icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tối ưu LinkedIn Profile Headline độc đáo và ấn tượng

Ngoài việc sử dụng hình ảnh hấp dẫn và video ấn tượng, đoạn tiêu đề (hay headline) trên LinkedIn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem và tăng cường sự xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của LinkedIn. Trong bài viết của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ cùng bạn khám phá cách tối ưu LinkedIn Profile Headline.

1. Profile LinkedIn là gì?

Profile LinkedIn là trang cá nhân trực tuyến trên mạng xã hội LinkedIn, nơi bạn có thể trình bày thông tin chuyên nghiệp về bản thân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và mục tiêu sự nghiệp. Nó được xem như một phiên bản CV trực tuyến và một công cụ mạnh mẽ để xây dựng mạng lưới kết nối và tạo cơ hội kinh doanh.

Profile LinkedIn là gì

2. Headline trong LinkedIn là gì?

LinkedIn profile headline là phần tiêu đề trên trang cá nhân LinkedIn, xuất hiện ngay dưới tên của bạn. Đây là một phần quan trọng giới thiệu vị trí công việc, kỹ năng và giá trị của bạn đến nhà tuyển dụng và những người theo dõi bạn.

Tiêu đề này được giới hạn trong 220 ký tự và có vai trò hiển thị thông tin tổng quan về bạn cho nhà tuyển dụng hoặc những người quan tâm.

LinkedIn Profile Headline xuất hiện ở nhiều vị trí trên LinkedIn giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng, bao gồm:

  • Gợi ý kết bạn
  • Kết quả tìm kiếm trên LinkedIn
  • Tin nhắn LinkedIn Inmail
  • Thư mời tham gia sự kiện
  • Thư ứng tuyển công việc

Với tần suất xuất hiện cao và đa dạng vị trí, đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút sự quan tâm trên LinkedIn, dù bạn là ứng viên, nhà tuyển dụng hay một trang doanh nghiệp (LinkedIn Company Page).

Headline trong LinkedIn là gì

3. Tại sao bạn nên quan tâm đến LinkedIn Headline?

Dù bạn không phải là người làm marketing hay kinh doanh, việc chú trọng đến LinkedIn profile headline vẫn mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích chính mà tiêu đề có thể mang đến:

  • Tiêu đề đóng vai trò như một tóm tắt ngắn gọn về bạn, công việc và giá trị mà bạn mang đến.
  • Người dùng không dành quá nhiều thời gian đọc những thông tin không liên quan hoặc không hữu ích. Một tiêu đề thu hút sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, ứng viên và cộng đồng của bạn.
  • Tiêu đề hiệu quả giúp bạn tăng khả năng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến bạn (như tên, chức vụ, kỹ năng,…).

4. Một số Cách tối ưu LinkedIn Profile Headline:

4.1 Tự hiện thực giá trị của bạn

Người tuyển dụng, đối tác hoặc bất kỳ ai tìm kiếm bạn trên LinkedIn không có nhiều thời gian để đọc toàn bộ hồ sơ của từng người và xem từng bài viết.

Nếu tiêu đề trên LinkedIn của bạn có thể thể hiện giá trị cốt lõi của bạn và cách bạn định vị bản thân, bạn đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và đối tác tiềm năng.

Một số Cách tối ưu LinkedIn Profile Headline

4.2 Cụ thể hóa thông tin

Để làm điều này, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến, họ là ai và quan tâm đến vấn đề gì?

Một tiêu đề rõ ràng, cụ thể và hấp dẫn kết hợp các yếu tố sau:

  • Vị trí/chức vụ của bạn
  • Chuyên môn của bạn
  • Kỹ năng cứng/mềm trong công việc
  • Các chứng chỉ liên quan
  • Vị trí địa lý
  • Thành tựu đã đạt được
  • Giá trị cá nhân

4.3 Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

LinkedIn vẫn là một mạng xã hội với công cụ tìm kiếm, tương tự như Google. Để tăng khả năng hiển thị trước mắt nhà tuyển dụng và đối tác, bạn cần sử dụng từ khóa trong tiêu đề của mình.

Mục tiêu của bạn là xuất hiện ở vị trí cao và thường xuyên trên LinkedIn. Vì vậy, bạn cần có một chiến lược từ khóa riêng của mình!

Cách tối ưu LinkedIn Profile Headline này bắt đầu bằng việc xác định từ khóa chính mô tả vị trí công việc của bạn một cách chính xác, đó là những từ khóa mà nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm trên LinkedIn. Sau đó, bổ sung các từ khóa phụ liên quan đến các vị trí tương tự hoặc kỹ năng liên quan đến công việc của bạn. Ví dụ, với vị trí Digital Marketing:

  • Từ khóa chính: Digital Marketing + Chức vụ (Chuyên viên, Trưởng nhóm, Quản lý…)
  • Từ khóa phụ: Quảng cáo trả tiền, SEO, Google Ads, Marketing nội dung…

4.4 Liên kết tiêu đề với đối tượng mục tiêu

Đôi khi, để làm nổi bật profile của mình, bạn có thể sử dụng những từ khóa hoặc nội dung chuyên môn. Tuy nhiên, đối với những người không làm việc trong lĩnh vực đó, những từ khóa này có thể khó hiểu và không liên quan.

Tuy vậy, nếu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí Digital Marketing với kinh nghiệm về SEO, kỹ năng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và triển khai các chiến dịch tiếp thị tăng trưởng (growth marketing).

Một tiêu đề ngắn gọn như “5 năm kinh nghiệm SEO, chuyên viên CVR + tăng trưởng bền vững” có vẻ không quá nổi bật, đặc biệt đối với những người không làm việc trong lĩnh vực Digital. Tuy nhiên, đó lại chính là những thông tin mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở bạn.

5. Những điều cần tránh khi viết tiêu đề trên LinkedIn

Mặc dù không có quy định cụ thể về viết tiêu đề trên LinkedIn, nhưng bạn cần chú ý và tránh những yếu tố sau đây khi viết tiêu đề trên trang cá nhân của mình:

  • Không sử dụng quá nhiều biểu tượng cảm xúc.
  • Tránh sai lỗi chính tả và ngữ pháp trong tiêu đề.
  • Không sử dụng chữ in hoa toàn bộ.
  • Không để trống tiêu đề.
  • Tránh sử dụng từ ngữ khó hiểu hoặc không phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Hạn chế sử dụng ngôn từ tiêu cực và không vi phạm các quy tắc về đạo đức.
  • Tránh đề cập đến những vấn đề gây tranh cãi.

6. Tạm kết

LinkedIn là một mạng xã hội chuyên nghiệp dành cho người lao động, giúp xây dựng và phát triển các mối quan hệ. Dù bạn là ứng viên đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới hay nhà tuyển dụng muốn tìm ứng viên tiềm năng, hiểu và áp dụng các cách tối ưu LinkedIn Profile HeadlineCông ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo chia sẻ sẽ giúp bạn thu hút nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá