icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

KHỦNG HOẢNG SEO là gì? Và Cách xử lý khủng hoảng SEO

Cuộc khủng hoảng SEO đang làm đau đầu các webmaster và tất cả những người làm SEO, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Đối phó với khủng hoảng SEO đòi hỏi kiến ​​thức vững chắc và… may mắn! Trong bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải thích cho các bạn khủng hoảng SEO là gì và Cách xử lý khủng hoảng SEO.

Cách xử lý khủng hoảng SEO

1. SEO là gì? 

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization và nó là một kỹ thuật đặc biệt của tiếp thị internet. Mục đích giúp website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, thường là Google. Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin gì về SEO? Các loại SEO thường gặp như sau:

  • SEO từ khóa hay SEO website là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Hầu hết các doanh nghiệp hoặc người làm SEO đều muốn từ khóa của họ có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google
  • SEO hình ảnh: Một kỹ thuật được SEO sử dụng để đặt hình ảnh trên trang web của bạn ở đầu tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó và chọn tab Hiển thị hình ảnh. 
  • SEO Clips: Bạn có thể đặt trang web của mình trong tab Video với các video và clip SEO có sẵn trực tuyến hoặc trên các kênh thông tin khác như YouTube. 
  • SEO Google Map (SEO địa phương): Đây là cách giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy đối tượng đang được SEO trên Google Map
  • SEO app cho thiết bị di động: Loại hình SEO này là app xuất hiện trên trang tìm kiếm hiển thị của Google giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn.
SEO là gì

2. Khủng hoảng SEO – SEO Crisis là gì

Khủng hoảng SEO hay còn gọi là SEO Crisis là tình trạng website của bạn bị tụt hạng đột ngột và mất ổn định trên các công cụ tìm kiếm (ở đây chúng tôi chủ yếu nói về Google – công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Ở Việt Nam). 

Trong trường hợp không được xử lý thích hợp, một cuộc khủng hoảng SEO có thể gây ra tổn thất tài chính nghiêm trọng, vì vậy điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân và tìm Cách xử lý khủng hoảng SEO kịp thời. 

Nguyên nhân phổ biến của khủng hoảng SEO bao gồm:

  • Đối thủ chơi xấu và bơm link bẩn
  • Chiến lược xây dựng liên kết quá nhiều và không linh hoạt
  • Nội dung thiếu sáng tạo thậm chí là nội dung sao chép quá nhiều
  • Sử dụng thủ thuật SEO black hat… 

Quy trình Cách xử lý khủng hoảng SEO:

  • Xác định nguyên nhân gốc rễ của cuộc khủng hoảng SEO
  • Lọc và từ chối các backlink bẩn, lọc và chỉnh sửa nội dung xấu nghiêm trọng, …
  • Tối ưu hóa lại toàn bộ trang web để làm cho nó thân thiện hơn với Google
  • Vui lòng liên hệ trực tiếp với Google để xử lý đơn đăng ký của bạn trong thời gian sớm nhất
  • Phát triển trang web mới đi đôi với công việc khủng hoảng để tối đa hóa thời gian và lợi nhuận. 

Trong các phần tiếp theo của bài viết này, tôi sẽ phân tích sâu hơn những nội dung nêu trên.

Khủng hoảng SEO – SEO Crisis là gì

3. Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng SEO? 

Các lý do phổ biến bao gồm: 

  • đối thủ chơi bẩn bằng cách bơm liên kết bẩn,
  • quá nhiều chiến lược xây dựng liên kết không đa dạng, 
  • sao chép nội dung quá nhiều, 
  • thủ thuật seo black hat… 

Những lý do trên sẽ khiến bạn bị Google phạt nặng như: penguin, panda , sanbox, các thao tác thủ công, thao túng vị trí trang,.. 

Quản lý khủng hoảng SEO trước tiên phải được phân tích dựa trên dấu hiệu cụ thể.. Đặc biệt, khi phân tích và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của một cuộc khủng hoảng, việc xác định sai nguyên nhân gốc rễ của SEO Crisis khiến cho những nỗ lực bỏ ra để khắc phục nó gần như trở nên lãng phí!

Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng SEO

4. Xử lý khủng hoảng SEO – Có phải lúc nào cũng thành công 100%? 

Thật không may cho các chuyên gia SEO hiện nay trên thế giới, câu trả lời vẫn là không. Theo các nhà tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, xác suất sống sót sau cuộc khủng hoảng SEO là 50-70%. 

TẠI SAO LẠI THẾ NÀY?

Vì hai lý do sau:

Cuộc khủng hoảng SEO có thể là do các yếu tố nội dung, liên kết trong trang và backlink giống nhau hoặc có thể liên quan đến một sự cố không mong muốn như… cùng một máy chủ với website bị phạt. Rất nhiều công ty không xử lý được hoàn toàn và có thể bỏ qua nhiều vấn đề nhỏ, thậm chí các công ty SEO thường có thể tập trung quá nhiều vào những nguyên nhân nghiêm trọng nhất. 

Google là một cỗ máy luôn thay đổi. Cùng một lỗi nếu được xử lý bằng cùng một phương pháp có thể cho hai kết quả thành công và thất bại khác nhau đối với hai trang web. 

5. Sống sót sau cuộc khủng hoảng SEO – bạn cần gì?

Như đã phân tích ở trên, Cách xử lý khủng hoảng SEO là một công việc phức tạp và đôi khi đòi hỏi kiến ​​thức chuyên sâu nhất về Google và quy trình báo cáo với Google. Nếu bạn là một công ty hoặc cá nhân chuyên về SEO, việc đối phó với khủng hoảng SEO có thể khiến bạn mất bốn thứ quý giá: thời gian, tiền bạc, công sức và… hy vọng. Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn, bạn nên tìm kiếm một đối tác có năng lực, quyết tâm và dũng cảm – một công ty dịch vụ SEO uy tín mới là một biện pháp giải quyết khủng hoảng SEO nhanh nhất. 

Những việc cần làm để xử lý Khủng hoảng SEO: 

  • Xác định nguyên nhân gốc rễ của cuộc khủng hoảng SEO
  • Lọc và từ chối các backlink bẩn, lọc và chỉnh sửa nội dung xấu nghiêm trọng,
  • Tối ưu hóa lại toàn bộ trang web của bạn để làm cho nó thân thiện hơn với Google
  • Vui lòng liên hệ trực tiếp với Google để xử lý đơn đăng ký của bạn trong thời gian sớm nhất
  • Bắt đầu phát triển trang mới song song cùng việc xử lý khủng hoảng nhằm để tối ưu thời gian và lợi ích của bạn.

6. Phần kết 

Trên đây là những thông tin quan trọng về SEO và Khủng hoảng SEO. Hy vọng rằng điều này sẽ mang lại cho doanh nghiệp sự hiểu biết hiệu quả về câu hỏi: Khủng hoảng SEO là gì? Đồng thời Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn có thể tìm ra các Cách xử lý khủng hoảng SEO. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá