Trong thời đại 4.0, Digital Artonin là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào, đặc biệt đối với sản phẩm kỹ thuật như ứng dụng (app). Có thể nói SEO ứng dụng là cách giúp các ứng dụng mới ra mắt đến gần hơn với người dùng. Trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn những Cách SEO App lên TOP trên kho ứng dụng mà ai cũng nên biết.
MỤC LỤC
- 1. SEO App là gì?
- 2. Tiết lộ 9 yếu tố cần chú ý trong Cách SEO App
- 2.1 Nhận biết khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- 2.2 Đặt tên cho ứng dụng
- 2.3 Tối ưu từ khóa để SEO App hiệu quả
- 2.4 Mô tả thu hút người xem
- 2.5 SEO App phải sử dụng icon độc đáo
- 2.6 Thời điểm ra mắt sản phẩm mang tính quyết định một phần đối với SEO App
- 2.7 Vị trí đặt banner quảng cáo
- 2.8 Cập nhật liên tục ứng dụng
- 2.9 Khuyến khích người dùng đánh giá và bình luận
- 3. Sự khác biệt giữa SEO App và ASO là gì?
- 4. Phần kết
1. SEO App là gì?
SEO App là gì? Như bạn đã biết, SEO (Search Engine Optimization) chính là cải thiện thứ hạng của từ khóa trong công cụ tìm kiếm. Do đó, SEO App là phải cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của ứng dụng công nghệ trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Google Play, iTunes… Nếu việc SEO ứng dụng di động hiệu quả thì ứng dụng của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng khả năng tải xuống ứng dụng.
2. Tiết lộ 9 yếu tố cần chú ý trong Cách SEO App
CÓ rất nhiều Cách SEO App lên TOP, nhờ vào đó Bạn có thể tăng khả năng hiển thị ứng dụng của mình giữa những người dùng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ 9 điều quan trọng giúp bạn tối ưu app tốt nhất
2.1 Nhận biết khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh của bạn là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn. Khi bắt đầu công việc phân tích, bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi sau:
- Đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng ngôn ngữ nào?
- Làm thế nào để khách hàng mô tả ứng dụng?
- Làm cách nào để người dùng truy cập và tải xuống ứng dụng?
- Đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa nào?
- Làm cách nào tôi có thể cạnh tranh với các ứng dụng cho cùng một từ khóa?
Cách SEO App lên TOP bắt đầu bằng việc đặt mình vào vị trí của khách hàng. Ngay bây giờ, mục tiêu đầu tiên là cải thiện tìm kiếm ứng dụng và chọn các từ khóa nhận được nhiều lưu lượng truy cập.
Để xác định từ hiệu quả, SEOer cần tìm hiểu chính xác những câu hỏi mà khách hàng sẽ hỏi và ngôn ngữ tự nhiên mà họ sử dụng.
2.2 Đặt tên cho ứng dụng
Chọn tên cho ứng dụng đang phát triển của bạn không chỉ là xây dựng thương hiệu. Để có được kết quả tốt nhất từ SEO App của bạn. Bạn phải chọn một tên có chứa các từ khóa có liên quan. Một nghiên cứu về 25 vị trí trong kết quả tìm kiếm cho thấy các ứng dụng có từ khóa liên quan đến tiêu đề thường xếp thứ hạng cao hơn 10,3% so với các đối thủ khác.
Hiện tại, các store ứng dụng cho phép nhập tối đa 255 ký tự, điều đó có nghĩa là nhiều từ khóa có thể hợp lệ cùng một lúc. Tuy nhiên, nhồi nhét quá nhiều cũng không được phép. Tất cả thao tác của người dùng diễn ra trên thiết bị di động, vì vậy các tiêu đề dài sẽ tự động được rút ngắn. Tên thường được rút ngắn sau ký tự thứ 23 (bao gồm khoảng trắng) trong App Store, là ký tự thứ 30 trong Google Play.
2.3 Tối ưu từ khóa để SEO App hiệu quả
Nghĩ về nền tảng trung gian, bất cứ khi nào bạn cần một SEO App, bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm các từ có lượng tìm kiếm cao. Hầu hết người dùng gõ vào ô tìm kiếm những từ khóa họ đang nghĩ đến, không phải tên chính xác của ứng dụng. Cách tiếp cận này cũng làm tăng khả năng sản phẩm app của bạn sẽ xuất hiện ở đầu công cụ tìm kiếm
2.4 Mô tả thu hút người xem
Hầu hết mọi người đọc mô tả trước khi tải xuống ứng dụng. Để một quá trình SEO App đạt hiệu quả cao, nội dung mô tả ứng dụng phải đầy đủ, giải thích rõ ràng và thể hiện rõ ưu điểm của ứng dụng so với đối thủ. Trình bày chung, tính năng chính, lợi ích của sản phẩm. Lưu ý các bạn tránh viết dài dòng khó hiểu và gây mất thời gian.
2.5 SEO App phải sử dụng icon độc đáo
Đối với những khách hàng chưa quen với sản phẩm của bạn, các biểu tượng độc đáo và hình thức bắt mắt là một lợi thế khi thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng.
Tổng số lượt tải xuống là một trong những yếu tố quan trọng trong xếp hạng SEO App của bạn.
2.6 Thời điểm ra mắt sản phẩm mang tính quyết định một phần đối với SEO App
Điều thông minh nhất cần làm là tránh chạy nhiều chương trình trong cùng một lĩnh vực. Bởi vì các cửa hàng ứng dụng cho các thiết bị công nghiệp như iTunes, Google Play và Apple Store ưu tiên xếp hạng cao hơn các sản phẩm mới được phát hành trong vòng một tháng. Để không đánh mất ưu tiên này, hãy đánh giá thị trường và chọn thời điểm tung sản phẩm ít cạnh tranh nhất.
Đây là một cách hiệu quả để cải thiện thứ hạng của ứng dụng của bạn và các sản phẩm liên quan khác. Bạn có thể bắt đầu thiết kế, thêm liên kết ứng dụng vào biểu ngữ rồi quảng cáo chúng trên nhiều ứng dụng, càng nổi tiếng càng tốt. Chia sẻ từ các ứng dụng này sẽ đưa app của bạn lên hàng đầu
Nếu ứng dụng để chạy quảng cáo các biểu ngữ đó không thuộc sở hữu của công ty, bạn có thể phải trả phí để mua các backlink.
2.8 Cập nhật liên tục ứng dụng
Các nền tảng lớn như Facebook, Zalo, Twitter liên tục cập nhật và cập nhật phiên bản. Ngoài việc cải thiện trải nghiệm người dùng, sửa lỗi và phát hành các bản cập nhật nâng cao, việc SEO App có thành công hay không cũng phụ thuộc vào việc Google Play hoặc App Store ưu tiên các phiên bản cập nhật mới để cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Nhưng cập nhật liên tục cũng không tốt. Các nhà phát triển ứng dụng nên có sự nâng cấp hợp lý vì quá nhiều cấp độ có thể làm mất thiện cảm của khách hàng hiện tại.
2.9 Khuyến khích người dùng đánh giá và bình luận
Càng nhiều tương tác và đánh giá tích cực từ những người dùng, SEO App của bạn sẽ càng tốt
Bạn có để ý rằng Apple Store thường có nút thích và Google Play có nút +1 không? Càng nhiều nút này được sử dụng, ứng dụng của bạn càng có khả năng xếp hạng cao hơn.
Mạng xã hội là nền tảng tiện lợi nhất mà bạn có thể tham khảo để giao tiếp với nhau
3. Sự khác biệt giữa SEO App và ASO là gì?
ASO (App Store Optimization) là một quy trình lặp đi lặp lại nhằm cải thiện khả năng hiển thị của ứng dụng trong cửa hàng di động. Giống như SEO, ASO nhằm mục đích giúp chủ đề cải thiện thứ hạng tìm kiếm của nó trong App Store, nhưng trong phiên bản di động.
Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa App SEO và ASO là ASO thường chỉ được tìm thấy trên phiên bản di động của kho ứng dụng (Google Play, App Store). Với một SEO App, bạn tập trung nhiều hơn vào các tìm kiếm trên web.
4. Phần kết
SEO ứng dụng là một phương pháp tiếp thị hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tăng lượt tải xuống ứng dụng trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu bạn có kinh nghiệm và biết những Cách SEO App lên TOP khác thì hãy chia sẻ với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo trong phần bình luận bên dưới nhé.