icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách chia cột trong Excel chi tiết – Limoseo

Cách chia cột trong Excel, tách 1 ô thành 2 ô là gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người sử dụng phần mềm này thắc mắc. Một trong những chương trình phổ biến nhất, Microsoft Excel, sử dụng bảng tính để hỗ trợ tính toán nhanh hơn và chính xác hơn. Do đó, nhiều người dùng muốn tìm hiểu các thủ thuật của phần mềm này, trong đó có cách chia cột trong excel, cũng như cách tách ô trong Excel, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé!.

Hướng dẫn cách chia cột trong Excel chi tiết - Limoseo

1. Phần mềm Microsoft Excel là gì? 

Excel là một chương trình được phát triển bởi Tập đoàn Microsoft. Bạn có thể dễ dàng tính toán các con số, thống kê và vẽ biểu đồ bằng Excel. Excel là một trong những trợ thủ đắc lực cho những ai làm việc với bảng tính, báo cáo. Excel thường được tích hợp vào bộ Microsoft Office. Cùng với ứng dụng Word, Power Point là một trình soạn thảo bảng tính mạnh mẽ. Trong Excel sẽ có rất nhiều ô dữ liệu cần xử lý và việc sắp xếp các ô dữ liệu một cách khoa học sẽ tạo thuận lợi cho quá trình tính toán. Tách cột, tách 1 ô thành 2 ô trong Excel cũng là một trong những câu hỏi thường gặp của khách hàng. Giờ hãy cùng Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo tìm hiểu thủ thuật này qua nội dung bài viết dưới đây.

Phần mềm Microsoft Excel là gì

2. Cách chia cột trong Excel 

Trong bảng tính có một cột có 2 mẫu dữ liệu và bạn muốn tách chúng thành 2 cột để việc tính toán kiểm soát được khoa học hơn. Tuy nhiên, lượng dữ liệu rất lớn. Nếu làm thủ công trong thời gian dài sẽ có lúc mắc lỗi. Thì kỹ thuật cách chia cột trong excel sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và chính xác hơn. 

  • Bước 1: Kiểm tra cột chứa dữ liệu cần tách
  • Bước 2: Chọn tab Dữ liệu và chọn mục Văn bản trong cột.
  • Bước 3: Một cửa sổ với Text to Columns Wizard sẽ xuất hiện. Trong cửa sổ này sẽ có hai hộp kiểm mà bạn cần chọn:
    • Delimited: chia cột dựa trên phân tách ký tự giữa hai dữ liệu (ví dụ: dấu phẩy, dấu gạch ngang, dấu cách,..). 
    • Fixed width: Chia cột dựa trên chiều rộng của dữ liệu. Trong trang tính trước, chúng ta đã sử dụng dấu gạch nối để phân tách tên và địa chỉ, vì vậy chúng ta đã chọn tách các cột dựa trên dấu phân cách. Chọn hộp Delimited và nhấp vào Tiếp theo.
  • Bước 4: Một hộp thoại dấu phân cách sẽ xuất hiện. Tại thời điểm này, hãy chọn ký tự phù hợp để Excel nhận dạng dấu phân cách. 
    • Tab: nội dung được phân tách bằng khoảng trắng lớn. 
    • Dấu chấm phẩy: Nội dung được phân tách bằng dấu chấm phẩy. Dấu phẩy: nội dung cách nhau bởi dấu phẩy. 
    • Space: Nội dung được ngăn cách bởi dấu cách (space). 
    • Khác: nội dung cách nhau bởi ký tự khác. Chọn chữ cái thích hợp, sau đó chọn Tiếp theo. Trong ví dụ này, chúng ta đã chọn Khác và điền vào ô trống bên cạnh bằng dấu gạch nối.
  • Bước 5: Cửa sổ xem trước dữ liệu sẽ xuất hiện, tại đây bạn có thể xem nội dung của bảng đã phân tách. Nếu áp dụng cho mục đích phân tách, hãy chỉ định định dạng để phân tách các ô, chẳng hạn như: General, Text, Day, Do not import column (skip).

Cuối cùng nhấp vào kết thúc để hoàn thành quá trình  cột và đây là những gì bạn sẽ nhận được với ô được tách thành các cột.

Cách chia cột trong Excel

3. Cách tách một ô thành hai ô trong Excel

Ngoài chia cột, chia ô cũng là kỹ năng được nhiều người học. Để tách một ô thành hai ô bình thường, chúng ta dùng một đường chéo để tách chúng ra. Sau đây là các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Click vào ô muốn tách, sau đó chọn Format Cells. 
  • Bước 2: Một hộp thoại hiện ra, lúc này bạn chọn vào tab Edge, ở đây có 2 lựa chọn:
    • Đường chéo từ dưới lên trên. 
    • Đường chéo từ trên xuống dưới. Bạn có thể chọn kiểu chia đường chéo phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Sau đó chọn OK để tiếp tục tách ô trong Excel.Bây giờ bạn đã chia một ô thành hai phần và bạn có thể nhập dữ liệu cho từng ô. 
  • Bước 3: Để nhập dữ liệu vào các ô dùng chung, bạn thực hiện theo các bước sau:
    • Chỉ vào ô, nhấp đúp chuột trái và nhập dữ liệu vào ô có đường chéo trên. 
    • Nhấn Alt + Return để nhập hàng và tiếp tục nhập dữ liệu cho các ô chéo bên dưới. 
    • Đặt con trỏ chuột vào hàng dữ liệu đã nhập ở trên và sử dụng phím cách để di chuyển dữ liệu đến giữa ô trên cùng.
    • Như vậy là bạn đã tách một ô thành hai ô trong Excel thành công và dễ dàng nhập dữ liệu vào các ô đã tách.
Cách tách một ô thành hai ô trong Excel

4. Một số lưu ý nhỏ khi làm theo cách chia cột trong excel 

Đối với lượng dữ liệu nhỏ (chỉ một vài ô), bạn có thể tách các cột theo cách thủ công để tiết kiệm thời gian. Nhưng nếu dữ liệu chứa hàng chục ô thì nên áp dụng cách tách cột như trên. Phương pháp này khá phức tạp, nhưng rất nhanh, gọn và chính xác.

Trên đây là thủ thuật cách chia cột trong excel, cũng như cách tách ô trong Excel để làm việc với Microsoft Excel dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đừng quên truy cập Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo thường xuyên để cập nhật cho mình những thủ thuật văn phòng hữu ích nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Để lại đánh giá tại đây nhé!