icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách Seeding Shopee Tăng Hiệu Quả Bán Hàng Dễ Dàng

Lâu nay thì seeding vẫn luôn là một cách làm thông dụng khi các shop muốn tăng hiệu quả kinh doanh của mình, thế nhưng không phải ai cũng biết cách seeding Shopee tăng hiệu quả bán hàng đúng. Chính vì thế mà hôm nay Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cùng bạn “bỏ túi” những bí kíp thông qua bài viết sau nhé. 

cách seeding shopee tăng hiệu quả bán hàng

1. Seeding Shopee là gì? Lợi ích của việc seeding Shopee?

Đầu tiên Limoseo muốn chia sẻ lại về khái niệm của seeding trước để bạn có thể hiểu một cách đúng nhất. Seeding (nghĩa là gieo mầm) hiểu nôm na là hành động thể hiện sự quan tâm, yêu thích, tin tưởng với sản phẩm, thương hiệu để kích thích những khách hàng khác làm điều tương tự. Ngày nay người làm công việc này được gọi là seeder (người gieo mầm).

Có rất nhiều nhiều hình thức seeding khác nhau tùy theo từng chiến dịch Marketing, nhưng với nền tảng Shopee thì hình thức seeding phổ biến nhất chính là việc “đóng giả thành người mua hàng” để tương tác với sản phẩm. Mục đích là để tăng khả năng bán chạy của sản phẩm trên Shopee, nhờ đó khiến cho người mua hàng chú ý và đặt đơn nhiều hơn.

Từ việc nghiên cứu và tìm được sản phẩm bán chạy trên Shopee, bạn có thể thu thập thông tin và lên chiến lược kinh doanh dễ dàng hơn cho các đợt sales, đợt khuyến mãi lớn như các sự kiện bùng nổ đơn như 6.6, 5.5, 12.12,…

Xem thêm: Đơn ảo Shopee là gì?

seeding shopee tăng hiệu quả bán hàng

Ngày nay hành vi mua sắm của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào ý kiến của những người dùng khác. Mọi người sẽ thường đọc các đánh giá thực tế trước khi đi đến quyết định cuối cùng là mua hàng hay không. Lúc này giá thành hay bao bì không còn là phần quan trọng nữa so với những trải nghiệm thực tế.

Chính vì thế mà việc seeding lúc này không chỉ là khen ngợi, mà còn cần đưa ra được ưu nhược điểm của sản phẩm. Bạn bắt buộc phải cung cấp những thông tin phù hợp và chân thật nhất mà bạn nghĩ rằng khách hàng mục tiêu của mình sẽ thích và quan tâm về sản phẩm.

Vì vậy, việc seeding chỉ giúp bạn gia tăng hình ảnh thương hiệu của mình, giúp khách hàng hiểu đúng về các khía cạnh của sản phẩm và có nhiều cơ hội bán hàng hơn chứ Limoseo sẽ không khuyến khích bạn seeding và quảng cáo sai sự thật nhé.

Xem thêm: Sản phẩm phễu là gì?

2. Những cách seeding Shopee giúp tăng hiệu quả bán hàng.

Để hoạt động seeding trên Shopee có thể diễn ra một cách tự nhiên và hiệu quả, đem lại mức độ chuyển đổi đơn hàng Shopee cao thì Limoseo sẽ liệt kê cho bạn những cách seeding mà cá nhân chúng tôi cảm thấy rất khả thi và dễ để bạn thực hiện theo ngay sau đây.

Thực hiện seeding thủ công

2.1 Cách seeding Shopee tăng hiệu quả bán hàng bằng phần mềm seeding Shopee. 

Trong trường hợp nhân lực không đủ để bạn có thể thực hiện seeding thủ công, tool seeding Shopee sẽ là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp của bạn bởi việc tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực. Một vài tool mà Limoseo muốn giới thiệu đến bạn như: Shopee Booster, Shopee Seeding Tool, Shopee Seeding Pro,…

Điểm chung của các phần mềm này là giúp bạn tăng lượt xem, lượt thích và tăng lượt mua Shopee cho sản phẩm của mình thông qua việc seeding trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,

Có một lưu ý nhỏ cho bạn khi sử dụng phần mềm để seeding Shopee chính là việc thay đổi thông tin IP/MAC giữa các tài khoản Shopee với nhau. Đồng thời nên thực hiện thao tác seeding theo từng khoảng thời gian cách nhau nhằm hạn chế khả năng bị coi là spam hoặc khoá tài khoản nhé.

Xem thêm: Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số chi tiết

cách seeding shopee

2.2 Mua dịch vụ seeding Shopee

Trong trường hợp bạn là người mới kinh doanh trên nền tảng Shopee, chưa nắm vững được các thuật toán của sàn thương mại điện tử này thì việc thuê hoặc mua dịch vụ seeding Shopee sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thực hiện và hạn chế những sai sót gây ảnh hưởng xấu tới gian hàng của mình. 

Thế nhưng bạn cần trao đổi rõ ràng các mong muốn của mình với bên dịch vụ để tránh việc seeding tiêu cực ảnh hưởng xấu đến cửa hàng. Bạn nên rõ ràng về việc doanh nghiệp cần những seeding có tính chân thật và chia sẻ trải nghiệm để tránh việc các bên dịch vụ seeding bừa bãi càng làm giảm giá trị thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. 

2.3 Thực hiện seeding Shopee một cách thủ công.

Đây sẽ là cách an toàn nhất và đảm bảo được độ đa dạng trong việc chia sẻ, ngoài ra bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát được chất lượng của từng đánh giá thông qua việc seeding thủ công này.

Dưới đây là các bước để quá trình thực hiện seeding Shopee thủ công đạt hiệu quả cao: 

  • Tạo một tài khoản Shopee mới (sử dụng mạng, thiết bị và tài khoản khác với cửa hàng đang sử dụng) 
  • Chọn địa chỉ nhận hàng khác với địa chỉ có ở tài khoản cửa hàng sử dụng. 
  • Tiến hành đặt đơn. 
  • Lựa chọn đơn vị giao hàng nhanh để tiết kiệm thời gian. 
  • Thực hiện đánh giá, vote sao cho sản phẩm sau khi nhận được được hàng. 

2.4 Nhờ người thân bạn bè thực hiện seeding trực tiếp trên Shopee.

Đây là một cách tăng độ uy tín cho việc tương tác trên sản phẩm của bạn. Tài khoản của những người thân quen sẽ luôn là những tài khoản có giá trị cao bởi thời gian sử dụng lâu và mức độ mua hàng uy tín. Thế thì việc nhờ người thân, bạn bè seeding cho sản phẩm của bạn là một cách tốt và khá an toàn nếu như có bị thuật toán của Shopee quét được.

tăng hiệu quả bán hàng

2.5 Tăng follow cho shop

Đi cùng với việc tăng những đánh giá tốt cho sản phẩm thì việc tăng follow cũng là điều mà các chủ cửa hàng nên chú ý để có thể thu hút khách hàng mới nhiều hơn. Việc shop của bạn có nhiều người theo dõi sẽ tạo cho các khách hàng mới cảm thấy shop của bạn chắc hẳn là rất được yêu thích mới sở hữu lượng người quan tâm đông như thế đấy. 

2.6 Mua nhiều sản phẩm một lần

Một tài khoản Shopee có thể mua được từ 5 – 6 sản phẩm trong cùng một lần, chính vì thế hãy nhờ bạn bè người thân của bạn đặt hàng theo hình thức này vì sau mỗi lần mua hàng là đã được đánh giá một lần rồi. Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vừa có thể đánh giá nhiều lần một lúc nữa. Tưởng tượng nếu bạn có 10 tài khoản mua hàng thì cũng đã có được từ 50 – 60 đánh giá rồi.

2.7 Nhờ cộng đồng seeding chéo.

Nếu bạn không có nhiều bạn bè, người thân dùng Shopee thì còn có một cách khác là bạn có thể lên các hội, nhóm seeding Shopee ở trên facebook để kết nối với mọi người rồi seeding chéo cho nhau. 

Ông bà ta đã từng có câu “Buôn có bạn, bán có phường” thế nên đây vẫn là một cách mà nhiều nhà bán hàng làm để cùng hợp tác hỗ trợ nhau, cả hai bên đều có lợi vì thế mà Limoseo thấy bạn không có việc gì phải từ chối hay e dè cả.

cách seeding shopee tăng hiệu quả bán hàng

2.8 Có tối thiểu từ 4 – 5 đánh giá. 

Ngoài những cách kể trên thì bạn cũng có thể chạy quảng cáo để khách hàng biết đến sản phẩm nhiều hơn. Và để có thể chạy quảng cáo hiệu quả thì bạn nên có tối thiểu từ 4 – 5 đánh giá cho sản phẩm của mình để những khách hàng khác có thể tham khảo, từ đó cũng dễ thuyết phục các khách hàng tiềm năng mua hàng hơn.

Bên cạnh việc seeding, thì bạn cũng cần tối ưu lại bài viết, hình ảnh, nội dung, video, tiêu đề, giá cả để khách hàng thấy được sự uy tín, chuyên nghiệp. Đó cũng là cách để giúp tăng khả năng đặt đơn của khách hàng hơn.

2.9 Giao hàng như thật

Với việc seeding này bạn vẫn cần phải đóng gói và giao hàng như một đơn hàng thật sự để tránh việc Shopee nghi ngờ. Bạn có thể bỏ quần áo hoặc bìa carton vào trong và gói lại để giao đi hoặc là gửi sản phẩm thật để khi mọi người nhận được có thẻ thuận tiện đánh giá sản phẩm luôn cho bạn.

3. Một vài lưu ý khi sử dụng cách seeding Shopee để tăng hiệu quả bán hàng.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua rất nhiều cách seeding Shopee tăng hiệu quả bán hàng, thế nhưng lúc nào cũng vậy Limoseo vẫn luôn muốn gửi bạn một vài lưu ý để bạn có thể thực hiện một cách tốt nhất, hạn chế rủi ro tối đa cho tài khoản của bạn.

Seeding với tài khoản đã mua hàng nhiều lần.

Với một tài khoản mới tạo chưa từng mua hàng trên Shopee sẽ không được thuật toán của sàn đánh giá cao và dễ rơi vào trạng thái “bị nghi ngờ”, chính vì vậy một tài khoản đã được sử dụng lâu và độ uy tín cao sẽ là điều đầu tiên mà Limoseo muốn bạn chú ý.

Chú trọng vào phần nội dung khi seeding.

Nếu nội dung đánh giá của bạn quá ngắn sẽ không thúc đẩy được nhu cầu mua sắm của những khách hàng khác. Hoặc một nội dung đánh giá chỉ toàn khen cũng không tạo dựng được uy tín trong mắt khách hàng tiềm năng. 

Vậy nội dung đánh giá cần thực hiện như thế nào? Bạn nên có đủ 1 video sản phẩm kèm 5 hình ảnh thực tế đi kèm. Nội dung đánh giá cần nêu rõ điểm mạnh của sản phẩm và điểm thêm một chút nhược điểm. Lưu ý rằng nhược điểm ở đây không đáng kể và sẽ không ảnh hưởng gì đến quyết định mua hàng hay quá trình sử dụng nhé.

tăng hiệu quả bán hàng

Không sử dụng mã giảm giá cho các tài khoản seeding

Việc sử dụng mã giảm giá khi seeding có thể dẫn đến hậu quả là nhà bán hàng bị Shopee xử phạt do lỗi lạm dụng voucher. Vì vậy, hãy cố gắng tránh việc lạm dụng voucher này để hạn chế tối đa những rủi ro không cần thiết nhé.

Vậy là Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa chia sẻ với bạn về cách seeding Shopee tăng hiệu quả bán hàng ở phía trên. Mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ thực hiện thành công và có những kết quả kinh doanh như mục tiêu mà mình đã đề ra nhé. 

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online

Đánh giá