icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Lazada cho người mới

Do một lý do bất kỳ, bạn có thể muốn hoàn trả sản phẩm về Lazada và yêu cầu hoàn tiền đã thanh toán. Vậy, quy trình hoàn trả hàng trên Lazada như thế nào? Điều kiện và các bước để hoàn trả sản phẩm trên Lazada là gì? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chi tiết các bước để cách đổi trả hàng trên Lazada ngay bây giờ!

cách đổi trả hàng trên Lazada

1. Quy trình cách đổi trả hàng trên Lazada

Mua hàng trên Lazada có được đổi trả không? Để đổi trả hàng trên Lazada, bạn cần thực hiện 5 bước sau:

  • Xem chính sách và điều kiện đổi trả hàng để biết sản phẩm mua của bạn có đủ điều kiện để đổi trả không và đổi trả hàng về địa chỉ nào: của nhà bán hàng hay của Lazada.
  • Nếu sản phẩm của bạn thỏa mãn điều kiện đổi trả, hãy tạo yêu cầu đổi trả trên hệ thống Lazada.
  • Gửi sản phẩm về cho nhà bán hàng hoặc Lazada.
  • Nhà bán hàng hoặc Lazada sẽ kiểm tra sản phẩm và đánh giá để xử lý yêu cầu đổi trả hàng.
  • Hệ thống sẽ cập nhật kết quả xử lý yêu cầu đổi trả hàng.

2. Chính sách và điều kiện đổi trả hàng lazada

Thông tin về nhãn đổi trả hàng có thể được tìm thấy trong phần thông tin sản phẩm. Đây là nhãn đặt trên sản phẩm hoặc được cung cấp bởi nhà bán hàng. Thời hạn đổi trả hàng tính từ thời điểm đơn hàng được cập nhật trạng thái “Giao hàng thành công”. Quá thời hạn đổi trả hàng, bạn sẽ không thể tạo yêu cầu đổi trả. Hiện Lazada có 2 thời hạn đổi trả hàng là 7 ngày hoặc 15 ngày.

Hình thức đổi trả hàng được cho biết trong nhãn đổi trả hàng của sản phẩm, và có thể là đổi trả về nhà bán hàng hoặc Lazada. Nếu sản phẩm thuộc ngành hàng Thời trang và Phụ kiện và có nhãn đổi trả hàng 15 ngày, bạn có thể thoải mái đổi trả hàng trong 15 ngày kể cả khi lý do là “đổi ý/thay đổi quyết định mua hàng”. 

Nếu sản phẩm của bạn không có thời hạn đổi trả cụ thể là 7 hoặc 15 ngày, sản phẩm đó không nằm trong chính sách đổi trả hàng. Trong trường hợp này, nếu sản phẩm bạn nhận được bị bể, vỡ, giao sai, giao thiếu, giao hàng giả, sản phẩm không như mô tả (trường hợp không được hỗ trợ với lý do không vừa ý), bạn có thể liên hệ với Lazada hoặc nhà bán hàng để được hỗ trợ. Để đổi trả hàng, sản phẩm của bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Sản phẩm còn trong thời hạn đổi trả hàng.
  • Sản phẩm chưa qua sử dụng.
  • Sản phẩm còn đầy đủ phiếu bảo hành, phụ kiện, quà tặng kèm (nếu có).
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn (không bị hư hỏng, bể vỡ).
  • Tem, mác niêm phong trên sản phẩm còn nguyên vẹn không bị trầy, xước, rách.

Sau khi xác định lý do đổi trả hàng dựa trên tình trạng sản phẩm và đảm bảo thỏa mãn các điều kiện trên, bạn có thể tạo yêu cầu đổi trả trực tuyến trên hệ thống Lazada và chọn lý do đổi trả hàng cho đúng.

Chính sách và điều kiện đổi trả hàng lazada

3. Cách đổi trả hàng trên Lazada cho Nhà bán hàng

3.1. Cách trả hàng lazada cho Nhà bán hàng

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada đã mua hàng cần trả. Truy cập vào mục Tài khoản, chọn Đơn hàng của tôi ⇒ Xem tất cả đơn hàng. Tiếp theo, chọn đơn hàng cần trả.
  • Bước 2: Nhấn nút Trả hàng/hoàn tiền cho sản phẩm cần trả.
  • Bước 3: Chọn đúng lý do trả hàng đã xác định trong chính sách trả hàng. Nhớ chọn đúng lý do tương ứng với tình trạng thực tế của sản phẩm.
  • Bước 4: Thêm mô tả chi tiết về tình trạng sản phẩm và tải ảnh miêu tả tình trạng sản phẩm lên (bắt buộc phải tải ảnh). Sau đó, nhấn Tiếp tục.
  • Bước 5: Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp và nhấn Gửi yêu cầu. Với việc gửi yêu cầu trả hàng về cho Nhà bán hàng đã hoàn tất. Tiếp theo, bạn phải chờ phản hồi từ Nhà bán hàng. Có 3 trường hợp có thể xảy ra:
    • Trường hợp 1: Nhà bán hàng đồng ý với yêu cầu trả hàng. Khi Nhà bán hàng đồng ý với yêu cầu trả hàng, bạn sẽ nhận được yêu cầu gửi trả hàng. Sau đó, bạn cần thực hiện các bước sau
    • Trường hợp 2: Nhà bán hàng từ chối yêu cầu trả hàng. Nếu Nhà bán hàng từ chối yêu cầu trả hàng, bạn cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ giải quyết vấn đề.
    • Trường hợp 3: Không nhận được phản hồi từ Nhà bán hàng sau 5 ngày. Nếu sau 5 ngày kể từ khi gửi yêu cầu trả hàng mà bạn không nhận được phản hồi từ Nhà bán hàng, bạn cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ giải quyết vấn đề.

3.2. Hướng dẫn trả hàng lazada

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn và tìm đến mục “Đơn hàng của tôi” để xem tất cả đơn hàng. Chọn sản phẩm muốn đổi/trả và chọn “Trả hàng/Hoàn tiền”.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin yêu cầu của Lazada và chọn lý do trả hàng đúng.
  • Bước 3: Chọn phương thức vận chuyển để gửi lại sản phẩm cho Lazada. Nên chọn “Lấy hàng tận nơi” để thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Chú ý: Địa chỉ thu hồi hàng sẽ là địa chỉ mặc định của bạn. Nếu muốn thay đổi địa chỉ, hãy thay đổi địa chỉ nhận hàng trước khi tạo lệnh trả hàng.
  • Bước 4: Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp và nhấn Gửi yêu cầu. Sau khi gửi yêu cầu thành công, đóng gói sản phẩm và viết mã vận đơn bên ngoài thùng để nhân viên lấy hàng.
Hướng dẫn trả hàng lazada

4. Phương thức để kiểm tra tình trạng sản phẩm đang trả về

Để theo dõi tình trạng sản phẩm trả hàng, vào mục “Đơn hàng đổi trả & Đơn đã hủy” và chọn sản phẩm muốn theo dõi. Khi truy cập vào trang chi tiết, bạn sẽ được cung cấp thông tin về:

  • Yêu cầu trả hàng có được chấp nhận không?
  • Quá trình kiện hàng về kho
  • Kết quả đánh giá từ Lazada/Nhà bán hàng.
  • Tiền đã được hoàn về hay chưa?
  • Số tiền bạn được hoàn lại

Nếu muốn biết vị trí sản phẩm của bạn đang ở đâu, hãy lấy mã vận đơn và kiểm tra trên hệ thống của đơn vị vận chuyển.

Phương thức để kiểm tra tình trạng sản phẩm đang trả về

5. Các thắc mắc thường gặp khi dùng cách trả hàng trên lazada

  • Có thể tùy chọn chính sách đổi/trả hàng cho sản phẩm mua không? Chính sách trả hàng được quyết định bởi Nhà cung cấp, bạn không thể chủ động thay đổi. Nên mua sản phẩm thuộc LazMall để đảm bảo chế độ trả hàng/bảo hành tốt nhất.
  • Đã quá thời hạn trả hàng, có thể yêu cầu trả hàng được không? Lazada sẽ không hỗ trợ trả hàng sau 7 hoặc 15 ngày tùy thuộc vào thời hạn trên đơn hàng của bạn. Gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất để nhận được hỗ trợ.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết và đầy đủ về cách đổi trả hàng trên Lazada. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc hoàn trả sản phẩm trên Lazada, hãy đặt câu hỏi của bạn dưới phần bình luận. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ trả lời câu hỏi của bạn sớm nhất có thể. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Buff Đơn Lazada

???? Tăng Like Lazada

???? Tăng Follow Lazada

???? Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá