icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đăng Reels Instagram nhiều người xem, viral lên xu hướng

Reels là tính năng mới của Instagram và là cách thức tuyệt vời để tăng tương tác cho tài khoản của bạn. Tuy nhiên, để thu hút được nhiều người xem, bạn cần chọn nội dung phù hợp và chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Đừng lo, bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách đăng Reels Instagram nhiều người xem đơn giản.

1. Instagram Reels là gì

Instagram Reels là một tính năng mới trên Instagram cho phép người dùng tạo video có thời lượng dưới 15 giây cho nguồn cấp dữ liệu của họ. Đây là chiến lược cạnh tranh mới của Instagram với TikTok và Facebook.

 Instagram Reels lần đầu tiên được thử nghiệm ở Brazil vào năm 2019 và hiện đã có mặt ở hơn 50 quốc gia. Tại Việt Nam, tính năng này mới phổ biến gần đây và nhanh chóng gây sốt trong giới trẻ. Vậy chính xác những cuộn Instagram là gì? Làm cách nào để video trên Instagram Reels tăng Lượt xem và lan truyền? Đọc thêm về limousine trong bài viết tiếp theo.

2. Các cuộn phim trên Instagram và các câu chuyện trên Instagram có giống nhau không?

Nhiều người dùng thường nhầm lẫn và cho rằng 2 loại này giống nhau, nhưng trên thực tế, Instagram reels có những điểm khác biệt so với Instagram Stories như sau:

Người dùng có thể sáng tạo hơn với Instagram reel bằng cách sử dụng các công cụ như kiểm soát tốc độ, tua nhanh, hẹn giờ, cắt, thêm hiệu ứng đặc biệt, v.v. Người dùng cũng có thể dễ dàng thêm văn bản và nhãn dán. , nhạc nền độc đáo… để video thêm hấp dẫn. Instagram Stories cho phép người dùng tạo “câu chuyện” để chia sẻ ảnh và video của họ. Những câu chuyện này chỉ hiển thị với những người theo dõi tài khoản Instagram của bạn và chỉ ở trên hồ sơ của bạn trong 24 giờ trước khi chúng biến mất.

Story trên Instagram, Hình ảnh và video hiển thị trong Story cũng được tạo và lưu trữ riêng biệt với hình ảnh và video trong thư viện hồ sơ Instagram của người dùng. Các vai trò đã tạo sẽ xuất hiện trên hồ sơ cá nhân của người dùng, chẳng hạn như IGTV. Bạn cũng có thể chỉ định vai trò cho nguồn cấp dữ liệu hoặc câu chuyện. Nếu bạn đang sử dụng âm thanh do mình tạo (âm thanh video gốc, nhạc bạn đã ghi âm), thì âm thanh đó là của bạn và được tạo riêng cho bạn. Nhưng những người khác có thể sử dụng những âm thanh này trên xe đạp của họ.

3. Tại sao chúng ta nên tạo video cho Reels Instagram?

Trong thời đại nền tảng Tiktok đang “làm mưa làm gió” trong những năm gần đây, với nhiệm vụ tạo ra những video ngắn, định dạng hấp dẫn. Những người đam mê sáng tạo đã bắt đầu chuyển sang nền tảng này để làm cho các bài đăng của họ trở nên thú vị do phạm vi tiếp cận rộng lớn của nó. Khi Tiktok dần chiếm ưu thế, ngày càng có nhiều người dùng Instagram chuyển sang sử dụng TikTok. Instagram quan tâm, họ tìm mọi cách để giữ chân người dùng trên nền tảng, vì vậy sự ra đời của Instagram roll là một trong những giải pháp đó. Cho đến nay, tính năng này rất phổ biến đối với người dùng. Instagram reels có gì đặc biệt mà người dùng nên sử dụng tính năng này? Dưới đây là những lý do.

3.1 Mở rộng phạm vi

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Theo nghiên cứu, tỷ lệ tương tác trung bình của các bài đăng trên Instagram nằm trong khoảng 2-3%. Ví dụ: trong số 1000 người theo dõi và bạn đăng một video thông thường lên Instagram, thì chỉ có khoảng 200-300 người xem bài đăng đó. Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người viết bằng cuộn video, xác suất sẽ cao hơn. Vì Instagram có phần “khám phá”, các bài đăng của bạn không chỉ được đề xuất cho những người theo dõi bạn mà còn cho những người dùng khác sử dụng nền tảng này. Với Reels, người dùng có thể chắc chắn rằng video có thể được tìm thấy liên tục trong nhiều tuần dựa trên mức độ phổ biến.

3.2 Nội dung thú vị

Kể từ những ngày đầu của nền tảng Instagram, phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí đã là mục tiêu. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, nhìn hình là chán. Đó là lý do Instagram tung ra nhiều tính năng cải tiến, chẳng hạn như cho phép người dùng tạo các định dạng mới để nội dung hấp dẫn hơn, thu hút người xem.

Tính năng cuộn của Instagram giúp các cá nhân và doanh nghiệp tạo các video ngắn, chất lượng cao và thu hút sự chú ý… Phù hợp với cuộc sống “bận rộn”, ai cũng muốn mọi thứ nhanh nhất có thể. Nguồn cấp dữ liệu cuộn chứa nội dung nhất quán mà người dùng không thể bỏ qua.

3.3 Thể hiện cá tính

Người dùng luôn quan tâm đến những điều mới lạ, độc đáo, đòi hỏi mỗi người, mỗi công ty phải xây dựng cho mình một phong cách riêng, chuyên nghiệp. Tạo dựng hình ảnh đẹp, chân thực giúp công ty để lại ấn tượng tốt với khách hàng, kinh doanh tốt hơn. Nói chung, người dùng liên tục cuộn qua video của một thương hiệu có xu hướng nhấp vào trang để biết thêm thông tin. Do đó, Instagram scrolling cũng là một cách hiệu quả để các công ty chuyển đổi và tối ưu hóa lợi ích của họ.

Nếu cơ sở khách hàng của công ty bao gồm nhiều người trẻ tuổi, thì phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Vì giới trẻ ngày nay quan tâm đến những hình ảnh, video, quảng cáo trực quan và chân thực nhất. Do đó, việc theo dõi và xem xét nhu cầu của giới trẻ là rất quan trọng đối với các thương hiệu khi lên kế hoạch nội dung.

3.4 Cải thiện trải nghiệm khám phá.

Người dùng thường do dự khi đăng bài vì họ dành hàng giờ cố gắng tìm ra thẻ bắt đầu bằng # phù hợp. Và giờ đây, nguồn cấp dữ liệu Instagram được thiết kế để giúp việc khám phá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bằng cách duyệt các thẻ bắt đầu bằng # có sẵn trên nền tảng, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy thẻ phù hợp cho tin nhắn của mình.

Đối với các công ty, tổ chức, việc sử dụng Instagram reels trong các chiến dịch marketing là vô cùng cần thiết nếu muốn thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội này.

4. Cách tạo Cuộn video mới trên Instagram

Thực hiện theo các bước sau để tạo video cho cuộn Instagram.

Bước 1: Mở ứng dụng Instagram rồi:

  • Cách 1: Nhấn vào biểu tượng dấu “+” ở góc trên cùng bên phải trang chủ của bạn và chọn tính năng Cuộn.
  • Cách 2: Nhấn vào biểu tượng ở cuối màn hình chính. Chuyển đến trang vai trò và nhấp vào biểu tượng xoay ở góc trên bên phải của màn hình.
  • Cách 3: Vuốt sang trái trên giao diện trang chủ và vào phần ghi hình camera. Tùy chọn Rolls sẽ xuất hiện.

Bước 2: Chọn dụng cụ để chế mâm, có 4 dụng cụ chính sau:

  • Âm thanh: biểu tượng nốt nhạc để chọn nhạc nền từ bộ sưu tập nhạc Instagram
  • Tốc độ: Chọn tốc độ bạn muốn ghi
  • Hiệu ứng: Chọn hiệu ứng mong muốn bằng cách chọn biểu tượng ba ngôi sao
  • Hẹn giờ: Chọn thời gian ghi (1-15 giây)

Bước 3: Nhấn và giữ nút ghi ở giữa ở dưới cùng để bắt đầu quay video. Khi bạn nhả nút ghi, clip đầu tiên sẽ kết thúc và bạn có thể nhấn lại để ghi clip tiếp theo. Sau khi quay xong, bạn cũng có thể thêm video từ thư viện ảnh của mình bằng cách nhấn vào thư viện ảnh ở góc dưới bên trái của màn hình. Nhấn vào mũi tên trái để xem, cắt hoặc xóa clip trước đó bạn vừa lưu.

Bước 4: Sau khi cắt video, bạn có thể thêm trang trí, nhãn dán, v.v. vào cả cuộn và bản nhạc.

Bước 5: Sau đó nhấn vào mũi tên Tiếp theo để chia sẻ video. Bạn có thể thay đổi ảnh bìa của video, viết tiêu đề nếu muốn và thêm thẻ bắt đầu bằng # bắt đầu bằng #. Nếu chưa muốn gửi video ngay, bạn có thể lưu bản nháp bằng cách chọn Save as Draft.

Bước 6: Cuối cùng, bấm vào Chia sẻ video. Bạn có thể gửi các cuộn phim đến nguồn cấp dữ liệu cá nhân của mình hoặc đến thư mục Câu chuyện. Một video riêng sẽ xuất hiện trong phần Kelat của trang hồ sơ cá nhân.

5. Cách đăng Reels Instagram nhiều người xem hơn và lan truyền

Nếu bạn làm theo các mẹo này, nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn sẽ lan truyền và nhận được nhiều lượt xem hơn.

5.1 Xác minh chất lượng video

Ngoài nội dung hay, các cuộn phim thành công nhất là các video được quay và chỉnh sửa chuyên nghiệp. Chất lượng video là một yếu tố quan trọng trong sự lan truyền của cuộn phim.

Ngay cả khi bạn không có tất cả các công cụ của một đội ngũ chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể tạo ra những video chất lượng bằng cách chú ý đến ánh sáng và độ phân giải hình ảnh. Nếu bạn chụp bằng điện thoại, ánh sáng dịu xung quanh sẽ cho chất lượng tốt nhất. Khi quay trong nhà, hãy đặt nhiều vòng để có đủ ánh sáng và giảm bóng tối để có chất lượng video rõ hơn và tốt hơn.

5.2 Sử dụng các bài hát nổi tiếng trong video

Sử dụng các bài hát nổi tiếng trên các cuộn Instagram là một cách hiệu quả để tăng tính lan truyền. Bởi vì bản thân các bài hát nổi tiếng có thể lan truyền. Thêm âm thanh vào video của bạn sẽ thêm lực kéo giúp cuộn phim của bạn luôn thịnh hành và tăng mức độ tương tác. Nếu không sử dụng các bài hát nổi tiếng, bạn vẫn có thể chọn nhạc nền phù hợp cho video của mình.

5.3 Sử dụng các hashtag phù hợp

Hashtag đóng vai trò là bộ lọc cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy nội dung mà họ quan tâm. Đối tượng tiềm năng của bạn có thể đá vào mông bạn bằng các thẻ bắt đầu bằng # và từ khóa có liên quan. Đó là lý do tại sao việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong video của bạn lại quan trọng. Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa phổ biến liên quan đến nội dung video, #hashtags hoặc tham khảo các từ khóa và đối thủ cạnh tranh liên quan đến vai trò của bạn.

5.4 Viết mô tả hoàn chỉnh

Một điều bạn nên biết là âm thanh không tự động phát trên Instagram, nó yêu cầu người dùng bật âm thanh trước khi phát. Nhiều người xem video trên Instagram mà không có âm thanh. Đây là nơi mô tả của bạn giúp người xem hiểu rõ hơn về nội dung của video và thông điệp bạn muốn truyền tải. Mô tả đầy đủ và sống động đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người xem ở lại lâu hơn, tương tác và khuyến khích họ điều chỉnh để có trải nghiệm nghe tốt hơn.

5.5 Xóa logo khi tải lên Instagram

Nhiều người có xu hướng tải video từ Tiktok lên Instagram. Thuật toán của Instagram có thể phát hiện logo của các ứng dụng khác trong video đã tải lên. Điều này có thể làm giảm khả năng hiển thị của video trong phần Khám phá của Instagram. Trước khi tải video lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn, hãy sử dụng các công cụ làm mờ hoặc xóa logo có sẵn.

5.6 Chọn thời điểm tạo bánh xe Instagram

Cuộn Instagram của bạn có nội dung chất lượng và tuyệt vời, nhưng thời điểm để đăng lại là khi ít người xem, khả năng rất cao là cuộn của bạn sẽ bị chôn vùi hoàn toàn. Bạn nên biết rằng lượng thông tin và nội dung trên Instagram là rất lớn. Bạn có thể chọn thời điểm đăng hoặc đặt bánh xe để hiển thị thời điểm có nhiều người xem nhất sẽ tăng mức độ phổ biến, tiếp cận nhiều người xem hơn, nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn các bài đăng ngẫu nhiên.

5.7 Sản xuất nội dung thông thường

Nội dung lan truyền làm tăng mức độ tương tác và thu hút người xem trong một khoảng thời gian. Nhiều người đột nhiên thấy tương tác tăng lên khi họ có bánh xe lớn. Nhưng sau một vài tháng không có bánh xe mới, sự gắn kết tan vỡ và mọi thứ trở lại như cũ. Để tránh điều này, bạn cần đầu tư và thường xuyên sản xuất nội dung trên bánh xe. Hiện tại, Instagram đang đẩy mạnh tính năng xe đạp để tăng sức cạnh tranh với Tik Tok. Theo các chuyên gia, tần suất xuất bản video chính xác là 4-7 ấn phẩm mỗi tuần trên cuộn.

5.8 Tuân thủ nguyên tắc cộng đồng

Tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng là “yêu cầu” đối với người tạo nội dung trên tất cả các nền tảng. Tương tự với các cuộn phim trên Instagram, nếu bạn muốn nội dung của mình nhận được nhiều lượt xem và lan truyền, trước tiên đừng vi phạm nguyên tắc cộng đồng, nội dung hữu ích, không xúc phạm, tôn trọng tài sản trí tuệ của người tạo và đưa nội dung đó vào cuộc sống. giá trị cho người xem.

Instagram Reels vẫn còn khá mới mẻ với người dùng Việt Nam do chỉ mới ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đây là một xu hướng hot mà những người sáng tạo nội dung phải tận dụng triệt để để tiếp tục xu hướng. Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể áp dụng các mẹo của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo từ bài viết trên và biết cách đăng Reels Instagram nhiều người xem. Chúc bạn thành công!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá