icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đấu thầu từ khóa trên Shopee đơn giản – Limoseo

Bán hàng trên shopee luôn được biết đến là kênh bán hàng online chi phí thấp mang lại lợi nhuận cao cho người bán. Đăng ký bán hàng không khó nhưng làm thế nào để bán để tăng lượt mua hàng trên Shopee và thu về lợi nhuận tốt nhất chắc chắn không phải là một câu hỏi dễ. Khi cạnh tranh ngày càng gay gắt, các chương trình khuyến mãi dành cho người mua sắm và đặt giá thầu từ khóa không phải là những khái niệm hiếm gặp đối với người bán, vì việc tìm ra giải pháp tốt nhất để tăng phạm vi tiếp cận và mua hàng là điều tối quan trọng. Vậy đấu thầu từ khóa Shopee là gì? Cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu cách đấu thầu từ khóa trên Shopee nhé. 

Cách đấu thầu từ khóa trên Shopee

1. Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

1.1. Quảng cáo Shopee tác động như thế nào đến chủ shop 

Đấu thầu từ khóa được biết đến là phương thức cơ bản để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, dễ dàng hơn với mức chi phí cố định. Phương thức này được hiểu là cách thức nhà bán hàng quảng cáo trên nền tảng bán hàng Shopee. Cụ thể, sản phẩm có thể được hiển thị trực tiếp trên trang chủ của Shopee hoặc các quảng cáo liên quan. Lúc này, người bán có thể chọn từ khóa để #hashtag -> đặt giá thầu -> trả tiền để đẩy doanh nghiệp của mình lên top hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó.

Người mua chỉ phải trả tiền khi click trực tiếp vào sản phẩm và giá khá rẻ chỉ 200 đồng. Shopee có các bộ lọc giúp ngăn chặn các click giả từ đối thủ trong một khoảng thời gian. Điều này cho phép các chủ cửa hàng giảm thiểu rủi ro mất tiền không cần thiết.

Khả năng hiển thị phụ thuộc nhiều vào việc chọn đúng từ khóa. Vì vậy, làm nghiên cứu của bạn trước khi chọn đúng từ khóa.

Không giống như đặt giá thầu khi quảng cáo trên Google, giá thầu từ khóa của Shopee thay đổi theo cửa hàng và thời điểm trong năm. Hiểu một cách đơn giản, nếu nội dung, hình ảnh hay tiêu đề của bạn phù hợp hơn với từ khóa mà bạn muốn, giá mà bạn phải chịu có thể rẻ hơn chính đối thủ của mình.

Vậy, cách đấu thầu từ khóa shopee được thực hiện như thế nào? 

Xem thêm: Dịch vụ tăng follow Shopee uy tín, hiệu quả

cách đấu thầu từ khóa shopee

1.2. Cách đấu thầu từ khóa trên Shopee

Cách đấu thầu từ khóa trên Shopee thực ra khá đơn giản, các bạn hãy theo dõi các bước dưới đây:

Tại trang người bán của Shopee → Chọn sản phẩm → Chọn từ khóa Shopee tối ưu liên quan đến sản phẩm → Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm → Thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu

Bước 1: Chọn sản phẩm

Hãy lựa chọn các sản phẩm có ký tự, bởi trên thực tế, những sản phẩm này chính là sản phẩm có tương tác và lượt bán tốt mà Shopee gợi ý để đảm bảo hiệu quả quảng cáo cho bạn.

Bước 2: Chọn từ khóa liên quan

Tại bước này, nếu bạn chưa biết cách lựa chọn từ khóa phù hợp, hãy để Quảng cáo tự động, khi này, Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn các từ khóa phù hợp nhất với từng sản phẩm.

Còn nếu bạn đã xác định được từ khóa mà mình muốn đấu thầu, bạn có thể tự chọn từ khóa, giá thầu cho từng sản phẩm của bạn.

Bước 3: Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

Với các sản phẩm sử dụng từ khóa ngoài, bạn cần thiết lập giá thầu để Shopee quyết định hiển thị cho sản phẩm của bạn. Thứ tự hiển thị dựa trên giá thầu và mức độ liên quan

Mức độ liên quan và đề xuất cho khách hàng được xác định bởi các yếu tố như xếp hạng cửa hàng, xếp hạng sản phẩm, tên sản phẩm và thậm chí cả doanh số bán hàng. Sử dụng các từ khóa được đề xuất để đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị chính xác và xếp hạng tốt. Bước 4: Đặt ngân sách và thời gian đặt giá thầu

Khi bạn đặt ngân sách, quảng cáo của bạn sẽ dừng khi đạt đến giới hạn ngân sách bạn đặt trong quá trình thiết lập.

Tương tự như thời gian đặt giá thầu, quảng cáo cũng sẽ kết thúc khi đạt đến khoảng thời gian bạn đặt.

Như vậy, chúng tôi đã thông tin tới các bạn hướng dẫn đấu thầu từ khóa trên Shopee một cách dễ dàng và hiệu quả. 

Xem thêm: Tại sao chạy quảng cáo Shopee không cắn tiền?

cách đấu thầu từ khóa shopee

 2. 7 quy tắc cần nhớ khi đấu giá từ khóa Shopee

2.1 Chọn sản phẩm có tương tác và bán hàng tốt

Trên thực tế, ngay cả khi bạn đưa ra giá thầu cao, các nhấp chuột sẽ đi xa hơn nếu sản phẩm có lượt mua, đánh giá hoặc hình ảnh kém. Vì vậy, hãy chọn các sản phẩm được đề xuất của Shopee để tăng điểm thứ hạng quảng cáo và chuyển đổi của bạn.

Ngoài ra, hãy tối ưu hóa tiêu đề và hình ảnh sản phẩm của bạn để đảm bảo nhấp chuột và tăng điểm phù hợp với sản phẩm của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ba đối tượng đang đặt giá thầu cho một từ khóa duy nhất, các cửa hàng có sản phẩm xếp hạng cao hơn về mức độ liên quan và danh tiếng sẽ xếp hạng cao hơn, ngay cả khi giá thầu thấp hơn đối thủ cạnh tranh được hiển thị.

Xem thêm: Hướng dẫn quảng cáo Shopee trên Tiktok chi tiết

2.2 Sử dụng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm

Sử dụng kết hợp phù hợp các loại từ khóa đối sánh rộng và đối sánh chính xác để tăng khả năng hiển thị của bạn. Tuy nhiên, hãy chọn những từ khóa phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí đấu thầu nhất cho những từ khóa không liên quan đến sản phẩm của bạn.

Để quá trình tối ưu từ khóa Shopee chuẩn SEO, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ chạy quảng cáo Shopee. Họ sẽ thực hiện việc nghiên cứu và so sánh để từ đó đưa ra những phương án phù hợp thúc đẩy việc hiển thị và bán hàng cho cửa hàng của bạn.

cách đấu thầu từ khóa shopee

2.3 Luôn quan tâm đến sản phẩm

Một trong những yếu tố quyết định tỷ lệ nhấp chuột và quyết định mua hàng của khách hàng chính là cách trình bày sản phẩm. Không cần phải nói rằng bạn có thể mua những sản phẩm có tên đầy đủ, thông tin và hình ảnh hấp dẫn, nhưng rõ ràng là chúng có CTR cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

Vì vậy, hãy tối ưu hóa sản phẩm của bạn, từ tiêu đề, hình ảnh đến thông tin sản phẩm. Đảm bảo tiêu đề và hình ảnh của bạn thực sự phù hợp với danh mục và sản phẩm bạn đang bán. Đặc biệt, việc sử dụng đúng hashtag cũng quyết định khả năng hiển thị và khả năng khám phá sản phẩm của bạn.

2.4 Đừng quá lo lắng về từ khóa HOT.

Từ khóa HOT được định nghĩa là từ khóa mà người dùng thường xuyên tìm kiếm. Điều này có nghĩa là sự cạnh tranh cho các từ khóa này là rất cao. Vì vậy, nếu bạn có quá nhiều “đối thủ nước ngoài” sử dụng từ khóa này, hãy chọn giải pháp phù hợp với từ khóa đuôi dài, từ khóa ngách.

Xem thêm: Quảng cáo khám phá Shopee là gì?

2.5 Sử dụng đúng khoảng trắng

Ở đây, khoảng trắng được hiểu là từ khóa viết sẵn hoặc từ khóa có dấu cách. Người dùng Shopee thường tìm kiếm nhanh bằng các chữ cái, chẳng hạn như khi tìm kiếm tên cửa hàng, vì vậy các sản phẩm liên quan bao gồm từ khóa họ đã viết ngay tại thời điểm đó sẽ có nhiều khả năng được hiển thị hơn. Vì vậy, hãy kết hợp tốt các từ khóa của bạn với các từ khóa trống và tức thời để đảm bảo khả năng hiển thị của sản phẩm.

2.6 Luôn Quan Tâm Đến Báo Cáo Khuyến Mãi Shopee

Theo dõi và đánh giá Shopee Ads giúp nhà bán hàng biết được hiệu quả quảng cáo của từng từ khóa và sản phẩm. Điều này cho phép người bán nhanh chóng thay đổi kế hoạch, sử dụng đúng từ khóa và cải thiện thứ hạng cũng như chuyển đổi của sản phẩm.

2.7 Quan tâm đến các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

Nếu bạn không rành về SEO và muốn có các công cụ SEO trả phí cho cửa hàng của mình trên Shopee, việc tìm kiếm các từ khóa được đề xuất từ ​​các nguồn miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền quảng cáo trên Shopee và cung cấp các từ khóa chính xác hơn và “gần gũi” hơn giúp bạn đến hành vi của người dùng. Google Trends, Keyword Tool được coi là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất với khả năng gợi ý các từ khóa cấp 2, từ khóa ngách hay từ khóa liên quan hiệu quả nhất.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Shopee không ra đơn, phải làm sao?

cách đấu thầu từ khóa shopee

3. Câu hỏi thường gặp

Cách đấu thầu từ khóa trên Shopee là gì?

Đấu thầu từ khóa trên Shopee là quá trình mà các người bán sử dụng để nâng cao khả năng xuất hiện của sản phẩm hoặc cửa hàng của mình trong kết quả tìm kiếm trên Shopee. Bằng cách đấu giá một số tiền cho từ khóa cụ thể.

Làm thế nào để đấu thầu từ khóa trên Shopee?

Để đấu thầu từ khóa trên Shopee, bạn có thể làm theo các bước sau đăng nhập vào tài khoản người bán Shopee và truy cập vào Trung tâm Người bán. Chọn mục quảng cáo hoặc đấu thầu từ khóa (tên có thể thay đổi tùy vào giao diện của Shopee).

Có những lợi ích gì khi sử dụng đấu thầu từ khóa trên Shopee?

Sử dụng đấu thầu từ khóa trên Shopee mang lại những lợi ích sau tăng khả năng xuất hiện: Đấu thầu từ khóa giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Tăng lưu lượng truy cập: Khi sản phẩm được hiển thị ở vị trí đầu tiên nó thu hút sự chú ý của người dùng và tăng khả năng nhấp vào sản phẩm của bạn.

Như vậy, qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã đưa tới cho các bạn cách đấu thầu từ khóa trên Shopee cũng như các lưu ý để đấu thầu từ khóa Shopee hiệu quả.

Đánh giá