icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới

Instagram ngoài việc là một mạng xã hội kết nối mọi người với nhau thì còn có khả năng bán hàng rất tốt. Hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu các Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé. 

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới

1. Bán hàng trên Instagram bằng Tài khoản doanh nghiệp

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả đầu tiên là sử dụng business account của instagram. Một số người có thói quen bán hàng trên Instagram bằng tài khoản cá nhân của họ, nhưng việc sử dụng personal account cho mục đích kinh doanh sẽ hạn chế nhiều tính năng hỗ trợ bạn bán hàng mà Instagram đã trang bị cho tài khoản của bạn (action), chạy quảng cáo, gửi email Cài đặt,…

Cho dù bạn mới bắt đầu bán hàng trên Instagram hay đã bán hàng lâu năm, đây là cách tốt nhất để quản lý trang bán hàng trên Instagram, hỗ trợ việc bán hàng và giao tiếp hiệu quả hơn trên trang mạng xã hội của bạn.

tuyệt chiêu bán hàng trên instagram

2. Chọn Hashtags trên Instagram để bán hàng hiệu quả hơn

Một tuyệt chiêu bán hàng trên instagram khác là sử dụng Hashtag. Hashtags là một trong những cách bán hàng trên Instagram trọng yếu và cần thiết nhất mà shop nào cũng nên biết. Để việc áp dụng hashtag trở thành một cách bán hàng hiệu quả trên Instagram, trước tiên bạn phải xác định được đối tượng và sản phẩm của mình, đồng thời hiểu những hashtag nào mà khách hàng của bạn nhấp vào để xem và theo dõi. Thay vì sử dụng các hashtag ‘top’, bạn có thể sử dụng các hashtag ít được biết đến hơn để tiếp cận một lượng lớn người theo dõi tiềm năng, những người thực sự cần và muốn mua sản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi và tìm kiếm các hashtag mà độc giả của bạn thường xuyên sử dụng. Phạm vi tiếp cận của hashtag của bạn càng hẹp thì cơ hội thành công và số lần hiển thị của bạn càng cao.

tuyệt chiêu bán hàng trên instagram

3. Thiết kế một story Instagram thật “ngầu” 

Một Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không bỏ qua đó là Story Instagram. Tính năng Story sẽ chỉ cho phép bài đăng của bạn hiển thị trong vòng 24 giờ, và nếu người dùng không muốn nhìn thấy tin thì có thể lướt qua, chính vì thế bạn có thể cập nhật thật nhiều hình ảnh sản phẩm mà vẫn không lo làm phiền đến trang newsfeed của họ.

Khá giống với các post bình thường, bạn có thể đăng ảnh, video, gắn thẻ hoặc là vị trí, đính kèm liên kết, đặt CTA (nút kêu gọi hành động),…điều này sẽ kích thích tệp khách hàng tiềm năng tìm hiểu và khơi gợi nhu cầu mua sắm từ họ

Trên Story Instagram bạn có thể chạy các chương trình nội dung như: thông báo sự kiện ra mắt các sản phẩm mới, lưu lại Instagram Live, chạy chương trình khuyến mãi, đặt câu hỏi để khảo sát ý kiến khách hàng, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, tiết lộ nội dung hậu trường, chạy ads,… Nhìn chung, có nhiều dạng nội dung có thể chạy trên Instagram giúp bạn kết nối với khách hàng vô cùng tốt.

tuyệt chiêu bán hàng trên instagram

4. Luôn phản hồi khách hàng nhanh chóng và nhiệt tình

Dù ở bất kỳ nền tảng nào thì việc reply tin nhắn, bình luận của khách hàng nhanh chóng luôn là 1 điểm cộng của cửa hàng đó trong mắt khách hàng. Ngoài việc tránh để khách hàng đợi lâu khiến họ thay đổi quyết định mua hay bị mất khách vào tay đối thủ, việc bạn trả lời tin nhắn, phản hồi khách nhanh cũng thể hiện sự chuyên nghiệp khi mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Luôn có người túc trực inbox hoặc sử dụng nền tảng nhắn tin tự động. Đây cũng là những cách bán hàng trên Instagram hiệu quả và giúp thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng.

tuyệt chiêu bán hàng trên instagram

5. Dùng tài khoản có lượng người theo dõi cao trên Instagram 

Tất cả những người bán hàng không chỉ trên Instagram mà trên bất kỳ mạng xã hội nào cũng muốn có một lượng người theo dõi ‘khủng’. Nhiều khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn trước khi đưa ra quyết định mua hàng trên cửa hàng của bạn. Dưới đây là một số mẹo để tăng lượng người theo dõi từ thực khách hàng một cách tự nhiên.

  • Sử dụng hashtag để tiếp cận khách hàng mới. 
  • Sử dụng các filter tiêu chuẩn khi tải ảnh lên để tăng lượng người theo dõi của bạn. 
  • Đăng vào khung giờ đẹp. 
  • Thu hút người theo dõi từ đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách theo dõi khách hàng, thích ảnh của khách và nhận xét về ảnh. 
  • Trả tiền cho influencer, KOL và reviewer trên Instagram. 
  • Nhóm các story theo điểm nổi bật giúp khách hàng mới tìm hiểu về cửa hàng của bạn dễ dàng hơn. 
  • Tìm hiểu trend trên mạng xã hội. 
  • Sắp xếp bố cục bài đăng và nội dung hình ảnh trên Instagram của bạn sao cho thật hút mắt. 
  • Tổ chức các chương trình minigame đánh giá và trò chơi nhỏ cho khách. 
tuyệt chiêu bán hàng trên instagram

6. Các loại Quảng cáo trên Instagram (Instagram Ads)

Tất cả những gì bạn cần biết về các loại quảng cáo Instagram phổ biến nhất hiện nay:

  • Quảng cáo bằng hình ảnh: Hình thức quảng cáo trên Instagram này không còn quá xa lạ nhưng bạn chỉ có thể sử dụng một hình ảnh trong quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn cần thêm nhiều nút CTA (call to action) để thu hút khách hàng như: Mua ngay (Buy Now), Chi tiết (Xem tài khoản Instagram), Đăng nhập (Đăng ký), …
  • Quảng cáo video trên Instagram: Video quảng cáo trên Instagram chỉ dài 30 giây. Vì vậy, đừng quên lọc ra những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình xem nhất! Một bộ phim “hay” với âm thanh sống động sẽ gây ấn tượng với khán giả mà bạn muốn ở đó.
  • Quảng cáo băng chuyền trên Instagram: Nếu bạn có nhiều mẫu sản phẩm muốn khách hàng lựa chọn, hoặc muốn có một story với những hình ảnh chủ đạo, mục đích cuối cùng là marketing và kích thích ham muốn mua hàng của khách hàng thì Advertising là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đây là một tính năng quảng cáo được đánh giá cao trên Instagram và việc thêm nút CTA vào lời kêu gọi hành động của khách hàng sẽ khiến tính năng này trở nên tuyệt vời hơn nữa!
  • Quảng cáo trên Instagram Stories: Rất giống với hình thức quảng cáo ở trên, việc đặt quảng cáo trên Instagram Stories cho phép khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ xem tin của bạn. Hình thức quảng cáo này cũng cho phép bạn chọn một hình ảnh, nhiều hình ảnh hoặc video tùy theo nhu cầu và mục tiêu quảng cáo của bạn. Và tất nhiên, đừng quên đưa CTA vào lời kêu gọi hành động của khách hàng!

Tới đây, hẳn là bạn đã trả lời được câu hỏi bán hàng trên Instagram có hiệu quả không rồi phải không nào?

Trên đây là 6 Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả người mới 2023 mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng các bạn thấy hữu ích cho công việc kinh doanh của mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá