icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách kinh doanh online trên Instagram hiệu quả | Limoseo

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn 9 Cách kinh doanh online trên Instagram hiệu quả cho người mới. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu qua nhé!

Cách kinh doanh online trên Instagram hiệu quả

1. Sử dụng tài khoản doanh nghiệp để bán hàng trên Instagram 

Một số người có thói quen bán hàng online trên Instagram bằng tài khoản cá nhân của họ, nhưng việc sử dụng tài khoản cá nhân cho mục đích kinh doanh sẽ hạn chế nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng mà Instagram đã trang bị cho tài khoản của bạn (hành động), chạy quảng cáo, gửi email Cài đặt, kinh doanh giờ, v.v.

Dù bạn mới bắt đầu bán hàng trên Instagram hay đã bán hàng lâu năm, hãy tạo tài khoản doanh nghiệp (Instagram Business) để quản lý trang bán hàng trên Instagram, hỗ trợ bạn bán hàng kinh doanh online hiệu quả trên instagram.

1.1. Cách chuyển từ tài khoản Instagram cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp (Instagram Business)? 

Nếu bạn đã có tài khoản Instagram và muốn chuyển sang tài khoản doanh nghiệp (Instagram Business), chỉ cần làm theo 3 bước cực kỳ đơn giản sau:

Bước 1: Tìm và chọn Chuyển sang tài khoản công việc hoặc Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp trong phần cài đặt

Trên trang tài khoản cá nhân Instagram, nhấn vào nút Settings, tìm và chọn mục Switch to work account hoặc Switch to professional account.

Bước 2: Chọn Tài khoản doanh nghiệp.

Trên Instagram, chọn giữa Người tạo nội dung và Doanh nghiệp trong hộp thoại Loại tài khoản nào là tốt nhất cho, sau đó nhấp vào Doanh nghiệp.

Bước 3: Chọn Danh mục sản phẩm cần bán

Đây cũng là bước cuối cùng. Ở bước này, bạn chỉ cần nhấp vào danh mục sản phẩm mà cửa hàng của bạn kinh doanh là xong. 

 xong! Tôi đã di chuyển tài khoản Instagram cá nhân của mình sang tài khoản doanh nghiệp trên Instagram doanh nghiệp bằng cách làm theo 3 bước rất dễ dàng. Bắt đầu cách xây dựng Instagram bán hàng ngay hôm nay!

1.2. Hướng dẫn chi tiết các bước tạo và thiết lập tài khoản doanh nghiệp.

Nếu mới bán hàng online trên Instagram và chưa có tài khoản Instagram, bạn có thể tạo tài khoản kinh doanh cho doanh nghiệp của mình (Instagram Business) theo 4 bước:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm Instagram trên laptop/điện thoại. Tải xuống ứng dụng Instagram dành cho iOS trên App Store, tải xuống ứng dụng Instagram dành cho Android trên Google Play hoặc tải xuống Instagram trên máy tính xách tay của bạn từ Microsoft Store.

Bước 2: Đăng ký tài khoản Instagram. Trên trang đầu tiên của Instagram, nhấp vào Đăng nhập. Bạn có thể đăng nhập vào Instagram bằng địa chỉ email của mình hoặc bạn có thể đăng nhập bằng Facebook.

Bước 3: Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn. Trong ứng dụng trang cá nhân, nhấp vào ba đường ngang ở trên cùng bên phải của màn hình, chọn mục cài đặt và chọn “Chuyển sang tài khoản công việc” hoặc “Chuyển sang tài khoản công việc”. Tiếp theo, liên kết tài khoản Instagram của bạn với trang người hâm mộ mà bạn quản lý trên Facebook. Khi chuyển sang tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể thêm thông tin cụ thể như giờ làm việc, địa chỉ doanh nghiệp và số điện thoại. Xin lưu ý rằng mỗi tài khoản kinh doanh trên Instagram chỉ có thể được kết nối với một trang Facebook dành cho người hâm mộ. Bước 4: Bắt đầu đăng. 

 Xuất bản bài đăng đầu tiên của bạn trực tiếp lên doanh nghiệp Instagram của bạn bằng cách thiết lập thông tin tài khoản của bạn. Bạn cũng có thể bắt đầu chiến dịch Quảng cáo trên Instagram ngay sau khi kết nối tài khoản của mình với Facebook.

Sử dụng tài khoản doanh nghiệp để bán hàng trên Instagram

2. Cách kết nối tài khoản Instagram vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook

Như bạn đã biết, tất cả các tài khoản kinh doanh trên Instagram Business phải được liên kết với trang người hâm mộ Facebook của bạn để đăng quảng cáo, chạy quảng cáo và bán sản phẩm. Để liên kết tài khoản Instagram với Trình quản lý kinh doanh của Facebook, bạn cần làm theo 5 bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn có chứa trang người hâm mộ kết nối với Instagram. Bước 2: Kết nối fanpage của bạn với Instagram.

Từ trang quản lý fanpage Facebook của bạn, chọn Cài đặt -> Instagram -> Kết nối tài khoản.

Bước 3: Chọn cài đặt tin nhắn Instagram của bạn. Sau khi kết nối với Instagram, hộp thoại “Vui lòng chọn cài đặt tin nhắn Instagram” sẽ hiển thị, vì vậy hãy nhấp vào “Cho phép truy cập tin nhắn Instagram trong hộp thư đến” và nhấp vào “Tiếp theo”. Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản kinh doanh trên Instagram Business của bạn

Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Instagram Business hiện tại của mình. Chỉ cần nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn để xác minh tài khoản Instagram của bạn.

Bước 5: Cài đặt thành công

Sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ hiển thị “Tài khoản Instagram của bạn đã được kết nối”. Tài khoản Instagram của bạn hiện đã được thêm vào Trình quản lý kinh doanh của Facebook.

Cách kết nối tài khoản Instagram vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook

3. Công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí khi đăng bài bán hàng trên Instagram 

3.1. Bộ lọc có sẵn của Instagram 

Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng trên Instagram mà chưa sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính hay điện thoại di động, bạn có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp bằng các bộ lọc của Instagram. Điều chỉnh bộ lọc màu và nhiều hiệu ứng để thêm sáng, đổ bóng, chấm đen, độ ấm, độ tương phản, v.v. có thể được đưa ra để làm cho hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn.

Ngoài ra, bộ lọc câu chuyện trên Instagram cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể áp dụng các bộ lọc cho các hình ảnh hiện có trên thiết bị của mình bằng cách chọn một hình ảnh và cuối cùng lưu nó vào thiết bị của bạn. Đó là tất cả. Tạo các trang bán hàng Instagram tuyệt đẹp miễn phí bằng cách đăng ảnh của bạn.

3.2. VSCO Cam

Đối với giới trẻ, VSCO luôn là một phần mềm chỉnh sửa ảnh vô cùng nổi tiếng và quen thuộc, thường được gọi là “phiên bản dễ hơn” của Photoshop. Được các hot Instagrammer yêu thích, VSCO cung cấp cho người dùng bộ công cụ chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số siêu đơn giản, bộ lọc đa dạng như đơn giản, cầu kỳ, cổ điển, hiện đại để tạo nên những bức ảnh “chất lừ”. Bên cạnh chỉnh sửa ảnh, VSCO còn là một trang mạng xã hội nơi bạn có thể chia sẻ ảnh và kết nối với nhiều người dùng trên khắp thế giới.

3.3. Snapseed

Snapseed cũng là phần mềm chỉnh sửa ảnh “nức tiếng” cho phép bạn đăng ảnh bán hàng lên Instagram hiệu quả hơn. Snapseed có nhiều chức năng chỉnh sửa ảnh không có trong các ứng dụng và bộ lọc khác với các chức năng độc đáo và người dùng luôn khen ngợi nó vì thao tác dễ dàng và ảnh rất tự nhiên.

3.4. Canva

Canva là công cụ chỉnh sửa ảnh “hot” không kém Photoshop trong những năm gần đây. Với các công cụ thiết kế đơn giản và vô số hiệu ứng, nhãn dán thú vị và các chủ đề có sẵn, bạn có thể tự do chỉnh sửa hình ảnh của mình theo cách bạn muốn. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí và bạn cũng có thể chia sẻ và chỉnh sửa ảnh của mình với bạn bè. Bạn có thể có những bức ảnh đẹp trên trang bán hàng Instagram của mình ngay lập tức!

4. Chỉnh kiểu chữ khi đăng bài lên Instagram giúp Bio (Tiểu sử) thêm đẹp mắt 

Chỉnh sửa trang cá nhân Instagram của bạn cũng là một trong nhiều cách để bán hàng hiệu quả hơn trên Instagram khi khách hàng nhấp vào thông tin trên trang Instagram của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh phông chữ cho các bài đăng trên Instagram và hồ sơ Instagram (tiểu sử) của mình bằng các ứng dụng bên dưới.

  • thẻ meta
  • Yaytext 
  • Instagram Fonts 

5. Chọn hashtag trên Instagram giúp bán hàng hiệu quả hơn 

Hashtags là một trong những cách bán hàng trên Instagram quan trọng và cần thiết nhất mà shop nào cũng nên biết. Để việc áp dụng thẻ bắt đầu bằng trở thành một cách bán hàng hiệu quả trên Instagram, trước tiên bạn phải xác định đối tượng và sản phẩm của mình, đồng thời hiểu những thẻ bắt đầu bằng nào mà khách hàng của bạn nhấp vào để xem và theo dõi.

Thay vì sử dụng những hashtag như “top”, bạn có thể sử dụng những hashtag ít được biết đến hơn để tiếp cận một lượng lớn những người theo dõi tiềm năng thực sự có nhu cầu và muốn mua sản phẩm của bạn. Bạn cũng nên theo dõi và tìm kiếm những hashtag được sử dụng thường xuyên. Phạm vi tiếp cận của thẻ bắt đầu bằng của bạn càng hẹp thì cơ hội thành công và số lần hiển thị của bạn càng cao.

6. Thiết kế Story Instagram “chất phát ngất” với top các công cụ sau 

Một Cách kinh doanh online trên Instagram mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không bỏ qua đó là Story Instagram. Tính năng Câu chuyện chỉ cho phép bạn xem các bài đăng trong 24 giờ. Bạn có thể cập nhật nhiều hình ảnh sản phẩm mà không lo bị gián đoạn trang nguồn cấp tin tức vì người dùng có thể cuộn nếu họ không muốn xem câu chuyện.

Giống như một bài đăng thông thường, bạn có thể đính kèm ảnh, video, thẻ, vị trí, liên kết, đặt CTA (kêu gọi hành động) và hơn thế nữa để khơi gợi nhu cầu mua sắm từ người dùng của bạn.

Instagram Stories có thể chạy các chương trình nội dung như: B.: Ra mắt sự kiện, ra mắt sản phẩm mới, lưu Instagram Live, chạy chương trình khuyến mãi, đặt câu hỏi khảo sát khách hàng, cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của chúng tôi, tiết lộ hậu trường, quảng cáo, v.v. Có nhiều loại nội dung khác nhau. Có thể làm điều đó trên Instagram cho phép bạn xây dựng kết nối tuyệt vời với khách hàng của mình.

7. Luôn phản hồi khách hàng nhanh chóng và nhiệt tình 

Phản hồi tin nhắn, bình luận của khách hàng nhanh chóng dù ở nền tảng nào luôn là điểm cộng của shop này trong mắt khách hàng, không những tránh bị cướp hay ‘bị cướp’ mà việc trả lời tin nhắn nhanh chóng thể hiện sự chuyên nghiệp của shop khi nó liên quan đến việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời mà họ cung cấp cho khách hàng của họ. Luôn có người túc trực hoặc sử dụng nền tảng nhắn tin tự động. Đây cũng là những Cách kinh doanh online trên Instagram hiệu quả và giúp thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng.

8. Cách bán hàng trên Instagram nhờ lượt followers cao vô cùng hiệu quả 

Bất cứ ai bán hàng trên mạng xã hội, không riêng gì Instagram đều muốn có lượng follow ‘khủng’, mình sẽ làm một điều chắc chắn. Quyết định mua hàng tại cửa hàng. Dưới đây là một số mẹo để tăng lượng người theo dõi từ khách hàng thực một cách tự nhiên.

  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để tiếp cận khách hàng mới.
  •  Sử dụng các bộ lọc tiêu chuẩn khi tải ảnh lên để tăng lượng người theo dõi của bạn.
  • Đăng vào khung giờ “vàng”. 
  • Đánh cắp người theo dõi từ đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách theo dõi khách hàng, thích ảnh của khách và nhận xét về ảnh. 
  • Trả tiền cho những người có ảnh hưởng và đánh giá trên Instagram. 
  • Nhóm các câu chuyện theo điểm nổi bật giúp khách hàng mới tìm hiểu về cửa hàng của bạn dễ dàng hơn. 
  • Tìm hiểu xu hướng, trào lưu trên mạng xã hội. 
  • Sắp xếp tốt bố cục bài đăng và nội dung hình ảnh trên Instagram của bạn.
  • Tổ chức các chương trình quà tặng, đánh giá và trò chơi nhỏ cho khách.

9. Các loại quảng cáo trên Instagram (Instagram Ads) giúp bán hàng trên Instagram hiệu quả 

Các loại quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên biết:

  • Quảng cáo hình ảnh: Loại quảng cáo Instagram này ít phổ biến hơn nhưng bạn chỉ có thể sử dụng một hình ảnh cho quảng cáo của mình. Bạn cũng nên thêm các nút CTA (Call to Action) khác để thu hút khách hàng, chẳng hạn như Buy Now (Mua ngay), Learn More (Xem tài khoản Instagram), Register (Đăng ký),…
  • Quảng cáo video trên Instagram: Quảng cáo video trên Instagram chỉ dài 30 giây, vì vậy đừng quên lọc những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình xem nhiều nhất! “Phim chất” với âm thanh sống động sẽ gây ấn tượng với đối tượng khán giả mà bạn muốn tiếp cận ở đó. Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads: Khi bạn có nhiều bản xem trước sản phẩm
  • Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads: Khi bạn có nhiều mẫu sản phẩm, nó sẽ cho phép khách hàng lựa chọn hoặc cung cấp một câu chuyện với những hình ảnh chính, những hình ảnh này cuối cùng sẽ được sử dụng cho mục đích tiếp thị và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng. Đối với khách hàng, Instagram Carousel Ads là lựa chọn tốt nhất. Đây là tính năng quảng cáo Instagram rất phổ biến và càng hiệu quả hơn khi bạn thêm nút CTA cho khách hàng kèm theo lời kêu gọi hành động.
  • Quảng cáo trên Instagram Stories: Rất giống với các hình thức quảng cáo ở trên, nhưng quảng cáo trên Instagram Stories đảm bảo rằng quảng cáo của bạn xuất hiện trên tin của khách hàng khi họ cuộn qua tin. Với hình thức quảng cáo này, bạn cũng có thể chọn 1 ảnh, nhiều ảnh hoặc 1 video tùy theo nhu cầu và mục tiêu quảng cáo của mình. Và tất nhiên, đừng quên thêm CTA vào CTA của khách hàng!

Trên đây là 9 Cách kinh doanh online trên Instagram cho người mới bắt đầu năm 2023 do Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo chia sẻ! Tôi hy vọng bạn có thể áp dụng nó cho cửa hàng của bạn. Tôi hy vọng bạn có một kinh doanh tốt!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá