Cách Làm Content YouTube: 14 Ý Tưởng Làm Video Hay Nhất

Xu hướng sáng tạo nội dung trên YouTube đang ngày càng “hot” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tạo nội dung YouTube hấp dẫn và bắt kịp xu hướng hiện tại không phải là một việc dễ dàng. Vậy cách làm content YouTube như thế nào mới là hiệu quả nhất và thu hút được nhiều người xem? Trong các bài viết sau, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Content YouTube.

1. Khái niệm Content YouTube

Content YouTube thực ra là nội dung video được đăng trên YouTube. Sáng tạo nội dung YouTube có nghĩa là tạo ra các video đặc sắc và có ý nghĩa để xuất bản trên trang YouTube, chia sẻ thông tin và khai thác giá trị từ YouTube.

YouTube cũng khuyến khích người dùng kiếm tiền từ nền tảng của mình và bằng chứng là YouTube tôn vinh và kiếm tiền từ các kênh có số lượng đăng ký lớn. Thu hút mọi người là một quá trình đa yếu tố để có được nội dung chất lượng trên YouTube. Từ việc chuẩn bị ý tưởng đến xuất bản và quảng bá video của bạn trên YouTube, bạn cần phải đầu tư chăm chỉ để thành công.

Khái niệm Content YouTube

2. Cách làm Content YouTube có khó không?

Cách làm content YouTube có khó không là câu hỏi mà nhiều người khi mới bắt đầu thực hiện nội dung cho kênh của mình băng khoăn? Tạo và phát triển kênh YouTube cho nội dung của riêng bạn là việc không hề khó. Tuy nhiên, cách lên content Youtube đòi hỏi phải dành thời gian và công sức cho việc xây dựng thương hiệu kênh và nội dung video chất lượng. 

Xem thêm: Dịch vụ mua sub Youtube – Hack/Buff/Tăng sub uy tín, giá rẻ tại Limoseo

Cách làm Content YouTube có khó không?

3. Cách lên content Youtube cho người mới bắt đầu

Khi bạn đã biết loại video nào bạn sử dụng để tạo YouTube, bạn cần tạo một kế hoạch tiếp thị cụ thể để thực hiện dự án nội dung YouTube của mình để có kết quả tốt nhất. Để thành công nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất, bạn nên nắm vững trình tự làm nội dung Youtube như thế nào sao cho hiệu quả được trình bày như sau:

3.1. Xác định đúng chủ đề 

Xác định cẩn thận các chủ đề bạn muốn theo đuổi. Đây là nội dung chính và nhằm xây dựng thương hiệu cho kênh của bạn. Chủ đề giúp bạn hướng tới các mục tiêu bạn muốn đạt được và cách phát triển nội dung của bạn để đạt hiệu quả tối đa.                     

3.2. Tạo kịch bản trước khi tiến hành quay video Youtube

Sau khi thiết lập chủ đề, chúng ta cần tạo các kịch bản để hoàn thành sản phẩm. Để có được thành phẩm, bạn sẽ cần một danh sách cần chuẩn bị như sau:

  • Những gì bạn muốn truyền đạt
  • Số lượng nhân sự
  • Đạo cụ để sản xuất video
  • Bối cảnh thực hiện ở đâu
  • Thời điểm thích hợp để quay

3.3. Thực hiện công việc quay video

Có ý tưởng là một chuyện, nhưng để thực hiện nó có thể sẽ rất khó khăn tùy vào trình độ của mỗi người. Trong quá trình quay phim, chúng ta cần quan sát và lựa chọn những góc quay đẹp, mang lại hiệu quả cao về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng,… để có được những thước phim hoàn hảo nhất. Quay đi quay lại để có được bức ảnh đẹp nhất có thể mất một chút thời gian.

3.4. Chọn video, hình ảnh rõ ràng, sắc nét

Sau khi thực hiện nhiều góc quay, nhiều video, bạn nên chọn góc cho hình ảnh rõ nét, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người xem. Video bị nhòe, mờ hoặc bị lỗi rất nguy hiểm vì nếu người xem cảm thấy khó chịu, họ sẽ nhanh chóng quay lưng lại với video.

3.5. Lựa chọn âm thanh phù hợp

Nếu bạn không sử dụng lồng tiếng/tường thuật, bạn nên chuẩn bị các đạo cụ ghi âm tốt nhất có thể để giảm thiểu tiếng ồn. Ngoài ra, nếu bạn lồng tiếng/thuyết minh thì nên chọn giọng đọc hay, truyền cảm chứ không nên dùng tiếng địa phương và gây khó chịu cho người xem, nên âm thanh cũng phải khớp khẩu hình miệng. 

3.6. Chỉnh sửa và cải thiện video 

Chọn phần mềm chỉnh sửa phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Chỉnh sửa video rất quan trọng và có thể để lại ấn tượng với khán giả của bạn. Khi nói đến tông màu và hiệu ứng video, bạn có thể có được một video đúng với ý tưởng và nội dung ban đầu của mình với sự trợ giúp của phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Xem thêm: Dịch vụ mua view Youtube giá rẻ – Tăng view uy tín, hiệu quả tại Limoseo

Cách lên Content Youtube

4. Ý tưởng chủ đề cho nội dung YouTube thu hút khán giả của bạn

4.1. Kênh Vlogs

Các kênh vlogs đang dần trở nên phổ biến hơn, vì vậy nếu bạn có nội dung hấp dẫn và thú vị, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người xem, bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn chủ đề của mình để thu hút khán giả.

4.2. Tạo bài đánh giá sản phẩm trên YouTube

Ngày nay, các video đánh giá sản phẩm đang dần phát triển khi người dùng tìm kiếm thông tin đánh giá sản phẩm trên web khi họ muốn mua một sản phẩm. Nếu sản phẩm này nhận được đánh giá tích cực, người dùng sẽ mua nhiều hơn. Họ thường truy cập các kênh YouTube của những người mà họ tin tưởng để kiểm tra đánh giá. Do đó, thực hiện các video review trên YouTube là một ý tưởng có nhiều tiềm năng.

4.3. Công nghệ

Trong thời đại kỹ thuật số, mọi người đều sử dụng công nghệ hàng ngày. Nếu bạn gặp lỗi thiết bị kỹ thuật hoặc phần mềm, bạn cũng cần trợ giúp để tìm hướng dẫn cách khắc phục trước hoặc nếu bạn muốn tải xuống ứng dụng. Vì vậy, với chuyên môn của mình trong lĩnh vực này, bạn có thể tạo một kênh theo chủ đề công nghệ để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.            

4.4. Kênh thể hình

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý đến cân nặng và ngoại hình của mình và bắt đầu quản lý bản thân tốt hơn. Vì không thể đến phòng tập, họ bắt đầu tìm cách giảm cân tại nhà bằng các video trên YouTube. Hoặc tìm video về nấu ăn trong khi ăn kiêng. Do đó, đây là thời điểm họ cần đến video của bạn!

4.5. Kênh thời sự/chính trị

Nếu bạn muốn hiểu lý thuyết về kinh tế học tốt hơn, hãy bình luận, bày tỏ thái độ về một tình huống, bài phát biểu hoặc quảng cáo cụ thể. Chủ đề này sẽ biến kênh YouTube của bạn thành nơi những người cùng chí hướng có thể tìm thấy nguồn cảm hứng và sự đồng cảm. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận không đăng nội dung quá tiêu cực hoặc nhạy cảm.

4.6. Các cuộc thí nghiệm

Khán giả hiện nay rất thích xem những video thử nghiệm có nội dung hấp dẫn, mới lạ. Nội dung tò mò và khám phá thu hút một lượng lớn khán giả và khiến họ đăng ký kênh của bạn cũng như xem các video tương tự.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận để không bị thương khi thực hiện các video thí nghiệm về các phản ứng hóa học và vật lý.

4.7. Game

Với nhiều người dùng YouTube hiện thuộc Thế hệ Gen Z, chủ đề trò chơi được coi là cách tốt nhất và hấp dẫn nhất để tạo nội dung YouTube. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều video chơi game và khám phá các thể loại game như Minecraft, CF, PUBG, v.v.

4.8. Video động vật hài hước

Loại video này thường xuyên xuất hiện trên nguồn cấp tin tức của Facebook và Instagram. Đặc biệt, hầu hết mọi người thường thích nhìn những con vật dễ thương. Nếu bạn cũng thích động vật, hãy xem xét ý tưởng này cho nội dung YouTube của bạn.

4.9. Video hướng dẫn trò chơi

Những người trẻ tuổi là những người chơi game phổ biến nhất trên YouTube. Do đó, ngày nay dạng video  liên quan đến trò chơi đã dần trở nên rất phổ biến để tạo nội dung video theo kiểu hướng dẫn.

4.10. Video hướng dẫn cách làm

Để học một điều gì đó mới, họ thường sử dụng ba chế độ: thị giác, thính giác và hành vi. Phương pháp nghe nhìn là phương pháp giảng dạy tốt nhất, vì chắc chắn bạn không thể bảo khán giả của mình làm như vậy. Không khó để tìm các video hướng dẫn cách thực hiện trên YouTube. Những video này cung cấp thông tin và hướng dẫn giúp biến hầu hết mọi thứ thành có thể.

4.11. Video tin đồn về người nổi tiếng/người có ảnh hưởng

Thực tế là mọi người luôn đặc biệt quan tâm đến những tin đồn, “drama” của người nổi tiếng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mọi người chuyển sang YouTube để xem nội dung video cập nhật về tin đồn về những người nổi tiếng và các nhân vật quan tâm có ảnh hưởng. Vì vậy, nội dung YouTube về chủ đề này luôn thu hút người xem. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng loại nội dung này đòi hỏi sự nhạy cảm về thông tin và xu hướng này cũng đang giảm nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn các ý tưởng nội dung YouTube bền vững hơn.      

4.12. Video unboxing sản phẩm

Ý tưởng tạo nội dung YouTube này luôn được nhiều người xem yêu thích. Đây là phần mở rộng của video đánh giá sản phẩm vì nội dung xoay quanh quá trình mua, sử dụng và đánh giá sản phẩm. Người xem yêu thích những video này vì họ cảm thấy như được nhận một món quà sinh nhật. Hào hứng xem bên trong gói sản phẩm có gì, vừa tò mò vừa thích thú.

4.13. Hài kịch/Video hậu trường

Đây vẫn là một hình thức sáng tạo nội dung YouTube phổ biến hiện nay. Khá nhiều người tạo ra các video hài và hậu trường thu hút lượng lớn người xem. Các kênh hài trên YouTube đôi khi có nhiều người xem hơn các chương trình hài trên TV. Để tạo nội dung YouTube thu hút lượng lớn người xem, bạn cần bắt kịp các xu hướng mới nhất và tạo video theo phong cách của riêng mình.

4.14. Video giáo dục

Loại nội dung video này được coi là “trường tồn” với thời gian vì nó chỉ mất giá trị khi kiến ​​thức về video trở nên lỗi thời. Nhiều công ty chia sẻ video hướng dẫn trên trang web của họ như là 10 bước để tối ưu hóa video SEO của bạn để tìm kiếm và khám phá hoặc 4 bước hiển thị quảng cáo YouTube trong SEM một cách hiệu quả, cũng là một loại video hướng dẫn – chia sẻ kiến ​​thức tiếp thị SEO.

Làm nội dung YouTube như thế nào

Với những thông tin trên đây, hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về Content YouTube và cách làm content YouTube với những ý tưởng sáng tạo và lên một kế hoạch thực hiện thu hút người xem hiệu quả. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Youtube

???? Mua view Youtube

???? Tăng comment Youtube

???? Mua sub Youtube

Đánh giá