icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn Cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram

Sau một thời gian phát triển, Instagram không còn chỉ là nơi chia sẻ những bức ảnh và video đẹp hay thú vị. Ngày nay, nó đã trở thành một trong những kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất của giới trẻ. Bán hàng trên Instagram là một lựa chọn thông minh vì Facebook tiếp tục là một thị trường cạnh tranh. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu Cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram qua bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn Cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram

1. Instagram là gì?

Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới với hơn 800 triệu tài khoản Instagram hoạt động hàng tháng. Tại Việt Nam, hơn 70% người dùng Instagram là giới trẻ và dành hơn 30 phút mỗi ngày cho mạng xã hội này. Điều này khiến Instagram trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ hai tại Việt Nam sau Facebook.

2. Tại sao nên bán hàng trên Instagram?

Theo thống kê toàn cầu, Instagram hiện có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, 83% số người sử dụng Instagram để tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua và hơn 130 triệu lượt nhấp chuột dẫn đến các bài đăng mua sắm được hiển thị. Đây cũng là một trong những lý do bạn nên biết Cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram. 

Riêng tại Việt Nam, Instagram hiện là một trong 4 mạng xã hội được truy cập nhiều nhất, với gần 12 triệu tài khoản hoạt động hàng tháng và hơn 61% khách hàng mua sản phẩm hàng ngày qua tin nhắn trực tiếp trên Instagram. Mặt khác, nhiều người dùng Instagram dưới 35 tuổi, một nhóm nhân khẩu học tương đối trẻ, có gu thẩm mỹ cao và sẵn sàng chi trả. Nhìn chung, Instagram vẫn là nền tảng “màu mỡ” và tiềm năng cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ khiến doanh nghiệp nào cũng tìm hiểu cách tạo Instagram bán hàng. 

Đây cũng là một “địa điểm” mua sắm vô cùng sôi động khi hình ảnh rất được chú trọng và bắt mắt trên nền tảng Instagram. Nó kích thích thị giác và nhu cầu của khách hàng, giúp họ trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan và chân thực nhất. Đồng thời, việc sử dụng hashtag của Instagram rất hiệu quả khi khách hàng có thể “vô tình” bắt gặp những sản phẩm mới bằng cách sử dụng hashtag của cửa hàng, điều này có thể giúp giảm đáng kể chi phí quảng cáo.Thêm vào đó, theo Socialbakers, Instagram mua hàng trực tiếp nhiều hơn 70% so với bất kỳ nền tảng nào khác và hơn một phần ba người dùng Instagram mua hàng trực tiếp trên nền tảng này. Được xây dựng trên mạng xã hội tập trung vào hình ảnh, Instagram sẽ trở thành kênh hàng đầu cho ngành thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp. Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và phát triển cơ sở khách hàng của mình đều nên biết cách tạo page bán hàng trên Instagram ngay lập tức.

Tại sao nên bán hàng trên Instagram

3. Lợi ích của tài khoản bán hàng trên Instagram là gì? 

Lập Instagram bán hàng cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu nhận được nhiều lợi ích kinh doanh hơn thay vì cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa như tài khoản cá nhân. Dưới đây là 6 lợi ích lớn nhất mà Cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram mang lại cho khách hàng:

Bạn có thể lên lịch đăng bài và cập nhật chi tiết cũng như hiệu suất của bài đăng và quảng cáo. Thông tin về những người theo dõi của chúng tôi và cách họ tương tác với các bài đăng và câu chuyện được lưu trữ và phân tích cẩn thận. Công bố thông tin chi tiết về công ty của bạn, bao gồm số điện thoại, giờ hoạt động, địa điểm, trang web và liên kết Facebook. Mỗi chiến dịch quảng cáo trên Instagram đều được xuất báo cáo chi tiết và cụ thể. Quảng cáo mỗi bài đăng bạn chia sẻ và thêm nút CTA (kêu gọi hành động) “thêm” để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tự động trả lời nhanh, gắn thẻ, tag, hashtag… được cài đặt để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, một trong những hạn chế của Instagram là khi bạn tạo và sử dụng tài khoản kinh doanh trên Instagram, bạn phải liên kết tài khoản của mình với một trang người hâm mộ Facebook cụ thể để nền tảng có thể nhận dạng bạn khi quảng cáo hoặc đăng sản phẩm nào đó. Ngay cả khi bạn không muốn tạo trang dành cho người hâm mộ trên phương tiện truyền thông trên Facebook, bạn sẽ cần tạo trang dành cho người hâm mộ cho cửa hàng của mình để kết nối trang đó với tài khoản kinh doanh trên Instagram.

Lợi ích của tài khoản bán hàng trên Instagram là gì_ 

4. Độ tuổi:

Gần 90% người dùng Instagram dưới 35 tuổi, trong đó phần lớn là thanh thiếu niên và thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 29. Phù hợp với các bạn bán sản phẩm (dịch vụ) cho giới trẻ.

5. Sự chủ động:

Gần 50% người dùng tích cực tìm kiếm sản phẩm trên Instagram. Điều này có nghĩa là họ đang tích cực tìm kiếm mua hàng hoặc sản phẩm của bạn.

6. Tỉ lệ tương tác thật cao:

Tỷ lệ tương tác hữu cơ của người dùng Instagram cao hơn khoảng 50 lần so với Facebook và 100% người dùng nhìn thấy các bài đăng trên Instagram. Điều này cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

7. Nhu cầu mua hàng thật sự:

Thống kê cho thấy người dùng Instagram có thị hiếu tốt và có thu nhập trung bình cao hơn Facebook. Tính thẩm mỹ cao và thu nhập cao giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Các bước cách tạo tài khoản Instagram để bán hàng:

Bước 1: Tải (download) ứng dụng Instagram từ Google Play cho Android, App Store cho iOS, hoặc Windows Phone Store cho Windows Phone. Sau khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại của bạn, hãy nhấn để mở ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký trực tiếp trên trang web của chúng tôi (https://www.instagram.com/). 

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Instagram và chọn “Đăng ký bằng Facebook” hoặc “Đăng ký bằng Email”. Sau đây Limoseo sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản bằng email. 

Bước 3: Nhập thông tin của bạn theo thứ tự địa chỉ email, tên hiển thị và mật khẩu. Tên hiển thị phải là tên shop của bạn, không dấu hay ký tự đặc biệt. Trong các phần bên dưới, bạn có thể thêm tên và số điện thoại, cập nhật ảnh hồ sơ và thiết lập hồ sơ của mình. 

Bước 4: Chọn dấu kiểm hoàn hảo ở phía trên bên phải màn hình điện thoại của bạn.

8. Liên kết tài khoản quảng cáo Facebook với Instagram:

Bước 1: Chuyển đến phần Cài đặt Facebook của bạn và truy cập tài khoản Instagram của bạn từ cột bên trái. 

Bước 2: Thêm tài khoản Instagram của bạn ở phía bên phải. 

Bước 3: Nhập tên người dùng và mật khẩu Instagram mà bạn đã tạo ở trên. 

Bước 4: Đây là giao diện khi bạn đã kết nối thành công với Instagram. Giờ đây, bạn có thể đăng ảnh và video về sản phẩm mình muốn bán trên Instagram. 

Đây chỉ là những Cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram cơ bản mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã cung cấp. Vì tính năng chính của Instagram là trải nghiệm hình ảnh. Đó là lý do tại sao bạn cần tìm những cách sáng tạo để đầu tư vào trang Instagram của mình những bức ảnh và video có phụ đề độc đáo và hấp dẫn. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng thương hiệu trực quan, sinh động, dễ dàng tiếp cận người dùng và khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn, có thể nói đó là đất “mỡ” vẫn có thể khai thác và phát triển so với đất “đào”.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá