icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop dễ dàng – Limoseo

Có thể nói TikTok Shop đang là nền tảng kinh doanh trực tuyến hàng đầu hiện nay với rất nhiều seller, KOLs và KOCs tham gia kinh doanh trên nền tảng này. Tuy nhiên, sự mới mẻ của nền tảng này gây ra nhiều khó khăn trong việc làm quen với việc đăng sản phẩm trên TikTok shop, để người bán có thể giao dịch nhanh chóng trên nền tảng này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop dễ dàng nhất. 

Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop

1. Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần thêm sản phẩm vào trang quản lý cửa hàng TikTok của mình. Để truy cập trang quản lý cửa hàng TikTok của bạn, hãy nhấp vào liên kết sau: https://seller.tiktok.com/ và đăng nhập bằng tài khoản cửa hàng TikTok của bạn. Nếu chưa có tài khoản cửa hàng TikTok, bạn có thể dễ dàng tự tạo tài khoản cửa hàng TikTok của riêng mình.

Đầu tiên, quyết định thêm một sản phẩm mới: 

Sau khi truy cập thành công, chọn Sản phẩm → Quản lý sản phẩm → Thêm sản phẩm mới để cho phép thêm sản phẩm vào cửa hàng TikTok của bạn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cần thêm và mô tả sản phẩm của mình vào cửa hàng TikTok.

Điền đầy đủ thông tin sản phẩm:

Bạn phải hoàn thành mô tả sản phẩm của mình bằng cách thêm tên sản phẩm, danh mục và thương hiệu sản phẩm.

Nếu bạn là đại lý được ủy quyền của một thương hiệu đã đăng ký thương hiệu của bạn trong cửa hàng TikTok, thì phần thương hiệu sản phẩm rất quan trọng vì nó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn bằng các từ khóa của công cụ tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra xem sản phẩm đã được đăng ký và phê duyệt trên TikTok Shop hay chưa nhờ dòng “Đã phê duyệt” xuất hiện ngay bên dưới nhãn hiệu sản phẩm.

Đối với hình ảnh sản phẩm, TikTok Shop yêu cầu như sau:

– Bạn có thể sử dụng tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm

– Ảnh vuông tỷ lệ 1:1

– Kích thước hình ảnh tối thiểu là 600×600 pixel

– Kích thước tệp hình ảnh tối đa là 5 MB

Yêu cầu cơ bản để chụp ảnh sản phẩm trong Tiktok Shop:

Tương tự như Shopee hay Lazada, bạn có thể mô tả thông tin tính năng sản phẩm của mình. Điều này cung cấp cho khách hàng một bức tranh hoàn chỉnh về sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể thêm video giới thiệu sản phẩm. Đối với các định dạng video, cửa hàng TikTok có các yêu cầu sau:

– Tỷ lệ video khuyến nghị là 1:1, 9:16 hoặc 16:9

– Kích thước video tối đa là 20 MB

Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất việc thêm thông tin mô tả sản phẩm, bạn cần thêm thông tin phân loại sản phẩm ở bước này. Có thể thêm bất kỳ kích thước và màu sắc nào bằng cách nhấp vào nút “Thêm biến thể” và cung cấp thông tin biến thể. Việc phân loại dựa trên các yếu tố như kích thước, chất liệu, màu sắc.

Thêm biến thể sản phẩm:

Tiếp theo, bạn cũng cần nhập trọng lượng gói hàng và kích thước sản phẩm để đơn vị vận chuyển dễ dàng xác định phương thức vận chuyển chính xác. Bạn cũng có thể đăng tải hình ảnh mô tả từng danh mục sản phẩm khác nhau để khách hàng dễ hình dung về sản phẩm của bạn.

Tiếp theo là thông tin về vận chuyển và bảo hành sản phẩm. 

Cuối cùng là phương thức thanh toán. Nếu bạn muốn thanh toán trực tiếp cho sản phẩm khi nhận hàng, bạn phải kích hoạt nút Thanh toán khi giao hàng. Nếu nút này bị tắt, khách hàng chỉ có thể trả trước thông qua hình thức thanh toán trực tuyến của TikTok Shop.

Khi bạn đã hoàn thành các bước trên và xem xét kỹ thông tin, hãy chọn nút Kích hoạt và đợi cửa hàng TikTok của bạn xác nhận rằng sản phẩm của bạn đã được liệt kê thành công trên cửa hàng TikTok của bạn và sẵn sàng để bán gia tăng. Nếu sản phẩm không vi phạm chính sách của cửa hàng TikTok, sản phẩm đó sẽ được cửa hàng TikTok chấp thuận và được phép kinh doanh trên nền tảng này.

Bước 4: Loại bỏ, Lưu dưới dạng Bản nháp hoặc Gửi Sản phẩm

Xóa: Xóa tất cả các mô tả

Lưu dưới dạng Bản nháp: Lưu mô tả hiện tại, nhưng không gửi sản phẩm đến quy trình QC. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa sản phẩm này sau.

Gửi: Sản phẩm được gửi đến quy trình QC.

Bước 5: Xem tình trạng sản phẩm

Khi sản phẩm đã được xử lý để niêm yết, trạng thái của sản phẩm sẽ được hiển thị trên các tab trong khu vực Quản lý Sản phẩm.

Đang hoạt động: Tab này hiển thị tất cả các sản phẩm mà khách hàng có thể thấy trên cửa hàng cửa hàng TikTok của bạn. Người bán có thể thực hiện các thao tác như sửa, xóa, hủy kích hoạt sản phẩm, thay đổi giá bán, số lượng…

Bị hủy kích hoạt: Nếu sản phẩm hết hàng, người bán có thể hủy sản phẩm và nó sẽ được hiển thị trong tab hủy. Người bán hoàn toàn có thể kích hoạt lại sản phẩm bằng cách chỉnh sửa kích hoạt và sau đó cập nhật thông tin sản phẩm.

Bị đình chỉ hoạt động: Các sản phẩm trong danh mục này là sản phẩm, hàng hóa bị tạm dừng lưu hành và có một trong hai trạng thái:

– In Review: Sản phẩm đang được test, seller có thể chỉnh sửa thông tin sản phẩm, QC tiếp tục.

– Lỗi: Đây là do thông tin sản phẩm không đáp ứng chính sách của sản phẩm và người bán sẽ nhận được email giải thích lý do. Người bán có thể thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào và gửi lại sản phẩm. 

Bị đóng băng: Đây là sản phẩm bất hợp pháp, có hại hoặc giả mạo. Người bán sẽ nhận được email giải thích lý do, nhưng sẽ không thể sửa thông tin hoặc gửi lại sản phẩm.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-tim-tiktok/

đăng sản phẩm lên Tiktok shop

2. Lưu ý khi up sản phẩm lên TikTok shop 

Ở mục trên, chúng tôi đã hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tải sản phẩm lên cửa hàng TikTok của bạn.

Hãy cẩn trọng khi đăng sản phẩm trên TikTok Shop

Nội dung đề cập đến “TikTok” và các nền tảng không phải TikTok đều bị cấm

Không hiển thị “TikTok” hoặc các nền tảng mạng khác (Facebook, Instagram, v.v.). Hay các sàn thương mại điện tử. Bởi vì TikTok không thích người dùng nội dung của mình quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khác. Việc cố ý đề cập khiến nội dung rất khó bắt kịp xu hướng.

Để lại số điện thoại hoặc thông tin cá nhân của bạn trên TikTok Shop đều bị cấm. Theo chính sách của TikTok, thông tin cá nhân như số điện thoại của bạn sẽ không được tiết lộ khi bạn đăng nội dung trên TikTok.

Cấm tham chiếu đến tên và logo của các thương hiệu nổi tiếng trên TikTok Shop. Các thương hiệu lớn như Chanel và Nike là điều cấm kỵ. Bất kỳ việc sử dụng từ ngữ hoặc logo nào đều phải có sự cho phép bằng văn bản của chủ sở hữu nhãn hiệu.

Cấm từ tuyệt đối: Những từ không rõ ràng hoặc chưa được xác minh sẽ bị cấm trên Tiktok.

Ví dụ:

Đạt huy chương vàng

Sản phẩm… là thương hiệu nổi tiếng/hàng đầu…

Công nghệ đỉnh cao

Vĩnh cửu, vạn năng, chưa từng có trong lịch sử, 100%, chất lượng quốc tế, cao cấp, thương hiệu lớn, lần đầu tiên ra mắt thị trường, xa xỉ, cấp thế giới, thương hiệu được thế giới yêu thích/ tin dùng, tư vấn miễn phí. Ngoài ra, những từ ngữ mang tính chất khẳng định hiệu quả của sản phẩm cũng sẽ bị cấm: Chữa, khỏi hoàn toàn, không hiệu quả không lấy tiền…

Cấm từ ngữ mô tả có nội dung tiêu cực: Những nội dung tiêu cực như: lừa gạt, bạo lực, rùng rợn, yếu tố khiêu dâm, phân biệt giàu nghèo, quan niệm không tốt, bất ngờ giàu sau một đêm, cơ quan sinh dục…

Cấm từ ngữ có nội dung lừa gạt: Tiktok cấm những từ ngữ mà người dùng có thể bị lừa đảo.

Ví dụ:

Chúc mừng đã nhận được quà

Miễn phí cho tất cả mọi người

Nhanh tay vào đặt mua

Cấm ngôn từ xúc phạm phân biệt chủng tộc và giới tính: Những từ ngữ gây kích động và phân biệt, gây xung đột sẽ bị cấm trên TikTok.

Ví dụ: Lũ da trắng, người phụ nữ nhỏ nhen, trọng nam khinh nữ, tàu khựa, đồ da đen, man di…

Cấm các từ ngữ với ngành thẩm mỹ và y dược: Các từ ngữ thường sử dụng trong thẩm mỹ và y dược sẽ bị cấm sử dụng.

Ví dụ: Chữa trị, Chữa bệnh, khỏi bệnh, dứt bệnh, trị tận gốc, dứt điểm, hết sạch, vĩnh biệt bệnh, 100%, chắc chắn, hết mụn/nám, đánh bay, thuốc, giảm béo/giảm cân. 

Cấm các từ thường dùng trong mỹ phẩm, dược phẩm.

Lý do để tránh các điều khoản bị cấm: Vì Tiktok quét cả video và văn bản nên chúng tôi phải xóa những từ đó khỏi nội dung. Ngoài ra, không chụp ảnh so sánh, vùng nhạy cảm, hoặc phẫu thuật thẩm mỹ, xâm lấn hoặc không xâm lấn.

Các quy tắc phạt sau áp dụng cho việc sử dụng ngôn ngữ bị cấm bởi TikTok:

Lưu lượng truy cập video bị giảm

Video bị xóa vĩnh viễn do vi phạm bản quyền

Nếu bạn có 3 gậy đánh giá vi phạm, bạn sẽ bị cấm vĩnh viễn khỏi tài khoản của mình. 

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-follow-tiktok/

hướng dẫn đăng sản phẩm lên tiktok shop

3. Câu hỏi thường gặp

Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop như thế nào?

Để đăng sản phẩm lên TikTok Shop, bạn cần tạo tài khoản TikTok Shop và liên kết với tài khoản TikTok cá nhân. Sau đó, bạn có thể tải lên sản phẩm và thiết lập thông tin sản phẩm như giá cả, mô tả, hình ảnh, v.v.

Sản phẩm nào được phép đăng lên TikTok Shop?

Theo chính sách của TikTok Shop, các sản phẩm được phép đăng lên trang web bao gồm các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi, sản phẩm kỹ thuật số và nhiều loại sản phẩm khác. Tuy nhiên, sản phẩm cần phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm cũng cần phải tuân thủ các quy định và chính sách của TikTok Shop để được phép đăng lên trang web.

Tôi có thể quản lý và cập nhật thông tin sản phẩm của mình trên TikTok Shop như thế nào?

Để quản lý và cập nhật thông tin sản phẩm trên TikTok Shop, bạn có thể truy cập vào trang quản lý sản phẩm trên ứng dụng TikTok và thực hiện các thao tác chỉnh sửa thông tin sản phẩm như tên sản phẩm, mô tả, giá cả, hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm và các thông tin khác.

Trên đây là thông tin chi tiết về cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop và lời khuyên về giới hạn ký tự khi tạo nội dung sử dụng sản phẩm. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng hướng dẫn đăng sản phẩm lên tiktok shop trên sẽ hữu ích cho những độc giả đang muốn tham gia kinh doanh trên nền tảng cửa hàng TikTok.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Tăng comment Tiktok

Đánh giá