyết định mua sản phẩm hiệu quả hơn.

3.5 Nâng tầm thương hiệu

Catalog giúp quảng cáo thương hiệu của công ty. Sử dụng màu sắc, hình ảnh, tranh biếm họa, logo, phông chữ và lời kêu gọi hành động để nổi bật giữa đám đông. Một số danh mục ghi lại lịch sử của họ và cách họ kết nối với khách hàng của mình. Điều này giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu sau khi xem catalogue.

3.6 Thông tin ổn định

Điều này giúp tạo ra luồng thông tin ổn định giữa các bên từ đầu đến cuối. Thương nhân và Người chịu trách nhiệm có thể cung cấp cho người dùng cuối thông tin chính xác mà không cần lưu trữ thông tin trong email, máy tính hoặc mạng xã hội.

3.7 Bán hàng offline

Người mua sắm hiện đang nghiên cứu sản phẩm tại trung tâm thương mại, cửa hàng và sự kiện cũng như mua hàng ngoại tuyến. Trong trường hợp này, cần cung cấp thông tin trên trang web cho phép khách hàng có được thông tin cần thiết cho việc mua hàng. 

3.8 Cải thiện trải nghiệm của bạn

Cung cấp cho khách thông tin PDF và các trang web có ảnh, liên kết, đánh giá và giá được nhúng giúp nâng cao trải nghiệm của họ. Đặc biệt là khi tất cả thông tin nhất quán giữa các địa điểm. Điều đó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến việc mua hàng. Các nhà tiếp thị phải dự đoán nhu cầu của người dùng và cung cấp thông tin tùy chỉnh thay vì thông tin chung chung.

3.9 Rút ngắn thời gian đào tạo

Các trang web giúp thương nhân, đối tác, nhà bán lẻ, nhà cung cấp và người dùng dễ dàng thu thập thông tin khi nó xuất hiện trong danh mục. Điều này làm giảm đáng kể nỗ lực và thời gian đào tạo.

Như vậy, thông qua bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, hẳn là bạn đã biết được cách viết đúng là Catalog hay catalogue rồi phải không nào? Đừng quên like, share và comment nếu thấy bài viết của Limoseo hữu ích nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá