icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách hủy đơn hàng trên lazada khi đang vận chuyển?

Đôi khi chúng ta có thể gặp phải những trường hợp không mong muốn khi đã đặt mua hàng trên Lazada như: sản phẩm không đúng như mô tả, không đáp ứng được nhu cầu. Việc hủy đơn hàng trên Lazada là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu đơn hàng của bạn đang trong quá trình vận chuyển thì như nào? Hãy cùng Công ty quảng cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu cách hủy đơn hàng trên lazada khi đang vận chuyển trong bài viết này.

cách hủy đơn hàng trên lazada khi đang vận chuyển

1. Đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển thì có hủy được nữa không?

Trước khi đi vào chi tiết cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển, chúng ta cần hiểu rõ về quy trình vận chuyển của Lazada. Sau khi bạn đặt mua hàng trên Lazada, đơn hàng sẽ được chuyển đến kho hàng của nhà bán hàng để kiểm tra và đóng gói. Sau đó, đơn hàng sẽ được chuyển đến đơn vị vận chuyển để giao hàng cho bạn.

Trong quá trình này, nếu bạn muốn hủy đơn hàng, việc đầu tiên cần làm là liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu hủy đơn hàng. Nếu nhà bán hàng đã đồng ý hủy đơn hàng và thông báo cho Lazada, thì đơn hàng sẽ không được chuyển đến đơn vị vận chuyển và tự động hủy trong hệ thống của Lazada.

Tuy nhiên, nếu nhà bán hàng không đồng ý hủy đơn hàng hoặc không phản hồi trong thời gian quy định, đơn hàng sẽ tiếp tục được chuyển đến đơn vị vận chuyển và bạn sẽ không thể hủy đơn hàng trực tiếp trên Lazada.

Vì vậy, để có thể hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển, bạn cần liên hệ với nhà bán hàng và yêu cầu họ hủy đơn hàng trước khi đơn hàng được chuyển đến đơn vị vận chuyển.

2. Cách hủy đơn Lazada khi “Đã đóng gói”

Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói và chưa được chuyển đến đơn vị vận chuyển, bạn có thể hủy đơn hàng trực tiếp trên Lazada bằng cách làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn.
  • Truy cập vào mục “Đơn hàng của tôi”.
  • Tìm đến đơn hàng muốn hủy và chọn “Hủy đơn hàng”.
  • Chọn lý do hủy đơn hàng và nhấn “Xác nhận hủy đơn hàng”.

Sau khi hoàn tất các bước trên, đơn hàng của bạn sẽ được hủy và bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận từ Lazada.

Tuy nhiên, nếu đơn hàng của bạn đã được chuyển đến đơn vị vận chuyển, bạn sẽ không thể hủy đơn hàng trực tiếp trên Lazada. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu họ hủy đơn hàng.

3. Cách hủy đơn Lazada khi ở trạng thái “Sẵn sàng giao”

Cách hủy đơn Lazada khi ở trạng thái “Sẵn sàng giao

Nếu đơn hàng của bạn đã được chuyển đến đơn vị vận chuyển và đang ở trạng thái “Sẵn sàng giao”, bạn cũng có thể yêu cầu hủy đơn hàng trực tiếp trên Lazada bằng cách làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn.
  • Truy cập vào mục “Đơn hàng của tôi”.
  • Tìm đến đơn hàng muốn hủy và chọn “Hủy đơn hàng”.
  • Chọn lý do hủy đơn hàng và nhấn “Xác nhận hủy đơn hàng”.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần phải chờ đến khi đơn hàng được chuyển về kho hàng của nhà bán hàng để có thể hủy đơn hàng thành công. Thời gian chờ đợi này có thể kéo dài từ 1-2 ngày tùy thuộc vào đơn vị vận chuyển.

Nếu bạn không muốn chờ đợi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để yêu cầu hủy đơn hàng. Tuy nhiên, việc này sẽ tốn thêm chi phí và thời gian cho bạn.

4. Một số lưu ý khi hủy đơn hàng trên Lazada

  • Nếu bạn đã thanh toán đơn hàng bằng thẻ tín dụng hoặc ví điện tử, Lazada sẽ hoàn lại số tiền đã thanh toán cho bạn trong vòng 7-14 ngày làm việc. Trong trường hợp bạn đã thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng, Lazada sẽ hoàn lại số tiền này vào tài khoản ví điện tử của bạn.
  • Nếu bạn muốn hủy đơn hàng sau khi đã nhận được hàng, bạn cần phải liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu đổi trả hàng. Tuy nhiên, việc này chỉ áp dụng trong trường hợp sản phẩm không đúng như mô tả hoặc có lỗi kỹ thuật.
  • Nếu bạn đã hủy đơn hàng và nhận được thông báo xác nhận từ Lazada, nhưng vẫn nhận được hàng, bạn có thể từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn lại số tiền đã thanh toán cho đơn hàng đó.
  • Nếu bạn đã hủy đơn hàng và nhận được thông báo xác nhận từ Lazada, nhưng vẫn muốn mua sản phẩm đó, bạn có thể đặt mua lại sản phẩm đó trên Lazada.
  • Nếu bạn đã hủy đơn hàng và nhận được thông báo xác nhận từ Lazada, nhưng vẫn muốn hủy đơn hàng đó, bạn cần liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu họ hủy đơn hàng.

Trên đây là những thông tin về cách hủy đơn hàng trên lazada khi đang vận chuyển mà bạn cần biết. Việc hủy đơn hàng trên Lazada có thể gặp phải nhiều khó khăn và tốn thời gian, vì vậy bạn cần lưu ý các điều kiện và quy trình hủy đơn hàng của Lazada để có thể giải quyết vấn đề một cách thuận tiện và nhanh chóng. Công ty quảng cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công và có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên Lazada!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Buff Đơn Lazada

???? Tăng Like Lazada

???? Tăng Follow Lazada

???? Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online

Đánh giá