icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách sử dụng ChatGPT để viết content chuẩn SEO – Limoseo

Sự xuất hiện của ChatGPT đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng người dùng internet, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực viết nội dung. Với sức mạnh vượt trội và thuật toán thông minh, ChatGPT nhanh chóng được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, thậm chí có thể viết nội dung chuẩn SEO chỉ trong thời gian ngắn. Dưới đây là cách sử dụng ChatGPT để viết content chuẩn SEO từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Cách sử dụng ChatGPT để viết content chuẩn SEO

1. ChatGPT là gì?

ChatGPT (viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot được phát triển bởi OpenAI, công ty công nghệ hàng đầu ở Mỹ, dựa trên mô hình GPT-3.

GPT-3, còn được gọi là Generative Pre-training Transformer, là một mô hình trí tuệ nhân tạo tiên tiến trong xử lý ngôn ngữ. Nó được biết đến với khả năng tạo ra văn bản giống con người và được áp dụng trong nhiều tác vụ như dịch thuật, mô hình hóa ngôn ngữ và tạo nội dung cho các ứng dụng như chatbot.

GPT-3 là một trong những mô hình trí tuệ nhân tạo xử lý ngôn ngữ lớn và mạnh mẽ nhất hiện nay, với hơn 175 tỷ tham số. Nó đã được sử dụng để tạo ra ChatGPT với sức mạnh ấn tượng và nhiều tính năng hữu ích.

ChatGPT là gì

2. Cách ChatGPT hoạt động

Dù có vẻ như ChatGPT hoạt động đơn giản, thực tế thì công nghệ tích hợp trong GPT phức tạp hơn nhiều so với những gì ta nghĩ.

ChatGPT được huấn luyện sử dụng dữ liệu văn bản từ internet, bao gồm 570GB dữ liệu từ web, sách, bài báo, Wikipedia và các nguồn thông tin khác trên internet. Tổng cộng, có hơn 300 tỷ từ được sử dụng để huấn luyện ChatGPT.

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ dựa trên xác suất, có khả năng dự đoán từ tiếp theo trong một câu. Để làm được điều này, mô hình đã trải qua nhiều giai đoạn huấn luyện và cải thiện. Khi được đưa ra một câu hỏi hoặc yêu cầu, ChatGPT tổng hợp thông tin và trả lời nhanh chóng. Nếu câu trả lời sai, nó sẽ được cung cấp thông tin chính xác và mô hình sẽ học từ đó.

ChatGPT trải qua nhiều giai đoạn tương tự, các câu trả lời được đánh giá và xếp hạng theo chất lượng. Qua quá trình này, ChatGPT được huấn luyện để so sánh và cải thiện kiến thức về các câu hỏi và gợi ý trả lời. Điều này làm nổi bật ChatGPT và khiến người dùng cảm thấy ngạc nhiên và hài lòng khi sử dụng nó.

Với sự phát triển liên tục của công cụ này, kiếm tiền trực tuyến bằng cách sử dụng ChatGPT ngày càng phổ biến và tiềm năng hơn. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng để tăng thêm nguồn thu nhập của mình.

Cách ChatGPT hoạt động

3. Cách sử dụng ChatGPT để viết content chuẩn SEO

Sau khi đăng ký tài khoản miễn phí ChatGPT tại Việt Nam, bạn có thể khám phá những cách sử dụng hiệu quả để viết bài SEO với Chatgpt. ChatGPT không chỉ đơn thuần là một chatbot, mà còn mang đến những ứng dụng tuyệt vời giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng. Dưới đây sẽ là chi tiết cách sử dụng ChatGPT để viết content chuẩn SEO cho bạn

3.1. Phát triển ý tưởng cho nội dung

Nếu nội dung đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của bạn, việc liên tục tạo ra ý tưởng mới và đổi mới có thể là một thách thức lớn nếu bạn phải sáng tạo liên tục trong thời gian dài. Trong trường hợp như vậy, công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT có thể giúp bạn.

Ví dụ, bạn có thể yêu cầu ChatGPT cung cấp danh sách các ý tưởng bài viết phù hợp với chiến lược nội dung của bạn.

Với ví dụ là một nhà sản xuất ô tô, bạn có thể hỏi:

“Hãy cho tôi 20 ý tưởng cho các bài viết về tương lai của ngành công nghiệp ô tô.”

Các ý tưởng không phải lúc nào cũng giống nhau và có thể có sự khác biệt, nhưng điều này không phải là xấu. Mục tiêu là chọn lọc các ý tưởng từ ChatGPT để tìm ra ý tưởng phù hợp nhất với nội dung của bạn và giúp bạn viết bài SEO với Chatgpt.

3.2. Xây dựng cấu trúc nội dung

Vì ChatGPT có khả năng ghi nhớ những gì đã được trò chuyện trước đó, bạn có thể tận dụng ChatGPT hơn việc chỉ yêu cầu danh sách ý tưởng nội dung và tiếp tục thực hiện viết bài SEO với Chatgpt.

Bạn có thể yêu cầu công cụ tạo ra bản nháp đầu tiên cho một trong các ý tưởng bài viết. Hoặc yêu cầu ChatGPT tạo ra thông báo báo chí, chú thích cho mạng xã hội và email chỉ trong vài giây. ChatGPT cũng thường được sử dụng để viết nội dung cho các bài viết quảng cáo Google Ads.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ChatGPT chỉ là công cụ hỗ trợ viết nội dung và không thể thay thế tác giả thực sự. Mặc dù ChatGPT có thể viết văn bản nhanh chóng, nội dung không phải lúc nào cũng chính xác. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo vẫn chưa đạt được sự sáng tạo và phong cách viết như con người.

3.3. Viết tiêu đề và thẻ meta

ChatGPT cũng có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Sau khi bạn đã viết bản nháp đầu tiên, thứ hai hoặc thứ ba, ChatGPT có thể viết thẻ meta SEO cho bài viết của bạn.

Với lời yêu cầu như sau, ChatGPT sẽ tạo ra tiêu đề, mô tả và từ khóa SEO cho bài viết của bạn chỉ trong nháy mắt:

“Viết 5 thẻ meta SEO cho bài viết này:

[Bài viết văn bản]”

Tuy nhiên, không phải câu trả lời nào cũng phù hợp. Bạn vẫn cần tự lựa chọn các mục thích hợp nhất từ những đề xuất của ChatGPT.

3.4. Giải thích ý tưởng phức tạp một cách dễ hiểu

Hãy tưởng tượng rằng tổ chức của bạn hoạt động trong lĩnh vực cơ học lượng tử. Bạn quen thuộc với việc làm việc với lý thuyết vật lý, nhưng bạn cần tạo ra nội dung trên trang web để giải thích về cơ học lượng tử một cách dễ hiểu.

Bạn không biết trình độ của khán giả và liệu họ có hiểu các vấn đề bạn sẽ viết không. Vì vậy, bạn có thể yêu cầu ChatGPT như sau: “Hãy giải thích về cơ học lượng tử cho một học sinh trung học”.

3.5. Chỉnh sửa hoặc viết lại nội dung một cách sáng tạo

Hiện tại, khả năng sáng tạo của văn bản do ChatGPT tạo ra vẫn chưa đáng kể. Tuy nhiên, công cụ này có thể giúp nhà văn biên tập nội dung trở nên dễ đọc, gọn gàng, logic hơn hoặc mang tính chuyển đổi cao hơn. Cho dù đó là một email, một lời mời sự kiện hay một thông cáo báo chí, ChatGPT giúp văn bản của bạn trở nên rõ ràng, tập trung và hiệu quả.

Cách sử dụng ChatGPT để viết content chuẩn SEO

4. Có nên phụ thuộc quá nhiều vào Chat GPT khi viết nội dung?

ChatGPT đã mang lại sự thay đổi đáng kể cho cuộc sống hàng ngày của các chuyên gia nội dung, nhưng nó vẫn đang gặp phải một số khó khăn trong quá trình phát triển, gây ra những hậu quả đáng kể. Trong khi tận dụng Chat GPT cho công việc của mình, người dùng cần nhớ rằng nó cũng có những giới hạn.

Một trong những hạn chế đó là Chat GPT chỉ được cập nhật đến năm 2021. Điều này đồng nghĩa với việc các câu hỏi về các sự kiện gần đây không thể được trả lời bởi công cụ này.

Hơn nữa, câu trả lời từ Chat GPT không được kiểm tra lại bởi con người. Do đó, ChatGPT có thể tạo ra nội dung có vẻ chấp nhận được, nhưng thực tế lại vô nghĩa hoặc không hoàn toàn chính xác.

Một điều cần lưu ý khác là vấn đề đạo đức. Những người có ý đồ xấu có thể dễ dàng sử dụng ChatGPT để tạo ra tin giả hoặc thư rác, hoặc đưa ra yêu cầu với mục đích xấu.

Qua bài viết này từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn đã hiểu cách sử dụng ChatGPT để viết content chuẩn SEO. Đây có thể là một công cụ hữu ích không chỉ trong quá trình làm SEO và marketing, mà còn trong các giai đoạn khác của quá trình tạo nội dung.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá