icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tạo quảng cáo AR trên Instagram hiệu quả – Limoseo

Khi Instagram dần chuyển sang lĩnh vực thương mại điện tử, gã khổng lồ mạng xã hội này cũng đang tìm cách cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo sáng tạo hơn để giúp các đại lý tối đa hóa mức độ tương tác và phản hồi, bao gồm cả khả năng AR. Theo dõi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn cách tạo quảng cáo AR trên Instagram qua bài viết dưới đây nhé!

Cách tạo quảng cáo AR trên Instagram hiệu quả - Limoseo

1. Quảng cáo AR trên Instagram

Instagram đang mở rộng các dịch vụ AR của mình với việc ra mắt Quảng cáo AR trên Instagram do Meta Spark cung cấp. Với quảng cáo AR, bạn có thể tạo trải nghiệm sống động để khuyến khích mọi người dùng thử sản phẩm của bạn trong không gian ảo và truyền cảm hứng cho họ tương tác với thương hiệu của bạn. 

Hiện tại, tính năng AR này chỉ giới hạn ở các sản phẩm làm đẹp (Mac và Nars là đối tác mới) và kính mắt (Warby Parker và Ray-Ban), nhưng các thương hiệu khác sẽ xuất hiện trong tương lai. 

Ý tưởng là sử dụng trải nghiệm thực tế để cung cấp cho người mua sắm trên Instagram ý tưởng về sản phẩm sẽ trông như thế nào khi họ sử dụng chúng. Công nghệ đằng sau tính năng này tương tự như Spark AR, nền tảng hỗ trợ hầu hết các hiệu ứng ảnh của Instagram và quảng cáo thực tế tăng cường của Facebook.

Người dùng Instagram có nhiều cách hơn để tương tác với tính năng mua sắm mới này. Tùy chọn đầu tiên là bằng cách duyệt qua các sản phẩm cụ thể mà thương hiệu đã đề cập trong bài đăng, bạn có cơ hội “dùng thử” sản phẩm bằng bộ lọc tiện dụng trước khi thêm vào giỏ hàng. Ngoài việc trải nghiệm tính năng mới này, Instagram mong muốn người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ thông qua tính năng Câu chuyện đưa họ trở lại trang sản phẩm ban đầu. Nó cho phép các thương hiệu tạo ra tính lan truyền như một bộ lọc selfie.

Trong đơn vị quảng cáo AR, đối tượng có thể nhấn vào nút kêu gọi hành động để đi đến Camera quảng cáo AR. Các đối tượng có thể: 

  • Tương tác với trải nghiệm AR. 
  • Nhấn hoặc giữ nút chụp/lưu để chụp ảnh/quay video, sau đó chia sẻ ảnh/video đó trên các câu chuyện trên Instagram để những người khác có thể xem quảng cáo của bạn.
  • Nhấn vào nút kêu gọi hành động ở dưới cùng của máy ảnh để tiếp tục tới URL. Ví dụ: Bạn có thể khuyến khích mọi người truy cập trang web của mình để biết thêm thông tin hoặc mua sản phẩm.
Quảng cáo AR trên Instagram

2. Chia sẻ từ Instagram

Srilatha Raghavan, giám đốc sản phẩm cho cửa hàng AR của Facebook, cho biết: “Bạn có thể chia sẻ với bạn bè của mình thông qua Story và các thương hiệu có thể tạo câu chuyện của riêng họ – bởi vì nó chắc chắn hữu ích. Đó là một trong những cách chính để mọi người mua hàng.” Instagram lần đầu tiên triển khai thanh toán trong ứng dụng vào tháng 3, một dấu hiệu khác cho thấy dịch vụ này đang tiến sâu hơn vào thương mại điện tử. Mặc dù hiện tại chỉ có một số thương hiệu có thể sử dụng tính năng mua sắm trên Instagram (và thậm chí còn ít hơn đối với mua sắm AR), thương mại điện tử sẽ trở thành một phần quan trọng của nền tảng này. Facebook từng tuyên bố thương mại điện tử sẽ là “cú hích lớn” cho Instagram trong tương lai.

Đặc biệt đối với các thương hiệu, Instagram từ lâu đã trở thành một nền tảng chiến lược, ngay cả trước khi ứng dụng này ra mắt kênh bán hàng. Dina Fierro – Phó chủ tịch chiến lược kỹ thuật số toàn cầu của Nars Cosmetics từng nói: “Instagram là một nền tảng quan trọng để khám phá sản phẩm, đặc biệt là trong ngành làm đẹp. Tác động của Instagram đối với mua sắm, dù trực tuyến hay truyền thống, là rất lớn”.

Chia sẻ từ Instagram

3. Cách tạo quảng cáo AR trên Instagram

Cách tạo quảng cáo AR trên Instagram đơn giản chỉ cần thực hiện vài bước sau:

  • Bạn cần mở Trình quản lý quảng cáo và nhấn nút Tạo. Sau đó, chọn mục tiêu chiến dịch trong số các tùy chọn được hỗ trợ bởi quảng cáo AR, bao gồm: Nhận thức về thương hiệu, Lưu lượng truy cập, Chuyển đổi (chỉ dành cho Facebook) và Số người tiếp cận. Nhập thông tin và cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo cần thiết, sau đó chọn Thêm trải nghiệm tức thì ở cấp độ quảng cáo.
  • Chọn bộ chọn Mô hình và chọn một mô hình cho trải nghiệm AR của bạn. Sau đó, nhấp vào Effects để chọn hiệu ứng quảng cáo. Lưu ý rằng chỉ các hiệu ứng đã được phê duyệt mới sẽ hiển thị trong danh sách thả xuống.
  • Tiếp theo, nhấp vào menu thả xuống Sử dụng máy ảnh để chọn xem hiệu ứng AR sử dụng máy ảnh trước hay sau. Trong phần Đích đến, chọn một thẻ kêu gọi hành động và nhập URL của trang web, với điều kiện URL phải bắt đầu bằng “https”.
  • Để xem trước quảng cáo AR trên thiết bị di động, nhấn vào bản xem trước trên thiết bị di động. Bạn sẽ thấy một thông báo trong ứng dụng Facebook và sau đó nhấp vào Xong.
  • Trong phần Nội dung quảng cáo, nhấp vào Thêm video và chọn video bạn muốn sử dụng trong quảng cáo. Sau đó, chỉnh sửa văn bản quảng cáo nếu cần và nhấp vào Xong. Lưu ý rằng nội dung video phải được sử dụng trong quảng cáo AR của bạn.
  • Tiếp theo, nhập tiêu đề và quảng cáo video của bạn. Để thẻ Mở máy ảnh xuất hiện trong quảng cáo, hãy để trống liên kết xem. Trong phần Lớp phủ văn bản, chọn nút kêu gọi hành động mà bạn muốn mọi người sử dụng sau khi xem video.
  • Cuối cùng, để xem trước toàn bộ quảng cáo AR, nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Gửi tin nhắn Facebook. Chúng tôi sẽ gửi thông báo cho bạn thông qua ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động, sau đó nhấp vào Gửi.

Bằng cách thêm tính năng mua sắm và cho phép người dùng tương tác với sản phẩm, Instagram thậm chí còn thành công hơn trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Qua bài viết trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo AR trên Instagram. Chúc bạn có trải nghiệm tốt nhất.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá