icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất – Limoseo

Bạn đã sở hữu một trang web, nhưng lại gặp khó khăn trong việc thu hút lượng khách hàng, mặc dù bạn đã đầu tư nhiều tiền bạc và công sức vào “công cụ tiếp thị” này. Bạn đang không biết làm thế nào để thu hút nhiều người ghé thăm trang web của bạn hơn? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu đầy đủ về lưu lượng truy cập cho trang web và cách tăng traffic cho website trong bài viết sau đây nhé!

1. Các dạng lưu lượng truy cập cho trang web

Lưu lượng truy cập cho trang web được phân thành các dạng sau:

  • Lưu lượng truy cập hữu cơ (Organic traffic) 

Lưu lượng truy cập hữu cơ, hay còn gọi là lưu lượng truy cập tự nhiên, là lượng khách hàng/người dùng đến trang web một cách tự nhiên và không phải trả phí. Những khách hàng/người dùng này tìm đến trang web của bạn bằng cách nhập tên doanh nghiệp của bạn vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…

  • Lưu lượng truy cập trả phí (Paid traffic)

Ngược lại với lưu lượng truy cập hữu cơ, lưu lượng truy cập trả phí là lượng người dùng đến trang web của bạn thông qua việc trả phí. Điều này có nghĩa là bạn trả tiền cho các công cụ như Google để khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, tên của doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.

Các dạng lưu lượng truy cập cho trang web

2. Tại sao việc tăng lượng truy cập cho trang web là quan trọng?

Vậy tại sao cần tăng lượng truy cập cho trang web và việc tăng lượng truy cập sẽ có tác động như thế nào? Cùng tìm lời giản đáp qua các lợi ích của việc tăng lượng truy cập như bên dưới:

  • Tăng sự nhận diện thương hiệu

Khi trang web phát triển và có nhiều lượt truy cập, thương hiệu sẽ được lan tỏa và được nhiều người biết đến. Thay vì sử dụng các phương pháp tiếp thị truyền thống đắt đỏ như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời,… việc tăng lượng truy cập cho trang web sẽ giúp lan tỏa thương hiệu một cách tiết kiệm hơn, nhanh chóng hơn và phủ sóng rộng hơn nhờ sử dụng nền tảng internet.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận thông tin

Đối với các trang web tin tức hoặc blog chia sẻ, việc đưa người dùng đến trang web để đọc các bài viết là mục tiêu hàng đầu của người quản lý trang web. Nếu người viết đầu tư nhiều công sức vào từng đoạn nội dung, từng hình ảnh thiết kế, giao diện,… nhưng bài viết không đạt được đối tượng đọc hoặc không được chia sẻ rộng rãi hơn, thì sẽ là một sự lãng phí. 

  • Tăng khả năng bán hàng (và tăng doanh thu)

Tất nhiên, khi có nhiều người tiếp cận thông tin, bạn sẽ tăng thêm khách hàng tiềm năng, từ đó tăng khả năng bán hàng và tăng doanh thu.

Đặc biệt, đối với các trang web bán hàng trực tuyến, trang web thương mại điện tử hoặc trang web kinh doanh các dịch vụ/khóa học,… việc thu hút thêm khách hàng tiềm năng đến trang web gần như là một yếu tố bắt buộc để tăng doanh thu. Tiếp theo chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cách tăng traffic cho website. 

3. Cách tăng traffic cho website miễn phí 

3.1. Tối ưu hóa SEO cho trang web – cách tăng traffic website

Nếu bạn xây dựng một trang web mà không hiểu về SEO, điều này sẽ gây khó khăn khi bạn muốn tăng lưu lượng truy cập miễn phí cho trang web của mình. SEO là phương pháp giúp mang lại lưu lượng truy cập miễn phí và bền vững cho trang web của bạn.

Để hiểu một cách đơn giản nhất, SEO bao gồm hai phần chính là SEO on-page và SEO off-page. SEO on-page là các kỹ thuật mà các chuyên gia SEO áp dụng trực tiếp trên trang web để nâng cao thứ hạng của trang web. Điều này giúp trang web được hiển thị ở vị trí cao hơn và do đó lưu lượng truy cập cũng tăng lên.

Để tối ưu hóa tất cả các yếu tố trên, bạn có thể sử dụng công cụ Yoast SEO premium để cài đặt trên WordPress. Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra bài viết và cung cấp thông báo về các yếu tố chưa đạt để bạn có thể cải thiện thêm.

3.2. Đầu tư vào nội dung bài viết – cách kéo traffic về website

Hai phương pháp trước đây đã được đề cập là những cách để tối ưu hóa SEO để bài viết của bạn xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng để giữ chân khách hàng và thu hút họ đọc bài viết là NỘI DUNG của bài viết đó. “Nội dung là vua”.

Nếu các nội dung đó mang tính hữu ích, nó có thể khiến người dùng trở lại trang web của bạn nhiều lần sau đó. Họ có thể chia sẻ nội dung trên các nền tảng khác nhau hoặc tiếp tục đọc từ bài này sang bài khác. Điều này tăng thời gian lưu trên trang của bạn và có lợi cho việc tối ưu hóa SEO ngược lại.

3.3. Tận dụng backlink – cách tăng lượt truy cập website

Khi nội dung/ bài viết của bạn là cốt lõi của việc tối ưu hóa SEO trong trang, thì liên kết ngược (backlink) chính là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO ngoại vi. Khi một trang web hoặc hệ thống khác liên kết đến trang web của bạn, điều đó cho thấy Google rằng trang web của bạn được nhắc đến và đáng tin cậy. 

Tận dụng backlink - cách tăng lượt truy cập website

3.4. Liên kết đến các tài khoản mạng xã hội – cách làm tăng lượt truy cập cho website

Việc tạo ra nội dung tốt và chờ người đọc tìm đến không đủ. Do đó, bạn cần tạo ra nhiều nguồn khác nhau để trang web của bạn được nhìn thấy. Một cách là tạo các tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram… mà không tốn phí. 

Sau khi hoàn thành bài viết trên trang web của bạn, bạn có thể liên kết bài viết và chia sẻ chúng trên các nền tảng mạng xã hội đã đề cập. Kết hợp sử dụng các nền tảng này sẽ tạo ra cơ hội quảng bá trang web của bạn đến nhiều khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.

Liên kết đến các tài khoản mạng xã hội - cách làm tăng lượt truy cập cho website

3.5. Phân tích và nghiên cứu dữ liệu bằng Google Analytics

Google Analytics là một công cụ phổ biến, hiệu quả và dễ sử dụng để đánh giá dữ liệu trang web. Quan trọng hơn, đó là công cụ MIỄN PHÍ! Bằng cách theo dõi công cụ này, bạn có thể áp dụng kết quả và dữ liệu thu được để điều chỉnh kế hoạch nội dung trang web. 

Ví dụ, Google Analytics có thể giúp bạn phân tích thông tin về người dùng (độ tuổi, địa lý, sở thích), bài viết có lượng truy cập tốt, kênh dẫn lượng hiệu quả… Đây là thông tin hữu ích để nâng cấp chiến lược tiếp thị cho tương lai.

Qua bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu đến bạn các cách tăng traffic cho website. Các phương pháp này đều có thể thực hiện được nếu bạn sở hữu một trang web ổn định cho doanh nghiệp của mình. Cảm ơn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thực hiện thành công! 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá