icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Những Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube | Limoseo

Bạn đã từng xem một quảng cáo thú vị trên YouTube, muốn trải nghiệm xem lại quảng cáo đó và muốn bạn bè của mình thưởng thức quảng cáo đáng nhớ đó, nhưng bạn không thể xem quảng cáo nữa? Đừng lo lắng, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp một số Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube hiệu quả bên dưới.

Những Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube

1. Lý do bạn thường nhìn thấy quảng cáo trên YouTube là gì?

YouTube là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 tại Việt Nam, là cơ hội tuyệt vời để các nhà quảng cáo đưa thương hiệu, sản phẩm đến người dùng.

Mọi người sử dụng YouTube để xem phim, nghe nhạc, nấu ăn, giải trí, học tập và vô số hoạt động khác mà họ quan tâm. 

YouTube sử dụng kho dữ liệu của Google để giới thiệu quảng cáo cho khách hàng và ngược lại, hệ thống dữ liệu của Google cũng ghi lại hành động của người dùng YouTube. Hệ thống này cho phép YouTube biết các chủ đề yêu thích của người dùng và cho phép các nhà quảng cáo kết nối với khách hàng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau (hành vi, độ tuổi, vị trí, sở thích, ….).

Đối với các doanh nghiệp, đây là những yếu tố về cách quảng cáo được phân phát, nhưng đối với người dùng YouTube, chúng là lý do khiến họ nhìn thấy quảng cáo.

Dưới đây là những lý do tại sao bạn có thể thấy quảng cáo trên YouTube.

  • Thông tin bạn cung cấp khi đăng ký tài khoản Google: Thông tin cá nhân như tuổi và giới tính, Vị trí địa lý của khách hàng. 
  • Hành động của bạn: Thao tác bạn thực hiện trên thiết bị khi đăng nhập vào Google hoặc YouTube, Sở thích và tương tác của bạn với các quảng cáo trước đây, Danh mục các trang web đã truy cập, Loại video đã xem, Ứng dụng và tương tác với chúng.
  • Các hoạt động khác: Thời gian sử dụng tính theo ngày, tuần, tháng, Thông tin bạn cung cấp để nhận email quảng cáo từ doanh nghiệp.

Google không phân biệt đối xử khi hiển thị quảng cáo dựa trên các danh mục nhạy cảm như chủng tộc, sức khỏe, giới tính hoặc tôn giáo. Google không bán thông tin cho bất kỳ ai, không cho bên thứ ba đọc email riêng tư để gửi quảng cáo cho bạn. 

Nhà quảng cáo chỉ có thể xem thông tin bạn cho phép Google chia sẻ và liệu quảng cáo có hiệu quả hay không.

Trên đây là thuật toán cơ bản được Google và YouTube sử dụng để phân loại người dùng theo nhóm. Việc biết thuật toán này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao bạn được phân phát quảng cáo, để bạn có thể hiểu rõ hơn về các phương pháp mà bạn có thể xem quảng cáo xuất hiện trên kênh YouTube của chúng tôi bên dưới. 

Lý do nhìn thấy quảng cáo trên YouTube là gì_limoseo

2. Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube

2.1. Cách xem lại quảng cáo đã xem trên YouTube, video tương tự với quảng cáo bạn đã xem

Điều này có thể xảy ra nếu quảng cáo bạn thấy đã được tạo cách đây một thời gian, chiến dịch quảng cáo thường không kéo dài quá lâu vì chi phí quảng cáo luôn đắt đỏ, chúng tôi hy vọng hiện tại nó nằm trong khoảng thời gian do nhà quảng cáo đặt cho chiến dịch.

Quảng cáo có nhiều khả năng lặp lại nhất vì YouTube hiển thị quảng cáo cho người dùng dựa trên bản chất của video, phù hợp với thông tin mà khách hàng đã xem video (tuổi, giới tính, vị trí, ….).

Ví dụ điển hình là đoạn quảng cáo “Nhà tôi được 3 thế hệ chăm sóc…” từng một thời làm mưa làm gió trên YouTube tại Việt Nam, quảng cáo lặp đi lặp lại nhiều đến mức gây phản ứng tiêu cực cho người dùng. Tuy nhiên, nó mang lại hy vọng rằng cách đánh giá quảng cáo YouTube này sẽ hiệu quả. 

Và có thể quảng cáo sẽ không lặp lại nhiều lần trong cùng một video trên YouTube. Bây giờ bạn cần hiểu rằng tính năng của YouTube cho phép quảng cáo trên các trang tương tự với sản phẩm của nhà quảng cáo, vì vậy hãy tăng số lượng video tương tự với video cũ hoặc video tương tự với quảng cáo mà bạn thấy. Như chúng tôi đã giải thích ở trên, hãy tuân theo thuật toán phân phối quảng cáo video của YouTube và tìm kiếm các video tương tự.

Hoặc vì nhiều lý do khác nhau như: cách nhà quảng cáo cài đặt video từ quảng cáo YouTube, thuật toán YouTube phân phối video quảng cáo,… Quảng cáo YouTube thường không lặp lại với cùng một đối tượng mục tiêu. Bạn có thể cải thiện cơ hội tìm thấy quảng cáo mình đang xem bằng cách thực hiện như sau:

  •  Vì lý do bảo mật, hãy xóa cookie khỏi trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc chuyển sang trình duyệt khác. 
  • Sử dụng một tài khoản YouTube khác có cùng hành vi và xu hướng sử dụng Google và YouTube như tài khoản trước đó để xem lại quảng cáo Youtube.
  • Cho phép xem các quảng cáo YouTube có nội dung tương tự.
  • Chờ đợi và hy vọng được gặp lại một tin nhắn thú vị cũ. 

2.2 Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube theo từ khóa tìm kiếm trên YouTube và Google

YouTube và Google rất thông minh khi tìm nội dung dựa trên từ khóa.

Hãy thử tìm kiếm trên YouTube và Google các từ khóa liên quan đến quảng cáo bạn đã xem. Đề xuất từ ​​khóa tìm kiếm, cố gắng ghi nhớ những điều này trong quảng cáo:

  • Quảng cáo nhãn hiệu: Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ luôn bao gồm nhãn hiệu. Ví dụ từ khóa thương hiệu: quảng cáo siêu tốc,Samsung, Nestlé,…
  • Sản phẩm quảng cáo: Quảng cáo sản phẩm chắc chắn sẽ tập trung vào nội dung của sản phẩm. Sử dụng từ khóa sản phẩm như: Ambient Marketing Matrix, Milk Powder,…
  • Hình ảnh và nội dung sản phẩm: ghi nhớ logo, đặc điểm sản phẩm và một đoạn tóm tắt ngắn về quảng cáo. Thêm vào đó với các từ khóa: quảng cáo sữa bột gấu, quảng cáo dầu gội đầu xanh,…
  • Nguồn gốc của quảng cáo: Tìm hiểu nguồn gốc của sản phẩm quảng cáo dựa trên ngôn ngữ quảng cáo, quốc kỳ, danh lam thắng cảnh, trang phục truyền thống, nghi lễ của quốc gia. Tìm kiếm với các từ khóa sản phẩm như kem dưỡng thể Hàn Quốc, quảng cáo bia trong trang phục kimono, quảng cáo bia Nhật,…
  • Từ khóa quảng cáo: Đôi khi người ta quảng cáo bài hát hoặc trailer phim trên YouTube, ngày nay từ khóa là lời bài hát, lời thoại nhân vật, nhớ 1 câu là tìm được. Ngay cả YouTube cũng kỳ diệu tìm thấy các video ngay cả khi các từ khóa hài hước. Lưu ý về Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube có từ khóa.
  • Sử dụng công thức sau cho YouTube: Quảng cáo + “từ khóa như ví dụ trên”. Ví dụ: môi trường marketing ma trận quảng cáo, quảng cáo bia xanh.
  • Công thức tìm kiếm từ khóa trên Google: video quảng cáo (YouTube) + “từ khóa”. Ví dụ: quảng cáo sữa bột hình gấu.
  • Khi tìm truyện, trailer các bạn chỉ search từ khóa, không dùng từ “commercial”.
  • Không sử dụng từ khóa quá dài, không sử dụng các từ nối không cần thiết trong từ khóa. 
Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube dễ dàng_limoseo

2.3. Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube bạn muốn bằng Customize Ads

Bạn có thể kiểm soát quảng cáo được hiển thị và giới hạn số lượng quảng cáo được hiển thị trên YouTube bằng cách định cấu hình phần Cá nhân hóa quảng cáo. Hầu hết các tài khoản đều có tính năng này được bật tự động. Quảng cáo được tùy chỉnh và phân phối bằng thẻ nội dung được tạo dựa trên dữ liệu cá nhân được nhập vào tài khoản Google của bạn dựa trên cơ sở dữ liệu và thuật toán của nhà quảng cáo đối tác của Google.

“Vô hiệu hóa các thẻ không liên quan” và để chúng khớp với quảng cáo bạn muốn tìm. Nếu trước đây bạn đã xem một video có quảng cáo hoặc một video tương tự với quảng cáo, thì bạn có khả năng tìm thấy lại quảng cáo mình muốn. 

2.4 Cách xem lại quảng cáo đã xem trên YouTube trong lịch sử tìm kiếm 

Đối với một số quảng cáo nhất định, YouTube có thể tính lượt xem quảng cáo là lượt xem video gốc theo thỏa thuận quảng cáo riêng với YouTube. 

Những lần hiển thị quảng cáo trả tiền này được tính là lần hiển thị đầu tiên vì chúng cho thấy rằng người xem đã tương tác với video: ai đó đã xem quảng cáo trong ít nhất 30 giây, ai đó đã tương tác với quảng cáo, ….

Vì nó được tính là một lượt xem video gốc nên YouTube sẽ lưu quảng cáo này vào lịch sử xem của bạn. Truy cập Lịch sử phát trên YouTube hoặc Sự kiện của tôi để xem liệu nó có chứa quảng cáo hay không:

Lịch sử phát lại trên YouTube: Nhật ký hoạt động trên YouTube của bạn ghi lại các video bạn đã xem. Hoặc xem Trang tổng quan hoạt động của YouTube tại đây để lọc Tìm kiếm của bạn theo ngày.

Activity Me: Google lưu trữ thông tin về những gì bạn đã tìm kiếm, đọc, xem trên Google và YouTube. Đây là kho lưu trữ lớn hơn nhưng chi tiết hơn Lịch sử YouTube. Bạn có thể lọc dựa trên nhiều ngày và loạt sản phẩm. 

2.5 Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTube trên trang quảng cáo thịnh hành và các kênh youtube quảng cáo.

Phương pháp này khá tốn thời gian, nhưng vẫn đáng để thử!

Chúng tôi giới thiệu với bạn hai trang web đáng tin cậy thu thập các loại quảng cáo YouTube khác nhau: YouTube Ads Board và YouTube Ads Channel:

  • Xếp hạng quảng cáo trên YouTube: Xếp hạng này hiển thị những quảng cáo phổ biến nhất mà mọi người đã xem nhiều nhất mỗi tháng. 
  • Kênh quảng cáo YouTube: tổng hợp quảng cáo, trò chuyện với nhà quảng cáo, chia sẻ thủ thuật quảng cáo,…

2 trang web này chứa nhiều danh mục video và một số lượng lớn các video quảng cáo. Nội dung quảng cáo thay đổi theo loại quảng cáo và quốc gia, tăng cơ hội tìm thấy quảng cáo yêu thích của bạn. Kênh quảng cáo YouTube kết hợp các loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể tìm thấy. 

Thuật toán của Google xác định thời điểm một quảng cáo cụ thể được hiển thị, do đó, bạn càng tìm thấy quảng cáo gần chiến dịch, bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy quảng cáo đó và xem lại quảng cáo Youtube. Bài viết này giúp bạn biết Cách Xem Lại Quảng Cáo Trên YouTubeCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng sẽ giúp bạn tìm thấy quảng cáo mà bạn quan tâm!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng like Youtube

👉 Mua view Youtube

👉 Tăng comment Youtube

👉 Mua sub Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá