Instagram là một nền tảng rất phổ biến cho những người trẻ tuổi quan tâm đến làm đẹp, thời trang, nhiếp ảnh và nghệ thuật. Nếu thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu đến những loại khách hàng này, thì bây giờ là lúc để đầu tư vào Instagram. Vậy cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo nhé!
MỤC LỤC
- 1. Tìm chủ đề
- 2. Tạo nội dung chất lượng
- 3. Xây dựng hồ sơ
- 4. Tận dụng lợi thế của Hashtags
- 5. Theo dõi và thích bài đăng của đối thủ cạnh tranh của bạn
- 6. Soạn tin nhắn của bạn
- 7. Sử dụng các bộ lọc ảnh giống nhau
- 8. Tạo phong cách kể chuyện
- 9. Tạo một câu chuyện nổi bật
- 10. Hãy kiên nhẫn
- 11. Câu hỏi thường gặp
1. Tìm chủ đề
Chọn một chủ đề phản ánh tính cách thương hiệu của bạn. Tập trung vào các phong cách cụ thể, từ màu sắc, bố cục đến phông chữ.
Nếu không chắc nên chọn chủ đề nào, bạn có thể tìm các thương hiệu tương tự trên Instagram để lấy cảm hứng. Học hỏi và tư vấn từ những khách hàng thành công là cách dễ nhất để tiết kiệm thời gian
Một số bố cục bạn có thể tham khảo:
– Line by line: theo hàng ngang
– Middle line: hàng giữa
– Frame: Tạo khung
– Đố vui: Zic zắc
2. Tạo nội dung chất lượng
Cập nhật trạng thái thường xuyên là nền tảng của bất kỳ trang web truyền thông xã hội nào. Tất nhiên, Instagram cũng không ngoại lệ.
Bạn nên đăng thường xuyên, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Khoảng 5-10 bài đăng mỗi ngày trong các khoảng thời gian khác nhau. Từ đó, theo dõi kết quả của bạn và chọn khoảng thời gian khi bạn có nhiều tương tác nhất với nhóm khách hàng tiềm năng của mình.
3. Xây dựng hồ sơ
Chỉnh sửa ảnh trong hồ sơ giống như ảnh trên newsfeed của bạn. Tiểu sử trên Instagram chỉ cho phép hiển thị một đoạn ngắn, do vậy, bạn hãy cố gắng thêm các thông tin cần thiết nhất. Phần tiểu sử nên bao gồm:
– Tên thương hiệu
– Tính cách / Mô tả ngắn về thương hiệu
– Vị trí
– Phương tiện liên lạc
Hashtags rất phổ biến và hiệu quả trên Instagram. Bạn có thể thêm tối đa 30 hashtags bắt đầu bằng dấu “#”. Điều này sẽ hiển thị thông tin của bạn khi mọi người tìm kiếm ảnh của bạn bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #.
Một mẹo là tìm hiểu xem những người có ảnh hưởng trên Instagram và đối thủ cạnh tranh đang sử dụng gì trong ngành của bạn. Nhưng hãy cẩn thận với số lượng hashtag được đề cập. Nếu tài khoản của bạn là người mới, bạn chỉ nên chọn các thẻ có ít hơn 1.000 người theo dõi bắt đầu bằng “#”.
Cách kết hợp các thẻ bắt đầu bằng #: Kết hợp vị trí + từ khóa thành một thẻ bắt đầu bằng # (để mọi người có thể tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm chính xác cùng một thương hiệu với bạn). Ví dụ: chọn #italiancafeinasia thay vì #cafe.
Tạo một hashtag có thương hiệu (hashtag có tên công ty của bạn trên đó) cũng là một cách tuyệt vời để nhanh chóng xây dựng sự tương tác.
5. Theo dõi và thích bài đăng của đối thủ cạnh tranh của bạn
Điều này nghe có vẻ khá kỳ lạ, nhưng nó hoạt động hoàn hảo. Sau khi theo dõi các tài khoản tương tự trên Instagram, bạn đã bao giờ được đề xuất theo dõi tài khoản của người khác chưa? Đây là thuật toán của Instagram kết nối mọi người dựa trên sở thích của họ. Để lại bình luận thẳng thắn về bài viết của đối thủ cạnh tranh. Những người theo dõi bạn sẽ quen với việc nhìn thấy bạn và bị ấn tượng. Đây là những người theo dõi có giá trị (tiềm năng) cao. Đó là, một người thực sự quan tâm đến tài khoản của bạn. Vì vậy, hãy theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và thích bài đăng của họ để tiếp cận gần hơn với thị trường tiềm năng của bạn và sẽ là cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram hiệu quả.
6. Soạn tin nhắn của bạn
Cũng giống như Facebook, biến thông điệp chính của bạn thành một khẩu hiệu và chèn nó vào cuối bài đăng. Đó là những gì bạn đại diện, đó là những gì mọi người nghĩ về bạn. Nếu bạn muốn mọi người nghĩ về bạn/sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì? Hãy viết nó ra! Hãy nhớ làm cho nó đáng nhớ, độc đáo, hữu ích và đúng với tính cách của bạn.
7. Sử dụng các bộ lọc ảnh giống nhau
Điều này đưa chiến lược xây dựng thương hiệu Instagram của bạn lên một tầm cao mới. Như bạn đã biết, Instagram là một nền tảng rất trực quan. Bộ lọc là một phần của thương hiệu của bạn. Ngay cả những bộ lọc đơn giản, tự nhiên cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho hình ảnh tổng thể của bạn. Điều này tạo nên sự thống nhất và chuyên nghiệp trong mỗi hình ảnh được đăng tải.
Màu sắc là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của Instagram. Từ đó, sử dụng màu sắc thương hiệu của bạn để gắn bó với khán giả của bạn. Ngay cả khi thương hiệu của bạn có một linh vật, thì việc đưa nó vào thiết kế của bạn là một lựa chọn thông minh.
Hãy chú ý đến nền của bức ảnh. Nó không phải là một yếu tố quan trọng, nhưng khi bạn đăng một sản phẩm hoặc video, khán giả của bạn sẽ tập trung vào nền. Vì vậy, bạn có thể chọn một loại nền để tạo tất cả hình ảnh và video của mình, đồng thời mang lại cho thương hiệu của bạn một diện mạo gắn kết.
8. Tạo phong cách kể chuyện
Chiến lược xây dựng thương hiệu của Instagram vượt xa hình ảnh và video. Hãy cẩn thận với câu chuyện của bạn. Tương tự như lựa chọn và lọc nguồn cấp tin tức, hãy sử dụng cùng màu với hình ảnh/video của bạn và chỉnh sửa với cùng kiểu, bộ lọc, phông chữ hoặc cách kết hợp phông chữ sáng tạo. .
9. Tạo một câu chuyện nổi bật
Câu chuyện highlight sẽ xuất hiện dưới hồ sơ của bạn. Vì vậy, đây là một trong những điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ truy cập vào tài khoản của bạn. Hãy chọn ảnh bìa dựa trên thiết kế thương hiệu và tạo nó giống như một thương hiệu
10. Hãy kiên nhẫn
Nghiên cứu cho thấy tính nhất quán làm tăng lòng tin. Kiếm được lòng tin và xây dựng mối quan hệ lâu dài bằng cách đăng nội dung thường xuyên. Tập thói quen tạo nội dung mỗi ngày. Bạn có thể lên lịch thời gian đăng bằng cách sử dụng Facebook Business Creators Studio. Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian.
11. Câu hỏi thường gặp
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram như thế nào?
Để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram, bạn cần tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng, sử dụng hashtag đúng cách, tương tác với người theo dõi và đối tác tiềm năng, và duy trì một hình ảnh thương hiệu nhất quán.
Làm thế nào để tạo nội dung chất lượng trên Instagram?
Để tạo nội dung chất lượng trên Instagram, bạn cần đầu tư vào hình ảnh và chất lượng nội dung. Bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh để tạo ra những bức ảnh đẹp và hấp dẫn, đồng thời cần có ý tưởng sáng tạo và độc đáo để thu hút người xem.
Có nên sử dụng các công cụ quảng cáo trên Instagram để xây dựng thương hiệu cá nhân?
Có, sử dụng các công cụ quảng cáo trên Instagram là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân. Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một nền tảng quảng cáo rất mạnh mẽ để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến đông đảo khách hàng tiềm năng.
Instagram có phải là nền tảng tốt nhất để tiếp cận khách hàng của bạn? Hóa ra Instagram là một kênh truyền thông tiềm năng để tiếp cận thế hệ trẻ, đặc biệt là những người yêu thích nghệ thuật. Tuy nhiên, việc chỉ tập trung vào một nền tảng sẽ đặt ra nhiều hạn chế cho các thương hiệu. Để tìm được nền tảng phù hợp, các công ty cần phân tích khách hàng cụ thể. Hi vọng với bài viết trên của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ giúp bạn biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram hiệu quả! Chúc bạn may mắn!