Instagram, một nền tảng mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của Facebook (Meta), cũng là một thị trường hấp dẫn cho các doanh nhân và nhà kinh doanh trực tuyến. Instagram có thể xem như một thị trường đặc biệt với mục tiêu khách hàng chủ yếu là những người trẻ tuổi. Hiểu được điều này, nhiều người muốn chạy quảng cáo trên Instagram nhưng không biết cách thực hiện. Vì vậy, trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên instagram một cách nhanh chóng và đơn giản.
MỤC LỤC
1. Có nên chạy quảng cáo trên Instagram hay không?
- Instagram là một ứng dụng mạng xã hội mà Facebook đã mua vào năm 2012. Hiện nay, người dùng có thể liên kết tài khoản Instagram với tài khoản Facebook của họ.
- Có những tính năng chung như Stories, Facebook Reels được kết nối giữa hai nền tảng này. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chỉ sử dụng Instagram mà không sử dụng Facebook, dẫn đến việc một số khách hàng tiềm năng bị bỏ qua.
- Với những đặc điểm riêng biệt và sự nổi bật là mạng xã hội chủ yếu dành cho chia sẻ hình ảnh, số lượng người dùng trên Instagram không ngừng tăng lên mà không có dấu hiệu giảm đi.
- Ngoài ra, mức độ cạnh tranh trong việc quảng cáo trên Instagram vẫn chưa cao và không nhiều người biết cách chạy quảng cáo và khai thác kênh bán hàng này. Do đó, chi phí và giá cả quảng cáo trên Instagram thường thấp hơn nhiều so với Facebook.
Với những lý do đó, nếu bạn đang kinh doanh hoặc bán hàng trực tuyến, nên tận dụng kênh bán hàng tiềm năng này để đạt được hiệu quả bất ngờ.
2. Các loại quảng cáo trên Instagram
Tương ứng với các vị trí hiển thị trên Instagram, chúng ta có các loại quảng cáo sau đây:
2.1. Quảng cáo trên Feed người dùng
- Quảng cáo 1 hình: Đây là loại quảng cáo phổ biến và đơn giản trên Instagram. Bằng cách sử dụng một bài đăng bình thường với một hình ảnh, bạn có thể tạo ra một bài quảng cáo với các hình thức quảng cáo tương tự như trên Facebook.
- Quảng cáo nhiều hình ảnh: Sự khác biệt giữa quảng cáo nhiều hình ảnh và quảng cáo 1 hình ảnh là khi chạy quảng cáo nhiều hình ảnh, bạn không thể sử dụng hình thức quảng cáo tương tác bài đăng trên trang (Page Post Engagement).
2.2. Quảng cáo trên Stories Instagram
Quảng cáo trên Stories Instagram tương tự như quảng cáo trên Stories Facebook, sử dụng hình ảnh hoặc video ngắn (15 giây) để quảng cáo. Với loại quảng cáo này, bạn chỉ có thể sử dụng hình thức quảng cáo tiếp cận (Reach) để chạy quảng cáo trên Instagram.
2.3. Quảng cáo video trên Instagram
Video là một phương pháp tiếp cận khách hàng một cách trực quan nhất. Bằng cách sử dụng video, bạn có thể chạy quảng cáo với mục tiêu tăng lượt xem.
3. Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo instagram
Quảng cáo trên Instagram sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook và không có trình quản lý riêng biệt. Do đó, trước khi chạy quảng cáo instagram hiệu quả, bạn cần chuẩn bị các tài nguyên sau:
- Tài khoản quảng cáo trên Facebook (cá nhân hoặc doanh nghiệp).
- Tài khoản Instagram.
Sau đó, bạn cần liên kết tài khoản quảng cáo Facebook với tài khoản Instagram để quảng cáo có thể hoạt động và hiển thị. Nếu bạn chưa biết cách liên kết tài khoản Instagram và tài khoản Facebook, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.
3.1. Hướng dẫn chạy quảng cáo instagram bằng liên kết tài khoản quảng cáo Instagram và Facebook
- Bước 1: Truy cập vào Cài đặt. Nhấp vào hình đại diện -> chọn biểu tượng ba dấu gạch ở góc trên bên phải màn hình -> chọn Tài khoản.
- Bước 2: Vào phần Tài khoản. Tại phần Tài khoản, chọn Chia sẻ với ứng dụng khác -> chọn Facebook.
- Bước 3: Instagram sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập vào Facebook -> tiếp tục và đăng nhập.
- Bước 4: Xác nhận để hoàn tất quá trình liên kết.
3.2. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram qua thêm tài khoản Instagram vào Trình quản lý kinh doanh (BM)
- Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt cho doanh nghiệp tại đường dẫn: https://business.facebook.com/settings/
- Bước 2: Nhấp vào Tài khoản -> Nhấp vào Tài khoản Instagram -> Nhấp vào nút Thêm
- Bước 3: Nhấp vào Kết nối tài khoản Instagram
- Bước 4: Nhập tên người dùng và mật khẩu Instagram.
3.3. Thêm người vào tài khoản Instagram của bạn
Sau khi đã thêm tài khoản Instagram vào Trình quản lý kinh doanh, bạn có thể mời người khác tham gia và cấp quyền cho họ để thực hiện một số công việc cụ thể, chẳng hạn như tạo và quản lý nội dung, quản lý hoạt động trong cộng đồng và xem thông tin chi tiết. Dưới đây là cách thêm người vào tài khoản Instagram của bạn:
- Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt cho doanh nghiệp
- Bước 2: Nhấp vào Tài khoản Instagram -> Nhấp vào Thêm người
- Bước 3: Chọn một người từ danh sách bên trái. Sau đó, bật các công việc mà bạn muốn cấp quyền cho họ. Nút chuyển màu xanh da trời có nghĩa là công việc đã được bật và màu xám có nghĩa là công việc đã được tắt.
- Bước 4: Nhấp vào Chỉ định.
4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên instagram
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên instagram với mục tiêu Lượt tiếp cận, vì nó bao gồm cả 3 loại quảng cáo trên Instagram.
- Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo tại đường dẫn https://www.facebook.com/ads/manager/ và tạo một chiến dịch với mục tiêu là số người tiếp cận.
- Bước 2: Đến phần đặt mục tiêu, bạn tiến hành chỉ định độ tuổi và giới tính (nhớ nhắm đúng vào tệp khách hàng trên Instagram). Đến phần nền tảng, hãy tắt tất cả các lựa chọn khác chỉ để lại Instagram.
- Bước 3: Ở phần vị trí quảng cáo, bạn có thể chọn Tin Instagram hoặc Câu chuyện Instagram.
- Bước 4: Thiết lập quảng cáo để chạy. Trong phần cấu hình quảng cáo, hãy chọn bài đăng có sẵn và chọn bài đăng bạn muốn quảng cáo.
Câu hỏi thường gặp
Quảng cáo trên Instagram là gì?
➤ Instagram Ads (quảng cáo trên Instagram) là các bài đăng quảng cáo sử dụng hình ảnh, video , đường dẫn liên kết đến trang web của doanh nghiệp các cửa hàng được đăng tải trên newsfeed (bảng tin), stories của Instagram nhằm mục đích bán hàng, thúc đẩy thương hiệu.
Có nên sử dụng quảng cáo trên Instagram hay không?
➤ Quảng cáo trên Instagram là một trong những phương tiện quảng cáo hiệu quả và phổ biến hiện nay. Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một nền tảng quảng cáo tiềm năng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng quảng cáo trên Instagram phải được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo rằng nó phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn và đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn.
Lợi ích của quảng cáo trên Instagram là gì?
➤ Quảng cáo trên Instagram có nhiều lợi ích, bao gồm: Tiếp cận khách hàng tiềm năng, Tăng tương tác, Xây dựng thương hiệu, Đa dạng hình thức quảng cáo,…
Với 4 bước cơ bản này, bạn đã có thể có cách chạy quảng cáo trên instagram từ hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Tóm lại, chạy quảng cáo trên Instagram là một cách hiệu quả để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần có một chiến lược rõ ràng và hiểu biết cơ bản về quảng cáo trên nền tảng này. Đối với người mới bắt đầu, việc tìm hiểu các nguồn tài nguyên hữu ích và sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội là rất quan trọng.