icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách xem báo cáo Tiktok Analytics – Limoseo

TikTok Analytics là một công cụ đặc biệt hữu ích cho các thương hiệu kinh doanh mới tiếp cận TikTok, giúp đưa ra các phương án chiến lược content. Vậy TikTok Analytics là gì? Làm thế nào để đọc và phân tích dữ liệu từ công cụ này? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách xem báo cáo Tiktok Analytics, từ đó giúp bạn lựa chọn nội dung và thời gian phát video phù hợp nhất.

1. TikTok Analytics là gì?

TikTok Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu được cung cấp bởi TikTok, cho phép người dùng theo dõi và đánh giá các chỉ số liên quan đến video mà họ tạo ra trên nền tảng này. Đặc biệt, công cụ này rất hữu ích cho các doanh nghiệp, tiktoker, tác giả, Kols, Kocs để quản lý và phát triển kênh TikTok của mình, từ đó tăng cường khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm: Dịch vụ tăng view video Tiktok chuyên nghiệp của Limoseo

2. Hướng dẫn truy cập báo cáo TikTok Analytics

Để truy cập báo cáo TikTok Analytics, bạn có thể thực hiện các bước sau:

2.1 Truy cập bằng điện thoại

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn trên TikTok. Sau đó, nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải để mở danh sách các công cụ dành cho tác giả.
  • Bước 2: Chọn “Phân tích” trong danh sách và giao diện TikTok Analytics sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ mua tim Tiktok hiệu quả, an toàn tại Limoseo

Truy cập bằng điện thoại

2.2 Truy cập bằng máy tính

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn trên trình duyệt web trên máy tính.
  • Bước 2: Nhấp vào hình ảnh đại diện của bạn và chọn “Phân tích” để mở giao diện TikTok Analytics trên máy tính.
Truy cập bằng máy tính

3. Hướng dẫn cách xem báo cáo Tiktok Analytics

3.1 Tổng quan về tài khoản

Trong phần này, bạn có thể theo dõi 3 số liệu trong khoảng thời gian 7 hoặc 28 ngày để đánh giá hiệu quả của kênh của mình.

  • Số lần xem video (Video views): Đây là chỉ số tổng thể cho biết số lần xem video trên kênh của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Số lượng người theo dõi (Follow): Chỉ số này cho biết tổng số người theo dõi kênh của bạn, và cũng bao gồm biểu đồ cho thấy số lượng người theo dõi mới hàng ngày.
  • Số lượt xem hồ sơ (Profile views): Chỉ số này cho biết tổng số lượt xem hồ sơ của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Thông tin này cho phép bạn đánh giá sự quan tâm và yêu thích của cộng đồng đối với kênh của bạn. Bằng cách đánh giá số liệu này, bạn có thể xem xét xem video của mình có thu hút được sự chú ý của người khác hay không.
Tổng quan về tài khoản

3.2 Số liệu về người theo dõi

Trong phần này của TikTok Analytics, bạn có thể xem chi tiết các số liệu về đặc điểm nhân khẩu học của người theo dõi, bao gồm tuổi, giới tính, quốc gia, thời gian trực tuyến,… Dựa trên các số liệu này, bạn có thể điều chỉnh nội dung của kênh của mình sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn muốn thay đổi đặc điểm của người xem của mình, bạn có thể điều chỉnh nội dung để phù hợp với đối tượng mà bạn muốn hướng đến.

3.3 Thống kê về nội dung – Cách xem báo cáo Tiktok Analytics

Tab nội dung trong TikTok Analytics sẽ cung cấp cho bạn các số liệu thống kê và đánh giá hiệu quả của các nội dung mà bạn đã tạo ra trên nền tảng.

  • Mục video nổi bật: Mục này cho phép bạn xem 9 video được xem nhiều nhất trong tài khoản của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể, được sắp xếp theo thứ tự lượt xem tăng nhanh nhất.
  • Thống kê video: Đây là các chỉ số liên quan đến hiệu quả của video, bao gồm tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ, lượt xem và thời gian phát video. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thời gian xem trung bình của người dùng và nguồn truy cập (từ đâu) đến video của bạn. Bằng cách đánh giá các chỉ số này, bạn có thể định hướng và điều chỉnh chiến lược của mình để tối ưu hóa hiệu quả nội dung trên TikTok.

Xem thêm: Dịch vụ tăng follow Tiktok của Limoseo giá rẻ, uy tín tại Limoseo

4. Cách xem số hàng đã bán trên TikTok Shop

  • Bước 1: Đầu tiên, để xem số lượng sản phẩm đã bán trên TikTok Shop, bạn cần tải và cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng TikTok trên thiết bị của mình.
  • Bước 2: Sau khi cập nhật ứng dụng, bạn truy cập vào TikTok và chọn kênh bán hàng (shop) mà bạn muốn mua sản phẩm.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn lựa chọn sản phẩm cần xem thông tin. Tại đây, bạn có thể xem số lượng sản phẩm đã được bán ra, cùng với các đánh giá từ khách hàng khác để đưa ra quyết định mua hàng chính xác và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Với hướng dẫn trên, bạn đã biết cách kiểm tra số lượng sản phẩm đã bán trên TikTok Shop. Hãy áp dụng và chia sẻ thông tin này để giúp mọi người có trải nghiệm mua sắm trên TikTok Shop tốt hơn. Để phát triển kênh TikTok hiệu quả, bạn cần biết cách xem báo cáo Tiktok Analytics và phân tích báo cáo TikTok Analytics. Hy vọng bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các chỉ số và định hướng cho phát triển kênh TikTok đúng hướng. Cảm ơn bạn rất nhiều!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng lượt share Tiktok

👉 Tăng mắt livestream Tiktok

👉 Buff đơn Tiktok Shop

👉 Tăng lượt thích Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá