Tik Tok là gì? Tại sao bán hàng trên Tik Tok lại đang trending và cách bán hàng trên Tiktok như thế nào? Hãy cùng đi tìm kiếm câu trả lời cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

MỤC LỤC
1. TikTok là gì?
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội được phát triển bởi công ty công nghệ ByteDance và ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Được phát triển dựa trên ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức và những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống. TikTok nhanh chóng thu hút được lượng người theo dõi trong giới trẻ và được biết đến là mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trong năm 2018, vượt qua Instagram, ứng dụng phát triển nhanh nhất vào thời điểm đó.
TikTok được kỳ vọng sẽ trở thành mạng xã hội quy mô lớn sánh ngang Facebook và hứa hẹn là thị trường tiềm năng cho những người yêu thích sự sáng tạo và công nghệ. Đây cũng là một công việc trực tuyến dành cho sinh viên đại học, vẫn đang học đại học và muốn tăng thu nhập và kiếm thêm tiền.
1.1. Nhu cầu sử dụng TikTok đang tăng vọt
Như bạn đã biết, TikTok cực kỳ phổ biến ở Châu Á và không có dấu hiệu chậm lại. Số liệu thống kê của Google Trends có thể giúp bạn thấy rõ điều này. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, các video bán hàng trên Tik Tok chắc chắn sẽ tiếp cận được lượng lớn khán giả tiềm năng. Công việc của bạn là biến họ thành khách hàng.
1.2. Bán hàng bằng video sáng tạo
Dựa trên công nghệ di động, TikTok cung cấp cho người dùng các hiệu ứng và công cụ giúp họ dễ dàng tạo ra những video tuyệt vời và phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Đây là một cách bán hàng hiệu quả trên Tik Tok. Bạn có thể kiểm tra kết quả trên điện thoại di động của mình.
1.3. Khả năng tạo hiệu ứng lan truyền
Trong thời gian qua, các video trên TikTok trở nên phổ biến đến mức một số video đã lan truyền và được người dùng chia sẻ nhiệt tình. Bạn có thể chia sẻ video không chỉ trên tài khoản TikTok của mình mà còn trên các kênh khác như Facebook và Youtube. Đây là công cụ lan truyền tốt nhất cho cộng đồng của bạn.
1.4. Nên chọn mặt hàng nào để bán trên Tik Tok?
Nếu là một người chơi TikTok, bạn cũng biết rằng phần lớn người dùng TikTok ở độ tuổi từ 14 đến 27, vì vậy các sản phẩm bạn bán nên hướng đến đối tượng trẻ hơn, điều này sẽ hấp dẫn.
Sản phẩm dễ kinh doanh: mặt hàng thời trang nhưng cần hợp thời trang và hợp mốt, bán quần áo online, bán mỹ phẩm online, phụ kiện, thủ công mỹ nghệ, tạp hóa, v.v… Vậy cách bán hàng trên Tiktok là gì?

2. Cách bán hàng trên Tiktok chỉ với 4 bước đơn giản
Bước 1. Chọn sản phẩm để bán trên TikTok
Nên bán sản phẩm nào trên TikTok, sản phẩm nào có nhiều lượt xem nhất trên TikTok, đây là câu hỏi mà rất nhiều người tự đặt ra khi bắt đầu bán hàng trên TikTok. Nghiên cứu cho thấy các sản phẩm như hàng tạp hóa, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ và thời trang là những sản phẩm bán chạy nhất trên TikTok hiện nay.
Bước 2. Tìm kiếm khách hàng
TikTok chủ yếu hướng đến đối tượng là giới trẻ năng động, am hiểu công nghệ và yêu thích các ứng dụng di động. Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng trong số họ?
Không thể tìm kiếm thông tin như tên, giới tính và nghề nghiệp trên TikTok. Không được hỗ trợ bởi điều này. Bạn có thể tìm kiếm các cá nhân theo các cách sau:
- Tên người dùng
- Tên bài hát
- Hashtag
- Video
Trong số các phương pháp trên, tìm kiếm hashtag là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để tìm kiếm khách hàng.
Bước 3. Bán video trên TikTok
Nếu muốn quay video bán hàng trên TikTok, bạn cần làm theo các bước sau:
- Chạy kịch bản.
- Nội dung video rất hấp dẫn
- Chọn người mẫu và làm video đẹp, trang điểm nhẹ nhàng
- Vui lòng chuẩn bị các thiết bị như điện thoại di động, chân máy và đèn trước khi chụp.
- Trong quá trình quay video, hãy chọn nhạc nền hấp dẫn phù hợp với nội dung video của bạn.
Khi bạn đã quay xong video của mình, hãy chuyển sang bước 4 bên dưới để viết mô tả rõ ràng về video của bạn – bước cuối cùng trong hướng dẫn bán hàng trên Tiktok.
Bước 4. Cách viết mô tả để bán video trên Tik Tok
Sau khi chuẩn bị video bán hàng của bạn trên Tik Tok, bước cuối cùng là viết phụ đề thực sự cho video của bạn. Các nền tảng mạng xã hội chia sẻ video có thể không cần chú thích quá hào nhoáng nhưng cần tuân thủ đầy đủ một số nguyên tắc sau:
Giải thích đầy đủ nội dung video của bạn và thông điệp bạn muốn truyền tải
Thêm các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến video hoặc sản phẩm bạn đang bán
Liên hệ
Cách thức mua hàng
TikTok có thể được coi là một nơi để tìm kiếm khách hàng, nhưng không có cách cụ thể để khách hàng mua sản phẩm. Hướng khách hàng đến Tiktok shop, website, Facebook và các kênh bán hàng của bạn để được chăm sóc tối ưu.

3. Mẹo bán hàng trên Tiktok
3.1. Tôn trọng trải nghiệm của khách hàng
Hãy nhớ rằng, trước khi trở thành khách hàng của bạn, họ chỉ là những người xem thông thường. Họ chỉ muốn xem những video yêu thích và chia sẻ khoảnh khắc với bạn bè. Điều quan trọng nhất để video của bạn thu hút được sự quan tâm của nhiều người đó là tôn trọng trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng. Ngoài các video bán hàng của bạn, bạn nên thường xuyên quay các video hài hước khác để giúp bạn tiếp cận nhiều người mới hơn.
Trả lời các bình luận và câu hỏi của mọi người bên dưới video và thu hút khách hàng bằng những bình luận chân thành và hấp dẫn sau câu chuyện.
3.2. Kết nối với các mạng xã hội khác
Khi bạn bán sản phẩm trên nhiều kênh mạng xã hội khác, làm cách nào để thu hút bạn bè đến với TikTok từ các mạng xã hội khác? Ngày nay, TikTok cho phép bạn kết nối mạng xã hội này với Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Trong số những thứ khác, mạng xã hội này thông báo cho bạn bè trên Facebook của bạn về sự hiện diện của bạn trên TikTok.
Chia sẻ video của bạn trên mạng xã hội để mọi người có thể tìm thấy chúng trên TikTok. Ngược lại, hãy thêm liên kết Facebook và Twitter vào sản phẩm của bạn để hướng họ đến các kênh bán hàng khác.
3.3. Đo lường lãi suất
Trong phần nhận xét, bạn có thể biết có bao nhiêu người đã xem từng video, cách họ phản ứng và suy nghĩ của mọi người về video. Từ đó, bạn có thể xác định mức độ quan tâm của khách hàng đối với từng sản phẩm, tốt hay xấu. Phát triển sản phẩm theo nhu cầu của người dùng để bán chạy hơn trên Tik Tok.
3.4. Quảng cáo TikTok
Số lượng người đăng ký TikTok có thể so sánh với các mạng xã hội khác, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết quảng cáo TikTok là gì, tại Việt Nam, TikTok chủ yếu cung cấp 2 loại hình quảng cáo là Quảng cáo màn hình chờ (tiếp quản thương hiệu) và quảng cáo hiển thị video (quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu).
Quảng cáo TikTok được thiết kế để nhắm mục tiêu theo giới tính, địa lý, thiết bị và hệ điều hành, khiến chúng trở thành nơi tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng và cách nhanh nhất để tăng doanh số bán hàng.

4. Câu hỏi thường gặp
Cách bán hàng trên TikTok như thế nào?
Để bán hàng trên TikTok, bạn cần tạo nội dung hấp dẫn và thu hút người xem. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng đặt hàng trực tiếp của TikTok hoặc đưa khách hàng đến trang web của mình để mua sản phẩm.
Làm thế nào để tạo nội dung bán hàng trên TikTok độc đáo và thu hút?
Để tạo nội dung bán hàng trên TikTok độc đáo và thu hút, bạn có thể sử dụng những ý tưởng sáng tạo, như sử dụng âm nhạc, hiệu ứng video và các thử thách. Ngoài ra, hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn và giải thích sản phẩm của bạn một cách rõ ràng.
Có những loại sản phẩm nào phù hợp để bán trên TikTok?
Có nhiều loại sản phẩm phù hợp để bán trên TikTok, nhưng những sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi, đồ dùng cho thú cưng và đồ ăn uống là những sản phẩm thường được bán chạy trên nền tảng này. Tuy nhiên, để thành công trong việc bán hàng trên TikTok, bạn cần phải tìm hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu của mình, cũng như có kế hoạch tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Trên đây là 4 bước để bùng nổ hàng trăm đơn hàng với doanh số bán hàng trên Tiktok. Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn các bạn cách bán hàng trên Tiktok. Chúc các bạn thành công, thu về được lợi nhuận cao.