Việc tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail sẽ giúp công việc của nhà quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Như bạn đã biết, mỗi tài khoản Gmail chỉ có thể tạo một tài khoản Merchant Center, vì vậy không có vấn đề gì đối với khách hàng cá nhân chạy quảng cáo của riêng họ. Vậy làm sao để tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail để thuận tiện cho nhà quảng cáo. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail trong bài viết này.
MỤC LỤC
1. Ưu điểm của tài khoản nhiều khách hàng
Có rất nhiều lợi ích khi có tài khoản với nhiều khách hàng:
- Thứ nhất là bạn sẽ có được nhiều Merchant Center trong 1 Gmail thay vì phải tạo nhiều Gmail khác nhau rất mất thời gian.
- Thứ hai, bạn sẽ tăng tính chủ động trong công việc của mình trên Google Shopping Ads và hạn chế khách hàng gặp vấn đề về thông tin đăng nhập.
- Thứ ba, bạn sẽ có thể dễ dàng quản lý, so sánh và đối chiếu nguồn cấp dữ liệu từ các tài khoản khác nhau. Nếu bạn đã làm quảng cáo Google, bạn phải tạo nhiều tài khoản khách hàng.
2. Cách tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail
Cách tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail sẽ được thực hiện trong 3 bước chi tiết dưới đây:
- Bước 1: Truy cập support.google.com/merchants/contact/account2.
- Bước 2: Bạn bắt đầu điền các thông tin theo hướng dẫn
- Tên: Tên đầy đủ của bạn
- Địa chỉ email liên hệ: Google sẽ sử dụng địa chỉ email này cho địa chỉ liên hệ, không nhất thiết phải giống với địa chỉ email Merchant Center.
- ID tài khoản Merchant Center: Bạn sẽ đăng nhập vào Merchant.google.com và thấy bất kỳ ID tài khoản nào ở góc trên cùng bên phải.
- Địa chỉ email đăng nhập Merchant Center: Đây là địa chỉ email sẽ nhận quyền quản lý nhiều tài khoản khách hàng.
- ID khách hàng Google Ads: Bất kỳ tài khoản Google Ads nào trong địa chỉ email của bạn. Bắt đầu điền thông tin theo hướng dẫn (tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail)
- Tại sao bạn yêu cầu tài khoản nhiều khách hàng: Tôi muốn gửi nguồn cấp dữ liệu thay mặt cho khách hàng.
- Chọn quốc gia bạn đang nhắm đến: Việt Nam. (Các) URL trang web: Chỉ định một vài trang web mà bạn muốn triển khai Merchant Center. Vì vậy, hãy chọn những trang web có tính năng mua hàng trực tuyến. Nên chọn những website có chức năng mua hàng trực tuyến (tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail)
- Cho dù bạn muốn đại diện của Google gửi email cho bạn hay gọi điện cho bạn – điều đó tùy thuộc vào bạn, bạn có thể chọn cả hai để nhận thông tin theo cách này hay cách khác.
- Tóm tắt vấn đề: Bạn có thể sử dụng mẫu thông tin như sau:
“Xin chào Nhóm hỗ trợ của Google!
Tôi làm việc cho một Công ty quảng cáo và nhiều khách hàng không có Merchant Center để phân phát quảng cáo. Tôi muốn giúp họ sáng tạo và cũng nhanh chóng cho công việc. Tôi hy vọng nhóm hỗ trợ của google có thể giúp tôi duyệt.
Cảm ơn rất nhiều.”
Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, hãy kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo chính xác, sau đó bấm Gửi.
- Bước 3: Bạn đợi phản hồi từ đội ngũ hỗ trợ của Google qua thông tin liên hệ mà bạn đã cung cấp.
Sẽ mất 1-2 ngày để nhận được kết quả từ nhóm hỗ trợ của Google, vui lòng kiểm tra email của bạn trước. Sẽ có email thông báo cho bạn kết quả như thế này. Email thông báo kết quả như thế này
Sau đó, bạn truy cập Merchant Center và bắt đầu sử dụng tài khoản nhiều khách hàng.
3. Tạo nhiều tài khoản Merchant Center
Đăng nhập lại vào Merchant Center, bạn sẽ thấy phần Tài khoản ở menu bên trái, hãy nhấp vào phần đó để quản lý tài khoản của bạn. Để tạo một cái mới, hãy nhấp vào nút dấu cộng tròn.
Nhập tên cửa hàng và trang web, sau đó nhấp vào Lưu để tạo tài khoản Merchant Center mới, v.v. Sau đó, bạn chỉ cần chia sẻ quyền cho Gmail từ ứng dụng khách là xong. phần kết
Thông qua bài viết này, chúng ta đã biết cách tạo nhiều Merchant Center trong 1 Gmail trong một tài khoản Gmail. Còn rất nhiều chủ đề Google Ads muốn giới thiệu với các bạn nhưng cần sắp xếp thời gian để viết. Nếu thấy bài viết này đơn giản, dễ hiểu và hữu ích cho bạn, hãy để lại bình luận để cùng thảo luận với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.