Bạn muốn video trên kênh của mình nhận được nhiều đề xuất hơn, điều này sẽ dẫn đến lượt xem tăng lên nhiều hơn. Vậy ta phải làm sao?
Trong bài viết này cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, chúng ta sẽ xem xét mọi thứ bạn cần biết về các cách tăng đề xuất Youtube. Còn được gọi là mẹo SEO video ăn đề xuất.
MỤC LỤC
1. Các video được đề xuất trên youtube là gì?
Video được Youtube đề xuất là video mà YouTube đề xuất hiển thị bình thường, ngay cả khi người dùng không đăng ký kênh. Dấu hiệu để chọn video được đề xuất là đề cập “Được đề xuất cho bạn”.
Các video được Youtube đề xuất là các video:
- Nó xuất hiện ở cột bên phải của video mà người dùng đang xem.
- Trên màn hình kết thúc khi người dùng xem xong một video cụ thể.
- Nếu người dùng đã kích hoạt chế độ tự động phát Youtube, một video sẽ được hiển thị.
Khi bạn hiển thị một video trên Youtube, video đó sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Từ đó, số lượt xem sẽ tăng theo cấp số nhân. Đây là lý do tại sao hầu hết người dùng YouTube muốn biết cách tăng đề xuất Youtube.
2. Tại sao lại thêm đề xuất video?
Nhiều Youtuber muốn cách tăng đề xuất video trên Youtube, tạo video đặc sắc để tăng nhanh triệu view, mục đích chính là:
- Khi video có số điểm gợi ý từ hàng nghìn đến hàng chục điểm, bạn có thể chèn quảng cáo YouTube một cách thông minh để kiếm tiền.
- Các video có nhiều người đăng ký cũng được tăng cường, giúp bạn một cách nhanh chóng có nút bạc hay nút vàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành người đăng ký lên tới 60%.
- Video càng có nhiều lượt click thì càng dễ nổi tiếng trên mạng và KOL càng dễ kiếm tiền.
3. Cách tăng đề xuất Youtube
3.1. Phát triển thói quen xem video
Nếu bạn muốn tất cả các video trong kênh của mình xuất hiện, bạn cần tìm cách thông báo cho người xem tên kênh của mình.
Nói cách khác, bạn cần tạo thương hiệu cho kênh của mình, như:
- Tên kênh dễ nhớ.
- Nội dung thú vị mới.
- Anh quen thuộc
Vì vậy, mỗi khi video nhận được đề xuất từ YouTube, người dùng có nhiều khả năng sẽ nhấp qua để xem video đó. CTR của video được đề xuất càng cao thì xếp hạng của các video khác trong kênh càng cao, tỷ lệ này cũng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.
3.2. Tăng nhanh lượt xem
Đối với các video YouTube, nếu muốn nhận được nhiều đề xuất hơn, bạn cần chọn thêm một tiêu chí nữa, đó là số lượt xem ở đầu video.
Dựa trên số lượng video mới được xem, YouTube đưa ra đề xuất về những chủ đề tương tự. Ví dụ có 100 video cùng chủ đề, video cuối cùng được click nhiều và đương nhiên là video được đề xuất trên Youtube.
Tại một thời điểm nào đó, bạn muốn đề xuất một video YouTube, thì video đó phải có lượt xem tăng đều so với các video khác.
3.3. Đưa video lên đầu tìm kiếm
Nói cách khác, bạn sẽ sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa như:
- Thẻ tiêu đề được cải tiến.
- Tối ưu mô tả.
- Cải thiện thẻ tag.
- Liên kết video với nhiều nền tảng.
Mục đích là khi người dùng tìm kiếm từ khóa cụ thể, video sẽ xuất hiện ở đầu tìm kiếm.
Cách này mang đến 2 lợi ích chính:
- Tăng lượt view cho video 1 cách đều đặn.
- Giúp video nhận được nhiều đề xuất hơn.
Bởi vì khi một video đứng đầu từ khóa tìm kiếm, điều đó có nghĩa là video đó là video phù hợp nhất trong số tất cả các video khác cùng chủ đề. Sau đó, số lượng video được đề xuất trên YouTube luôn ở mức cao theo mặc định.
3.4. Tạo video theo chủ đề thịnh hành
Tại một thời điểm nào đó, một video rất nổi tiếng sẽ ra mắt và số lượt xem sẽ tăng lên trong một khoảng thời gian ngắn. Tại thời điểm này, bạn có thể tạo các video tương tự và có liên quan để làm theo các đề xuất của YouTube.
Ví dụ cụ thể:
Mới đây, nhóm nhạc quốc tế BTS vừa tung MV mang tên: BTS (방탄소년단) “ON” Kinetic Manifesto Film: Come Prima. Trong vòng chưa đầy một ngày, số lượt xem của video clip đã vượt quá 50 triệu. Nói cách khác, chỉ trong 24 giờ, video này đã tích lũy được hơn 50 triệu lượt xem, một con số khổng lồ. Một loạt chủ đề video đã được tạo ra vào thời điểm đó: Reaction ‘ON’ Kinetic Manifesto Film: Come Prima.
Ngay lập tức, những video này đã nhanh chóng tăng lượt xem. Ước tính có tới 1.000 video về những phản ứng này đã xuất hiện trong những ngày gần đây. Trung bình mỗi video reaction của bạn được 100.000 lượt xem, một con số khá cao.
Số lượng views này chỉ được tăng lên bởi:
- Được đề xuất bởi các video tương tác khác.
- Quan trọng nhất, phản ứng của họ đến từ MV.
Có thể thấy rằng tính năng video được cung cấp trong youtube mang lại nhiều lượt xem video liên quan.
3.5. Đưa các video tương tự vào danh sách phát
Cách tăng đề xuất video trên Youtube khác giúp video của bạn nhận được nhiều đề xuất hơn là nhóm các video liên quan đến cùng một chủ đề thành một danh sách phát.
Danh sách phát này có thể chứa nhiều hoặc nhiều video. Điều quan trọng nữa là danh sách phát này chỉ chứa các video từ kênh hoặc video không thuộc kênh.
Vì vậy, bạn có thể thêm một số video từ các kênh khác có nhiều lượt xem hoặc được tìm kiếm phổ biến vào danh sách phát này, với mục đích giúp các video của kênh này phát triển từ YouTube xuất hiện trên video
Dưới đây là danh sách các cách tăng đề xuất Youtube nhiều hơn. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tăng lượt xem video.