icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu về cách tạo chiến dịch TikTok Creator Marketing

TikTok vừa công bố một bài hướng dẫn mới về cách tạo chiến dịch TikTok Creator Marketing hiệu quả, dựa trên các video được đánh giá cao trên Creator Marketplace của ứng dụng. Để biết rõ hơn hãy đọc bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

1. Tình hình thị trường

Để đảm bảo tính phù hợp với người dùng, TikTok đã phân tích hơn 300 video thành công nhất trên Creator Marketplace và rút ra những kinh nghiệm quý báu cho các thương hiệu về việc tạo nội dung. Hướng dẫn của TikTok bao gồm những lời khuyên quan trọng về lập kế hoạch cho chiến dịch TikTok Creator Marketing hiệu quả, lựa chọn và kết nối với các Creator phù hợp, cũng như kinh nghiệm tạo quảng cáo Influencer Marketing hiệu quả.

TikTok Creator Marketing đang thay đổi tiêu chuẩn của ngành quảng cáo bằng việc thúc đẩy hợp tác giữa thương hiệu và Creator thay vì phương thức quảng cáo truyền thống. Báo cáo cũng cung cấp kết quả nghiên cứu chứng minh sự hiệu quả của hình thức tiếp thị trên nền tảng này.

Theo báo cáo, sẽ xuất hiện những xu hướng đáng chú ý trong việc sử dụng nền tảng của người dùng trong năm 2023. Đầu tiên, TikTok tiếp tục được sử dụng như một nơi để tìm kiếm thông tin, với 15% người dùng khám phá sản phẩm mới trên nền tảng này vào năm 2022. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người tiêu dùng sẽ càng có xu hướng tự thưởng bản thân bằng các sản phẩm như quần áo, thực phẩm, du lịch, công nghệ và giải trí tại nhà, dẫn đến sự tăng cường trong hoạt động mua sắm.

Hơn nữa, TikTok tiếp tục được người dùng sử dụng để tìm kiếm những ý tưởng mới. Yếu tố giải trí sẽ tiếp tục thúc đẩy khách hàng mua sắm và các quảng cáo có yếu tố này sẽ tiếp tục được ưa chuộng trên TikTok. Theo báo cáo, hợp tác với Creator sẽ giúp các thương hiệu tạo ra quảng cáo tự nhiên hơn và điều chỉnh thông điệp phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-view-tiktok/

Tình hình thị trường

2. Những điều cần lưu ý khi triển khai cách tạo chiến dịch TikTok Creator Marketing

TikTok cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách tạo chiến dịch TikTok Creator Marketing phù hợp với mục tiêu marketing của thương hiệu và giúp họ tiếp cận đúng cộng đồng mục tiêu. Theo đó, để tiếp cận hiệu quả và đạt được mục đích kinh doanh khi hợp tác với các TikToker, các thương hiệu cần đảm bảo 4 yếu tố quan trọng. Đó là: nội dung chân thực và gần gũi, thông điệp đắt giá, sử dụng xu hướng và lựa chọn đúng cộng đồng.

2.1 Nội dung chân thực và gần gũi

Các thương hiệu nên tránh sử dụng ngôn ngữ mang tính ràng buộc hoặc quá cứng nhắc trong video quảng cáo trên TikTok. Thay vào đó, họ nên để người tạo nội dung sử dụng phong cách của riêng mình để tạo ra những bộ video chân thực và gần gũi.

Điều này giúp cho video trở nên hấp dẫn hơn và dễ dàng thu hút sự quan tâm của khán giả. Đồng thời, các thương hiệu cần đảm bảo rằng người tạo nội dung được cung cấp đầy đủ thông tin và kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quảng cáo, giúp tăng khả năng người xem mua sản phẩm trên TikTok. Ngoài ra, để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả của video, các thương hiệu nên đặt lời kêu gọi hành động (CTAs) trong phần mô tả (caption) nếu chúng quá dài.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-tim-tiktok/

Nội dung chân thực và gần gũi

2.2 Tạo thông điệp đắt giá

Để đảm bảo tính gần gũi, thương hiệu có thể yêu cầu TikTok Creator sử dụng phong cách thông thường của họ. Một cách để bắt đầu là kể một câu chuyện hấp dẫn trước khi đề cập đến sản phẩm và thương hiệu. Cần tránh nhắc đến sản phẩm và thương hiệu quá sớm vì thông điệp chính có thể không được nhận thức đầy đủ. Ngoài ra, thông điệp trong video cần phù hợp với khán giả và đáp ứng nhu cầu của họ. Sử dụng TikTok Creator Marketing là một cách sáng tạo để các thương hiệu có thể tạo nên nội dung quảng cáo ấn tượng trên nền tảng TikTok.

Tạo thông điệp đắt giá

2.3 Tận dụng các xu hướng khi triển khai TikTok Creator Marketing

Để đa dạng hóa nội dung, thương hiệu cần khuyến khích người tạo nội dung trên TikTok không bị giới hạn bởi các trào lưu cụ thể. Thay vào đó, họ nên tìm cách mở rộng và tạo ra nội dung đa dạng hơn. Thực tế, 78% người dùng ủng hộ các thương hiệu tạo video về nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, việc đề xuất TikToker sử dụng các xu hướng mà họ đã sử dụng trước đó vẫn rất quan trọng để đảm bảo sự quen thuộc với khán giả của họ.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-follow-tiktok/

2.4 Lựa chọn đúng cộng đồng – cách xây dựng chiến dịch TikTok Creator Marketing

Lựa chọn đúng đối tượng khán giả và cộng đồng để sáng tạo và truyền tải nội dung trên TikTok là rất quan trọng. Các TikTok Creator cần tạo nội dung cho các cộng đồng mà họ quen thuộc để tránh tình trạng nội dung không thu hút và không tương tác với khán giả.

Ngoài ra, cần tìm hiểu thêm về các cộng đồng khác để mở rộng đối tượng khán giả, từ đó tăng tệp khách hàng. Để thu hút sự quan tâm của người xem, các thương hiệu có thể yêu cầu người tạo nội dung sử dụng meme hoặc “từ lóng” của cộng đồng. Điều này giúp tăng sự tin tưởng và tạo sự gắn kết với khán giả của họ.

Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã rõ về cách tạo chiến dịch TikTok Creator Marketing. Hãy tiếp tục theo dõi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới nhất nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng lượt share Tiktok

👉 Tăng mắt livestream Tiktok

👉 Buff đơn Tiktok Shop

👉 Tăng lượt thích Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá