icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách viết summary trên LinkedIn khiến nhà tuyển dụng thu hút

Summary Profile LinkedIn sẽ tạo ấn tượng cho người xem, khuyến khích họ muốn tìm hiểu sâu hơn và liên hệ với bạn. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian và công sức để tạo nên một phần tóm tắt độc đáo và hấp dẫn theo các gợi ý dưới đây mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp các cách viết summary trên LinkedIn.

1. Tại sao lại cần viết phần tóm tắt trên LinkedIn?

Cấu trúc hồ sơ của các nhà tuyển dụng trên LinkedIn thường giống nhau. Do đó, nếu phần tóm tắt chỉ viết một cách thông thường, bạn sẽ không thể nổi bật hoặc thể hiện điểm đặc biệt của mình. Điều này sẽ không có lợi ích khi bạn muốn thu hút ứng viên hoặc khách hàng.

Thay vào đó, hãy tận dụng phần tóm tắt để trình bày mục tiêu, đam mê, sứ mệnh của bạn một cách ấn tượng từ góc nhìn nhà tuyển dụng. Nói cách khác, hãy cho mọi người biết tại sao họ nên kết nối với bạn, điểm đặc biệt và sức hấp dẫn của doanh nghiệp bạn là gì. Dưới đây là 5 phong cách viết tóm tắt ấn tượng mà bạn có thể tham khảo để cải thiện hồ sơ LinkedIn của mình.

Tại sao lại cần viết phần tóm tắt trên LinkedIn

2. Những điều cần lưu ý khi viết summary trên LinkedIn

Hãy coi phần tóm tắt như mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của bạn: Chỉ trong một vài câu, nó sẽ giúp người đọc hiểu bạn là ai, điểm đặc biệt của bạn là gì và những gì bạn mong đợi từ người xem.

LinkedIn khác với sơ yếu lý lịch truyền thống được gửi trong đơn xin việc hoặc phỏng vấn, nhưng hồ sơ LinkedIn của bạn có thể được xem bất cứ lúc nào, vì vậy hãy dành thời gian để viết tóm tắt một cách đầy đủ và chính xác.

Bạn có phải là nhân viên kinh doanh sử dụng LinkedIn để kết nối với khách hàng tiềm năng? Tóm tắt của bạn nên tập trung vào chuyên môn của bạn trong ngành và cam kết giúp đỡ mọi người đạt được thành công.

Bạn có phải là người quản lý thành công sử dụng LinkedIn để kết nối với khách hàng? Tóm tắt nên thể hiện chuyên môn của bạn trong lĩnh vực và khả năng tư vấn cho khách hàng.

Bạn có phải là người quản lý nhóm sử dụng LinkedIn để tuyển dụng? Tóm tắt của bạn nên cho biết về cơ hội việc làm, công việc hiện tại của bạn và lý do tại sao ứng viên muốn làm việc tại công ty của bạn.

Bạn đang tìm kiếm công việc trên LinkedIn? Tóm tắt của bạn nên tập trung vào kỹ năng, kinh nghiệm và chuyên môn của bạn.

Bạn là freelancer hy vọng tìm được nhiều công việc trên LinkedIn? Tóm tắt của bạn nên nêu rõ các dự án bạn đã thực hiện, cách liên hệ với bạn và những nơi bạn đã làm việc trước đây.

3. Cách viết summary trên LinkedIn

Nếu bạn cần một chút cảm hứng để viết Tóm tắt riêng của mình, dưới đây là 7 ví dụ về cách viết summary trên LinkedIn bạn có thể tham khảo:

3.1 Thể hiện đam mê của bạn

Adam Buchbinder, một nhân viên kinh doanh tại Listenwise, thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách mô tả sự nhiệt huyết của mình trong việc “nâng cao kỹ năng nghe và thu gọn khoảng cách giáo dục” – hai mục tiêu mà khách hàng có thể quan tâm.

Dòng tiếp theo cho biết anh ấy quan tâm đến việc hiểu nhu cầu của khách hàng, không chỉ là việc bán hàng. Sau đó, Buchbinder đề cập đến chuyên môn của mình.

Cách viết summary trên LinkedIn

3.2 Thể hiện tính cách của bạn

Chuyên gia Inbound Marketing của HubSpot, Dan Sally thể hiện tính cách của mình trong bản Tóm tắt. Anh ấy mô tả công việc trước đây là một diễn viên hài độc thoại rất hấp dẫn kèm theo một dòng mô tả vui nhộn.

Sally trở nên nghiêm túc hơn trong đoạn thứ hai, nêu bật công việc và thành tựu của mình tại HubSpot.

Bạn có thể thử: Bắt đầu Tóm tắt của bạn bằng một sự thật bất ngờ, thú vị về bản thân. Trong đoạn tiếp theo, liên kết nó với công việc kinh doanh của bạn.

3.4 Thể hiện tính dễ tiếp cận

Mặc dù có thể khá lạ khi đề cập đến sở thích cá nhân trên hồ sơ LinkedIn của bạn, nhưng đó là cách tốt để tạo cảm giác gần gũi hơn. Một khách hàng tiềm năng khi đọc về các giải pháp của Wistia và kết nối với Tóm tắt của Fernando Silva có thể nghĩ, “Ồ, tôi cũng thích hoạt động ngoài trời.” Họ sẽ ngay lập tức cảm thấy dễ tiếp cận với bạn.

Bạn có thể thử: Liệt kê một số hoạt động bạn thích làm trong thời gian rảnh. Sau đó, giải thích lý do tại sao bạn đã chọn công việc hiện tại của mình và khách hàng sẽ được lợi ích gì khi làm việc với bạn.

3.5 Cam kết với khách hàng

Giám đốc điều hành tài khoản của Wistia, Jonah Silberg, bắt đầu với sứ mệnh của mình: Giúp các doanh nghiệp sử dụng video trong chiến lược marketing hiệu quả hơn. Hai câu tiếp theo giúp bạn hiểu thêm về anh ấy.

Tóm tắt của Jonah khiến bạn muốn tìm hiểu thêm về anh ấy.

Bạn có thể thử: Nêu một cách đơn giản nhất về cách công ty của bạn làm cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, tốt hơn, thú vị hơn, v.v. Sau đó, tiết lộ một vài thông tin cá nhân về bạn (“Tôi sinh ra ở Tây Ban Nha và lớn lên ở Texas”, “Tôi đã sống ở Chicago suốt đời”,…), và kết thúc bằng “Luôn luôn”, “Liên tục” hoặc “Thường xuyên” theo sau là những điều bạn thích làm.

3.6 Thu hút người xem

Raphael Parker sử dụng một cách tiếp cận tương tự như Silberg – nhưng ngược lại. Anh ấy bắt đầu bằng việc liệt kê ba công việc trước đó để ngay lập tức cho bạn biết anh ấy đã có một sự nghiệp thú vị. Tiếp theo, Parker chia sẻ về công việc hiện tại của anh ấy.

Bạn có thể thử: Liệt kê các công việc trước đó của bạn. Nếu bạn chỉ làm bán hàng, hãy sáng tạo. Bạn đã từng có quầy nước chanh nhỏ khi còn nhỏ? Buổi biểu diễn đại học của bạn là gì?

Thu hút người xem

3.7 Tổng quan về bạn, công việc và công ty

Trong vai trò là trưởng phòng bán hàng khu vực Nam và Miền Trung của Muse’s, Michah Day trong phần Tóm tắt đã thể hiện sự đam mê và nhiệt huyết của mình. Cô ấy nhấn mạnh trách nhiệm và giá trị cốt lõi của mình, cho biết lý do cô tự hào làm việc tại The Muse và những gì làm nên sự khác biệt của doanh nghiệp. Cô cũng đưa ra một số thông tin thú vị về bản thân.

Bạn có thể thử: Giải thích lý do tại sao bạn hào hứng khi đi làm mỗi ngày. Điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc trong công việc? Tại sao bạn yêu công ty của mình? Điểm gì làm cho sản phẩm, văn hóa và công ty của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh? Kết thúc bằng việc liệt kê 4-5 thông tin cá nhân về bản thân bạn.

3.8 Xây dựng sự tin tưởng từ khách hàng

Allison Zia, một chuyên gia bán hàng và vận hành tại McMaster-Carr, ngay lập tức ghi điểm với bản Tóm tắt trên LinkedIn của mình. Cô ấy bắt đầu bằng một tuyên bố mạnh mẽ: “Tôi thích giải quyết vấn đề.” Zia chứng minh điều này thông qua nhiều ví dụ từ sự nghiệp của mình và làm nổi bật những điểm mạnh của mình. Cuối cùng, cô ấy giới thiệu một số sở thích cá nhân.

Bạn có thể thử: Sử dụng một số câu có tác động để làm nổi bật lý do tại sao bạn thành công hoặc những điều bạn giỏi nhất. Đưa ra 2-4 ví dụ về cách kỹ năng hoặc mong muốn này đã hữu ích trong công việc của bạn. Tiếp theo, thảo luận về các lĩnh vực chuyên môn và kết thúc bằng việc đề cập đến các chủ đề yêu thích của bạn.

4. Tổng kết 

Vậy là, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hoàn thành việc giới thiệu cách viết summary trên LinkedIn. Hy vọng rằng những phương pháp này có thể truyền cảm hứng và giúp bạn tạo nên một Summary Profile LinkedIn gây ấn tượng với người đọc, từ đó giúp bạn đạt được mục tiêu tuyển dụng một cách dễ dàng hơn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá