icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

2 cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook cho người mới

Trong lĩnh vực Quảng cáo trên Facebook, khi bạn muốn chỉnh sửa một chiến dịch nào đó mà không làm thay đổi thông điệp ban đầu, điều này trở nên khá khó khăn. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết Cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả nhất.

cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook

1. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của Quảng cáo Facebook) là dịch vụ quảng cáo trên Facebook

Đây là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến nhóm đối tượng tiềm năng trên Facebook và các mạng xã hội liên kết với Facebook.

Cách chỉnh sửa bài viết khi đã chạy quảng cáo

2. Cách tạo nội dung quảng cáo hiệu quả trên Facebook

Khi viết các bài viết quảng cáo trên Facebook, quan trọng là bạn nên quan tâm và tìm hiểu về một số vấn đề sau đây:

  • Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi viết bài quảng cáo trên Facebook, việc xác định đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng. Bạn cần phác thảo chân dung khách hàng của mình một cách chi tiết và rõ ràng.

Khi bạn hiểu rõ về khách hàng của mình, như độ tuổi, sở thích, giới tính, địa điểm sinh sống, thói quen tiêu dùng, ngành nghề, thời gian sử dụng mạng xã hội, bạn có thể tạo ra chiến dịch nội dung bài viết chất lượng nhất. Trong marketing, đây được coi là bước tìm hiểu về nhận thức của khách hàng.

Hiện nay, Facebook cung cấp công cụ Audience Insights rất hiệu quả cho người dùng. Thông qua công cụ này, bạn sẽ biết chính xác về hành vi và thói quen của khách hàng trên Facebook để tạo nội dung quảng cáo thu hút khách hàng tối đa.

  • Xác định giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng

Bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? Sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm viết nội dung Facebook Ads, bạn không nên viết chỉ về sản phẩm hoặc bán hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng thông tin về giải pháp và lợi ích khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

  • Xây dựng nội dung bài viết quảng cáo: Viết quảng cáo trên Facebook đạt chuẩn khi bạn đáp ứng đủ các yếu tố sau:
    • Tên, đặc tính sản phẩm (công dụng, cách sử dụng…)
    • Sản phẩm/dịch vụ của bạn khác biệt so với đối thủ.
    • Cam kết khách hàng (chính sách đổi trả, bảo hành…)
    • Kêu gọi hành động (CTA – call to action): Mua ngay, Sử dụng ngay…
    • Thông tin liên hệ mua hàng: SĐT, Email,
    • Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để kích thích khách hàng mua hàng.
    • Sử dụng hashtag để làm nổi bật nội dung muốn nhấn mạnh.

Xu hướng người dùng Facebook hiện nay là lướt qua những bài viết dài, họ chỉ quan tâm đến những bài viết có hình ảnh đẹp, video hấp dẫn và hữu ích. Do đó, bạn cần chú ý viết nội dung Facebook ngắn gọn nhưng sáng tạo, tóm tắt một cách ngắn gọn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể chèn các biểu tượng cảm xúc hoặc các biểu tượng liên quan, đáng yêu vào bài viết… Điều này cũng là một yếu tố làm cho người đọc thấy thú vị và dừng lại lâu hơn trong nội dung bài viết của bạn.

  • Tiêu đề (Title) thu hút

Một tiêu đề hấp dẫn có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và lôi kéo họ tiếp tục khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Theo nghiên cứu, bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu trong 3 giây đó, tiêu đề bài viết quảng cáo không hấp dẫn và không đưa ra những lợi ích mà khách hàng cần, thì chiến dịch quảng cáo đó sẽ thất bại. Để viết tiêu đề quảng cáo Facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau:

  • Ngắn gọn: Tiêu đề càng ngắn gọn và chi tiết càng tốt.
  • Sáng tạo: Những tiêu đề độc đáo, sáng tạo sẽ kích thích người đọc bởi tâm lý con người luôn muốn khám phá điều mới mẻ và ít quan tâm đến những điều quen thuộc.
  • Gây tò mò: Bạn có thể đặt câu hỏi hoặc đề cập đến các chủ đề mà khách hàng đang quan tâm để hướng họ nhấp chuột vào bài quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lồng ghép các yếu tố kích thích và thu hút người dùng, độc đáo, mới mẻ, theo xu hướng, hài hước, cung cấp giải pháp, làm tăng sự tò mò của khách hàng, khuyến mãi, mang lại lợi ích cho khách hàng… Đặc biệt, bạn cần lưu ý rằng nội dung bài viết phải là những nội dung có thực, nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác về sản phẩm/dịch vụ.

  • Chèn các hashtag liên quan và các lời kêu gọi hành động (CTA – call to action)

Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật một nội dung nào đó, bạn có thể sử dụng hashtag. Đây là công cụ giúp kết nối các bài viết có nội dung liên quan đến nhau. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến hashtag này, bài viết của bạn sẽ được hiển thị nếu tương tác tốt.

Thêm một mẹo viết nội dung quảng cáo Facebook mà bạn cần biết để giúp bài viết của mình thu hút hơn là chèn các từ kêu gọi hành động (Call to action – CTA). Thông qua những lời kêu gọi này, bạn sẽ hướng người dùng nhấp chuột vào liên kết dẫn đến trang web bán hàng của bạn hoặc gọi ngay số điện thoại liên hệ, nhắn tin ngay để được tư vấn. Đặc biệt, chúng còn thúc đẩy khách hàng hành động thay vì chỉ lướt qua bài viết, tăng tỷ lệ chuyển đổi và mang lại doanh thu cho bạn.

  • Chú trọng đến hình ảnh, video trong bài viết

Hình ảnh và video là những yếu tố thu hút khách hàng ngay từ lần nhìn đầu tiên. Vì vậy, bạn cần đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh và video cho bài viết, đừng để người đọc cảm thấy nhàm chán với những đoạn văn dài và rườm rà.

Facebook Ads hiện có những chính sách riêng về việc sử dụng hình ảnh và video cho bài viết quảng cáo. Hình ảnh và video sẽ có giới hạn về văn bản, kích thước và thời lượng. Vì vậy, bạn cần chú ý thiết kế hình ảnh và video sao cho phù hợp nhất. Không nên sử dụng hình ảnh đã có trên mạng vì điều này không thu hút khách hàng và có thể gây rắc rối về bản quyền.

  • Cập nhật đầy đủ thông tin liên hệ

Nếu muốn khách hàng đọc xong bài viết và liên hệ ngay với bạn để được tư vấn hoặc sử dụng sản phẩm, bạn cần chắc chắn rằng thông tin liên hệ đã được đưa ra dưới các bài viết. Thông tin liên hệ nên ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ, bao gồm số hotline, địa chỉ kinh doanh, chi nhánh, trang web, email…

Cách tạo nội dung quảng cáo hiệu quả trên Facebook

3. Cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook

3.1 Phương pháp 1: Tạm dừng chiến dịch

Trong trường hợp này, bạn có hai Cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook. Cách 1 là tạm dừng chiến dịch. Đây là phương pháp phổ biến và dễ thực hiện nhất. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo và tìm đến chiến dịch đang chạy. Bạn có thể bật/tắt bằng cách chọn nút tròn và kéo sang phải hoặc sang trái. Màu xanh lá cây cho biết chiến dịch đang chạy và màu xám cho biết đã tắt.
  • Bước 2: Tạm dừng chiến dịch và sau đó quay lại bài viết trên Fanpage để chỉnh sửa theo ý muốn.
  • Bước 3: Quay trở lại trang chủ của Fanpage, tìm bài viết đã chọn để tiến hành điều chỉnh. Khi đã hoàn thành chỉnh sửa, nhấn nút lưu để hoàn tất.

Trong trường hợp bạn muốn chạy lại quảng cáo cho bài viết cũ, bạn có thể tuân theo các hướng dẫn sau:

Vào mục Quảng cáo trong Trình quảng cáo >> Chỉnh sửa >> Chọn lại nội dung và nhấn “Lưu”. Sau đó, bạn chỉ cần đợi Facebook xét duyệt, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ có thể chạy bình thường.

3.2 Phương pháp 2: Xóa chiến dịch đi tạo lại

Facebook luôn đảm bảo rằng thông điệp trong bài viết là chính xác và không gian lận. Vì vậy, bạn không thể không có cách chỉnh sửa bài viết khi đã chạy quảng cáo một cách trực tiếp. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần xóa chiến dịch đó để thay đổi nội dung hoặc bất cứ điều gì mà bạn muốn.

  • Bước 1: Truy cập vào Trình quảng cáo.
  • Bước 2: Xóa chiến dịch. Bạn tích vào ô nhỏ ngoài cùng bên trái của chiến dịch để hiện nút tích xanh. Sau đó, chọn biểu tượng thùng rác để xóa.
  • Bước 3: Quay trở lại Fanpage chứa quảng cáo đó và sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook theo ý muốn. Khi đã hoàn thành chỉnh sửa, nhấn “Lưu”.

Vậy là bạn đã hoàn thành chỉnh sửa bài viết đang chạy quảng cáo. Rất đơn giản, phải không?

Cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook

4. Lưu ý khi sửa bài viết quảng cáo trên Facebook

Dưới đây là một số lưu ý bạn nên ghi nhớ, có thể giúp ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

  • Đối với hình ảnh đã quảng cáo trên điện thoại iPhone, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa chúng. Tuy nhiên, trên máy tính không thể thực hiện việc này.
  • Để tăng hiệu quả, hãy thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm để có thể quảng cáo theo album. Việc sửa hoặc xóa ảnh cũ cũng sẽ dễ dàng hơn.
  • Nếu bạn tắt và bật lại chiến dịch, cần mất khoảng một ngày để chiến dịch của bạn hoạt động tối ưu. Nếu sau khi bật lại và không thấy hiệu quả, đừng lo lắng. Sau khi tối ưu hoàn tất, chiến dịch sẽ hoạt động bình thường.

5. Câu hỏi thường gặp

Facebook Ads là gì?

➤ Facebook Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook, cho phép người dùng tạo và chạy các quảng cáo để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook như thế nào?

➤ Để sửa bài viết quảng cáo trên Facebook, bạn cần truy cập vào trang Quản lý quảng cáo của mình và tìm đến bài viết cần sửa. Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút Chỉnh sửa để thực hiện các thay đổi.

Tôi có thể sửa tiêu đề và mô tả của bài viết quảng cáo không?

➤ Có. Bạn chỉ cần chọn nút Sửa và thay đổi tiêu đề và mô tả theo ý muốn của mình. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể sửa các bài viết quảng cáo đang chạy hoặc đã được chấp nhận, các bài viết quảng cáo bị từ chối sẽ không thể sửa được.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin về Cách sửa bài viết quảng cáo trên Facebook thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá