Quảng cáo TikTok đang dần trở thành công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Đặc biệt là những người mới bắt đầu bước chân vào thị trường này. Nắm rõ các phương thức thanh toán sẽ giúp chiến dịch quảng cáo trên TikTok thành công hơn.
Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chi tiết cách thanh toán quảng cáo TikTok trong bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
1. Phương thức toán quảng cáo trên tiktok
Để nạp tiền cho chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn chỉ có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Trong đó, 3 loại thẻ thanh toán quốc tế được TikTok cho phép dùng để nạp tiền vào quảng cáo:
- MasterCard
- Hộ chiếu
- Thẻ Cục tín dụng Nhật Bản (JCB)
Lưu ý: Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo, bạn cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của mình. Sau đó, tài khoản của bạn sẽ bị TikTok tính phí trực tiếp.
2. Điều khoản thanh toán quảng cáo TikTok
Trước khi nạp tiền để thanh toán TikTok Ads, có 3 điều bạn cần chuẩn bị:
- Tài khoản Quảng cáo TikTok (TikTok Ads Self-service hoặc TikTok Ads Agency)
- thẻ thanh toán quốc tế
- Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok của bạn
2.1 Tài khoản quảng cáo TikTok
Để quảng cáo trên TikTok và tài trợ cho chiến dịch, bạn cần có một tài khoản quảng cáo riêng. Hiện tại, TikTok cho phép người dùng đăng ký 2 loại tài khoản như sau:
- Tài khoản quảng cáo TikTok dành cho doanh nghiệp (TikTok for Business)
- Quảng cáo TikTok cho người dùng (TikTok Ads for Users)
Tài khoản chuyên nghiệp chỉ dành cho những đối tác làm việc trực tiếp và theo hợp đồng với TikTok. Do đó, tài khoản cá nhân chiếm 90% tổng số tài khoản quảng cáo. Do đó, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo tài khoản doanh nghiệp, hãy liên hệ với Mega Digital để được hỗ trợ.
2.2 Thẻ thanh toán quốc tế
Bên cạnh chức năng thanh toán tương tự như thẻ thanh toán nội địa, thẻ thanh toán quốc tế sẽ có chức năng khác, thường là về phạm vi thanh toán. Thông thường, thẻ quốc tế sẽ được chấp nhận ở các quốc gia khác nhau, trong khi thẻ nội địa thường chỉ được sử dụng trong nước. Như đã đề cập ở trên, 3 loại thẻ được TikTok chấp nhận để thanh toán quảng cáo là Mastercard, Visa hoặc JCB.
Các loại thẻ này có thể dễ dàng đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam như Techcombank, MB, ACB, Vietcombank, v.v.
2.3 Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok của bạn
Không giống như nền tảng Facebook, để được phê duyệt quảng cáo trên TikTok, trước tiên bạn cần nạp tiền vào tài khoản của mình. Do đó, bạn cần chuẩn bị khoảng 300.000đ trong thẻ ngân hàng vì nền tảng quảng cáo này sẽ yêu cầu bạn nạp ít nhất 200.000đ/giờ).
3. Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo TikTok
Dưới đây là 6 bước để nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của bạn trên TikTok:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn
Truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok và đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn trên TikTok.
Bước 2: Truy cập trang hướng dẫn gửi tiền
Trên trang chủ Quảng cáo TikTok, chọn mục Bảng điều khiển. Ở phần Chi phí trong ngày, chọn Thanh toán để chuyển đến trang hướng dẫn tải lại quảng cáo trên TikTok.
Bước 3: Chọn “Thêm số dư”
Sau khi được chuyển hướng đến trang nạp tiền thanh toán quảng cáo, hãy chọn Thêm số dư.
Bước 4: Xác minh thông tin công ty
Chọn Cài đặt tài khoản, sau đó chọn Cài đặt tài khoản.
Nếu chưa từng tải lại quảng cáo trên TikTok trước đây, bạn sẽ cần thêm một số thông tin thanh toán cơ bản, bao gồm:
- Tên công ty (Tên công ty)
- Link khuyến mãi: Bạn có thể nhập link website hoặc link ứng dụng từ CH Play hoặc App Store
- Công nghiệp (Công nghiệp)
- Địa chỉ kinh doanh (địa chỉ đường phố)
- Mã bưu chính: mỗi thành phố sẽ có mã bưu điện riêng
- Thông tin thuế: phần này không bắt buộc, bạn có thể điền hoặc bỏ qua phần thông tin này.
Sau đó nhấn Gửi khi các thông tin cần thiết đã được điền đầy đủ.
Lưu ý: Đây là thông tin không thể thay đổi sau khi đăng ký tài khoản. Do đó, bạn phải nhập thông tin doanh nghiệp chính xác.
Bước 5: Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo
Nhấp vào Thêm số dư một lần nữa. Tại bước này, bạn cần nhập số tiền muốn nạp vào tài khoản TikTok. Theo quy định của TikTok tại thị trường Việt Nam, số tiền tối thiểu bạn cần nạp là 200.000 VND. Sau đó bấm Thêm ngay (Add Now).
Bước 6: Chọn phương thức thanh toán phù hợp
Bạn có thể chọn 1 trong 3 loại thẻ bao gồm: Mastercard, Visa, JCB. Sau khi chọn loại thẻ muốn sử dụng để thanh toán, nhấn Tiếp tục và nhập thông tin thẻ thanh toán bao gồm:
- Số thẻ
- Tên chủ thẻ
- Ngày hết hạn
- Mã bảo mật CVV (3 chữ số)
Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Thanh toán để bắt đầu nạp tiền vào tài khoản của bạn.
Lưu ý: Bạn cần đảm bảo số tiền trong thẻ lớn hơn số tiền muốn nạp vào tài khoản quảng cáo TikTok.
4. Những lưu ý khi thanh toán quảng cáo trên TikTok
- Hiện tại, do chính sách quảng cáo trên TikTok chưa bị siết chặt như Facebook nên hầu hết các thẻ thanh toán quốc tế từ Mastercard, Visa hay JCB đều được chấp nhận. Tuy nhiên, để tránh bị TikTok từ chối thanh toán quảng cáo, Mega khuyên bạn nên mở thẻ thanh toán quốc tế với các ngân hàng uy tín như Techcombank, MB, Vietcombank, v.v.
- Không khuyến khích sử dụng thẻ ảo để nạp tiền vào quảng cáo TikTok.
- Trước khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, hãy luôn nhớ nạp đủ tiền vào tài khoản thanh toán.
- Điền chính xác toàn bộ thông tin thanh toán trên thẻ. Vì lý do bảo mật, bạn không cung cấp bất kỳ thông tin thanh toán nào cho bất kỳ ai.
Hi vọng qua bài viết này bạn đã nắm được cách thanh toán quảng cáo TikTok. Nếu quá trình thanh toán gặp khó khăn, vui lòng liên hệ với các đối tác chính thức của TikTok như Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để được tư vấn.