icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách tìm từ khóa hot trên Shopee chi tiết nhất

Từ khóa là yếu tố quan trọng đối với các nhà bán hàng trên nền tảng Shopee vì từ khóa có thể mang lại nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng bằng cách giúp tiếp cận với khách hàng để nhận được nhiều đơn hàng nhất. Nhưng để thu được lợi ích từ các từ khóa, trước tiên bạn phải biết cách tìm từ khóa hot trên Shopee. Thông tin thêm về chủ đề này sẽ được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải đáp qua bài viết dưới đây của. 

Hướng dẫn cách tìm từ khóa hot trên Shopee chi tiết nhất

1. Các từ khóa hot trên Shopee là gì? 

Từ khóa hot hay từ khóa bán hàng trên Shopee là những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất (Search Volume) và phổ biến trên Shopee. Các từ khóa hot có độ canh tranh cao sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho các nhà bán hàng, người bán có thể dựa vào những từ khóa này để cập nhật và phát triển sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu hiện tại của người mua hàng và cải thiện doanh thu của cửa hàng hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, người bán có thể sử dụng và tối ưu quảng cáo Shopee cho shop của mình dựa trên các từ khóa phổ biến này. Do đó, việc xác định và biết cách tìm từ khóa hot trên Shopee sẽ giúp người bán tìm được hướng đi phù hợp cho shop của mình để cạnh tranh trên sàn Shopee.

Xem thêm: Dịch vụ tăng Follow Shopee – Mua lượt theo dõi Giá rẻ Uy tín tại Limoseo

2. Tại sao người bán nên cập nhật các từ khóa hot?

Thị trường kinh doanh luôn rất cạnh tranh, đặc biệt là trên các sàn TMĐT, vậy làm thế nào để sản phẩm của bạn có thể nổi bật trên kết quả tìm kiếm của khách hàng? Khi biết cách tìm từ khóa hot trên Shopee và biết cách nắm được các từ khóa hot trên Shopee, bạn có thể dễ dàng:

  • Bán đúng các sản phẩm mà người mua cần
  • Bằng cách xác định các từ khóa HOT,  người bán sẽ biết nên sử dụng từ khóa nào trong phần mô tả sản phẩm nhanh chóng tiếp cận khách hàng có nhu cầu. 
  • Tăng lượt hiển thị sản phẩm của bạn hiệu quả với mức chi phí tối ưu nhất.

Xem thêm: Dịch vụ tăng đánh giá Shopee – Review sản phẩm uy tín của Limoseo

Cách tìm từ khóa trên Shopee

3. Làm gì khi cập nhật top từ khóa phổ biến? 

3.1. Cập nhật danh sách sản phẩm của cửa hàng của bạn

Cửa hàng có bán hoặc tập trung vào các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất và bán chạy nhất hiện nay không? Giá sản phẩm có phù hợp với mặt bằng chung của thị trường để tự tin cạnh tranh với các đối thủ mạnh? Hãy phát triển và mở rộng các danh mục sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất dựa trên các từ khóa phổ biến theo ngành hàng của shop bạn!

3.2. Tối ưu hiển thị sản phẩm

Trước khi tối ưu, người bán nên kiểm tra lại tên sản phẩm xem đã đúng chuẩn SEO Shopee hay chưa. Khi đặt tên sản phẩm theo công thức, cần lưu ý 3 điều sau:

  • Tên ngành hàng và tính năng nổi bật của sản phẩm nên là các từ khóa có trong top từ khóa hot phổ biến. 
  • Chữ cái đầu của tên sản phẩm nên viết in hoa để làm nổi bật và giúp khách hàng dễ nhìn hơn. 
  • Sử dụng hết số lượng ký tự tối đa của tên sản phẩm (để đảm bảo chuẩn SEO và giúp dễ đọc hơn). 
  • Cửa hàng cũng nên cập nhật mô tả sản phẩm chi tiết, chính xác hơn và đưa từ khóa liên quan vào cả phần mô tả sản phẩm và tên file ảnh để tối ưu hóa tìm kiếm sản phẩm. 
  • Người bán cũng có thể sử dụng các từ khóa phổ biến nhất để áp dụng vào quảng cáo Shopee. 
  • Chọn từ khóa liên quan đến danh mục sản phẩm của bạn. 

Xem thêm: Bảng Giá Dịch Vụ Tăng Lượt Mua Shopee – Buff Đơn An Toàn tại Limoseo

Làm gì khi cập nhật top từ khóa phổ biến

4. Cách tìm từ khóa hot trên Shopee

4.1. Cách 1: Check thủ công bằng tiêu đề sản phẩm của các shop đang bán chạy nhất (shop top ngành hàng).

Shop top ngành hàng là những shop lớn dẫn đầu ngành hàng trên sàn. Nếu bạn đang bán cùng một sản phẩm với họ, thì cách tốt nhất và thiết thực nhất là tham khảo cách đặt tên sản phẩm. Thông thường, từ khóa được đặt ở đầu tiêu đề để đảm bảo chuẩn SEO. Khi kiểm tra cùng một sản phẩm với nhiều shop bán chạy thì bạn sẽ dần có được danh sách các từ khóa phổ biến nhất. 

Tuy nhiên, việc lấy từ khóa hot từ các shop lớn khá cạnh tranh. Với từ khóa này, các shop lớn chắc chắn đã thầu cao để chạy từ khóa đồng thời tối ưu SEO cho từ khóa trên sàn. Ngay cả trong trường hợp không chạy thầu từ khóa , thì với lượt bán khủng thì sản phẩm của shop đó cũng sẽ dễ lên top hơn lớn. Do đó, nếu cứ tập trung chạy theo cửa hàng lớn, các cửa hàng mới sẽ “bóp nghẹt” và khó xuất hiện trên các trang đầu khi tìm kiếm sản phẩm.

Thực tế cho thấy rằng không nên sao chép mà chỉ nên tham khảo:

  • Cách đặt tiêu đề, kết hợp các từ khóa bán hàng với các từ khóa bổ nghĩ? 
  • Cách sáng tạo nội dung Shopee và tạo cho người mua sự uy tín từ đó tỷ lệ ra đơn cũng sẽ tăng lên. 
  • Cách phản hồi đánh giá các của người mua, cách thuyết phục người mua? 
  • Cách xây dựng hình ảnh sản phẩm để giải đáp các thắc mắc của người mua. 
  • Cách trang trí gian hàng sao cho nổi bật, chuyên nghiệp và dễ nhận biết. 

4.2. Cách 2: Research các từ khóa từ gợi ý tìm kiếm của Shopee

Đây không chỉ là cách tìm từ khóa hot trên Shopee đơn giản mà còn là cách hiệu quả nhất. Trước tiên bạn hãy đặt mình vào vị trí của người mua trước khi đặt mình vào vị trí của người bán. Đối với người mua mới, Shopee sẽ gợi các từ khóa chuẩn cho sản phẩm trên thanh tìm kiếm ngay sau khi người mua tìm kiếm từ khóa ngẫu nhiên. Do đó, người bán phải biết cách tận dụng các từ khóa này để làm từ khóa quảng cáo. 

Cách tìm từ khóa hot trên Shopee

4.3. Cách 3: Sử dụng công cụ đấu thầu từ khóa và chạy từ khóa quảng Shopee

Có hai hình thức quảng cáo sản phẩm tại Shopee:

Quảng cáo tìm kiếm: Bao gồm đấu thầu từ khóa và quảng cáo shop. Khi chạy loại quảng cáo này, người bán sẽ đặt thầu (CPC), nghĩa CPC càng cao thì vị trí tìm kiếm của từ khóa đó càng cao. 

Quảng cáo khám phá: loại quảng cáo này có nghĩa là các sản phẩm này xuất hiện tại mục sản phẩm liên quan, nằm dưới sản phẩm của cửa hàng khác. Quảng cáo này thường được gọi là “ăn theo” vì nó rất phù hợp với các cửa hàng nhỏ để hiển thị theo các cửa hàng lớn, chi phí cho hình thức này thấp nhưng khá hiệu quả cao. 

Cách tìm từ khóa hot trên Shopee, bạn truy cập vào quảng cáo tìm kiếm, click để thêm từ khóa và nhập các từ khóa mà bạn đã có được khi research theo 2 cách trên, Shopee sẽ hiển thị ra ngay các từ khóa tương tự với tỷ lệ tìm kiếm trong vòng 30 ngày gần nhất.

Khi đã research tại công cụ quảng cáo của Shopee, bạn sẽ có được bộ từ khóa bán hàng chuẩn – nếu bạn chạy đấu thầu sẽ vừa sức với shop của bạn. Quá trình tối ưu cần được điều chỉnh theo thời gian. Vì vậy, có được danh sách từ khóa là một chuyện, chạy và tối ưu lại là nhiều chuyện khác.

Câu hỏi thường gặp

Từ khóa hot trên shopee là gì?

➤ Những từ khóa hot (từ khóa phổ biến hoặc từ khóa bán hàng) trên Shopee là những từ khóa thường có lượng tìm kiếm (Search Volume) cao.

Tại sao người bán nên cập nhật từ khóa hot?

➤ Các từ khóa được tìm kiếm nhiều hay còn gọi là từ khóa hot trên Shopee, có thể giúp người bán cập nhật và phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện tại và tăng doanh số bán hàng của cửa hàng. Ngoài ra, người bán có thể sử dụng các từ khóa phổ biến này để tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Shopee của cửa hàng.

Các cách tìm từ khóa hot trên Shopee

➤ Bạn có thể tìm từ khóa hot trên shopee bằng 2 cách: Thực hiện kiểm tra thủ công bằng cách sử dụng tiêu đề sản phẩm của các cửa hàng đang được xếp hạng hàng đầu trong ngành hàng và thực hiện nghiên cứu các từ khóa từ các gợi ý tìm kiếm của Shopee.

Trên đây là những chia sẻ của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về khái niệm từ khóa hot trên Shopee cũng như cách tìm từ khóa hot trên Shopee hiệu quả nhất, hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho bán trong quá trình kinh doanh online trên Shopee nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng mắt livestream Shopee

👉 Tăng tim livestream Shopee

👉 Xây dựng gian hàng Shopee

👉 Tăng like Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá