Làm thế nào để tạo một bảng trong trang tính Excel? Làm thế nào để có được một bảng dữ liệu dễ nhìn? Đây là những câu hỏi mà nhiều anh, chị, em công sở đang thắc mắc hiện nay. Bởi vì việc tạo bảng trong Excel giúp trình bày và thay đổi nội dung của nhiều dữ liệu một cách rõ ràng và chuyên nghiệp hơn. Bạn không muốn báo cáo hoặc kế hoạch làm việc của mình trông lộn xộn phải không? Hãy cùng tìm hiểu cách tạo bảng trong excel với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

MỤC LỤC
1. Tại sao cần tạo bảng trong Excel?
Tại sao mọi người nên tạo bảng trong Excel theo định dạng chuẩn? Vì định dạng bảng của Excel khoa học và dễ theo dõi hơn rất nhiều. Có rất nhiều cách tạo bảng trong excel theo mẫu định dạng sẵn và có thể được sửa đổi khi cần thiết Cột tiêu đề có thể tự động block lại khi bạn rê chuột, tiêu đề bên dưới vẫn hiển thị. Các hàm có thể được sử dụng để tính nhanh giá trị của tất cả các ô mà không cần tính toán thủ công.
Ngoài ra, tạo bảng trong Excel còn cung cấp nhiều công cụ khác mà bạn có thể làm báo cáo hoặc trình bày công việc một cách chuyên nghiệp và rõ ràng hơn chẳng hạn.
1.1. Thêm bảng vào Excel bằng công cụ Insert Table
- Bước 1: Vào Excel (trang tính), chọn tab Insert > chọn tab Table hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + T / Ctrl + L để tạo bảng trong trang tính Excel. Để tạo bảng trong Excel, chọn tab Table.

- Bước 2. Hộp thoại Create Table (Tạo bảng) sẽ xuất hiện. Chọn và khoanh vùng dữ liệu muốn tạo bảng hoặc nhập thủ công số cột, số hàng cho bảng muốn tạo > rồi nhấn OK. Lưu ý: Khi tạo bảng, hãy chọn Bảng của tôi có tiêu đề nếu các ô dữ liệu được chọn có chứa các ô tiêu đề. Dùng chuột chọn và đặt dữ liệu vào vùng muốn tạo bảng

- Bước 3: Kết quả bảng sau khi cài đặt sẽ tự động xuất hiện. Kết quả bảng ký tự với bảng bổ sung.

1.2. Tạo bảng trong Excel với Format as Table
- Bước 1: Vào tab Home và chọn Format as Table trong phần Styles. Trong Styles (Kiểu), chọn Format as Table (Định dạng dưới dạng Bảng)

- Bước 2: Cửa sổ Format as Table (Định dạng dưới dạng bảng) sẽ xuất hiện, nơi bạn có thể chọn từ một số loại và màu sắc. Chọn loại và màu sắc của bảng bạn muốn thực hiện

- Bước 3: Sau khi chọn kiểu bảng, hộp thoại Format to Table sẽ xuất hiện > bạn dùng chuột để chọn và khoanh vùng dữ liệu muốn tạo bảng, hoặc có thể tự nhập số lượng cột, số hàng trong bảng mà bạn muốn tạo > sau đó nhấn OK.

Lưu ý: Nếu bạn đang cách tạo bảng trong excel bằng máy tính xách tay, hãy chọn My table has headers (Bảng tính của tôi có tiêu đề) nếu các ô dữ liệu được chọn có chứa các ô tiêu đề. Dùng chuột chọn và đặt dữ liệu vào vùng muốn tạo bảng
- Bước 4: Đầu ra của bảng sau khi được định nghĩa trong Excel dưới dạng bảng như sau. Kết quả bảng trong Excel với Format as Table (định dạng dưới dạng bảng).

1.3. Vẽ bảng với Border
Tạo bảng với Border (đường kẻ) là cách dễ nhất để tạo bảng trong Excel. Về cơ bản, nó chỉ tạo đường viền để ngăn cách các ô dữ liệu với nhau cho dễ nhìn chứ không thể thay đổi kiểu dáng hay màu sắc của bảng.
- Bước 1: Di chuyển chuột để chọn và đặt dữ liệu vào vùng muốn tạo bảng. Trên tab Home (Trang chủ), trong phần Font (Phông chữ), hãy bấm vào biểu tượng tạo viền (Border).
- Bước 2: Sau đó chọn kiểu viền mà bạn muốn tạo bảng. Ở đây thường là chọn kiểu All Borders để tạo bảng trong Excel.
- Bước 3: Kết quả sau khi kẻ bảng bằng Border.
2. Cách chỉnh sửa bảng trong trang tính Excel
Chỉnh sửa bảng sẽ chỉ làm nổi bật dữ liệu của bạn, không thay đổi hoặc xóa dữ liệu gốc của bạn.
- Bước 1: Click vào một ô bất kỳ trong bảng vừa tạo, Table Tools (công cụ bảng) sẽ xuất hiện và bấm chọn Design (thiết kế).
Tại cửa sổ sẽ hiện những mục cơ bản như:
- Header Row: Dòng đầu tiên của bảng dữ liệu đăng ký.
- Total Row: Hàng cuối cùng của bảng nơi các tổng được cộng lại.
- Banded Row: Thay đổi màu xen kẽ và nhóm ô.
- First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt của cột đầu tiên trong bảng.
- Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng trong bảng.
- Banded Column: Thay đổi màu xen kẽ cho cột.
Ghi chú: Một số mục đã có sẵn theo mặc định. Nếu bạn không thích chúng, bạn có thể bỏ đánh dấu chúng.
- Bước 2: Chuyển đến tab Design (thẻ Thiết kế) và thay đổi các thành phần định dạng mong muốn trong phần Table Style Options (Cài đặt kiểu bảng). Ở đây các bạn có thể muốn thêm hàng cộng tổng của bảng bằng cách chọn Total Row (tổng hàng).
3. Cách xóa bảng trong Excel
Xóa một hàng/cột của bảng Bạn chọn hàng/cột cần xóa, nhấn chuột phải chọn Delete (xóa)> chọn Table Rows/Table Columns (dòng của bảng/ cột của bảng). Xóa hàng/cột trong bảng Excel Xóa toàn bộ bảng Ghi chú: Thao tác xóa này sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu trong bảng bạn đã tạo.
- Bước 1: Tô đậm toàn bộ bảng muốn xóa. Chọn bảng bạn muốn xóa
- Bước 2: Nhấn vào nút Delete (xóa) hoặc vào tab Home (thẻ trang chủ) > chọn Delete (xóa) ở mục Delete All (xóa tất cả) để xóa toàn bộ bảng.
4. Tổng kết
Như vậy là Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hoàn thành bài hướng dẫn cách tạo bảng trong excel một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn không muốn sử dụng bảng nữa, hãy xem hướng dẫn ở trên để biết cách xóa bảng trong Excel.
