Nhắm mục tiêu TikTok đến đúng người có thể giúp kênh của bạn đạt được “thành công lớn”. Dù nội dung của bạn có hay đến đâu nhưng nếu không đúng đối tượng thì quảng cáo của bạn cũng bị “bỏ quên”. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể phục vụ khách hàng của bạn đúng cách? Cách target đối tượng TikTok như thế nào? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chỉ cho bạn tất cả.
MỤC LỤC
1. Cách target đối tượng TikTok theo nhân khẩu học
Vì vậy, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình thông tin về vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ của họ.
1.1. Nhắm mục tiêu TikTok theo vị trí
Trên tab Điểm đến, nhấp vào ô trống Chọn Điểm đến. Sau khi nghiên cứu thói quen tiêu dùng của nhóm khách hàng, click chọn quốc gia và khu vực đến.
1.2. Nhắm mục tiêu TikTok theo độ tuổi/giới tính/ngôn ngữ
Sau khi chọn một mục vị trí, kéo xuống để tiếp tục chọn mục tiếp theo.
1.2.1. Giới tính
Đánh dấu vào Nam/Nữ để nhắm mục tiêu TikTok và chọn giới tính mà bạn muốn sản phẩm của mình nhắm mục tiêu. Nếu chọn cả 2 thì nên để ở dạng không giới hạn.
1.2.2. Độ tuổi
TikTok cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến nhiều nhóm tuổi (13-17, 18-24, 25-34, 45-54 hoặc 55+). Cần phải nghiên cứu cẩn thận trước khi chọn tham số này. Nếu đi theo con đường “hài hước”, bạn trở thành nguồn thông tin chính của khách hàng và rất khó mang lại hiệu quả cho kênh của bạn.
1.2.3. Ngôn ngữ
Bạn có thể chọn ngôn ngữ thích hợp như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, v.v. theo ngôn ngữ chính được sử dụng ở mỗi quốc gia.
2. Cách target đối tượng TikTok theo danh mục sở thích
Cách target đối tượng TikTok này dựa trên hành vi tiêu dùng, sở thích và tâm lý của khách hàng. Phương pháp nhắm mục tiêu này rất phổ biến do tính tương thích và hiệu ứng “khớp” cao. Hướng dẫn cài đặt:
- Bằng cách nhấp vào một danh mục, TikTok sẽ hiển thị tất cả các sở thích mà người dùng muốn hướng đến.
- Kiểm tra các danh mục mà sản phẩm của bạn có thể được khán giả quan tâm.
Lưu ý: Bạn có thể kiểm tra nhiều mục cùng một lúc.
Chi tiết về các mục tiêu TikTok theo danh mục sở thích, chẳng hạn như:
- Những người có tâm lý, sở thích và hành vi liên quan đến quần áo và phụ kiện.
- Mục tiêu là khán giả quan tâm đến các tiện ích kỹ thuật, điện tử, v.v …
- Phù hợp với các cài đặt trong ứng dụng.
- Đối tượng hướng tới là những người thích làm đẹp và vệ sinh cá nhân.
- Mục tiêu được quan tâm là giáo dục, rèn luyện và thực hành.
- Đối tượng hướng đến là những người thích đi du lịch.
- Nhằm vào những người thích trò chơi.
- Dành cho những bạn có niềm đam mê vô bờ bến với đồ ăn thức uống.
- Tiếp cận với những người yêu thú cưng của họ.
- Dành cho những ai yêu thích thể thao và vận động…
- Dành cho những người quan tâm đến tin tức, tin nóng và xu hướng nóng.
3. Cách target đối tượng TikTok theo thiết bị
Bạn có thể nhắm mục tiêu các đối tượng sau dựa trên các mạng và thiết bị điện tử cụ thể.
- Đối tượng đang xem video trên TikTok bằng mạng Wi-Fi/2G/3G/4G (chọn loại trong phần kết nối).
- Đối tượng sử dụng mạng Vinaphone, Mobiphone, Viettel, Vietnamobile (chọn công ty liên hệ trong phần).
- Người xem xem TikTok từ thiết bị cao cấp/giá rẻ (được chọn theo giới hạn giá thiết bị).
4. Cách target đối tượng TikTok với Đối tượng tùy chỉnh
4.1. Cách truy cập Đối tượng tùy chỉnh
Cách target đối tượng TikTok với Đối tượng tùy chỉnh có nghĩa là chọn và nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể hơn dựa trên dữ liệu được thu thập từ trang web, cửa hàng ứng dụng hoặc dữ liệu khách hàng của bạn. Để truy cập Tạo đối tượng tùy chỉnh:
- Trên tab Mục tiêu, trong phần Mục tiêu, chọn Tạo mới.
- TikTok chuyển hướng đến trang tạo Đối tượng tùy chỉnh.
- Trên trang Đối tượng TikTok, nhấp vào nút Tạo đối tượng.
- Bạn có tùy chọn tạo Đối tượng tùy chỉnh (Tệp khách hàng, Tương tác, Hoạt động trong ứng dụng, Lưu lượng truy cập web) hoặc Đối tượng tương tự.
4.2. Cách target đối tượng dựa trên tệp khách hàng
Bạn phải tạo danh sách dữ liệu của riêng mình với email và số điện thoại từ các nguồn dữ liệu thông tin có sẵn và tạo tệp của riêng bạn. Sau đó tải tệp lên TikTok. TikTok sẽ quét tất cả dữ liệu trong tệp của bạn, xác minh địa chỉ email và số điện thoại cho quảng cáo TikTok và hiển thị quảng cáo của bạn. Các bước thực hiện:
- Chuyển đến Tạo đối tượng tùy chỉnh và chọn Tệp khách hàng.
- Tạo một tệp trong Excel hoặc Google Trang tính với ba cột: tên đối tượng, số điện thoại và email.
- Lưu dưới dạng tệp .csv (bạn cũng có thể tạo tệp trong Notepad và lưu dưới dạng tệp .txt).
- Quay lại trang Tạo đối tượng tùy chỉnh cho Quảng cáo TikTok. Nhấp để tải tệp của bạn lên.
- Đặt tên đối tượng tùy chỉnh.
- Nhấp vào Kiểm tra TikTok để bắt đầu quét.
- TikTok lưu dữ liệu vào một tệp riêng sau khi hoàn thành. Bạn có thể sử dụng tệp này làm dữ liệu nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.
4.3. Cách nhắm mục tiêu hiệu quả đối tượng TikTok của bạn tới đối tượng tương tác
Cách target đối tượng TikTok này dựa trên số liệu thống kê về người dùng tương tác với kênh. Dưới đây là các bước:
- Tạo đối tượng tùy chỉnh từ TikTok và chọn tương tác.
- Trong phần Bao gồm, hãy chọn Số nhấp chuột hoặc Số lần hiển thị.
- Phần trước: Đặt giới hạn 7 ngày, 14 ngày, 30 ngày, 60 ngày, v.v. để người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn.
- Phần ID nhóm quảng cáo: Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng tương tác với nhóm quảng cáo cụ thể. Đặt tên cho đối tượng và nhấp vào Xác nhận.
- Tik Tok tự động lưu một tệp dữ liệu có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đối tượng đó.
4.4. Target TikTok vào đối tượng đã hoạt động trong ứng dụng
Phần này chỉ dành cho những bạn có ứng dụng trên App Store hoặc CH Play.
Bạn có thể quảng cáo đến những người đã cài đặt ứng dụng, hoặc thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng, xem nội dung app, đăng ký, đánh giá, dùng thử ứng dụng….
Để theo dõi, bạn cần gắn Pixel TikTok vào ứng dụng để TikTok thu thập dữ liệu.
Cách thực hiện:
- Chọn hoạt động trong ứng dụng ở trang Tạo đối tượng tùy chỉnh,
- Mục Bao gồm, chọn hành động bạn muốn nhắm đến.
- Giới hạn thời gian hành động trong vòng 7, 14, 30, 60 ngày…
- Bấm Xác Nhận sau khi hoàn tất.
5. Cách target đối tượng TikTok tương tự
Khi bạn tải tệp dữ liệu mẫu lên TikTok, TikTok sẽ quét tệp đó và tạo danh sách dữ liệu tương tự để bạn có thể chạy quảng cáo trên đó. Cách làm:
- Trên tab Mục tiêu, đối với tùy chọn Nhóm mục tiêu, hãy chọn Tạo mới.
- TikTok chuyển hướng đến trang Tạo đối tượng TikTok.
- Chọn Tạo đối tượng. Chọn Tạo đối tượng tương tự.
Tạo đối tượng TikTok tùy chỉnh
- Chọn một nguồn Đối tượng tùy chỉnh để sử dụng để tìm các đối tượng tương tự. Chọn Xóa ở giữa nguồn.
- Các thành phần hệ thống nên được để ở cài đặt mặc định là Tất cả.
- Nếu cần thiết, hạn chế vị trí địa lý, vị trí đối tượng.
- Trong phần Mở rộng quy mô đối tượng, hãy chọn Mở rộng.
- Đặt tên cho đối tượng của bạn.
- Nhấp vào Xác nhận để cho phép TikTok bắt đầu quét dữ liệu của bạn.
6. Kết luận
Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ đầy đủ các cách target đối tượng TikTok giúp bạn nhắm trúng khách hàng của mình. Theo dõi bài viết của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo để cập nhật thông tin nhé.