icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách Tối Ưu SEO Cho Google My Business Cực Hiệu Quả

Google My Business là một trong những ứng dụng mạnh mẽ được hầu hết các thương hiệu sử dụng để thu hút và chuyển đổi khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc là cách tối ưu SEO cho Google My Business sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ưu việt hơn so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Tuy nhiên, tối ưu Google My Business không đơn thuần là thêm địa chỉ, mà nó còn bao gồm nhiều công việc khác mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ ngay với bạn qua bài viết bên dưới.  

Cách tối ưu SEO cho Google My Business

1. Tại sao nên tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn?

Tại sao nên tối ưu hóa hồ sơ trên Google My Business? Ngày nay với tốc độ lan truyền cực nhanh cùng với độ phổ biến cực rộng của Internet thì các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng qua ứng dụng Google My Business là một chiến thuật tuyệt vời. Bạn chỉ cần thêm thông tin liên hệ và áp dụng hàng loạt các kỹ thuật tối ưu chuẩn SEO cho trang web là bạn có thể cải thiện đáng kể hồ sơ của mình.

Các nền tảng hữu ích của Google trong kinh doanh như Google Maps và Google Local Pack có ảnh hưởng lớn đến khả năng hiển thị trực tuyến cho doanh nghiệp cá nhân. Thế nên có càng nhiều tài khoản doanh nghiệp nhất quán sẽ tăng cao khả năng hiển thị trên trình duyệt tìm kiếm, tăng độ nhận diện thương hiệu cùng với tỷ lệ chuyển đổi hành động của khách hàng.

Nếu công ty/cửa hàng của bạn là cái tên hiển thị trong top đầu trang tìm kiếm cho các từ khóa trong khu vực như “nhà hàng gần tôi” hoặc “tiệm cắt tóc hàng đầu tphcm”, thì điều đó có nghĩa là lượng truy cập và lượt ghé thăm online của bạn đã, đang và sẽ tăng lên một cách đáng kể.

Cách tối ưu SEO cho Google My Business

2. Cách tối ưu SEO cho Google My Business

Tuy hồ sơ doanh nghiệp trên Google không đòi hỏi quá nhiều thông tin phức tạp nhưng hãy tận dụng những tính năng vốn có của ứng dụng này để phát huy tối đa độ phủ cũng như hiển thị của công ty/cửa hàng của bạn ngay trên trình duyệt tìm kiếm. Limoseo xin giới thiệu một số cách tối ưu SEO cho Google My Business hiệu quả nhất.

2.1. Đồng nhất thông tin

Google luôn cải tiến mỗi ngày để công cụ tìm kiếm của họ luôn ở trạng thái tối ưu nhất. Thế nên trình duyệt này sẽ tập trung vào việc xác thực thông tin sao cho chính xác và chi tiết nhất có thể.

Hãy đảm bảo các thông tin bạn cập nhật trong hồ sơ Google My Business sẽ tương tự và đồng nhất hoàn toàn với tất cả các nền tảng xuất hiện trên Internet khác, gồm tên (Name), địa chỉ (Address), và số điện thoại liên lạc (Phone). Bên cạnh đó bạn cũng có thể tạo các trang liên kết danh bạ như Yelp hay TripAdvidor để hấp dẫn sự chú ý.

Hãy đảm bảo rằng dữ liệu NAP mà bạn cung cấp luôn nhất quán với tất cả các website khác của doanh nghiệp. Google thường xuyên dùng các thuật toàn để xác minh thông tin và chia sẻ nó với những người tìm kiếm liên quan.

2.2. Liệt kê giờ làm việc chính xác

Để đảm bảo cửa hàng/doanh nghiệp chắc chắn mở cửa và đóng cửa vào khoảng thời gian nào cụ thể, khách hàng thường có xu hướng xem trước trên Google Maps trước khi đi. Nắm bắt tâm lý này, Google có tính năng cập nhật thông tin về giờ hoạt động thường xuyên và cả những ngày nghỉ lễ trên Google My Business.

Bạn nên cung cấp thông tin chính xác về giờ làm việc trong tuần, trong các dịp nghỉ lễ và bất kỳ trường hợp đóng cửa đột xuất nào. Không chỉ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng mà ngay cả phía doanh nghiệp cũng mang về uy tín không kém.

Google dựa vào mức độ hài lòng và đánh giá của khách hàng để quyết định thứ hạng hiển thị trên trình duyệt. Thế nên hãy làm hài lòng đối tác của bạn bằng việc liệt kê giờ giấc hoặt động của doanh nghiệp nhé.

tối ưu hóa seo gmb

2.3. Viết mô tả chi tiết về doanh nghiệp

Một đoạn mô tả hấp dẫn và đầy đủ thông tin cơ bản sẽ giúp doanh nghiệp thu hút không ít lượng truy cập và nâng cao thứ hạng trên trình tìm kiếm. Google giới hạn tối đa 750 ký tự nên hãy tạo một nội dung thực gãy gọn và thu hút nhé.

Đây cũng được xem là một hình thức quảng cáo trực tiếp đến khách hàng mục tiêu nên đừng viết mô tả về doanh nghiệp quá khuôn mẫu và cứng nhắc, hãy tập trung những điểm nổi bật và sáng tạo nó theo phong cách riêng của cá nhân doanh nghiệp của bạn nhé.

Bên cạnh số ký tự bạn còn phải đảm bảo sao cho có sự xuất hiện của từ khóa chính, phụ nữa nhé. Đừng ngại thể hiện cá tính của bạn để tạo nên mối liên kết mạnh mẽ này.

tối ưu seo google businesses

2.4. Lựa chọn đúng danh mục kinh doanh của bạn

Khi khai báo danh mục trên Google My Businesss, bạn hãy cân nhắc và chọn thật kỹ danh mục để truyền đạt chính xác đến khách hàng về hình thức kinh doanh của mình. Google cập nhật đến hơn 4000 danh mục, việc chọn một danh mục chính xác hoặc gần xác (nếu không có mục nào phù hợp) sẽ cho khách hàng thấy và hiểu rõ về doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn.

Phần danh mục tuy là một tính năng nhỏ nhưng việc chọn danh mục chính xác nhất cho sản phẩm/ dịch vụ sẽ đảm bảo bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, bạn cũng giảm thiểu cạnh tranh với các công ty khác và tránh gây thất vọng cho khách hàng do nhầm lẫn với danh mục không đúng.

2.5. Tải lên hình ảnh và video chất lượng cao

Dù giao diện người xem là PC (máy tính) hay điện thoại di động thì việc tải hình ảnh và video chất lượng cao lên Google My Business sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan hơn đến khách hàng. Bên cạnh đó, khi cập nhật các hình ảnh cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài cũng sẽ khiến khách hàng dễ nhận diện thương hiệu và địa điểm hơn.

Ngoài hình ảnh bạn cũng có thể tải các đoạn video ngắn. Hãy sáng tạo và tạo ra một video giới thiệu ngắn về cửa hàng hoặc chia sẻ hướng dẫn sử dụng sản phẩm mà bạn cho là có ích cho doanh nghiệp nhất.

tối ưu chuẩn seo google profile

2.6. Tạo những đánh giá tích cực

Đánh giá trên Google có ảnh hưởng cực kỳ lớn đến hoạt động kinh doanh và phát triển của một doanh nghiệp. Khi khách hàng mới tìm đến doanh nghiệp/ cửa hàng, điều đầu tiên họ muốn biết là chất lượng sản phẩm/dịch vụ ở địa điểm đó có tốt hay không. Thế nên giữ cho đánh giá được 4, 5 sao sẽ giúp duy trì doanh nghiệp thịnh vượng.

Bên cạnh đánh giá bằng sao, khách hàng sau trải nghiệm cũng có thể để lại bình luận về sản phẩm/dịch vụ và cách phục vụ của doanh nghiệp ngay trên trang web. Càng nhiều đánh giá và bình luận tích cực, doanh nghiệp sẽ được biết đến nhiều hơn và tăng nhanh khả năng bán hàng. Theo nghiên cứu, có khoảng 63% khách hàng kiểm tra đánh giá trên Google trước khi quyết định đến cửa hàng.

Tạo các bài đánh giá tích cực

2.7. Phản hồi các đánh giá tiêu cực một cách khéo léo

Không phải lúc nào doanh nghiệp cũng nhận được những lời khen từ khách hàng, nếu rơi vào trường hợp phải xử lý các bình luận và đánh giá sao tiêu cực thì bạn hãy sẵn lòng phản hồi với lời xin lỗi chân thành đi kèm các chế độ hậu mãi để tạo dựng lại niềm tin nơi khách hàng.

Hãy đưa ra các phản hồi trung thực và minh bạch cho những đánh giá tiêu cực, bạn có thể thể hiện mong muốn thực sự của mình và giúp khách hàng tìm ra nhu cầu của họ để có được giải pháp phù hợp cho đôi bên. Thay vì bỏ qua một đánh giá tiêu cực, hãy cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến ý kiến của họ.

Phản hồi các đánh giá tiêu cực một cách khéo léo

2.8. Cập nhật tin tức mới về doanh nghiệp

Google My Business giúp khách hàng cập nhật thông tin mới nhất từ doanh nghiệp một cách tiện lợi. Tương tự như việc đăng bài trên mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram, bạn có thể cập nhật trạng thái với các loại bài đăng về ưu đãi, sản phẩm và sự kiện ra mắt, buổi họp báo,…

Bên cạnh những loại bài đăng này, bạn cũng có thể chèn các nút hành động để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Ví dụ, doanh nghiệp có thể thêm mã giảm giá vào bài đăng hoặc số điện thoại để khách hàng tiện lợi liên hệ và tiêu dùng.

Ngoài ra việc cập nhật thường xuyên những thông tin mới sẽ cho thuật toán của Google biết doanh nghiệp đang hoạt động tích cực.

2.9. Thêm Sản phẩm và Dịch vụ

Thêm trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ cụ thể vào hồ sơ doanh nghiệp của Google sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn cực nhanh và hiểu được doanh nghiệp của bạn cung cấp những gì để từ đó quyết định tìm hiểu sâu hơn khi nhấn nút truy cập vào trang web của bạn.

Những thông tin này bao gồm tên sản phẩm, giá cả, hình ảnh thiết thực chất lượng cao, đoạn mô tả chi tiết và đường dẫn trực tiếp đến trang web. Tối ưu hóa Google My Business với những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu mà bạn cung cấp sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn đến trang web hoặc địa điểm của bạn.

2.10. Đáp lại câu hỏi từ khách hàng

Liệu khách hàng có được đặt câu hỏi trực tiếp trên trang hồ sơ doanh nghiệp Google được không? Câu trả lời là hoàn toàn có. Mặc dù đây là một tính năng ít được sử dụng trên GMB, nhưng đây nó chính là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ thêm thông tin về doanh nghiệp đến với khách hàng.

Nếu khách hàng đặt câu hỏi hay hoặc nhiều cùng quan tâm câu hỏi đó thì bạn có thể “thích” bài đăng của họ để ghim bài viết đó lên đầu danh sách câu hỏi.

2.11. Giao tiếp với các chuyên gia

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc tối ưu hóa Google My Business và Local SEO (SEO địa phương) trong việc tăng cường sự tiếp cận của công ty với khách hàng mục tiêu lân cận. Bằng cách tối ưu hóa hồ sơ với thông tin quan trọng, bạn có thể thu về lượng truy cập trang web, lượng truy cập vào cửa hàng và tăng đáng kể về mặt lợi nhuận.

3. Câu hỏi thường gặp

Cách tối ưu SEO cho Google My Business như thế nào?

Để tối ưu SEO cho Google My Business, bạn cần cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác về doanh nghiệp của mình, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, website và giờ mở cửa. Bạn cũng nên thêm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của mình vào mô tả và danh mục của Google My Business.

Có những yếu tố gì ảnh hưởng đến việc tối ưu SEO cho Google My Business?

Các yếu tố quan trọng để tối ưu SEO cho Google My Business bao gồm: cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về doanh nghiệp, đảm bảo danh mục hoạt động được chọn đúng, tạo các bài đăng chất lượng và thường xuyên cập nhật thông tin mới.

Tại sao cần tối ưu SEO cho Google My Business?

Tối ưu SEO cho Google My Business giúp cải thiện vị trí của doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm của Google, tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên bản đồ Google Maps, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng.

Hy vọng rằng qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã tìm cho mình cách tối ưu SEO cho Google My Business hiệu quả và dễ dàng thực hiện một cách nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc tối ưu Google Maps của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Đánh giá Google Maps

👉 Dịch vụ SEO Google Maps

👉 Dịch vụ xác minh Google Maps

👉 Dịch vụ quảng cáo Google Maps Ads

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(2 bình chọn) - 5/5