Cách đặt tiêu đề email marketing hay gây chú ý khách hàng

Nếu bạn đang tìm cách để tăng tỷ lệ mở email, thì tiêu đề của email marketing chính là chìa khóa giải đáp. Những nhà tiếp thị có tỷ lệ mở email cao thường sử dụng những tiêu đề hấp dẫn để thu hút khách hàng. Trong bài hướng dẫn này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn cách đặt tiêu đề email marketing phổ biến nhất để giúp bạn tăng tỷ lệ mở email cho doanh nghiệp của mình!

cách đặt tiêu đề email marketing

1. Tại sao việc tạo tiêu đề email marketing hấp dẫn lại cực kỳ quan trọng?

Bạn có biết rằng tới 47% người dùng mở email dựa trên tiêu đề của email? Hơn thế nữa, đến 69% người dùng xác nhận rằng họ sẽ đưa ra tố cáo cho một email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. Điều này cho thấy tầm quan trọng của một tiêu đề email marketing hấp dẫn trong việc thành công của chiến dịch email marketing của bạn. Vậy làm sao để tạo ra một tiêu đề email marketing hiệu quả?

Tại sao việc tạo tiêu đề email marketing hấp dẫn lại cực kỳ quan trọng?

2. Nguyên tắc viết tiêu đề email marketing chất lượng

Có ba nguyên tắc cơ bản cần nhớ khi viết tiêu đề email:

  • Ngắn gọn: Viết tiêu đề email với độ dài dưới 50 ký tự để tăng tỷ lệ mở email.
  • Rõ ràng: Tránh sử dụng những tiêu đề không rõ nghĩa hoặc gây hiểu lầm.
  • Tránh dùng các từ cấm: Hạn chế sử dụng các từ cấm hoặc từ quảng cáo để tránh bị đánh dấu là thư rác.
Nguyên tắc viết tiêu đề email marketing chất lượng

3. Cách đặt tiêu đề email marketing thu hút khách hàng

Như đã đề cập trước đó, để tạo ra tiêu đề email marketing thu hút, bạn cần tập trung vào tâm lý của khách hàng. Dưới đây là một số cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả:

3.1. Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo nỗi sợ bỏ lỡ

Một nguyên tắc tâm lý mà không ai có thể chối từ là nỗi sợ bị bỏ lỡ. Bạn có thể tận dụng nỗi lo sợ này bằng cách tạo các tiêu đề với tính khẩn cấp hoặc bổ sung các yếu tố hiếm có vào tiêu đề của email để thu hút sự chú ý của người nhận. Điều này sẽ thúc đẩy người nhận hành động và mở email.

3.2. Tiêu đề email marketing tạo sự tò mò

Con người có một khao khát tự nhiên về những thứ bí mật và mong muốn biết tất cả chi tiết về một sự vật hoặc sự việc. Bạn có thể khơi gợi mong muốn này bằng cách đặt câu hỏi hoặc hứa hẹn những điều thú vị trong tiêu đề của mình.

Ví dụ: “Bạn có biết điều gì đang chờ bạn ở bên trong email này?”

Tiêu đề email marketing tạo sự tò mò

3.3. Tiêu đề email marketing vui nhộn

Nếu bạn muốn tiêu đề email của mình khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, họ sẽ có xu hướng mở email của bạn mà không có mục đích cụ thể. Tuy nhiên, để tạo ra một tiêu đề hài hước, bạn cần có sự sáng tạo và khéo léo. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý rằng, bất kỳ tiêu đề email marketing nào cũng cần phải ngắn gọn, dễ hiểu và tránh sử dụng các từ bị cấm, để tránh bị đánh dấu là thư rác. 

Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng các chiêu trò như đảo ngược đề tài, sử dụng câu chuyện hoặc tạo ra câu hỏi khó đoán để thu hút sự chú ý của người nhận. Tuy nhiên, đừng quên giữ cho tiêu đề của bạn đơn giản và dễ hiểu để người nhận có thể nhanh chóng biết được nội dung email của bạn.

3.4. Tiêu đề thu hút và gợi cảm

Hầu hết mọi người đều thích một chút sự gợi cảm. Tất cả mọi người đều mong muốn được yêu mến, được công nhận và thậm chí ao ước được trọng vọng. Bạn có thể sử dụng các tiêu đề gợi cảm và hấp dẫn để thu hút người nhận. Bạn cũng có thể hứa hẹn điều gì đó trong nội dung như: làm cho người đăng ký trở nên xinh đẹp hơn, hoặc giúp họ thành công hơn.

3.5. Đánh vào sự tham lam – cách viết tiêu đề email marketing

Bạn có nghĩ rằng không ai không tham lam? Nhưng thực tế là nếu có một sản phẩm giảm giá lớn, bạn cũng sẽ mua ngay lập tức mà không cần thiết. Hãy viết tiêu đề tập trung vào việc giảm giá của bạn, điều này sẽ thu hút nhiều người dùng mở email đó!

Tuy nhiên, cần chú ý khi cung cấp những chương trình giảm giá lớn, bởi khi tỷ lệ phần trăm càng cao thì email càng ít được khách hàng tin tưởng (có thể do người tiêu dùng không tin rằng giảm giá lớn là thực sự có).

Ví dụ về tiêu đề email:  Guess: “Giảm 25% cho sản phẩm bạn yêu thích” hay Momo: “Nhận ngay 100.000đ khi nạp điện thoại, mua sắm, ăn uống… khi giới thiệu MoMo”

3.6. Tiêu đề dành cho người lười biếng

Một đặc điểm chung khác của mọi người là lười biếng hoặc có xu hướng tránh làm việc. Ngay cả những người chăm chỉ cũng thích đạt được kết quả nhanh chóng. Email với nội dung như vậy sẽ có tỷ lệ mở cao.

Dựa trên điều đó, bạn có thể giới thiệu cho người dùng những cách để đạt được thành công một cách nhanh chóng.

Ví dụ: Syed từ OptinMonster: “Tăng danh sách email của bạn lên 10 lần với 30 ý tưởng nâng cấp nội dung này”

Đó là toàn bộ thông tin về cách đặt tiêu đề email marketing mà bạn cần biết về việc viết tiêu đề email marketing hấp dẫn. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được cách để viết tiêu đề email phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Và đừng quên thực hành càng nhiều càng tốt. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá