Trong hầu hết các ứng dụng Office, việc bắt đầu một phần mới không phải là vấn đề, chỉ cần nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. Nhưng trong Microsoft Excel thì nó hoạt động khác, nhấn enter sẽ chuyển bạn đến ô tiếp theo. Vậy cách ngắt hàng trong ô trong Excel như thế nào? Có rất nhiều cách xuống dòng trong excel trên điện thoại ios và android và Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ mô tả chúng trong bài viết dưới đây.

MỤC LỤC
1. Cách xuống dòng trong ô Excel bằng phím tắt
Phím tắt được sử dụng để ngắt dòng trong các ô Excel hơi khác nhau giữa các phiên bản Windows và macOS. Chúng ta hãy xem các phím tắt sau đây để ngắt dòng trong Excel.
1.1. Cách ngắt hàng trong ô trong Excel cho Windows
Trong tất cả các phiên bản Microsoft Excel 2003, 2010 trở lên, phím tắt tiêu chuẩn để ngắt dòng trong ô Excel là Alt + Enter. Các bước chi tiết bạn có thể làm theo bên dưới:
- Bước 1: Bấm đúp vào ô bạn muốn thêm hàng (bấm vào ô và nhấn F2 để mở trình chỉnh sửa).
- Bước 2: Di chuyển con trỏ đến vị trí bạn muốn đặt hàng trong ô.
- Bước 3: Thêm dòng mới Nhấn Alt + Enter để thêm dòng mới. Tất cả nội dung bên phải con trỏ được chuyển sang một dòng mới trong cùng một ô. Có thể Excel tự động điều chỉnh chiều cao của hàng.
1.2. Cách ngắt hàng trong ô trong Excel cho Mac
Để bắt đầu một dòng văn bản mới hoặc thêm khoảng trắng giữa các dòng văn bản hoặc đoạn văn trong một ô, hãy nhấn Ctrl + Option + Enter để thêm một dòng.

2. Cách xuống dòng trong excel trên điện thoại ios và android
Cách xuống dòng trong excel trên điện thoại ios và android khác với trên máy tính. Vì về cơ bản chúng không được sinh ra để làm việc hiệu quả như khi sử dụng máy tính. Do đó, chúng không cung cấp các tính năng làm việc cơ bản, do đó phá vỡ dòng Excel trên hai hệ điều hành di động phổ biến là Android và iOS.
2.1. Cách ngắt dòng trong Excel trên Android
Các bước thực hiện như sau.
- Bước 1. Nhấn đúp nhanh vào ô mà bạn muốn ngắt dòng.
- Bước 2. Nhấp vào nơi bạn muốn ngắt dòng, sau đó nhấn vào dấu màu xanh lam.
- Bước 3. Từ menu xuất hiện, nhấp vào New Line (Dòng Mới).
2.2. Xuống dòng trong Excel trên iPhone, iPad
Bạn không thể thêm dấu ngắt dòng trong ứng dụng Excel trên iPhone và iPad như bạn có thể làm trong ứng dụng Android. Điều này phải được thực hiện theo một cách gián tiếp khác, tức là sử dụng phím quay lại dòng trên bàn phím iPhone hoặc iPad tiêu chuẩn.
Cách thực hiện như sau:
- Bấm đúp vào ô mà bạn muốn thêm một dòng.
- Đặt con trỏ ở nơi bạn muốn dòng.
- Trên bàn phím iPhone và iPad, giữ phím Shift, sau đó nhấn phím Return trong Excel để ngắt dòng nội dung ô.

3. Tự xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text
Excel có một công cụ có thể tự động điều chỉnh độ cao của ô và tự động ngắt một hàng dưới dạng một hàng nội dung. Microsoft Excel có thể ngắt dòng văn bản để nó xuất hiện trong một ô trên nhiều dòng. Bạn có thể định dạng ô để ngắt dòng văn bản tự động hoặc nhập dấu ngắt dòng theo cách thủ công. Nếu bạn muốn xem nhiều dòng trong một ô, hãy bật Wrap Text trong ô đó. Để thực hiện việc này, hãy chọn (các) ô và nhấp vào nút Wrap Text trên tab Home trong nhóm Alignment. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần phải điều chỉnh độ rộng ô theo cách thủ công để đạt được sự hoàn hảo nhất có thể.
Các bước chính xác để ngắt dòng trong Excel bằng văn bản ngắt dòng như sau.
- Bước 1. Chọn (các) ô mà bạn muốn hiển thị tất cả các hàng nội dung.
- Bước 2. Đi tới Home > Wrap Text.
- Bước 3. Điều chỉnh độ rộng của ô để hiển thị rõ nội dung.

4. Hàm ngắt dòng trong Excel
Nếu bạn đang nối dữ liệu từ nhiều ô và muốn mỗi phần bắt đầu trên một hàng mới, cách tốt nhất để ngắt hàng là sử dụng công thức.
Lưu ý rằng việc sử dụng CHAR(10) trong các hàm bên dưới là do mã hóa dòng mới trong Windows 10. Trên các thiết bị MacOS, mã ký tự dòng mới là 13, vì vậy hãy nhớ đổi thành CHAR(13) trong các công thức bên dưới.
4.1. Sử dụng hàm CHAR kết hợp với &
Hàm CHAR giúp chèn các dòng mới vào giữa các giá trị của bất kỳ ô nào khác và hàm & giúp kết hợp dữ liệu từ các ô khác vào cùng một ô.
Công thức chung là: Ô thứ nhất & CHAR (10) & Ô thứ 2 & CHAR (10) & Ô thứ 3 &…
Lưu ý: một lần nữa, chúng tôi muốn nhắc bạn rằng trong các phiên bản Mac của Excel, bạn cần chuyển đổi CHAR(10) thành CHAR(13) để thêm một dòng mới.
Giả sử rằng các đoạn văn bản xuất hiện trong các ô A2, B2 và C2, công thức sau sẽ kết hợp chúng vào một ô:
=A2&CHAR(10)&B2&CHAR(10)&C2
4.2. Sử dụng hàm CONCATENATE
Hàm CONCATENATE là một trong những hàm so sánh văn bản của Excel. Và bạn có thể sử dụng công thức này:
=CONCATENATE ( ô thứ nhất , CHAR (10), ô thứ 2 , CHAR (10), ô thứ 3 ,…)
Và cách thức hoạt động cũng tương tự như cách sử dụng hàm CHAR ở trên.
4.3. Sử dụng hàm TEXTJOIN
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng TEXTJOIN trong Excel for Office 365, Excel 2019 và Excel 2019 for Mac. Không giống như các công thức ở trên, cú pháp TEXTJOIN cho phép bạn thêm dấu phân cách để phân tách các giá trị văn bản, làm cho công thức trở nên gọn gàng và dễ xây dựng hơn.
Công thức chung là: =TEXTJOIN (CHAR (10), TRUE, ô thứ nhất , ô thứ 2, ô thứ 3, …)
Giả sử chúng ta có một tập dữ liệu và công thức hoạt động như sau:
=TEXTJOIN(CHAR(10), TRUE, A2:C2)
Trong đó:
- CHAR(10) dùng để chèn một hàng giữa các giá trị được nối của các ô khác.
- TRUE cho biết công thức bỏ qua các ô trống.
- A2:C2 là phạm vi đã chọn.

5. Cách xuống dòng trong Excel bằng chức năng Tìm và Thay thế
Nếu bạn kết thúc với một trang có nhiều mục nhập một dòng, có thể mất hàng giờ để ngắt từng dòng theo cách thủ công. May mắn thay, có một thủ thuật rất hữu ích để đặt nhiều hàng trong tất cả các ô đã chọn cùng một lúc.
Ví dụ: thêm dấu ngắt dòng sau mỗi dấu phẩy trong chuỗi:
- 1. Chọn tất cả các ô bạn muốn trượt tới thay vì dấu phẩy.
- 2. Nhấn Ctrl + H để mở hộp thoại Tìm và Thay thế trong Excel. Hoặc, trên tab Trang chủ của bảng chỉnh sửa, nhấp vào Tìm và chọn > Thay thế.
- 3. Trong hộp thoại Tìm và Thay thế, hãy làm như sau.
- Nhập dấu phẩy và dấu cách (,) vào trường nhập liệu. Nếu chuỗi của bạn được phân tách bằng dấu phẩy không có dấu cách, chỉ cần nhập dấu phẩy (,).
- Nhấn Ctrl + J để chèn dấu xuống dòng trong trường Replace with. Xóa dấu phẩy để chèn một dòng vào vị trí của mỗi dấu phẩy. Nếu bạn muốn bỏ dấu phẩy ở cuối mỗi dòng, nhưng ở cuối dòng, gõ dấu phẩy và nhấn ngay Ctrl + J.
- Nhấp vào nút Nhấp vào nút Replace All Tất cả các dấu phẩy được thay thế bằng dòng mới.
Trên đây là toàn bộ các cách ngắt dòng trong ô tính Excel trong đó có cách xuống dòng trong excel trên điện thoại ios và android do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn, mà bạn có thể dễ dàng thực hiện và làm theo.
