Mong muốn tăng cường tương tác trên fanpage của mình là mong muốn của nhiều người, vì điều này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho fanpage, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh. Vậy, Cách tăng lượt theo dõi fanpage, tăng like trên Facebook của bạn như thế nào? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn những cách thức hiệu quả để tăng cường tương tác trên fanpage của bạn.
MỤC LỤC
- 1. Chạy quảng cáo Facebook
- 2. Mời mọi người like trang của bạn
- 3. Tạo nội dung Viral (có tính lan tỏa)
- 4. Tổ chức chương trình quà tặng
- 5. Đăng nội dung thu hút sự chú ý
- 6. Thêm cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook
- 7. Dùng tính năng live trên facebook
- 8. Hợp tác với influencer
- 9. Được các trang fanpage facebook khác gắn thẻ
- 10. Sử dụng các công cụ tự động hóa để tăng cường hoạt động của bạn
- 11. Thêm các liên kết phương tiện truyền thông xã hội vào trang web của bạn
- 12. Nhúng nút facebook trên email
- 13. Tạo thêm nội dung bằng video
- 14. Tương tác với cộng đồng của bạn
- 15. Sử dụng thẻ Hashtag
- 16. Cung cấp phiếu giảm giá để người dùng thích fanpage của bạn
- 17. Được khách hàng gắn thẻ
- 18. Mua follow Fanpage Facebook
- 19. Câu hỏi thường gặp
1. Chạy quảng cáo Facebook
Để tăng lượt theo dõi fanpage miễn phí, một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay là sử dụng quảng cáo trên nền tảng này. Trong đó, quảng cáo “Tương tác” được xem là cách hiệu quả nhất để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, đối với bất kỳ loại quảng cáo nào bạn tạo ra cũng đều có thể tăng lượng người theo dõi của bạn trên Facebook. Điều này đặc biệt đúng đối với quảng cáo có nội dung hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của người dùng. Nếu người dùng Facebook yêu thích nội dung quảng cáo, họ sẽ tương tác với bài đăng và có thể thích hoặc theo dõi trang Facebook của bạn.
Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng, bạn có thể sử dụng quảng cáo “Chuyển đổi” để đạt được mục tiêu này và đồng thời tăng lượt theo dõi cho trang của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối đa của quảng cáo, bạn nên tìm hiểu và nắm vững các kỹ năng thiết kế, viết nội dung, chọn đối tượng khách hàng và đặt mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn làm được điều này, chắc chắn sẽ có nhiều khả năng tăng lượng người theo dõi trên Facebook của bạn.
2. Mời mọi người like trang của bạn
Một trong những Cách tăng lượt theo dõi fanpage đơn giản nhất của bạn là mời mọi người tham gia. Bạn có thể sử dụng tính năng miễn phí này để gửi lời mời tới bạn bè và người thân trên Facebook. Tuy nhiên, hãy chú ý không mời quá nhiều người cùng lúc để tránh bị khóa tài khoản. Khi một tài khoản bị khóa, bạn không thể mời bất kỳ ai khác cho đến khi tính năng này được mở lại. Vì vậy, bạn nên chờ một vài ngày trước khi tiếp tục mời thêm người.
Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần chọn đối tượng mời phù hợp với lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh của fanpage của bạn. Bạn nên tìm kiếm những người quan tâm đến lĩnh vực của bạn hoặc những người có thể tiềm năng trở thành khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng quảng cáo “Mở rộng tầm với” để tiếp cận với những người mà bạn chưa biết và có thể quan tâm đến trang của bạn.
3. Tạo nội dung Viral (có tính lan tỏa)
Trên nền tảng Facebook phổ biến, người dùng thường chia sẻ những nội dung có tính chất lan truyền như video, câu chuyện, trích dẫn ý nghĩa, hài hước,…. Những nội dung này thường thu hút sự chia sẻ từ người đọc và giúp tăng tương tác trên Facebook, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận của fanpage đến nhiều người dùng hơn.
Nếu bạn không có kỹ năng tạo nội dung lan truyền riêng, bạn vẫn có thể chia sẻ những nội dung phù hợp với khán giả của mình. Tuy nhiên, hãy luôn ghi nguồn trích dẫn để tránh gây tranh cãi. Ngoài ra, việc gắn thẻ bạn bè vào bài đăng của mình cũng giúp tăng khả năng lan truyền và tương tác của bài viết. Với cách này, bạn cần lập kế hoạch phát triển Fanpage để xác định chủ đề content cho những video này.
Hơn nữa, để tạo ra nội dung thu hút, bạn có thể tham khảo các trang Facebook của đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực hoặc các trang Facebook chuyên về nội dung mà bạn quan tâm. Từ đó, bạn có thể học hỏi cách thức viết bài, cách sử dụng hình ảnh và video để tạo ra nội dung thú vị và hấp dẫn. Việc tạo ra nội dung chất lượng cao sẽ giúp bạn có lượng tương tác và chia sẻ cao hơn trên Facebook.
4. Tổ chức chương trình quà tặng
Một Cách tăng người theo dõi fanpage hiệu quả là sử dụng chiến lược tặng quà. Bạn có thể tổ chức các chương trình quà tặng trên trang web của mình bằng sử dụng các công cụ như Rafflecopter, giúp khách hàng tham gia dễ dàng hơn. Ngoài ra, chia sẻ chương trình quà tặng trên các hội nhóm hoặc diễn đàn phù hợp trên Facebook, kết hợp với việc chia sẻ trên trang Facebook của bạn sẽ giúp tăng đáng kể số lượng người theo dõi và tương tác trên trang của bạn. Điều quan trọng là chương trình quà tặng phải hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng phương pháp tặng quà quá thường xuyên hoặc không chính thức có thể gây mất uy tín và giảm sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
5. Đăng nội dung thu hút sự chú ý
Để thu hút được sự quan tâm từ người dùng và tăng lượng lượt thích trên fanpage, bạn cần phải biết cách chăm sóc Fanpage Facebook như tạo ra những nội dung đặc sắc, lôi cuốn và đáng chú ý. Có nhiều cách để tạo sự nổi bật cho nội dung của bạn, bao gồm sử dụng hình ảnh, video hoặc các định dạng tương tác khác.
Nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ví dụ từ Taco Bell. Một bài đăng sử dụng file gif đã thu hút được 2,5 nghìn lượt thích và 549 lượt chia sẻ chỉ trong hai giờ. Tuy nhiên, không chỉ riêng hình ảnh, video hoặc định dạng tương tác mới là những yếu tố quan trọng. Việc viết nội dung có giá trị và phù hợp với mục tiêu của bạn cũng là yếu tố cần thiết để thu hút sự chú ý và nổi bật trên fanpage.
6. Thêm cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook
Khi truy cập vào một số trang web, bạn sẽ thấy xuất hiện cửa sổ quảng cáo hoặc khi bạn có ý định rời khỏi trang. Nếu bạn muốn biết Cách tăng lượt theo dõi fanpage trên Facebook, bạn có thể thêm một cửa sổ hiển thị nút “thích” fanpage. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên quá tải cửa sổ này trên trang web vì nó có thể chiếm toàn bộ màn hình trên các thiết bị di động, gây khó chịu cho người dùng và khiến họ thoát ra ngay lập tức. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng cửa sổ xuất hiện nút “thích” fanpage trên trang web của mình, hãy đảm bảo rằng nó chỉ xuất hiện một lần và không quá phiền nhiễu cho người dùng. Điều quan trọng nữa là bạn cần đảm bảo nội dung trang web của mình hấp dẫn để thu hút được sự quan tâm và thích nghi của người dùng.
7. Dùng tính năng live trên facebook
Một trong những cách hiệu quả để tăng tương tác và lan truyền nội dung trên Facebook là sử dụng phát sóng trực tiếp trên nền tảng này. Nếu bạn đang kinh doanh trên mạng xã hội này, phát sóng trực tiếp trên Facebook có thể là một kênh tiếp thị ngách rất đáng để khai thác. Tất cả các video phát sóng trực tiếp trên fanpage của bạn đều được hiển thị trên Bản đồ Trực tiếp của Facebook, vì vậy nếu buổi phát sóng trực tiếp của bạn có nhiều lượt xem, số lượng hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu cũng sẽ tăng lên và khả năng nhận được nhiều lượt thích cũng sẽ tăng lên theo.
8. Hợp tác với influencer
Nếu bạn mong muốn tăng số lượng người theo dõi trên Facebook, có thể nên hợp tác với các người có tầm ảnh hưởng (influencer) trong lĩnh vực của bạn trên Facebook. Các trang web chuyên về một thị trường nhỏ thường chia sẻ các sản phẩm hoặc bài viết thú vị trong lĩnh vực của họ, có nhiều người theo dõi đích thực. Hợp tác với những influencer này có thể tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê những người nổi tiếng.
Để tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể tìm kiếm trên Facebook. Nếu bạn nhận thấy rằng những influencer này có tiềm năng cho một mối hợp tác, bạn có thể gửi cho họ một sản phẩm mẫu để thử. Sau đó, bạn có thể yêu cầu họ đăng bài viết về sản phẩm của bạn trên Facebook và gắn thẻ trang Facebook của bạn vào bài viết. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều lượt xem và người theo dõi mới từ những người quan tâm đến sản phẩm của bạn. Ngoài ra, hợp tác lâu dài với các influencer còn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.
9. Được các trang fanpage facebook khác gắn thẻ
Để tăng lượng like và theo dõi trên Facebook, có thể tìm cách được giới thiệu từ các trang lớn hơn. Một cách hiệu quả là liên kết với các thương hiệu tương tự hoặc không cạnh tranh trực tiếp với bạn trên mạng xã hội. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm thời trang, bạn có thể chụp ảnh cùng với phụ kiện của một thương hiệu khác và gắn thẻ tên thương hiệu đó vào bài viết. Điều này có thể thu hút sự chú ý của họ và họ có thể chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ.
Sau đó, bạn có thể liên hệ với các thương hiệu đó để được giới thiệu hoặc quảng cáo trên trang của họ. Nếu họ quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ có thể giới thiệu bạn đến khách hàng của họ, giúp bạn tăng lượng like và theo dõi trên Facebook. Điều quan trọng là phải chọn các thương hiệu phù hợp với mục tiêu của bạn và có sự kết nối tốt với khán giả của bạn. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài và tăng cường sự hiện diện của mình trên mạng xã hội.
10. Sử dụng các công cụ tự động hóa để tăng cường hoạt động của bạn
Để tăng số lượng người theo dõi trang fanpage trên Facebook một cách dễ dàng và hiệu quả, công nghệ tự động hóa là một giải pháp hiệu quả. Bạn cần phải đăng bài thường xuyên trên trang fanpage của mình, tuy nhiên đây có thể là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian và năng lượng. Do đó, sử dụng công cụ tự động hóa để tạo ra các bài đăng trước đó và đăng lên trang của bạn trong vài ngày tới sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng.
Bên cạnh đó, bạn có thể đăng tải ảnh, video hoặc các bài viết hấp dẫn khác để thu hút sự chú ý của người dùng. Để người dùng dễ dàng truy cập và biết thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn, đừng quên liên kết đến trang web của bạn trong các bài đăng của mình.
Với việc đăng tải thường xuyên các bài đăng hấp dẫn, trang fanpage của bạn sẽ thu hút được nhiều người theo dõi hơn và có sự hiện diện mạnh mẽ trên Facebook. Các bài đăng thường xuyên cũng giúp tăng tính tương tác giữa bạn và khách hàng, đồng thời giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của mình.
11. Thêm các liên kết phương tiện truyền thông xã hội vào trang web của bạn
Để thu hút sự quan tâm của khách truy cập và tăng tương tác trên trang web của bạn, bạn có thể đặt biểu tượng xã hội của mạng xã hội tương ứng với chủ đề của trang web ở vị trí khác nhau, bao gồm đầu trang, chân trang hoặc trong menu thanh bên. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng truy cập vào các trang Facebook mà bạn liên kết một cách tự nhiên, đồng thời hỗ trợ phát triển Fanpage cộng đồng cũng như tăng khả năng tương tác và lan tỏa thông tin của bạn trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các biểu tượng xã hội của bạn được đặt ở vị trí rõ ràng và dễ tìm thấy để thu hút sự quan tâm của khách truy cập trang web của bạn.
12. Nhúng nút facebook trên email
Để tăng số lượng người theo dõi trang Facebook của bạn, có thể sử dụng danh sách email hiện có của mình. Bạn có thể đặt biểu tượng mạng xã hội, bao gồm Facebook, trên tất cả các email của mình hoặc gửi danh sách trực tiếp qua email và yêu cầu họ theo dõi trang Facebook của bạn. Nếu bạn chưa có danh sách email, nhưng đã có khách hàng đồng ý nhận email marketing, bạn có thể gửi email cho họ để tăng số lượng người thích fanpage của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp trang Facebook của mình vào email marketing để khuyến khích người nhận email theo dõi trang của bạn. Điều này giúp bạn tận dụng danh sách email có sẵn của mình để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng số lượng người theo dõi trang của mình một cách hiệu quả.
13. Tạo thêm nội dung bằng video
Nếu muốn tăng độ phổ biến cho trang Facebook của mình, bạn có thể thử sử dụng video như một phần của chiến lược tiếp thị. Video trên Facebook thường nhận được mức độ tương tác cao hơn so với hình ảnh hoặc bài đăng chỉ dựa trên văn bản. Điều này có nghĩa là nhiều người sẽ xem nội dung của bạn hơn, từ đó bạn sẽ có nhiều cơ hội để thu hút được nhiều lượt thích hơn.
Tuy nhiên, để thu hút người theo dõi mới, bạn cần xây dựng thương hiệu của mình. Bằng cách tạo ra nội dung tuyệt vời và thường xuyên, bạn có thể giúp xây dựng lượng người theo dõi mạnh mẽ hơn cho trang của mình.
Vì vậy, nếu muốn tăng số lượt thích trên Facebook, bạn nên tập trung vào chiến lược nội dung video của mình, đảm bảo rằng nó phù hợp với thương hiệu của bạn và có thể thu hút được sự quan tâm của khán giả mới. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung video của bạn được tạo ra chuyên nghiệp và có giá trị thực cho khán giả của bạn. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và tăng số lượng người theo dõi cho trang của mình.
14. Tương tác với cộng đồng của bạn
Một số thương hiệu thương mại điện tử lớn có thể không chú trọng tương tác với khách hàng của mình, tuy nhiên điều này lại là cơ hội cạnh tranh cho các nhà bán lẻ nhỏ hơn. Tương tác với cộng đồng của bạn không chỉ liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ cần thiết như trả lời các câu hỏi về thời gian giao hàng, địa chỉ,…, mà còn bao gồm việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Để làm điều này tốt nhất, bạn nên phản hồi các bình luận của khách hàng một cách tự nhiên và thoải mái, giống như bạn đang trò chuyện với bạn bè của mình. Hơn nữa, đừng quên sử dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để tăng tương tác với khách hàng, ví dụ như tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến, giải đáp thắc mắc, thêm nút hành động trên Fanpage nhằm thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng hoặc chia sẻ các bài viết có giá trị. Như vậy, việc tương tác với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt hơn và tăng tính cạnh tranh của thương hiệu của mình.
15. Sử dụng thẻ Hashtag
Mặc dù hashtag thường được liên kết với Twitter hoặc Instagram, tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng hashtag để tăng tương tác cho fanpage của mình trên Facebook. Hashtag được coi là một cách hiệu quả để đạt được hai mục đích. Thứ nhất, giúp làm nổi bật nội dung và từ khóa chính mà bạn muốn truyền tải. Thứ hai, kết nối với các bài viết liên quan khác mà bạn đã sử dụng cùng hashtag đó. Điều này giúp nâng cao khả năng tiếp cận của bạn đến những người quan tâm đến chủ đề tương tự và có thể trở thành người theo dõi của bạn trên fanpage. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các hashtag riêng để giúp tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn trên Facebook.
16. Cung cấp phiếu giảm giá để người dùng thích fanpage của bạn
Nếu bạn sử dụng ứng dụng Facebook Like Popup, bạn có thể tặng phiếu giảm giá cho khách hàng khi họ thích trang của bạn. Việc này giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng mới và đồng thời khách hàng cũ có thể sử dụng phiếu giảm giá để mua hàng với giá ưu đãi. Bên cạnh đó, việc tặng phiếu giảm giá không chỉ giúp bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng mà còn tạo điều kiện cho khách hàng hiện tại tiết kiệm chi phí mua sắm. Điều này không chỉ giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng mà còn giúp bạn tạo niềm tin và sự tín nhiệm từ khách hàng.
17. Được khách hàng gắn thẻ
Bạn có thể nhắc nhở khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn sau khi sản phẩm đã được giao đến tay họ. Hãy yêu cầu họ đánh giá tích cực và khéo léo nhắc nhở họ đăng bài đánh giá trên trang Facebook của bạn kèm theo đường link. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và hiệu quả hơn. Một bài đánh giá tốt từ khách hàng có thể có giá trị tương đương với hàng trăm lời khuyên từ bạn đối với những người khác quan tâm đến sản phẩm của bạn.
18. Mua follow Fanpage Facebook
Ngoài những phương pháp trên, nếu bạn muốn tăng người theo dõi trong một thời gian ngắn, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn các dịch vụ của bên thứ ba. Limoseo hiện đàng là một trong nhwuxng đơn vị cung cấp dịch vụ tăng follow Facebook hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.
19. Câu hỏi thường gặp
Cách tăng lượt theo dõi fanpage là gì?
Cách tăng lượt theo dõi fanpage bao gồm việc cung cấp nội dung hấp dẫn và chất lượng, tương tác với người dùng, sử dụng các công cụ quảng cáo trên mạng xã hội, và xây dựng một cộng đồng trung thành.
Nội dung nào hấp dẫn và chất lượng có thể giúp tăng lượt theo dõi fanpage?
Nội dung hấp dẫn và chất lượng bao gồm thông tin hữu ích, gây quan tâm, và giải trí cho khán giả. Điều này có thể bao gồm viết bài blog, chia sẻ hình ảnh và video sáng tạo, tổ chức cuộc thi và sự kiện, đăng tải các bài viết chia sẻ kinh nghiệm hoặc hướng dẫn, và tạo ra nội dung độc đáo và gây tò mò.
Làm thế nào để tương tác với người dùng để tăng lượt theo dõi fanpage?
Để tương tác với người dùng, bạn có thể thực hiện các hoạt động như trả lời bình luận và tin nhắn từ người theo dõi, khuyến khích thảo luận và góp ý, tổ chức câu hỏi và trả lời trực tiếp, đăng bài viết đặt câu hỏi để khuyến khích tham gia của người dùng, và tạo ra các cuộc thăm dò ý kiến hoặc khảo sát ngắn. Quan tâm và tương tác tích cực với người dùng sẽ giúp tạo lòng tin và thu hút sự quan tâm đến fanpage của bạn.
Bạn đã tìm hiểu về các chi tiết cụ thể các Cách tăng lượt theo dõi fanpage Facebook. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Hãy kết hợp các cách trên để tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của mình. Bằng cách sử dụng nhiều cách khác nhau, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tạo sự chú ý đến sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, đánh giá tích cực từ khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng uy tín và tăng khả năng tiếp cận với nhiều người hơn. Hãy thử các phương pháp trên và tận dụng tối đa các công cụ mạng xã hội để đạt được mục tiêu của bạn. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công!