icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Huớng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram Story – Limoseo

Phát triển tính năng Story trên Instagram đã thu hút sự quan tâm từ người dùng và nhà quảng cáo. Chạy quảng cáo trên story Instagram đang tạo ra những con số kinh doanh ấn tượng cho các doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để có ​​cách chạy quảng cáo Instagram Story? Bài viết sau đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

cách chạy quảng cáo Instagram Story

1. Định nghĩa quảng cáo story Instagram là gì?

Stories Instagram là những câu chuyện được kể trong ngày. Hình thức này được Facebook và mạng xã hội khác sử dụng để người dùng lưu giữ những khoảnh khắc trong ngày. Sau một khoảng thời gian, các tin đăng trong story sẽ tự động biến mất và chỉ được lưu lại trong lịch sử của stories mà không xuất hiện trên trang cá nhân của người dùng. Vậy làm thế nào để đăng story Instagram từ máy tính?

Kể từ khi xuất hiện, stories đã thu hút một lượng lớn người dùng. Một phần lý do là do tính chất thời gian thực của chúng, phần còn lại là sự tò mò của người xem. Nếu bỏ lỡ một story, người dùng sẽ không biết bạn đang chia sẻ thông tin gì và điều gì đang diễn ra. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho người dùng, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp tận dụng để tăng doanh số.

Quảng cáo story Instagram đơn giản là thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên bảng tin story. Các sản phẩm, dịch vụ sẽ xuất hiện trong stories hàng ngày với giao diện hấp dẫn. Việc lặp lại đảm bảo ấn tượng và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó dẫn đến quyết định mua hàng.

Định nghĩa quảng cáo story Instagram là gì

2. Tại sao cần chạy quảng cáo trên Instagram Story?

  • Thực hiện quảng cáo trên Instagram là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng cường nhận thức về thương hiệu cũng như doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
  • Với tính tương tác cao và tính sáng tạo của Instagram Story, bạn có thể tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Bằng cách sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến lược marketing của mình trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này.
Tại sao cần chạy quảng cáo trên Instagram Story

3. Cách chạy quảng cáo Instagram Story

Quảng cáo story trên Instagram có thể được chạy trong khoảng thời gian mà bạn mong muốn và hướng tới mục tiêu kinh doanh của bạn. Để thực hiện điều này, truy cập vào trình quản lý quảng cáo và bạn có thể sử dụng quy trình tạo theo cách chạy quảng cáo Instagram Story hoặc quy trình tạo nhanh để tạo ra quảng cáo.

3.1. Chọn mục tiêu quảng cáo story instagram

Khác với quảng cáo thông thường trên Instagram, việc chạy quảng cáo trên Stories cho phép bạn tập trung vào một số mục tiêu cụ thể như tăng nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Tiếp theo, bạn hãy đặt tên cho chiến dịch của mình và nhấn “Tiếp tục”. Bạn có thể thay đổi tên chiến dịch sau khi đã tạo nó.

Chọn mục tiêu quảng cáo story instagram

3.2. Lựa chọn đối tượng, vị trí, ngân sách và thời gian chạy quảng cáo story instagram

Một chiến dịch quảng cáo có thể có nhiều nhóm quảng cáo nhắm vào các đối tượng, vị trí và ngân sách khác nhau. Khi sử dụng trình quản lý quảng cáo trên Facebook để chạy quảng cáo story instagram, bạn có thể đơn giản hóa mọi thứ bằng cách chỉ sử dụng một chiến dịch tại một thời điểm.

Đối tượng quảng cáo

Trong phần lựa chọn đối tượng, bạn cần xác định đối tượng quảng cáo của mình dựa trên vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, hành vi và sở thích. Trong quá trình xác định đối tượng, bạn sẽ thấy phía bên phải màn hình có một dải màu xanh lá cây, đại diện cho phạm vi đối tượng lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, lựa chọn đối tượng quảng cáo trên Instagram Story quá cụ thể sẽ không tiếp cận được nhiều người dùng. Ngược lại, nếu lựa chọn đối tượng quá rộng, quảng cáo sẽ hiển thị với nhiều người không quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Vị trí quảng cáo instagram stories ads

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên story instagram mà không muốn xuất hiện trên news feed, bạn có thể chỉnh sửa vị trí bằng cách loại bỏ dấu tích và chỉ chọn Instagram Stories. Tuy nhiên, lưu ý rằng để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chạy quảng cáo trên cả Instagram Story và Facebook.

Ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Về ngân sách và thời gian chạy quảng cáo trên story instagram, bạn cần đặt ngân sách và thời gian cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần quyết định số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo và thời gian chạy của chiến dịch.

Đầu tiên, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách quảng cáo cho toàn bộ thời gian của chiến dịch.

Tiếp theo, bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo liên tục mà không có ngày kết thúc, hoặc bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình.

Lựa chọn đối tượng, vị trí, ngân sách và thời gian chạy quảng cáo story instagram

3.3. Hoàn tất chiến dịch quảng cáo instagram story

Sau khi tải lên quảng cáo của bạn, bạn có thể tải lên tối đa 6 hình ảnh mà không tốn thêm phí. Đối với video, bạn chỉ có thể sử dụng 1 video cho mỗi quảng cáo.

Nếu bạn muốn chuyển khách hàng đến trang web của mình, bạn có thể thêm URL và nút kêu gọi hành động như Áp dụng ngay, Đặt ngay, Tải xuống, Tìm hiểu thêm, Xem thêm, Đăng ký,…

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo instagram story là gì?

➤ Quảng bá câu chuyện trên Instagram có thể hiểu một cách đơn giản là triển khai chiến dịch quảng cáo trên bảng tin. Các sản phẩm, dịch vụ sẽ xuất hiện hàng ngày trên những câu chuyện với giao diện hấp dẫn.

Để chạy quảng cáo trên Instagram Story, tôi cần bao nhiêu tiền?

➤ Giá quảng cáo trên Instagram Story phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm đối tượng khán giả mà bạn muốn tiếp cận, thời gian và độ phổ biến của quảng cáo.

Công cụ nào để đo lường hiệu quả của quảng cáo Instagram Story?

➤ Sự thật là Instagram Story sẽ biến mất sau 24 giờ. Nhưng với sự hiểu biết vững chắc về Instagram Story Analytics, bạn có thể đảm bảo được sự tác động lâu dài của chúng.

Hiện nay, không chỉ Instagram hỗ trợ bán hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, mà cả Facebook cũng vậy. Bạn có thể tham khảo quy trình trên và áp dụng cho Facebook (cả Facebook và Instagram đều là dự án của Mark Zuckerberg). Bên cạnh quảng cáo, còn có sẵn các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook để giúp người bán hàng tiếp cận và đạt được doanh thu tốt hơn. Hãy cân nhắc triển khai bán hàng trên nền tảng này.

Đó là tất cả các bước để có cách chạy quảng cáo Instagram Story. Hy vọng thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ giúp bạn hiểu cách chạy quảng cáo trên Instagram Story và tăng doanh số bán hàng của bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá