icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách chạy quảng cáo Facebook Reels chi tiết, dễ hiểu-Limoseo

Hiện nay, nhiều người dùng không chỉ sử dụng Facebook Reels để sáng tạo nội dung mà họ còn có thể là nhà bán hàng muốn đăng video sản phẩm lên Reels để quảng bá và thu hút khách hàng kết hợp với việc chạy quảng cáo. Vậy cách chạy quảng cáo Facebook Reels là gì? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cách chạy quảng cáo Facebook Reels

1. Cách chạy quảng cáo Facebook Reels

1.1 Nhấn vào mục trình quản lý quảng cáo

Đầu tiên, người dùng nhấn vào đường link https://business.facebook.com/adsmanager/manage để tiến hành truy cập vào mục trình quản lý quảng cáo. Tiếp theo người dùng chọn mục tạo và kế tiếp là chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp.

1.2 Chọn mục tiêu chiến dịch 

Có rất nhiều sự lựa chọn về mục tiêu chiến dịch cho người dùng, tùy theo nhu cầu và mục tiêu định hướng cho video quảng cáo mà người dùng có thể lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp cho mình.

Mục tiêu chiến dịch gồm có mức độ nhận biết, lưu lượng truy cập, lượt tương tác, khách hàng tiềm năng, quảng cáo ứng dụng hay hướng đến thực hiện cách bật kiếm tiền trên Facebook Reels. Ở mỗi mục tiêu chiến dịch tương ứng thì đều hiển thị phần mô tả sơ lược về nội dung mục tiêu để người dùng có thể đưa ra lựa chọn cuối cùng. Sau khi đã lựa chọn xong mục tiêu chiến dịch, người dùng nhấn chọn nút tiếp tục.

Chọn mục tiêu chiến dịch- Limoseo

1.3 Thiết lập ngân sách chiến dịch 

Sau khi đã hoàn tất quá trình lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp mà người dùng muốn hướng tới thì tiếp theo là bước thiết lập ngân sách chiến dịch. 

Đầu tiên, người dùng cần đặt tên cho ngân sách chiến dịch, tên ngân sách không bị chi phối bởi hệ thống nên người dùng hoàn toàn có thể chủ động và thoải mái trong quá trình đặt tên.

Sau đó, người dùng tiến hành lựa chọn mức ngân sách phù hợp cho chiến dịch. Người dùng có 2 sự lựa chọn là ngân sách hằng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Tùy thuộc vào nhu cầu và chiến lược mà người dùng có thể lựa chọn loại ngân sách phù hợp. Facebook khuyến nghị rằng việc người dùng lựa chọn ngân sách chiến dịch sẽ giúp ngân sách quảng cáo phân bổ tốt hơn.

Nếu người dùng nhấn chọn chiến dịch hằng ngày thì bên cạnh sẽ có sự lựa chọn cho mức ngân sách chi trả cho việc quảng cáo hằng ngày. Tùy vào điều kiện nguồn ngân sách cho phép mà người dùng có thể lựa chọn số tiền ngân sách mỗi ngày phù hợp nhất.

Thiết lập ngân sách chiến dịch- Limoseo

1.4 Thiết lập nhóm quảng cáo

Sau đó, người dùng tiến hành đặt tên cho nhóm quảng cáo, cũng tương tự như cách đặt tên cho ngân sách quảng cáo phía trên thì người dùng hoàn toàn có thể chủ động trong quá trình đặt tên mà không chịu sự ràng buộc hay yêu cầu về cách đặt tên nào của hệ thống Facebook.

Sau khi đã đặt tên cho nhóm quảng cáo, người dùng sẽ nhấn chọn chuyển đổi mục tiêu cho bạn, tiếp theo sẽ chọn mốc thời gian cụ thể để bắt đầu cho việc quảng cáo Reels bằng cách nhấn chọn mục đặt lịch ngày bắt đầu, tiếp đó nhấn chọn Target đối tượng.

Phần đặc biệt và khác biệt cho việc quảng cáo Facebook Reels là ở chỗ thao tác ở mục vị trí quảng cáo. 

Tại mục vị trí quảng cáo, người dùng thực hiện thao tác nhấn chọn vị trí quảng cáo thủ công, tích chọn tin và reels. Tại mục tin và Reels này, quảng cáo sẽ được hiển thị nội dung kể câu chuyện có tính chất phong phú, sống động bằng các quảng cáo chân thực và màn hình khi đó được hiển thị cụ thể dưới dạng đọc. 

Bên cạnh đó tại mục vị trí quảng cáo còn có các mục khác để người dùng có thể lựa chọn như quảng cáo trong luồng cho video và thước phim, tìm kiếm, trong bài viết, ứng dụng và trang web. Tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể để lại dấu tích (thể hiện sự đồng ý với lựa chọn) hoặc nhấn tắt đi các vị trí được tích không cần thiết và không phù hợp với yêu cầu của người dùng.

Sau đó, người dùng nhấn vào nút tiếp để chuyển sang quá trình thiết lập cụ thể cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Reels.

Thiết lập nhóm quảng cáo- Limoseo

1.5 Thiết lập mục quảng cáo

Tương tự như những cách đặt tên cho nhóm quảng cáo, chiến dịch vừa nêu trên thì người dùng còn phải đặt tên cho quảng cáo Facebook Reels của chính mình. Tiếp theo đó, người dùng nhấn chọn trang muốn chạy quảng cáo và nhấn chọn thiết lập quảng cáo. 

Tại mục nội dung quảng cáo hoặc thêm file phương tiện thì người dùng chọn nút thêm video. Sau đó tiến hành đăng tải video người dùng muốn sử dụng để chạy quảng cáo. Thêm phần mô tả nội dung ở mục nội dung chính, thêm tiêu đề phù hợp cho video và người dùng cũng có thể nhấn xem trước quảng cáo nếu có nhu cầu và chọn thiết lập đi kèm phù hợp rồi nhấn nút đăng.

2. Lưu ý về việc chạy quảng cáo Reels

Nếu người dùng đã lựa chọn và thiết lập xong nội dung cho việc quảng cáo và nhấn nút đăng nhưng quảng cáo vẫn không được chạy thành công, khi đó người dùng có thể kiểm tra lại định dạng và kích thước video và có sự điều chỉnh kịp thời nếu chưa phù hợp với yêu cầu.

Xem thêm: dịch vụ tăng view video Facebook, cách hiện reels trên trang cá nhân facebook, hướng dẫn đăng reels trên facebook không bị mờ, cách chèn phông nền khi quay video facebook reels,…

Tóm lại bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về cách chạy quảng cáo Facebook Reels hay nói khác hơn là hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Reels. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá