icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tối ưu hóa Instagram hiệu quả, tăng follow, lượt truy cập

Thuật toán Instagram liên tục thay đổi. Sử dụng machine learning để tùy chỉnh và sắp xếp các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Vài năm trước, nền tảng này đã từ bỏ nguồn cấp dữ liệu chuỗi thời gian và chuyển sang nguồn cấp dữ liệu thuật toán. Người tạo nội dung cũng như người dùng đang đoán xem Instagram sử dụng thuật toán nào để quyết định bài đăng nào sẽ hiển thị trước. Do vậy, tối ưu hóa Instagram yêu cầu hiểu các yếu tố xếp hạng chính và bám sát các số liệu chính. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu Cách tối ưu hóa Instagram qua bài viết này nhé! 

Cách tối ưu hóa Instagram

1. Các yếu tố xếp hạng Instagram

Như đã đề cập trong phần tóm tắt, các yếu tố chính mà thuật toán xếp hạng của Cách tối ưu hóa Instagram dựa vào để sắp xếp các bài đăng là:

  • Mức độ quan tâm: người dùng quan tâm đến bài đăng như thế nào
  • Mối quan hệ: Tầm quan trọng của người dùng đối với các tài khoản họ theo dõi và thường thích các mối quan hệ trong danh mục “bạn bè và gia đình”.
  • Lần truy cập cuối cùng: Nội dung được xem lần cuối là gì
  • Tần suất: Tần suất người dùng sử dụng Instagram
  • Người theo dõi: Số lượng tài khoản mà người dùng theo dõi, càng nhiều bài đăng từ nhiều nguồn tài khoản thì càng khó hiển thị hết.
  • Sử dụng: Lượng thời gian người dùng dành cho Instagram mỗi phiên

Như bạn thấy, 6 yếu tố trên giúp có được bức tranh tổng quát nhất về hành vi người dùng và nội dung trong mắt người dùng. Nhưng nhìn chung, chỉ có ba loại tín hiệu đầu tư chính mà chúng ta nên chú ý nhất: tần suất, tính kịp thời và mối quan hệ.

Những yếu tố này cho chúng ta ý tưởng về khuôn khổ mà thuật toán Instagram hoạt động. Để hiểu điều gì ảnh hưởng đến thứ hạng trên Instagram, bạn cần tìm hiểu sâu hơn và xem xét các số liệu thống kê đằng sau các trình điều khiển chính.

Các yếu tố xếp hạng Instagram

2. Số liệu xếp hạng Instagram

Tất cả các số liệu trong radar của thuật toán xếp hạng đều có ý nghĩa vì chúng tương ứng với 6 yếu tố chính quyết định thứ hạng Instagram của bạn tăng hay giảm. Tất cả những yếu tố này có thể được chuyển đổi thành các số liệu quan trọng tương ứng.

2.1. Sự quan tâm = Sự tương tác

Rất khó để xác định bài đăng nào được người dùng quan tâm nhất. Để làm điều này một cách chính xác, thuật toán phải phân tích từng loại tương tác trong sự chú ý của người dùng, xác định các mẫu và đưa ra dự đoán về hành vi trong tương lai. Instagram công nhận các loại giao tiếp sau: bình luận, lượt thích, lượt chia sẻ, lượt xem (đối với video).

Ngoài ra, tính năng ghi âm của Instagram cũng là một trong những loại hình giao tiếp phổ biến nhất. Lượt lưu là thước đo tương tác tuyệt vời vì người dùng có nhiều khả năng quay lại các bài đăng đã lưu và tương tác nhiều lần với nội dung đó.

2.2. Mối quan hệ = Sự gắn bó + Sự kết nối ngoài đời thực

Instagram không cần thực hiện bất kỳ hoạt động theo dõi thực tế nào hoặc thu thập các mối quan hệ thực tế của bạn để ưu tiên các bài đăng về bạn trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Nền tảng thúc đẩy tương tác của người dùng, đặc biệt là trong danh mục Bạn bè và Gia đình, để theo dõi tần suất bạn thích, loại tương tác, các tương tác khác với bài đăng, tìm kiếm tài khoản người dùng, gửi tin nhắn, bài đăng được chia sẻ thường xuyên, v.v. Cung cấp nhiều gợi ý cho các mối quan hệ. Mọi người có xu hướng tương tác nhiều nhất với nội dung đến từ bạn bè và gia đình thực sự.

2.3. Lần truy cập gần đây = Thời gian đăng

Có một số lượng hạn chế nội dung hiển thị trên newsfeed của người dùng. Các bài đăng mới nhất được đặt ở đầu mỗi trang chủ. Do đó, lượt truy cập gần đây của người dùng cũng là điều kiện tiên quyết để Instagram ưu tiên xếp sau.

Để đạt được thứ hạng cao, người tạo nội dung nên đặt mục tiêu thu hút người dùng trong vòng 30 phút đầu tiên sau khi xuất bản. Bằng cách xác định thời điểm tốt nhất để đăng, người dùng có nhiều khả năng tương tác với bài đăng nhất, cho phép họ tăng mức độ tương tác theo thời gian cũng là một Cách tối ưu hóa Instagram hiệu quả.

2.4. Tần suất, theo dõi, thói quen sử dụng = dữ liệu người dùng

Ba yếu tố này không liên quan gì đến nội dung hay kỹ thuật. Thuật toán để tối ưu Instagram xếp hạng dựa trên hành vi của người dùng. Rõ ràng, những người dùng tích cực hơn trên Instagram sẽ thấy nhiều bài đăng và quảng cáo hơn.

Hầu hết người dùng tích cực cũng có thể xem các bài đăng theo thứ tự thời gian. Điều này ngược lại với việc người dùng theo dõi nhiều tài khoản. Chẳng hạn, người dùng theo dõi hàng nghìn tài khoản sẽ khó nhìn thấy các bài đăng họ thích từ anh em họ hoặc thần tượng của họ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ theo dõi 100 tài khoản, bạn có thể thấy hầu hết các bài đăng của các tài khoản đó.

Số liệu xếp hạng Instagram

3. Làm sao để tối ưu hóa thuật toán Instagram

3.1. Nghiên cứu và phân tích hành vi người dùng 

Instagram luôn vì lợi ích của người dùng. Do đó, bạn chắc chắn có thể đạt được mức độ tương tác cao nhất nếu phân tích đối tượng kỹ lưỡng dựa trên sở thích, mối quan tâm, mối quan hệ của họ cũng là một cách tối ưu quảng cáo Instagram

Ngoài ra, lắng nghe xã hội cho phép bạn tìm hiểu về môi trường Instagram và thu thập thông tin chi tiết dựa trên hoạt động của từng người dùng. Quản lý nội dung phân tích Hastag giúp bạn khám phá những gì người dùng đang chú ý, những xu hướng hot nào đang đến… để bạn có thể tạo các bài đăng Instagram tốt nhất và tối ưu hóa thuật toán.

3.2. Hiện diện liên tục, đăng bài thường xuyên 

“Be present” có nghĩa là luôn hiện diện trên mạng xã hội. Giới hạn thời gian giữa các bài đăng là 30 phút, nhưng điều này có thể được ‘điều chỉnh’ để tăng mức độ nhận biết thương hiệu dựa trên thuật toán mới của Instagram. Duy trì sự hiện diện liên tục trên Instagram giúp tối đa hóa mức độ tương tác của người dùng.

Để đảm bảo vị trí hàng đầu trong bảng tin của bạn, đừng bỏ qua các bài đăng trên công cụ Instagram Story. Nội dung hấp dẫn và định dạng đa dạng giúp bạn kiếm được điểm xếp hạng.

3.3. Kết hợp video IGTV

Instagram không phân biệt giữa hình ảnh và video. Người dùng chỉ quan tâm đến nội dung mà họ tương tác nhiều nhất. Đó là lý do tại sao việc kết hợp các video giúp cải thiện thứ hạng trên Instagram của bạn vì nội dung video thường có thời gian xem lâu hơn, tỷ lệ giữ chân người dùng lâu hơn và mức độ tương tác lâu hơn.

Ngoài ra, nội dung video của IGTV có kích thước màn hình gấp bốn lần so với ảnh Khám phá của Instagram, giúp tăng khả năng khám phá và tương tác của người dùng.

3.4. Chuyển sang tài khoản business 

Instagram xác nhận rằng cách các bài đăng được sắp xếp trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng không phụ thuộc vào loại tài khoản mà người tạo có. Không quan trọng bạn đăng bài với tư cách doanh nghiệp hay cá nhân và tài khoản của bạn đã được xác minh hay chưa. Điều quyết định các ưu tiên của bạn là mức độ tương tác và quan tâm đến nội dung bạn cung cấp.

3.5. Tính xác thực 

Tính xác thực và minh bạch cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi tìm Cách tối ưu hóa Instagram. Để đạt được điều này, người tạo nội dung phải thu hút khán giả của họ bằng cách tạo cá tính thương hiệu, hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram và duy trì tính xác thực thông qua vị trí đặt quảng cáo.

Khi công nghệ máy học ngày càng nhấn mạnh tính xác thực, tính xác thực là yếu tố quan trọng thay đổi cuộc chơi. Tính xác thực được chứng minh bằng tương tác, đây chính là “mắt xích vàng” trong cuộc chơi xếp hạng của Instagram. Trên đây là những gì Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo cung cấp về Cách tối ưu hóa Instagram. Nếu có thắc mắc gì thì hãy để lại bình luận dưới đây nhé! 

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá