icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Shopee Hiệu Quả Nhất Dành Cho Các Doanh Nghiệp

Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng là điều mà ai cũng sẽ quan tâm khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Thế nhưng liệu bạn đã biết cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee đạt hiệu quả cao chưa? Hãy cùng đi tìm câu trả lời với Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo thông qua bài viết sau đây nhé.

8 Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee cụ thể mới nhất

1. Tỷ lệ chuyển đổi Shopee là gì? 

Tỷ lệ chuyển đổi chính là chỉ số cho biết với số lượng người nhấp vào link shop của bạn thì sẽ có bao nhiêu người thật sự chọn mua hàng ở shop. Chính từ chỉ số này sẽ giúp các shop biết được thật sự các chiến lược Marketing có đang hiệu quả hay không.

Shopee đã quan sát hành vi mua của khách hàng và chia giai đoạn của người dùng Shopee thành 3 giai đoạn mua hàng như sau:

  • Giai đoạn 1: Người mua hứng thú và xem sản phẩm
  • Giai đoạn 2: Người mua thao tác đặt mua sản phẩm 
  • Giai đoạn 3: Người mua thanh toán

Tỷ lệ chuyển đổi sẽ là phép tính mà Shopee ghi nhận khi khách hàng hoàn tất 2 giai đoạn liền kề của một đơn hàng. Kể từ đó mà Shopee cũng có những nhóm tỷ lệ chuyển đổi khác nhau dành cho người bán để các chủ shop có thể biết được khách hàng của mình đang chuyển đổi ở nhóm nào:

  • Nhóm 1: Tỷ lệ chuyển đổi Lượt xem – Đơn được đặt
  • Nhóm 2: Tỷ lệ chuyển đổi Đơn được đặt – Đơn đã xác nhận
  • Nhóm 3: Tỷ lệ chuyển đổi Lượt xem – Đơn đã xác nhận 

Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tính với công thức số đơn đã xác nhận chia cho số lượt truy cập Shop trong một thời gian nhất định. 

Tỷ lệ chuyển đổi = đơn hàng/lượt truy cập

2. Tại sao người bán cần biết về tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Shopee?

Tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn dễ dàng xác định giai đoạn nào cần cải thiện thông qua từng nhóm tỷ lệ. Việc biết rõ vấn đề sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và sửa lỗi, ngoài ra còn tối ưu chi phí Marketing cho bạn vì bạn chỉ cần tập trung thay đổi vấn đề ở giai đoạn đó là được. 

Việc không quan tâm hoặc không biết về tỷ lệ chuyển đổi này sẽ đem đến những hậu quả rất lớn cho doanh nghiệp của bạn về lâu về dài. Chẳng hạn như việc giảm doanh thu hoặc khách hàng có cái nhìn không mấy thiện cảm về sản phẩm của doanh nghiệp,… đều thông qua chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi.

Thấu hiểu được điều đó mà Limoseo muốn chia sẻ đến với những chủ doanh nghiệp trên nền tảng online những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee để từ đó có thể hỗ trợ cho công việc của bạn ngày một hiệu quả hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thủ thuật thông qua phần dưới đây nhé.

3. Những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee.

Thông thường thì tỷ lệ chuyển đổi của sàn sẽ là 3% nên nếu shop của bạn thấp hơn mức đó thì bạn thật sự cần xem lại gấp về tình hình hoạt động kinh doanh của mình. Lượt truy cập cao chứng tỏ sản phẩm của bạn gây được sự tò mò cho khách hàng, thế nhưng từ việc tò mò dẫn đến quyết định mua là một chuyện khác. Chính vì thế mà tỷ lệ chuyển đổi chính là một chỉ số mà các chủ shop cần phải chú tâm nhé.

Và sau đây Limoseo sẽ chia sẻ đến bạn những cách giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho cửa hàng của mình.

Cách 1: Hình ảnh sản phẩm thu hút

Trên Shopee, có rất nhiều shop sẽ bán cùng một sản phẩm với bạn và đó là điều mà bạn không thể tránh khỏi, vì thế một hình ảnh thu hút sẽ giúp sản phẩm của shop bắt được ánh nhìn của các khách hàng tiềm năng so với những cửa hàng khác. Một lưu ý Limoseo muốn dành cho bạn trong việc thiết kế hình ảnh sản phẩm cho cửa hàng là sản phẩm của bạn nên nằm ở vị trí trung tâm và nổi bật hơn so với phông nền.

Thật sự hành vi của người dùng trực tuyến đã thay đổi rất nhiều, họ không còn dành thời gian để đọc quá nhiều chữ nữa nên hình ảnh sẽ là điều khiến khách hàng ra quyết định xem có muốn dừng lại để xem qua sản phẩm của bạn hay không.

Đối với sản phẩm có nhiều phân loại hàng, bạn nên có hình ảnh của từng phân loại để người mua có được cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm. Một mẹo nữa mà Limoseo muốn chia sẻ với bạn là cửa hàng có thể kèm thêm những video quay hình ảnh sản phẩm thật để khách hàng có thể dễ hình dung về sản phẩm hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ mua hàng của khách hơn. 

Cách 2: Điều chỉnh giá cả cạnh tranh

Hãy nghiên cứu về giá sản phẩm các đối thủ của mình để từ đó thiết lập một mức giá cạnh tranh cho các sản phẩm để tạo độ khác biệt cho cửa hàng. Đối với khách hàng khi mua sắm trực tuyến ai cũng sẽ có mong muốn mua được sản phẩm tốt với giá rẻ nhất, thế nên nếu có thể tạo sự khác biệt về giá sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc thu hút tỷ lệ mua hàng của người dùng. 

Cách 3: Tạo nhiều mã giảm giá hấp dẫn

Khách hàng ai cũng thích có nhiều mã giảm giá để có được cảm giác mua được nhiều món hàng với số tiền rất ít. Chính vì thế bên cạnh những ngày sale chính của Shopee thì bạn hoàn toàn có thể tự tạo thêm mã giảm giá độc quyền cho shop của mình để khiến cho khách hàng cảm thấy họ là người rất đặc biệt vì nhận được nhiều “ưu đãi” hơn những người mua khác.

Có 3 loại hình mã giảm giá mà bạn có thể tham khảo là: Giảm giá theo số tiền, Giảm giá theo phần trăm và Mã hoàn xu.

Cách 4: Đặt quảng cáo cho sản phẩm

Sẽ rất khó để tiếp cận với khách hàng tiềm năng nếu bạn chỉ đơn thuần đăng sản phẩm lên và bán, khách hàng thật sự sẽ không biết được để mà tìm đến với cửa hàng của bạn. Chính vì thế mà chạy quảng cáo cho sản phẩm là điều rất cần thiết nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho shop của mình đó.

Bạn có thể chạy quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội khác và dẫn link về shop của mình, từ đó khi khách hàng thấy mức độ hiển thị của bạn tăng cao thì sẽ tạo ra một sự tò mò dành cho họ và họ sẽ bấm vào quảng cáo. Việc dẫn khách hàng về cửa hàng cũng là cách khiến khách hàng nhìn thấy những sản phẩm khác để gia tăng khả năng mua hàng.

Cách 5: Tăng số lượng đánh giá tốt cho sản phẩm

Một cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee khác là cho khách hàng nhìn thấy những trải nghiệm sản phẩm tốt của những người mua hàng trước. Việc tăng số lượng đánh giá tốt cho sản phẩm sẽ khiến cho người có ý định mua hàng càng dễ ra quyết định hơn vì họ tin rằng sản phẩm này phải thật sự tốt mới có nhiều đánh giá tốt như vậy.

Có rất nhiều cách để gia tăng những đánh giá tốt chẳng hạn như: Tăng chất lượng sản phẩm, chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng, cải thiện các dịch vụ giao hàng,….

Cách 6: Đảm bảo chất lượng của những đánh giá sản phẩm

Ở cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee phía trên thì Limoseo đã nói về việc tăng số lượng đánh giá tốt, thế nhưng ở cách này là việc bạn phải đảm bảo những đánh giá có chất lượng “thật” nhất, có độ tin cậy và trải nghiệm cao chứ không phải chỉ là những đánh giá seeding vô tội vạ.

Người mua hàng có thể nhận biết được đâu là những đánh giá thật và đâu là những đánh giá ảo. Việc khách hàng có ra quyết định mua hàng hay không phụ thuộc rất lớn vào việc những đánh giá họ đọc được có khiến họ bị thuyết phục bởi trải nghiệm của người dùng hay không. Thế nên bạn cần có vừa là những đánh giá tốt mà còn phải đảm bảo chất lượng về độ “chân thật” nữa.

Cách 7: Quản lý chặt chẽ quy trình xử lý đơn hàng

Quy trình xử lý đơn hàng đi từ khâu kiểm tra đơn hàng, đóng gói, thời gian giao hàng, đơn vị vận chuyển đều là khâu chăm sóc khách hàng cả. Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của shop sẽ cao khi và chỉ khi bạn đầu tư một quy trình xử lý đơn hàng tốt từ khâu tư vấn cho khách hàng đến chặng cuối là giao hàng.

Việc đầu tư một quy trình chặt chẽ và hợp lý sẽ khiến cho trải nghiệm mua hàng của khách hàng trở nên tốt hơn, từ đó sẽ khiến họ có xu hướng quay lại mua hàng của bạn và giới thiệu cả những người thân quen đến. Từ đó bạn đã có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi mà không cần phải thông qua việc quảng cáo. Vì thế đầu tư cho trải nghiệm của khách hàng là cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee hữu hiệu mà Limoseo rất khuyến khích các shop nên áp dụng. 

Cách 8: Số lượng “lượt bán” sản phẩm cao

Ngoài yếu tố là các đánh giá trải nghiệm của những khách hàng trước thì lượt bán cũng là một chỉ số mà các khách hàng tiềm năng dựa vào đó để đưa ra quyết định mua hàng của mình. Nếu có 2 shop bán cùng một sản phẩm với cùng một giá tiền thì cửa hàng nào có lượt mua cao hơn thường sẽ dễ được khách hàng lựa chọn hơn vì họ cảm thấy lượt mua nhiều chứng tỏ là sản phẩm phải rất là uy tín. 

Để có thể gia tăng số lượt bán hàng nhanh chóng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng dịch vụ buff đơn Shopee để thu về hiệu quả tối ưu trong thời gian ngắn.

Cách 9: Tối ưu SEO Shopee

Khách hàng thì sẽ không quan tâm cũng như không biết được gian hàng và sản phẩm của bạn đã đúng chuẩn SEO hay chưa, thế nhưng thuật toán của Shopee thì lại có. Shopee mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình để từ đó kích thích cho người dùng mua hàng nhiều hơn.

Một sản phẩm với miêu tả chuẩn SEO, được đặt tên kèm theo cả hashtag đúng chuẩn sẽ khiến cho thuật toán nhận ra và đánh giá shop của bạn dễ hơn, từ đó cũng giúp cho cửa hàng của bạn tăng độ hiển thị nhiều hơn (dựa trên đánh giá độ liên quan của sản phẩm).

Cách 10: Tạo khung giờ flash sale riêng của shop

Đây là một cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee khác mà rất là thu hút khách hàng không riêng gì việc tạo mã giảm giá cho sản phẩm. Người dùng Shopee sẽ tăng lên rất nhiều vào những ngày Shopee có các chương trình khuyến mãi lớn, chính vì thế việc tham gia vào những ngày đó đồng thời tạo những khung giờ sale riêng sẽ là cách hiệu quả giúp bạn chuyển đổi được tỷ lệ mua hàng của shop mình đấy. 

Một vài mẹo mà Limoseo muốn chia sẻ với bạn để bạn có thể tạo ra khung giờ flash sale thành công giúp cho việc chuyển đổi thành công hơn:

  • Bạn nên tìm ra khung giờ mà lượng khách hàng của bạn truy cập nhiều nhất để tạo flash sale vào giờ đó. Tốt nhất là một ngày nên có 2 khung giờ flash sale sáng và tối để tất cả khách hàng đều có thể tham gia.
  • Nên tạo các sản phẩm mà khách có thể mua kèm sản phẩm liên quan khác không nằm trong flash sale.
  • Đối với những ngày sale lớn của sàn thì bạn nên tạo flash sale theo giờ của Shopee vì như vậy sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn.

Cách 11: Tặng quà cho khách hàng khi mua hàng

Đây cũng là một cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee giống như cách quản lý chặt chẽ quy trình xử lý đơn hàng. Cách này vừa là một hình thức chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng mà còn vừa là cách gây ấn tượng với khách hàng của mình. Việc kèm một món quà nhỏ thay cho lời cảm ơn sẽ khiến cho khách hàng có ánh nhìn tốt về shop của bạn, từ đó mà việc quay trở lại mua hàng cũng sẽ tăng cao nhiều hơn.

Cách 12: Bán sản phẩm theo combo

Khách hàng luôn thích cảm giác mình là người được lợi khi mua hàng, chính vì thế nếu bạn muốn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ việc chỉ vào xem sản phẩm mà khách hàng ra quyết định thanh toán và mua hàng luôn thì bạn cần cho khách hàng của mình cảm giác họ sẽ được lợi nếu mua hàng của bạn.

Chính vì thế mà các chiến lược giá bán sản phẩm theo combo luôn được ưu tiên hơn cả, chẳng hạn sản phẩm của shop có giá 150k, bạn có thể tạo chương trình “MUA 2 TẶNG 1” hoặc mua son tặng gương trang điểm sẽ dễ để khách hàng ra quyết định hơn. 

Vậy là Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa chia sẻ với bạn về cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee. Mong rằng thông qua bài viết này bạn có thể thành công trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee cho gian hàng của mình để từ đó có những bước đột phá trong doanh thu nhé. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá