icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn 2 cách cài đặt chuyển đổi trong Google Ads

Google Ads hiện tại vẫn là một lựa chọn đúng đắn cho người dùng hoặc doanh nghiệp khi chạy quảng cáo. Vậy làm thế nào để Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Chuyển đổi là gì? 

Chuyển đổi là hành động được tính khi người dùng tương tác với quảng cáo hoặc danh sách cho một sản phẩm/dịch vụ miễn phí. 

Ví dụ: Bạn nhấp vào quảng cáo văn bản hoặc xem quảng cáo video. Sau đó, thực hiện các hành động mà bạn cho là có giá trị đối với doanh nghiệp của mình.

Quảng cáo chuyển đổi là gì? Quảng cáo chuyển đổi của Google là một cách để thu hút khách hàng truy cập trang web của bạn và thực hiện một hành động cụ thể. Tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch, một chuyển đổi có thể mua sản phẩm, đặt biểu mẫu thông tin hoặc đơn giản là xem nội dung nào đó trên trang web của bạn. Định dạng quảng cáo chuyển đổi phù hợp với các công ty đầu tư vào các trang web chất lượng. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi trên web chưa tốt và quảng cáo tiếp cận khách hàng chưa nhanh.

>> Xem thêm: Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

Chuyển đổi là gì?

2. Tại sao nên cài đặt google ads để theo dõi chuyển đổi? 

Những lý do hàng đầu để sử dụng theo dõi chuyển đổi:

  • Tìm hiểu những từ khóa, nhóm quảng cáo và chiến dịch quảng cáo nào hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy hành động có giá trị của khách hàng.
  • Hiểu ROI của bạn và đưa ra quyết định sáng suốt về chi tiêu quảng cáo của bạn.
  • Tối đa hóa lượt chuyển đổi, đặt CPA mục tiêu, ROAS mục tiêu và tự động tối ưu hóa các chiến dịch của bạn để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Xem xét có bao nhiêu khách hàng có khả năng tương tác với quảng cáo của bạn trên một thiết bị hoặc trình duyệt và chuyển đổi trên một thiết bị hoặc trình duyệt khác.
Tại sao nên cài đặt google ads để theo dõi chuyển đổi? 

>> Xem thêm: Chạy quảng cáo Google Adword có hiệu quả không

3. Chạy chuyển đổi là gì? Hoạt động như thế nào? 

Để sử dụng và Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads theo dõi chuyển đổi, hãy tạo hành động chuyển đổi Google Ads trong tài khoản của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng trình theo dõi chuyển đổi để theo dõi các loại hành động sau:

  • Hành động trên trang web: Mua hàng, đăng ký và các hành động khác mà khách hàng thực hiện trên trang web của bạn.
  • Thực hiện cuộc gọi: Thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ màn hình. Các cuộc gọi được thực hiện từ trang web của bạn.
  • Thiết lập ứng dụng và thao tác lần đầu: Cài đặt ứng dụng cho thiết bị Android hoặc iOS. Mua hàng trong ứng dụng hoặc các hành động khác.
  • Hành động tại các vị trí cụ thể: Một hành động được tính mỗi khi người dùng tương tác với quảng cáo tại một vị trí cụ thể.
Chạy chuyển đổi là gì? Hoạt động như thế nào? 

>> Xem thêm: Xếp hạng quảng cáo tìm kiếm Google Ads

4. Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads hiệu quả

Có ba cách thiết lập chuyển đổi trong Google Ads mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình để theo dõi hiệu suất của người dùng.

4.1. Đo lường chuyển đổi trực tiếp trên Google

Cách dễ nhất để làm điều này liên quan đến bốn loại biến đổi:

  • Hành động trên web: Mua hàng và Đăng ký. 
  • Điện thoại: Khách hàng gọi đến công ty. 
  • Hành động và lượt cài đặt ứng dụng ban đầu: dành cho các chiến dịch quảng cáo của Google. 
  • Nhập khẩu: Hoạt động của khách hàng kích hoạt mua hàng trực tuyến. 

Các bước đo lường chuyển đổi Google Ads trên web:

  • Bước 1: Thiết lập chuyển đổi và lấy mã chuyển đổi của Google. Trong phần Công cụ ở đầu tài khoản của bạn, hãy chọn Tạo chuyển đổi, chọn trang web của bạn và chọn các thông số thích hợp gồm Tên: Chỉ định loại chuyển đổi để tạo ; Giá trị: Chọn có hiển thị hiệu suất chiến dịch giá thầu hay không và Thời lượng chuyển đổi: Số ngày tối đa khách hàng sẽ nhận được sau khi nhấp vào quảng cáo (tối đa 90 ngày).
  • Bước 2: Đặt mã chuyển đổi
  • Sau đó, Google cung cấp một đoạn mã và cài đặt đoạn mã đó trên trang cuối cùng của chuyển đổi của bạn. Sau khi được tạo, bạn sẽ thấy dữ liệu chuyển đổi chi tiết nhất cho các chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa.

>> Xem thêm: Chống Click tặc Google Adwords

4.2 Thiết lập chuyển đổi trong Trình quản lý thẻ của Google 

  • Bước 1: Cài đặt Google Tag Management trên trang web của bạn: Đảm bảo Trình quản lý thẻ của Google được cài đặt trên trang web của bạn.  
  • Bước 2: Tạo Chuyển đổi Google và chọn trang web của bạn: Truy cập tài khoản Google của bạn và nhấp vào Công cụ để cài đặt. Nhấn Transform để tạo một biến đổi mới.  
  • Bước 3: Tạo chuyển đổi: Trải qua quá trình chọn một danh mục và đặt tên cho chuyển đổi của bạn. Đặt giá trị và tạo “hành động” trong Google Ads. 
  • Bước 4: Thiết lập thẻ trong Google Manager: Tự cài đặt thẻ hoặc chọn Trình quản lý thẻ của Google. Chọn Trình quản lý thẻ của Google là quy trình từng bước. Bạn cần thiết lập thẻ ID chuyển đổi và nhãn chuyển đổi.  
  • Bước 5: Tạo thẻ mới trong Trình quản lý thẻ của Google: Quay lại tài khoản Google MCC của bạn và thêm “Thêm thẻ mới” vào tài khoản của bạn. 
  • Bước 6: Tạo Thẻ theo dõi quảng cáo Google: Chọn thẻ thích hợp từ danh sách để bắt đầu định cấu hình thẻ.  
  • Bước 7: Nhập Transform ID và Transform Label: Bạn có thể tìm thấy ID và nhãn chuyển đổi của mình sau bước 4. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Manager để đặt tiêu chí theo dõi chuyển đổi Google Ads của mình.
  • Bước 8: Chọn thời điểm kích hoạt thẻ: Chọn thời điểm kích hoạt trong Trình quản lý thẻ của Google. Đối với Trigger, nhập dấu (+) ở góc trên bên phải. Muốn kích hoạt thẻ của mình, bạn có thể nhập khi mọi người truy cập vào một URL nhất định trên trang web bạn. Tiếp đó, nhấn vào nút lưu/save để đặt trình kích hoạt. Cuối cùng, nhấp vào nút lưu để tạo trình quản lý thẻ Google. Các thẻ bạn đặt được sử dụng để theo dõi chuyển đổi bất cứ khi nào ai đó truy cập các trang chính trên trang web của bạn.  
  • Bước 9: Thêm thẻ Trình liên kết chuyển đổi: Bạn cần tạo thẻ trình liên kết chuyển đổi chạy trên mọi trang. Trong Trình quản lý thẻ của Google, hãy nhấp vào “Tạo thẻ mới” và chọn “Trình liên kết chuyển đổi” từ các tùy chọn được liệt kê. Đặt thẻ trình liên kết chuyển đổi để kích hoạt mỗi lần truy cập trang web. Nhấp vào Lưu để tạo thẻ mới của bạn. Nhấp vào Gửi. Trình quản lý thẻ của Google có thể theo dõi các thẻ chuyển đổi cho Google Ads và Trình liên kết chuyển đổi của Google. Nhấp vào nút Xem trước để đưa trang web của bạn và Trình quản lý thẻ của Google vào chế độ xem trước. Chế độ này cho phép bạn xem tất cả các thẻ đang hoạt động trên trang web của mình. Cuối cùng, hãy truy cập trang web của bạn và xác minh rằng thẻ chuyển đổi Google Ads của bạn đang được phân phối trên trang cảm ơn hoặc trang xác nhận.

>> Xem thêm: Yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords

Như vậy, qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc 2 cách Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads hiệu quả nhất. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá