Có thể bạn đã thấy nhiều lần – bạn đăng một bức ảnh về điều gì đó thú vị tài khoản Instagram yêu thích của bạn và kết thúc chú thích bằng “link trong bio để đọc thêm”. Nếu bạn đang quản lý một tài khoản Instagram cho một thương hiệu, thì việc sử dụng “liên kết trong tiểu sử” là rất quan trọng để chuyển hướng khán giả đến trang web của bạn từ Instagram. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo link bio trên instagram.
MỤC LỤC
1. Ý nghĩa của link bio trên instagram là gì?
Như tên gọi, “link trong bio” đề cập đến một URL có thể được nhấp và bạn có thể thêm vào phần thông tin cá nhân của mình. Hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp tùy chọn cho bạn để thêm liên kết trong phần tiểu sử của bạn, để dẫn người theo dõi đến trang web, trang sản phẩm, nội dung hoặc các trang quan trọng khác.
Trên các nền tảng như Facebook và Twitter, việc thêm liên kết đến trang web của bạn rất dễ dàng, vì bạn có thể chia sẻ các liên kết dẫn đến các trang, sản phẩm hoặc nội dung riêng lẻ khác trong phần nội dung của bài đăng.
Tuy nhiên, trên Instagram, có một số khác biệt nhỏ. Đối với những tài khoản có hơn 10.000 người theo dõi, Instagram cho phép bạn chia sẻ liên kết thông qua Stories của mình. Tuy nhiên, đối với những tài khoản đang trong quá trình xây dựng, người quản lý phải biết cách tận dụng một liên kết duy nhất trong phần thông tin cá nhân để chuyển hướng những người theo dõi đến một trang sản phẩm hoặc một phần nội dung khác. Ngoài ra, mặc dù Stories có tính năng highlight, việc sử dụng liên kết trong Stories không phải là cách lý tưởng để làm nổi bật các URL quan trọng và thúc đẩy lưu lượng truy cập trên mạng xã hội cho tài khoản ở mọi quy mô.
Liên kết trong phần thông tin cá nhân của Instagram có thể có hạn chế khi bạn muốn làm nổi bật nhiều sản phẩm, bài đăng hoặc trang web. Tuy nhiên, có một số công cụ hỗ trợ cách gắn link bio trên instagram trong phần thông tin cá nhân cho phép bạn tập hợp tất cả các địa chỉ liên kết quan trọng và chia sẻ chúng thông qua một URL duy nhất. Điều này dẫn đến một trang duy nhất chứa tất cả các liên kết liên quan mà bạn muốn chia sẻ.
Điều này cung cấp một trải nghiệm người dùng liền mạch hơn, vì họ có thể dễ dàng truy cập tất cả các liên kết liên quan từ một liên kết duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn ít có khả năng mất đi khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập chỉ vì Instagram không cho phép đăng các liên kết trên các bài đăng riêng lẻ.
Điều này cũng dẫn chúng ta đến thuật ngữ “cách gắn link bio trên instagram” phổ biến trên Instagram: bằng cách sử dụng các trang đích này, các thương hiệu có thể làm nổi bật các chiến dịch khuyến mãi, bài báo, bộ sưu tập sản phẩm mới nhất của họ trong nội dung và vẫn tạo liên kết hiệu quả, nhắc nhở khán giả nhấp vào liên kết trên mỗi bài đăng liên quan. Bạn cũng có thể duy trì các điểm đến hấp dẫn như trang chủ của bạn, đồng thời thay đổi các liên kết khác để cung cấp nội dung cập nhật nhất.
2. Cách tạo link bio trên instagram
Cách tạo link bio trên instagram trong phần thông tin cá nhân của Instagram không phải là việc khó khăn. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua ứng dụng di động hoặc trang web Instagram trên máy tính để bàn của bạn để thực hiện cách chèn link vào bio instagram.
Hãy làm theo các bước sau đây:
- Chỉnh sửa trang cá nhân Instagram của bạn
- Truy cập vào trang cá nhân của bạn và nhấn vào nút “Chỉnh sửa trang cá nhân”.
- Thêm URL vào ô “Trang web”
- Trong trường “Trang web”, nhập URL mà bạn muốn thêm vào phần thông tin cá nhân của mình.
- Lưu các thay đổi
- Nhấn vào “Gửi” và hoàn tất – bây giờ bạn đã có một liên kết trong phần thông tin cá nhân của Instagram của mình.
3. Các công cụ hỗ trợ link trong bio
Nếu bạn muốn chia sẻ nhiều liên kết từ các trang và sản phẩm khác nhau cùng một lúc, có một số công cụ hỗ trợ tạo link trong phần thông tin cá nhân của bạn trên Instagram. Như đã đề cập trước đó, các công cụ này cho phép bạn tạo một trang tùy chỉnh chứa tất cả các liên kết bạn muốn chia sẻ và sau đó bạn có thể thêm URL của trang này vào phần thông tin cá nhân trên Instagram.
Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ tạo link trong phần thông tin cá nhân mà bạn có thể sử dụng:
3.1. SproutLink
SproutLink là một lựa chọn đáng xem xét. Bằng cách sử dụng một đường link duy nhất, khách hàng có thể truy cập vào các liên kết liên quan được liên kết với từng bài đăng trên Instagram của bạn.
Bằng cách nhấp vào liên kết này, lưu lượng truy cập sẽ được định hướng đến các liên kết quan trọng như trang web chính, sản phẩm cụ thể, blog hoặc các bài viết liên quan khác. Việc thêm liên kết vào bài đăng trên Instagram được tích hợp vào quy trình xuất bản trên Instagram của Sprout, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chuyển đổi giữa các công cụ khác nhau. SproutLink có sẵn trên tất cả các gói dịch vụ của Sprout, với mức giá bắt đầu từ 99 đô la Mỹ mỗi tháng.
3.2. Linktree
Linktree là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sử dụng một công cụ giá cả phải chăng để tạo link trong phần thông tin cá nhân. Phiên bản miễn phí của nó đã cung cấp các tính năng mạnh mẽ, cho phép bạn thêm không giới hạn liên kết và tùy chỉnh chúng bằng hình ảnh và biểu tượng. Để truy cập các tính năng tùy chỉnh nâng cao hơn như xóa logo Linktree và thay thế bằng logo của riêng bạn, bạn có thể mua gói Pro với giá 6 đô la Mỹ mỗi tháng.
3.3. Feedlink
Feedlink là một công cụ tạo link trong phần thông tin cá nhân từ EmbedSocial, đi kèm với các trang đích được tối ưu hóa cho thiết bị di động, đảm bảo tính thẩm mỹ trên mọi thiết bị. Feedlink cũng cho phép bạn theo dõi hiệu suất của mình bằng cách ghi lại số lượt nhấp chuột cho từng liên kết. Bằng cách kết hợp các dữ liệu thống kê này với các báo cáo từ công cụ phân tích Instagram, bạn có thể có cái nhìn sâu sắc về hiệu quả của các liên kết của bạn. Tương tự như Linktree, Feedlink có phiên bản miễn phí phù hợp với các tài khoản nhỏ và cung cấp các tính năng bổ sung với các gói trả phí bắt đầu từ 19 đô la Mỹ mỗi tháng.
3.4. Lnk.Bio
Lnk.Bio cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì nó cho phép bạn thêm các liên kết không giới hạn ngay cả với gói miễn phí. Các gói trả phí cho phép bạn tạo URL tùy chỉnh, có dấu hiệu thương hiệu riêng và lên kế hoạch cập nhật liên kết, bắt đầu từ 0,99 đô la Mỹ mỗi tháng. Điều này cho phép bạn tạo các URL tùy chỉnh phù hợp với thương hiệu của mình và sử dụng tính năng lên kế hoạch cho các liên kết.
4. Câu hỏi thường gặp
Cách tạo link bio trên Instagram như thế nào?
Để tạo link bio trên Instagram, bạn cần truy cập vào trang cá nhân của mình và chọn chỉnh sửa thông tin cá nhân. Sau đó, nhập đường dẫn của trang web hoặc sản phẩm mà bạn muốn chia sẻ và lưu lại thay đổi.
Làm thế nào để gắn link bio trên Instagram?
Để gắn link bio trên Instagram, bạn cần là tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản cá nhân có hơn 10.000 người theo dõi. Sau đó, bạn vào trang cá nhân, chạm vào biểu tượng sửa đổi trên phần thông tin hồ sơ và thêm link vào phần website.
Có cách nào khác để gắn link trong phần bio trên Instagram không?
Hiện tại, Instagram chỉ cho phép người dùng gắn một đường link duy nhất trong phần bio của mình. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các công cụ và dịch vụ của bên thứ ba như Linktree, Lnk.Bio, Campsite, Bio.fm để tạo ra một trang tập hợp nhiều đường link khác nhau và gắn nó vào phần bio của mình.
Vậy là bài viết này đã cung cấp cho bạn hướng dẫn đầy đủ về việc sử dụng liên kết trong phần thông tin cá nhân (Bio Link). Bạn đã biết cách tạo link bio trên instagram và cách áp dụng chúng trên TikTok và Instagram để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua trang cá nhân. Hy vọng những thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng tạo liên kết Bio cho tài khoản TikTok và Instagram, từ đó tối ưu hóa chuyển đổi và tăng cường giá trị từ hồ sơ mạng xã hội của bạn.