Theo các chuyên gia, thói quen mua sắm trực tuyến của người dùng đang dần được khuyến khích nhờ sự cạnh tranh bùng nổ từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube. Và nền tảng Tik Tok cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi công bố tính năng bán hàng trên TikTok shop. Vậy làm thế nào để seller đăng sản phẩm bán chạy trên Tik Tok được duyệt nhanh nhất? Trong bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop giải quyết các vấn đề trên.
![Cách đăng bài bán hàng trên Tiktok shop được duyệt nhanh nhất](https://limoseo.vn/wp-content/uploads/2023/04/Cach-dang-bai-ban-hang-tren-Tiktok-shop-duoc-duyet-nhanh-nhat.jpg)
MỤC LỤC
1. Các bước đơn giản cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop
Trước hết bạn cần hiểu Tik Tok store là gì?
Tik Tok shop là một cửa hàng tích hợp trên nền tảng Tik Tok. Khi người dùng xem video về sản phẩm, họ có thể trực tiếp mua sản phẩm thông qua liên kết mua hàng của video này. Khách hàng chỉ cần nhấp chuột là có thể mua hàng ngay mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng.
![cách đăng bài bán hàng trên tiktok shop](https://limoseo.vn/wp-content/uploads/2023/03/cach-dang-bai-ban-hang-tren-tiktok-shop-compressed.jpg)
Các sản phẩm gian hàng thường sẽ được người bán giới thiệu thông qua video đánh giá, phát trực tiếp và tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong hồ sơ của họ. Người mua có thể tìm thấy mọi thông tin về sản phẩm như giá bán, đánh giá, mua hàng,… Vậy cách đăng bán hàng trên Tik Tok shop và được duyệt nhanh nhất là gì? Tham khảo một số cách dưới đây:
1.1. Tải sản phẩm mới lên cửa hàng Tik Tok
Để đăng sản phẩm lên cửa hàng Tik Tok, trước tiên bạn phải vào trang quản trị Tik Tok sau đó chọn “Sản phẩm” => “Quản lý sản phẩm” => “Thêm sản phẩm mới”.
Để có thể đăng sản phẩm thành công, bạn phải lưu ý tuân thủ các quy định về nội dung, sản phẩm bị cấm trên cửa hàng Tik Tok, đặc biệt lưu ý tránh đăng các mặt hàng bị cấm, từ ngữ bị hạn chế dẫn đến sản phẩm không được duyệt, gây lãng phí thời gian cho các công ty.
1.2. Điền vào mô tả thông tin sản phẩm cơ bản
Tiếp theo, bạn cần mô tả chi tiết các thông tin cơ bản của sản phẩm như: tên sản phẩm, chủng loại và thương hiệu. Đối với các sản phẩm có thương hiệu sẽ dễ dàng tìm kiếm theo từ khóa và nhanh chóng tìm thấy trên thanh công cụ và được lựa chọn. Nếu các cụm từ nhãn hiệu đã được gửi để xem xét, cụm từ “Được ủy quyền” sẽ hiển thị và nhãn hiệu sẽ hiển thị cho người mua trên trang chi tiết sản phẩm. Xuất bản các tài liệu liên quan để xác nhận rằng bạn là chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc đại lý được ủy quyền của nó.
Đối với các thương hiệu chưa được gửi để xem xét, từ “Không được phép” sẽ hiển thị bên dưới và tên thương hiệu sẽ không hiển thị cho người mua.
Để biết mô tả chi tiết về thông tin sản phẩm, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:
- Về Hình ảnh: Tải lên tối đa 9 ảnh cho mỗi sản phẩm với tỷ lệ khung hình 1:1, kích thước tối thiểu 600×600 và kích thước ảnh không lớn hơn 5MB
- Thông tin sản phẩm Mô tả: Được viết dưới dạng text và gạch đầu dòng, độ dài không quá 30 banner. Về video sản phẩm: tỷ lệ khuyến nghị là 1:1, 9:16 hoặc 16:9, dung lượng tối đa là 20MB
- Về khối lượng gói hàng: sẽ được tính theo trọng lượng sản phẩm và bao bì và trọng lượng cho phép từ 1 đến 100kg .
1.3. Quản lý và phân loại sản phẩm theo danh mục
Tik Tok store hỗ trợ người bán tối đa 3 kiểu phân loại, ví dụ: size, màu sắc và chất liệu,..
Mỗi sản phẩm đều có giới hạn giá trị danh mục và người bán hoàn toàn được phép tải lên hình ảnh của các danh mục sản phẩm khác nhau.
Đối với danh sách SKU, người bán có thể nhập giá cho từng SKU và đối với nhiều SKU trong một sản phẩm, người bán có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và hàng tồn kho.
1.4. Kiểm tra tình trạng sản phẩm sau khi xuất xưởng
Sau khi hoàn thành các bước để tải sản phẩm lên, bạn có thể thấy trạng thái sản phẩm được hiển thị trong tab danh mục quản lý sản phẩm.
- Tab đang hoạt động: Tab này sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm mà khách hàng có thể thấy trên gian hàng TikTok của bạn. Người bán có thể thực hiện các thao tác như: sửa/xóa sản phẩm, hủy kích hoạt, sửa giá bán và số lượng.
Vô hiệu hóa tab: Trong trường hợp hết hàng, người bán có thể vô hiệu hóa sản phẩm và nó sẽ được hiển thị trong tab này. Người bán luôn có thể kích hoạt lại sản phẩm bằng tính năng kích hoạt thay đổi và sau đó cập nhật thông tin sản phẩm nếu muốn. - Tab bị tạm ngưng: Tất cả các sản phẩm trong danh sách này đều là sản phẩm bị tạm ngưng/đang xem xét/không tuân thủ nên không thể xuất bản.
2. Lưu ý về những mặt hàng cấm bán trên Tik Tok Store
Sau khi biết được cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về những lưu ý. Đối với thị trường Việt Nam, các mặt hàng sau sẽ bị cấm trên gian hàng Tik Tok shop:
Sản phẩm/Dịch vụ Đồ uống có cồn: Đồ uống có cồn như rượu vang, bia hoặc dịch vụ đăng ký các sản phẩm có cồn, thiết bị sản xuất bia hoặc các sự kiện được tài trợ bởi rượu sẽ bị hạn chế. cơ chế mua sắm trên cửa hàng Tik Tok. Thay vào đó, nó sẽ được thay thế bằng các sản phẩm và nước giải khát không cồn và không cồn được bán dưới dạng đồ uống pha chế.
Trang sức như vàng và đá quý không được bán trên kênh và không được phép đưa vào nội dung video đã đăng. Sản phẩm hoặc dịch vụ giảm cân là sản phẩm kiểm soát cân nặng như thuốc giảm cân, thuốc giảm thèm ăn, trà giảm cân, v.v. thường cũng sẽ bị cấm giao dịch trên nền tảng Tik Tok shop để tạo môi trường mua sắm an toàn hơn cho người dùng.
Thực phẩm cho mẹ và bé nói chung là sản phẩm có bản quyền nên nhiều mặt hàng bị hạn chế, trừ sữa bột và một số thực phẩm bổ sung.
Ghi chú về các mặt hàng hạn chế được thông báo cho người bán khi họ bắt đầu đăng nội dung bán hàng lên kênh. Việc đưa ra các quy tắc như vậy nhằm tạo ra một môi trường mua sắm lành mạnh và tích cực cho người dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách dễ dàng hơn để kiếm tiền trên Tik Tok và dẫn đến trải nghiệm mua sắm mà người dùng cảm thấy an toàn.
![Bán hàng trên tiktok shop](https://limoseo.vn/wp-content/uploads/2023/03/ban-hang-tren-tiktok-shop-compressed.jpg)
3. Câu hỏi thường gặp
Cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop như thế nào?
Để đăng bài bán hàng trên TikTok Shop, bạn cần tạo tài khoản TikTok Shop và kết nối với tài khoản ngân hàng. Sau đó, bạn có thể tạo video quảng cáo sản phẩm của mình và thêm nút mua hàng để người dùng có thể mua sản phẩm của bạn trực tiếp trên ứng dụng TikTok.
Làm thế nào để tăng khả năng tiếp cận của bài đăng bán hàng trên TikTok Shop?
Để tăng khả năng tiếp cận của bài đăng bán hàng trên TikTok Shop, bạn có thể sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm của mình, tạo nội dung hấp dẫn và chia sẻ bài đăng trên các mạng xã hội khác để thu hút người xem.
TikTok Shop có hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ không?
Có, TikTok Shop đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ thông qua việc cung cấp một nền tảng để bán hàng trực tuyến và quảng bá sản phẩm của họ trên TikTok. Ngoài ra, TikTok Shop cũng cung cấp các công cụ quảng cáo để giúp doanh nghiệp nhỏ tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
Trên đây là cách cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp và gửi đến bạn. Chúc bạn có thể áp dụng thành công đối với cửa hàng mình nhé!