icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Gợi ý 5 Cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Cách viết quảng cáo xưa nay vẫn luôn được quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của doanh nghiệp. Hãy cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu các Cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords để đạt được doanh thu lý tưởng. 

1. Cập nhật nội dung quảng cáo của bạn trong Google Adwords 

Google hiện đang thay đổi nội dung của quảng cáo AdWords. Những điểm chính của sự thay đổi này như sau.

  • Đầu tiên: 1 dòng tiêu đề và 2 dòng mô tả. Được thay thế bằng hai dòng tiêu đề và hai dòng mô tả.
  • Thứ hai: 2 tiêu đề mỗi tiêu đề 30 ký tự, mô tả 80 ký tự. Có thể hiển thị tổng cộng 140 ký tự. Trước đây nó chỉ có 95 ký tự.
  • Thứ ba, URL hiển thị thay thế một cấp danh mục bằng hai cấp danh mục.

Đối với những thay đổi trên, các nhà quảng cáo có thể làm gì trong Cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords? Ba thay đổi trên đối với nội dung quảng cáo sẽ cho phép nhà quảng cáo:

  • Nhập thêm ký tự vào văn bản quảng cáo của bạn. 
  • Có thể viết tiêu đề dài. Có hai phụ đề, mỗi phụ đề có 30 ký tự, được phân tách bằng dấu gạch nối. 
  • Hiển thị nội dung trang đích tốt hơn bằng URL hiển thị. 
  • Tăng cao tỷ lệ nhấp chuột cho quảng cáo của bạn. 

Mặc dù điều này chắc chắn là tốt cho các nhà quảng cáo, nhưng nó cũng đặt ra một thách thức cho SEO. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng có những tác động tiêu cực sau:

  • Trước hết, quen với việc viết quảng cáo Google Adwords ngắn, viết dài hơn hoặc thêm nhiều ký tự có thể là một thay đổi tiêu cực. 
  • Thứ hai, thay đổi này đòi hỏi nhiều nỗ lực để tạo tiêu đề cho quảng cáo AdWords. 
  • Thứ ba, nhà quảng cáo cần chọn và tìm những quảng cáo tốt nhất để tối đa hóa Điểm chất lượng quảng cáo của họ.
Cập nhật nội dung quảng cáo của bạn trong Google Adwords 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách phân tích từ khóa Google Adwords

2. Hướng dẫn cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords

2.1 Tập trung vào ý định của khách hàng

Khi chọn từ khóa quảng cáo, bạn có cần quyết định tìm kiếm ai không? Dựa trên điều này, nội dung quảng cáo AdWords được tạo theo nhu cầu thu hút khách hàng của bạn. 

Ví dụ: một khách hàng tìm kiếm từ khóa “Dịch vụ Google Ads”. Tùy theo nhu cầu thông tin của khách hàng mà xác định các thông tin sau: Định giá dịch vụ và thông tin liên quan đến dịch vụ như quy trình, cam kết, hiệu quả và định dạng… Lúc này, bạn có thể viết tiêu đề quảng cáo như “Đặt giá dịch vụ Google Ads |”. Hiệu quả cao”. Mô tả có thể là: “Dịch vụ Google Ads giá rẻ hiệu quả, hỗ trợ chuyên nghiệp nhất.” Quy trình quảng cáo đơn giản giúp bạn phân phát quảng cáo từ đầu đến cuối.

2.2 Chèn số vào tiêu đề quảng cáo

Tạo Google Ads với các con số trong tiêu đề quảng cáo sẽ giúp cải thiện tỷ lệ nhấp một cách tích cực. Việc tăng CTR sẽ tăng Điểm chất lượng và giảm giá thầu quảng cáo của bạn.

Ví dụ hướng dẫn Cách viết mẫu quảng cáo Adwords: Một khách hàng tìm kiếm từ khóa “máy phiên dịch”.

Lúc này bạn có thể chọn url của trang đích là url danh mục sản phẩm. Và nội dung mẫu quảng cáo Adwords có thể viết như sau:

  • Tiêu đề: 20 Dòng Máy Phiên Dịch Giá Rẻ | Dịch Chính Xác 100%‎.
  • Mô tả: Cung Cấp Máy Dịch Trực Tiếp Sang Tiếng Việt Giá Rẻ Nhất Hiện Nay, Máy Dịch Tức Thời.
Cách viết mẫu quảng cáo Adwords

>> Xem thêm: Các loại từ khóa trong Google Ads

2.3 Đưa từ khóa vào nội dung quảng cáo

Từ khóa nhất thiết phải có trong cả tiêu đề lẫn mô tả quảng cáo. Ở đây chúng ta có 2 tiêu đề đúng không? Vì vậy, chỉ cần sử dụng một tiêu đề với các từ khóa và bạn sẽ ổn thôi. Không cần hai tiêu đề cần chứa từ khóa dẫn đến spam, thư rác.

Bằng cách nào đó, khi người dùng nhìn thấy từ khóa trong quảng cáo, họ hiểu rằng họ có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo và tìm thông tin họ cần. Phương pháp tạo Google Ads này giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp và đảm bảo quảng cáo có chất lượng cao, giúp viết quảng cáo Google adwords hấp dẫn.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: Bộ 20 Máy Phiên Dịch Giá Rẻ  |Bản Dịch Chính Xác 100%. 
  • Mô tả: Cung cấp máy dịch nhanh, máy dịch trực tiếp sang tiếng Việt giá rẻ nhất hiện nay.

2.4 Liệt kê những điểm mạnh của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Điều quan trọng cần lưu ý là các điểm mạnh của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải được liệt kê để đảm bảo tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo. 

Nếu bạn tạo nội dung quảng cáo cho Google theo cách này, trước tiên bạn nên tham khảo các mẫu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để xem chúng có bao gồm thông tin này hay không. Và điểm quan trọng nhất là gì?

Ví dụ: Ví dụ, chúng tôi bán máy phiên dịch.

  • Tiêu đề: Phiên dịch chính xác 100% | Giá cả phải chăng – Bảo hành 12 tháng. 
  • Mô tả viết: Máy phiên dịch dáng cầm tay nhỏ gọn. Bảo hành 12 tháng, bao da thay thế 1 đổi 1, giá 700.000đ. World’s Best Translators – Dòng 20 máy phiên dịch thích hợp cho du lịch, du học,… Giảm 40% và miễn phí vận chuyển toàn quốc. 

>> Xem thêm: Từ khóa phủ định trong Google Adwords

2.5 Tận dụng tâm lý của khách hàng 

Điều này là do nội dung quảng cáo có tác động rất lớn đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Vậy nên khi viết mẫu quảng cáo Google Adwords bạn cũng cần đánh vào tâm lý khách hàng với những từ khóa như “Khuyến mãi”, “Deal ưu đãi”, “Giảm giá” . . .

Đơn giản vì đa phần khách hàng đều thích giảm giá, khuyến mãi. Cho dù họ có là người có tiền hay không thì họ vẫn thích mua hàng ở những đợt khuyến mãi, giảm giá. Bạn có thể thêm các từ khóa như vậy vào tiêu đề quảng cáo của mình. Cách bạn tiếp cận tâm trí khách hàng là rất tốt và đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ lưu lại trong tâm trí khách hàng lâu dài.

Hướng dẫn cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords

2.6 Thêm CTA – Call to Action

CTA – Call to Action là lời kêu gọi hành động. Lời kêu gọi hành động của bạn nên được đưa vào văn bản quảng cáo vì nó nhắc nhở khách hàng của bạn về một khách hàng năng động cụ thể. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin liên hệ về việc mua hàng và thông tin liên hệ về việc sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Bạn hoàn toàn có thể thêm các CTA như Mua ngay, Đăng ký ngay, Đặt hàng ngay…

Nếu bạn đang xây dựng mẫu quảng cáo Google Adwords, bao gồm CTA như thế này sẽ không làm tăng số lượng ký tự của bạn. Vì vậy, hãy thử bao gồm CTA này trong tiêu đề hoặc mô tả quảng cáo của bạn.

>> Xem thêm: Cách viết mẫu quảng cáo Adwords

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được Cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá